VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin trong nước

Tin thị trường ngày 6/3/2017.

CHÍNH THỨC: Vietjet ‘vượt mặt’ Vietnam Airlines; ‘Bí ẩn’ thịt gà 10 ngàn/kg; Nhân viên IT có thể nhận lương trên ngàn đô…là tin chính được cập nhật.

CHÍNH THỨC: Vietjet ‘vượt mặt’ Vietnam Airlines

   Vietjet Air vừa vượt mặt Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam!  Với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 41.220 tỷ đồng, tương đương gần 1,82 tỷ đôla, Vietjet Air đã chính thức vượt mặt Vietnam Airlines về quy mô vốn hóa trên sàn chứng khoán.
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục gần 2.500 tỷ đồng
Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 6/3, mã cổ phiếu VJC của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) tiếp tục có mức tăng trần 4%, tương đương 5.300 đồng/cổ phiếu. Hiện giá VJC ở mức 137.400 đồng/cổ phiếu.
Vietjet vượt Vietnam Airlines, trở thành hãng hàng không lớn nhất VN
Theo thị giá cổ phiếu VJC hiện tại, vốn hóa thị trường của hãng hàng không này đã lên tới con số 41.220 tỷ đồng, tương đương gần 1,82 tỷ đôla, chính thức vượt mặt Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) với 1.448 tỷ đồng vốn hóa nhiều hơn.
Đồng thời hãng này cũng chính thức trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 10 trên sàn HOSE, ít hơn doanh nghiệp đứng vị trí số 9 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan chưa tới 6.000 tỷ đồng
Những ngày gần đây, trong khi cổ phiếu VJC của Vietjet Air sở hữu đà tăng trần ấn tượng thì cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines trải qua giai đoạn tồi tệ nhất kể từ khi niêm yết.

Shopee hợp tác với Giao hàng tiết kiệm hỗ trợ cước vận chuyển cho khách hàng
Shopee mới đây đã hợp tác cùng đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm (Giaohangtietkiem.vn) đưa ra chương trình khuyến mại cước vận chuyển cho các đơn hàng phát sinh tại kênh mua sắm này.

Thực phẩm kém chất lượng đe dọa sức khỏe người sử dụng ngày càng nhiều
(VnMedia) – Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương cho biết, tính từ ngày 20/2 đến hết ngày 3/3/2017, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 1.723 vụ. Trong đó, phát hiện và xử lý 1.363 vụ vi phạm.

Đà Nẵng thẳng thừng chặn dịch vụ GrabCar, Uber
TP Đà Nẵng vừa có chỉ đạo triển khai hàng loạt biện pháp, quyết không cho các loại hình vận tải GrabCar, Uber có “đất sống“ tại đây.

Ngày mai (1/3), giá gas sẽ quay đầu giảm
(VnMedia) – Sau hai tháng đầu năm tăng liên tiếp, giá gas bán lẻ kể từ ngày mai (1/3) sẽ quay đầu giảm khoảng 5.000 đồng/bình 12 kg.

Tạm ngừng nhập 5 loại hạt từ Ấn Độ do phát hiện nhiễm mọt nguy hiểm
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyên Xuân Cường vừa ký Quyết định tạm ngừng nhập khẩu 5 loại hạt gồm hạt lạc, hạt muồng, hạt ca cao, hạt đậu côve và quả me từ Ấn Độ do có nguy cơ cao nhiễm Caryedon Serratus Olivier – một loại mọt cực kỳ nguy hiểm.

592 doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2017”
(VnMedia) – Ngày 02/3/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho 592 doanh nghiệp chính thức đạt Nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2017.

Hà Nội: Rút ATM nhận “tiền giả” mệnh giá 500.000!
Thay vì nhận được những tờ tiền polyme thì người rút tiền lại nhận được một xấp giấy trên đó có ghi dòng chữ “500.000 VND“!

Bắp cải, thực phẩm vàng chống ung thư vú chị em nên tận dụng
Ung thư vú là căn bệnh đáng sợ rất nhiều chị em mắc phải. Có nhiều loại thực phẩm tự nhiên chống lại căn bệnh này và bắp cải là một loại thực phẩm quan trọng đó.

Cơn sốt cà chua giá cả triệu đồng/kg
Sau cơn sốt săn cà chua thân gỗ giá cả triệu đồng/kg, nhiều người đang lùng giống loại cây này về trồng. Mỗi cây con được bán giá 500.000 đồng, còn một hạt giống là 50.000 đồng.

Thị trường vàng trong nước lỗi nhịp với thế giới
Thị trường vàng trong nước tuần qua tiếp tục ghi nhận các phiên giá lên xuống đan xen, với mỗi nhịp giá được điều chỉnh tăng thì ngay sau đó là một nhịp giảm.

Chiều nay tìm chủ nhân giải Jackpot 30 tỷ
Chiều nay, tại kỳ quay thứ 95 của xổ số Mega 6/45, giải thưởng giải Jackpot dự kiến sẽ đạt khoảng 30 tỷ đồng. Liệu chủ nhân của giải thưởng kỳ này có xuất hiện?

