VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Bất động sản & Khoáng sản

Bất động sản nghỉ dưỡng Việt nhằm vào nhu cầu thế hệ 8x, 9x?

– Những người được sinh ra giai đoạn năm 1980 – 1999 và hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam là đối tượng quan trọng của bất động sản nghỉ dưỡng,
Thực tế thời gian gần đây, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam được giới quản lý, truyền thông và tư vấn bất động sản nhắc đến nhiều như một điểm sáng trên thị trường.
Tiềm năng lớn
Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại một số địa phương ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển mạnh đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
bat dong san nghi duong viet can huong den nhu cau the he 8x 9x hinh 1
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang là điểm nóng đầu tư trên thị trường (ảnh minh họa: KT)
Phân tích cụ thể với thị trường Đà Nẵng, Công ty CBRE cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là điểm nóng đầu tư trong hai năm gần đây, đặc biệt là loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (condo-tel) đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Kỳ vọng lợi nhuận từ việc cho thuê trong tương lai là mục đích đầu tư chính của khách hàng.
Chỉ tính nửa đầu năm 2017, thị trường ghi nhận nguồn cung mới từ tổ hợp du lịch giải trí Cocobay với 520 căn hộ cao cấp, nâng tổng nguồn cung lên 6.715 căn. Dự kiến hai tháng cuối năm 2017, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5 dự án. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018 và 2019 nên nguồn cung mới trong 2 năm tiếp theo là 9.000 căn.
Còn đánh giá của Công ty Jones Lang Lasalle (JLL) cũng cho rằng, Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách du lịch nước ngoài và đã vượt quá mục tiêu 10 triệu khách quốc tế đến năm 2020 do Tổng cục Du lịch ban hành. Tổng cục Du lịch dự kiến tăng thêm 15% lượng khách du lịch quốc tế lên 11,5 triệu vào năm 2017 và ngành du lịch sẽ đạt doanh thu 20 tỷ USD.
JLL nhận định, tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi một số chiến lược quan trọng và tăng đầu tư vào phát triển sản phẩm du lịch để tận dụng thế mạnh hiện tại trong ngành du lịch hiện có của đất nước, cũng như phát triển các khu vực mới.
Khi đầu tư cơ sở hạ tầng tiếp tục phát triển và kết hợp các quỹ tư nhân tham gia vào lĩnh vực vận tải và khách sạn, Việt Nam có thể sẽ mở thêm các điểm đến. Những điểm đến đã được đề cập sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng này bao gồm Nha Trang & Cam Ranh, Mũi Né và Phú Quốc đang thu hút khách du lịch – những du khách hiện đang ở tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng/Hội An….
Khi các điểm đến này tiếp tục tăng sẽ kéo theo sự phát triển các điểm đến lân cận. Vịnh Hạ Long ở miền Bắc Việt Nam từ lâu đã là địa danh nổi bật của các chuyến du lịch, các điểm đến khác có thể bắt đầu nở rộ sau những địa danh được liệt kê bao gồm Sa Pa ở miền núi phía Bắc, những bãi biển quyến rũ của Quy Nhơn nằm giữa Đà Nẵng và Nha Trang, cũng như những bãi biển xung quanh thành phố Hồ Chí Minh, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu).
Những con số ấn tượng này là cơ sở quan trọng để cả nhà đầu tư dự án và khách đầu tư lao vào “xuống tiền” ở bất động sản nghĩ dưỡng với kỳ vọng sinh lời trong tương lai.
Bình luận về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao, CBRE Việt Nam (người trực tiếp quản lý các bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, bộ phận Khách sạn và bộ phận Thẩm định giá CBRE Việt Nam), cho rằng: “Đầu tư vào bất động sản du lịch đang là xu hướng nổi trội hiện nay do vừa kết hợp được làm nơi nghỉ dưỡng trong một thời gian nhất định trong năm vừa cho thuê lại để kiếm lời. Suất đầu tư sinh lời tại các dự án Villa & Condo-tel tại một vài vị trí đẹp ở Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc khá cao, thậm chí cao hơn đầu tư tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM nên được các nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng.
Hơn nữa, theo bà Dung, “chưa kể có khá nhiều dự án nghỉ dưỡng đưa ra mức cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn như từ 8-10%/năm, cố định trong vòng 5-10 năm (tùy từng dự án). Đây chính là yếu tố thu hút các nhà đầu tư khi phải lựa chọn những kênh đầu tư vừa sinh lời vừa an toàn.
Bên cạnh đó, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tại các Condo-tel sẽ tiếp tục nở rộ trong các năm tới. Do nhắm vào khách thuê là các khách đi nghỉ dưỡng nên thường condo-tel tập trung tại các thành phố du lịch. Sản phẩm condo-tel sẽ tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp cho các khách sạn truyền thống do có các dịch vụ tiện nghi tiện ích tương đương, trong khi giá thuê thường rẻ hơn một chút.”
4 xu hướng tác động tương lai bất động sản nghỉ dưỡng
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, nhận định 4 xu hướng chính đang hình thành và sẽ là nhân tố góp phần tác động và thay đổi ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.
Theo đó, xu hướng đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Từ đó, dẫn đến sự đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị. Theo số liệu thống kê, hơn 55% dân số Việt Nam sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tiếp theo, sự gia tăng mật độ dân số dẫn đến giá đất leo thang và nhu cầu đối với các loại hình bất động sản với mức giá hợp lý. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả.
Một trong các xu hướng chính là sự cần thiết đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial, xu hướng này mang đến thử thách cũng như cơ hội cho các chủ đầu tư. Millennial là thế hệ được sinh ra trong những năm 1980 – 1999 và hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này hiện đang là đối tượng quan trong trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng do sự kết hợp của khả năng và thói quen chi tiêu.
Ngoài ra, thế hệ này cũng là những đối tượng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường. Để có thể thu hút nhóm đối tượng khách này, Savills Hotels cho rằng, chủ đầu tư cần chú trọng việc cung cấp đa dạng các lựa chọn ăn uống tốt cho sức khỏe, cũng như các hoạt động ngoài trời, chương trình yoga, và các trang bị các thiết bị fitness công nghệ cao. Họ không quá quan tâm về số lượng nhà hàng ăn uống trong khách sạn vì họ có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm các ẩm thực địa phương.
Xu hướng cuối cùng là sự đột phá trong công nghệ. Với công nghệ nhận dạng, thực tế ảo, và robot hóa và sẽ giúp việc vận hành hiệu quả hơn, gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ như tự động và bán tự động, nhận diện sinh trắc học, và vận chuyển không người lái./.
Nguồn VOV.VN-TT