VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 18/8/2017

Tập đoàn đồ uống 21 tỷ USD của Nhật muốn mua cổ phần Sabeco; Trung Quốc mạnh tay thâu tóm doanh nghiệp dọc con đường tơ lụa; Campuchia bắt giữ gần 400 người Trung Quốc; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm Indonesia và Myanmar…là những tin chính được cập nhật.

Tập đoàn đồ uống 21 tỷ USD của Nhật muốn mua cổ phần Sabeco

Kirin đã hỗ trợ Habeco và Sabeco đưa cán bộ sang Nhật Bản tập huấn về xử lý nước thải và giảm chi phí sản xuất…

Tập đoàn đồ uống 21 tỷ USD của Nhật muốn mua cổ phần Sabeco    Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Kirin.
“Tập đoàn Kirin mong muốn đầu tư chiến lược dài hạn vào Sabeco để đưa doanh nghiệp này lớn mạnh hơn nữa, lưu giữ được thương hiệu địa phương”.
Đó là khẳng định của Keisuke Nishimura, Phó chủ tịch điều hành -Thành viên cao cấp Hội đồng quản trị Tập đoàn Kirin (Nhật Bản), tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, chiều 17/8.
Ông Keisuke Nishimura cho biết, qua hơn 100 năm hoạt động, Kirin Holdings đã trở thành một tập đoàn mang tính toàn cầu với 188 công ty con và khoảng 40.000 nhân viên, doanh thu năm 2016 đạt 18,7 tỷ USD. Tập đoàn hiện đang hoạt động trong hai lĩnh vực chính là thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và sinh hóa với tổng tài sản là 21,3 tỷ USD.
Tại Việt Nam, Kirin đã hợp tác với Interfood cùng phát triển nhãn hiệu Wonderfarm, từ nhãn hiệu này đã phát triển nhiều dòng sản phẩm phong phú. Với ngành bia, rượu của Việt Nam, Kirin đã hỗ trợ Habeco và Sabeco đưa cán bộ sang Nhật Bản tập huấn về xử lý nước thải và giảm chi phí sản xuất.

Trung Quốc mạnh tay thâu tóm doanh nghiệp dọc con đường tơ lụa
Các vụ thâu tóm mà doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện tại những quốc gia nằm dọc theo tuyến “con đường tơ lụa” mới đang diễn ra mạnh mẽ, cho dù Trung Quốc tìm cách ngăn các dòng vốn chảy khỏi nước này.
Theo dữ liệu của hãng tin Reuters, từ đầu năm đến nay, các vụ thâu tóm mà doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện ở 68 quốc gia nằm dọc “con đường tơ lụa” mới đã đạt trị giá 33 tỷ USD, vượt qua mức 31 tỷ USD của cả năm 2016.
Là sáng kiến do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào năm 2013, “con đường tơ lụa” mới nhằm tạo sự kết nối trên bộ và trên biển giữa Trung Quốc với Đông Nam Á, Pakistan, Trung Á, Trung Đông, châu Âu và châu Phi. Hồi tháng 5, ông Tập cam kết chi 124 tỷ USD cho sáng kiến có tên gọi chính thức là “Vành đai và Con đường” này.
Trung Quốc luôn tuyên bố con đường tơ lụa mới là cách để tăng cường giao thương giữa các quốc gia và lan tỏa thịnh vượng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ phương Tây vẫn nghi ngờ rằng mục đích chính của Bắc Kinh là mở rộng ảnh hưởng.

Campuchia bắt giữ gần 400 người Trung Quốc
TTO – Nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ gần 400 người xuất thân từ Trung Quốc và Đài Loan trong tháng này vì tình nghi vận hành một đường dây viễn thông chuyên lừa đảo các nạn nhân ở Trung Quốc.
Theo hãng tin Reuters, thông tin do cảnh sát Campuchia công bố ngày hôm nay (17-8). Các vụ bắt giữ nằm trong một chiến dịch lớn của các nước trong khu vực chống lại các băng nhóm lừa đảo.
Nạn lừa đảo qua điện thoại và internet gây thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm ở Trung Quốc. Các tay tội phạm nhắm tới tất cả đối tượng, từ người già, sinh viên, người thất nghiệp cho đến doanh nhân.
Tháng trước, cảnh sát Indonesia thông báo bắt giữ hơn 150 người Trung Quốc tội lừa đảo chiếm đoạt khoảng 450 triệu USD. Những tên này lừa các nạn nhân trả tiền cho chúng để dàn xếp các rắc rối liên quan đến luật pháp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm Indonesia và Myanmar
Ban Đối ngoại Trung ương ra thông báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Indonesia từ ngày 22 đến 24-8 và thăm cấp nhà nước tới Myanmar từ ngày 24 đến 26-8 tới.
Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Indonesia từ ngày 22 đến ngày 24-8.
Chuyến thăm nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược, tăng cường tin cậy chính trị, củng cố quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác thực chất, tạo lập bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam với Indonesia.
Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Htin Kyaw, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ thăm cấp nhà nước tới Myanmar từ ngày 24 đến ngày 26-8 tới. Chuyến thăm nhằm xác định khuôn khổ quan hệ thể hiện dấu mốc mới, tầm cao mới, xung lực mới cho quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

***   Hình ảnh xe tải điên cuồng xé toạc đám đông ở Barcelona, hơn 100 người thương vong
(VnMedia) – Một chiếc xe tải trắng hôm qua (17/8) đã điên cuồng lao vào đám đông người dân ở khu vực quận du lịch sầm uất và nhộn nhịp giữa thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, khiến hơn 100 người

Sốc với ngày đẫm máu nhất trong cuộc chiến ma túy ở Philippines
– 32 nghi phạm buôn bán ma túy đã bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc đọ súng ác liệt ở Philippines đêm ngày 15/8. Đây là 24 giờ đẫm máu nhất trong cuộc chiến chống ma túy của Philippines.