Trứng gà “siêu sạch” sắp có tại thị trường Việt Nam
(VnMedia) – Công ty Cổ phần ĐTK cho biết, đầu tháng 3 tới, tại tỉnh Phú Thọ, Nhà máy sản xuất trứng gà sạch DTK sẽ chính thức đi vào vận hành. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng sạch.

***    Bí ẩn gà 10 ngàn/kg: Xương đen thui, thịt mục nát
“Thịt gà Mỹ với giá bán khoảng 10 ngàn/kg phần lớn được tiêu thụ ở quán cơm bình dân, bếp ăn khu công nghiệp. Đi ăn cơm gà xối mỡ ở các quán cơm bình dân là biết ngay, xương gà đen thui, mục hết rồi”.
Đó là thông tin mà ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, chia sẻ về loại thịt gà Mỹ giá siêu rẻ.
Vào năm 2015, người tiêu dùng Việt Nam từng giật mình khi biết đùi gà Mỹ được nhập về Việt Nam giá chỉ dưới 20.000 đồng/kg. Khi đó, nhiều người đã nghi ngại về chất lượng thịt và có gian lận thương mại trong vấn đề này. Thế nhưng, hiện tại, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, tiết lộ, giá gà Mỹ nhập về Việt Nam giờ rẻ bằng một nửa so với thời điểm năm 2015.

Giá xăng giảm chưa tới 100 đồng một lít
Theo thông báo về điều chỉnh giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu trong nước vừa được Bộ Công Thương gửi tới các doanh nghiệp đầu mối, giá bán lẻ mặt hàng xăng RON 92 sẽ giảm 76 đồng, về mức tối đa 18.022 đồng một lít. Xăng E5 giảm 58 đồng một lít, xuống mức 17.760 đồng một lít.
Cùng với giảm giá bán, Liên bộ cũng quyết định giảm mức chi Quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng về 0 đồng một lít, giảm 300 đồng so với kỳ điều hành ngày 18/2.

80% nhân viên IT có thể nhận lương trên 26,3 triệu đồng một tháng
Theo nguồn tin trên Zing, ngành công nghệ thông tin (CNTT – IT) tại Việt Nam từ năm 2010 đến 2015 đã có những bước phát triển nhanh chóng. Từ mốc 7,6 tỷ USD doanh thu năm 2010, đến năm 2015 tổng doanh thu của ngành đã tăng gấp 7 lần, ước đạt 49,5 tỷ USD.
Các công ty, doanh nghiệp trong ngành IT sẵn sàng chi trả mức lương 26,3 triệu đồng cho nhân viên có 2 năm kinh nghiệm trở lên. Nguồn: Báo cáo khảo sát VietnamWorks.
“Ngành IT tại Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường năng động và hào hứng nhất trên toàn thế giới”, ông Eduardo Mora – Giám đốc sản phẩm và kỹ thuật VietnamWorks nhận định về tiềm năng phát triển của ngành IT tại Việt Nam.
Cùng với sự phát triển, lương và thu nhập của nhân sự ngành này trong nhiều năm trở lại đây cũng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.
Một cuộc khảo sát mới đây với trên hơn 2.400 ứng viên, 73 nhà tuyển dụng và hơn 50.000 dữ liệu việc làm trong ngành IT cho kết quả khá bất ngờ. Hơn 80% vị trí tuyển dụng ngành IT sẵn sàng chi trả cho nhân viên của mình mức lương lên tới 1.160 USD, tương đương 26,3 triệu đồng đối với người có trên 2 năm kinh nghiệm.
Mức lương này cao gấp hơn 4 lần so với lương bình quân mà lao động Việt Nam được hưởng năm 2016, là 5,7 triệu đồng (theo báo cáo của Vụ Lao động tiền lương năm 2016).

Trung Quốc tiếp tục giữ đồng NDT ổn định trong hệ thống tiền tệ toàn cầu
Tờ Bnews.vn đưa tin, năm ngoái, đồng NDT giảm khoảng 6,8% giá trị so với đồng USD do sự phục hồi của kinh tế Mỹ và các đồn đoán về các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy tăng sức mạnh của đồng bạc xanh.
Các chuyên gia phân tích tin rằng bất chấp sự biến động trong ngắn hạn gây ra bởi việc USD mạnh hơn, đồng NDT sẽ duy trì tính ổn định toàn diện và khả năng về một đợt giảm giá mạnh là không nhiều, nhờ sự tăng trưởng kinh tế ổn định của Trung Quốc, điều kiện tài khóa cân bằng và dự trữ ngoại tệ dồi dào.
Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc vào khoảng 2.998 tỷ USD tính đến cuối tháng Một, giảm từ mức khoảng 3.010 tỷ USD tháng 12/2016, đánh dấu tháng giảm thứ bảy liên tiếp làm dấy lên các quan ngại về tốc độ suy giảm./.

Tổng hơp-TT