Triều Tiên-Iran khiến Mỹ loay hoay như gà mắc tóc
– Nếu cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran nóng trở lại thì đây sẽ là viễn cảnh đáng sợ đối với Mỹ trong thời điểm họ còn chưa thể xử lý được cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ lên tiếng ca ngợi Chủ tịch Triều Tiên
– Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (16/8) đã bất ngờ lên tiếng khen ngợi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong bối cảnh hai nước Mỹ và Triều Tiên đang đối đầu kịch liệt vì vấn đề hạt nhân và tên lửa.

Triều Tiên đã xuống nước, Mỹ vẫn không buông tha?
– Bất chấp việc Triều Tiên đã có hành động xuống nước giúp làm dịu tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ lại chuẩn bị rậm rịch có bước đi có thể đẩy mọi thứ quay trở lại vòng xoáy bất ổn đáng sợ trước đây.

***   Xác định danh tính nghi phạm trong vụ “ô tô điên” ở Barcelona
Sáng 18-8 theo giờ Việt Nam, các nhà chức trách xứ Catalonia (Tây Ban Nha) cho biết đã bắt giữ hai người đàn ông sau vụ đâm xe tải vào đám đông người đi bộ ở phố Las Ramblas, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Tổng thống Mỹ giải thể hai hội đồng cố vấn kinh tế cao cấp
Ngày 16-8 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra quyết định giải thể 2 hội đồng cố vấn kinh tế cấp cao của chính quyền nước này.

Các “ông lớn” đau đầu tìm giải pháp cho vấn đề Triều Tiên
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16-8 (giờ địa phương) cho biết nước này đang phối hợp với Hàn Quốc nhằm tìm ra một giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên trong bối cảnh cả Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang tạm ngừng thách thức lẫn nhau.

Nhiều thành phố của Mỹ dỡ tượng do sợ bạo loạn
Thị trưởng thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ đã chỉ thị cho cơ quan chức năng tháo gỡ và di chuyển một số các bức tượng Liên minh Miền Nam ngay trong đêm 16-8 do lo sợ sự việc đáng tiếc như ở Charlottesville lại xảy ra.

Trung Quốc “không biết” vụ binh sĩ Trung-Ấn xô xát ở biên giới
Trung Quốc khẳng định luôn cam kết duy trì hòa bình, ổn định ở biên giới Trung-Ấn và kêu gọi phía Ấn Độ tuân thủ Đường Kiểm soát Thực tế LAC .

Nga phát hiện vũ khí hóa học của Mỹ tại Syria
Bộ Ngoại giao Nga khẳng định nắm giữ nhiều bằng chứng cho thấy các chất độc hóa học từ Mỹ và Anh đã được cung cấp cho các lực lượng khủng bố tại Syria.

Hỗn chiến trong nhà tù ở Venezuela làm chết 37 người
Ít nhất 37 người chết trong vụ hỗn chiến giữa các phạm nhân có vũ trang và lực lượng an ninh trong một nhà tù ở Puerto Ayacucho miền Nam Venezuela, chính quyền địa phương cho biết hôm 17-8 .

Saudi Arabia bất ngờ mở lại biên giới với Qatar
Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz đã yêu cầu mở lại biên giới với Qatar để các tín đồ Hồi giáo có thể thực hiện cuộc hành hương hàng năm đến thánh địa Mecca.

Phó Tổng thống Mỹ kêu gọi các nước Nam Mỹ cô lập Triều Tiên
Ngày 16-8, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã kêu gọi nhiều nước Nam Mỹ tham gia cùng cô lập Triều Tiên như một biện pháp để ngăn chặn chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào bệnh viện tại Guatemala
Ngày 16-8, theo các quan chức địa phương, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ tấn công tại bệnh viện ở thủ đô Roosevelt của Guatemala.

Tổng thống Trump bất ngờ khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16-8 đã có bài viết trên Twitter khen ngợi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un về quyết định rất thông minh không tấn công Guam.

Nhà Trắng sắp có bóng hồng truyền thông ?2
Ngày 16-8, tờ New York Times đưa tin, Nhà Trắng sẽ sớm có “bà trùm” truyền thông, thay thế ông Anthony Scaramucci mới bị sa thải hồi cuối tháng 7.

Công bố danh sách những thành phố “dễ sống nhất” năm 2017
Thành phố Melbourne của Australia một lần nữa lại xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng những thành phố dễ sống nhất thế giới do Economist Intelligence Unit, một hãng chuyên cung cấp các bảng xếp hạng, phân tích và dự báo nổi tiếng thế giới.

Cựu tổng thống Obama “hút” like khủng với 3 dòng viết trên mạng xã hội
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có một tweet truyền tải thông điệp nhân văn về vụ bạo lực tại Charlottesville, Virginia và ngay lập tức Tweet này đã trở thành bài post được nhiều lượt thích nhất trên mạng xã hội này.

Cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn
13 người đã được xác nhận tử vong và 49 người khác bị thương sau khi một cây lớn gãy đổ trên đảo Madeira vào trưa 15-8, truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin.

Lực lượng nổi dậy bắn rơi máy bay không quân Syria
Một nhóm nổi dậy chống Chính quyền Tổng thống Bashar Assad tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Không quân Syria trên sa mạc Al Badia trong khi 2 bên giao chiến.

Anh: Sơ tán khẩn cấp do ga tàu bốc khói ngùn ngụt
Ngày 15-8, truyền thông nước này cho hay, cảnh sát Anh đã phải sơ tán các hành khách ra khỏi ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô London do khu vực này “bốc khói dữ dội”.

Tổng hợp-TT