VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Căng thẳng trước thềm cuộc gặp Nga – Mỹ; Triều Tiên thử tên lửa tác động tiêu cực với kinh tế-tài chính khu vực; Triều Tiên cảnh báo đã đến lúc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch;  Trung Quốc: Du học từ thuở lên 3…là những tin chính được cập nhật.

Căng thẳng trước thềm cuộc gặp Nga – Mỹ

  cang thang truoc them cuoc gap nga va my hinh 1   Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã không giúp tháo gỡ những rào cản bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. (Ảnh minh họa: Getty Images)
Ngày 14-7, Mátxcơva tuyên bố sẵn sàng trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ và trả đũa Washington trong vấn đề tài sản ngoại giao.
Căng thẳng mới xảy ra trước thềm cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Thomas Shannon tại Washington DC vào ngày 17-7.
Sẽ hành động nếu không có biến chuyển
Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ, đồng thời nhấn mạnh Nga không bao giờ mong muốn áp đặt các biện pháp cực đoan trong quan hệ với Mỹ, nhưng “nếu vụ việc không có biến chuyển, Mátxcơva buộc phải áp đặt các biện pháp trả đũa”.

Triều Tiên thử tên lửa tác động tiêu cực với kinh tế-tài chính khu vực
(TTXVN/Vietnam+) Ngày 16/7, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) cho rằng căng thẳng liên quan tới vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới đây của Triều Tiên có thể làm gia tăng các nguy cơ về kinh tế và tài chính tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Theo báo cáo mới nhất của S&P, những diễn biến tại bán đảo Triều Tiên đã làm gia tăng nguy cơ về một cuộc xung đột quân sự có thể tác động tiêu cực  đối với kinh tế và tài chính tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Triều Tiên cảnh báo đã đến lúc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch
Mỹ cần hiểu rằng không thể có đối thoại về việc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân chừng nào Washington chưa chấm dứt chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.
Ngày 16/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) có bài bình luận, cho biết Bình Nhưỡng sẽ không thảo luận vấn đề liên quan tới chương trình tên lửa – hạt nhân của nước này do chính sách thù địch của phía Mỹ.
KCNA đưa ra tuyên bố trên nhằm đáp trả bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mà Triều Tiên cho là mang tính gây chiến.
Ông Tillerson từng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường sức ép lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thử thành công ICBM hồi đầu tháng này.
KCNA nêu rõ Mỹ cần hiểu rằng không thể có đối thoại về việc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân chừng nào Washington chưa chấm dứt chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.
Triều Tiên cũng cảnh báo đã đến lúc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch, xem xét lại chiến lược với Bình Nhưỡng và nhanh chóng chấm dứt đe dọa hạt nhân, nếu không nước này sẽ tăng cường khả năng răn đe quân sự nhằm bảo đảm an ninh tại bán đảo Triều Tiên và khu vực.

 Trung Quốc: Du học từ thuở lên 3
(NLĐO) – Ngày càng nhiều trẻ em Trung Quốc được cha mẹ đưa ra nước ngoài để tham gia một khoá học tập ngắn hạn nhằm nâng cao khả năng nhận thức.
Tờ South China Morning Post (SCMP – Hồng Kông) hôm 11-7 đưa tin chỉ mới 5 tuổi nhưng cậu bé Zhang Feiyu, sống ở TP Thượng Hải, đã được gia đình cho ra nước ngoài du học, dù chỉ là một khoá học ngắn hạn.
Cách đây ít bữa, Zhang cùng mẹ và em gái bay tới TP Austin, bang Texas – Mỹ, nơi dì cậu đang cư trú. Tại đây, cậu sẽ theo học một trường mẫu giáo trong vài tháng để “mở mang tầm mắt”.
Mẹ cậu bé, bà Jamie Chen, nói: “Tôi muốn con trai ra ngoài để quan sát thế giới. Tôi cũng tự hỏi nó sẽ chơi với những đứa trẻ khác trong một môi trường nói tiếng Anh như thế nào”.
Trong thời gian Zhang theo học mẫu giáo tại Texas (dự kiến tới tháng 12 năm nay), bà Chen và con gái sẽ đi nghỉ mát.

***   Mỹ xuống nước, Nga vẫn làm căng
(VnMedia) – Điện Kremlin vừa lên tiếng phản pháo Mỹ, tuyên bố rằng bất kỳ điều kiện nào mà Mỹ đặt ra đối với việc trao trả các tài sản ngoại giao của Nga bị chính quyền tiền nhiệm tịch thu hồi cuối năm ngoái đều là hành động đi ngược lại với luật pháp quốc tế.

Mạng lưới thông tin của Bộ Ngoại giao Nga bị tấn công
Moscow Times dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết một vụ tấn công mạng quy mô lớn đã xảy ra vào ngày 29-6, nhằm vào mạng lưới thông tin của Bộ Ngoại giao nước này.

Nga vừa nổi giận, Mỹ vội vàng xuống nước?
–   Sau khi Nga nổi giận đùng đùng tuôn ra những lời chỉ trích gay gắt và cảnh báo sắc lạnh, Mỹ đã nhanh chóng có động thái nhằm làm dịu tình hình.

Triều Tiên sẽ khiến quân đội Mỹ chịu “kết cục thê thảm”
– Triều Tiên cảnh báo, lực lượng Mỹ đóng tại một căn cứ mới ở Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn của quân đội Triều Tiên và rằng các lực lượng Mỹ sẽ phải gánh chịu “kết cục thê thảm” nếu tiếp tục theo đuổi chính sách “đối đầu quân sự bất cẩn”.

Máy bay ném bom Trung Quốc ồ ạt xuất kích, Nhật “toát mồ hôi”
– Trung Quốc hôm qua (14/7) đã nói với Nhật Bản rằng nước này hãy “làm quen với việc đó” sau khi 6 chiếc chiến đấu cơ của Trung Quốc ồ ạt bay đến khu vực Eo biển Miyako nằm giữa hai đảo phía nam của Nhật Bản.

Nga phóng thành công 73 vệ tinh lên quỹ đạo
Một vệ tinh quan sát và 72 vệ tinh nhỏ vừa được Nga phóng lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Đây là sứ mệnh phóng vệ tinh quy mô nhất trong ngành vũ trụ Nga.

Cựu tổng thống Philippines bị truy tố
Cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino sẽ chính thức bị buộc tội vì đã cho phép tiến hành cuộc đột kích chống khủng bố khiến 44 cảnh sát thiệt mạng năm 2015.

Ai Cập: đâm dao vào hàng loạt khách du lịch ở bãi biển nổi tiếng
Người đàn ông Ai Cập đã dùng dao đâm chết hai phụ nữ Đức và làm bị thương 4 khách du lịch khác tại thành phố Hurghada, địa điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Ai Cập, vào ngày 14/7.

Thủ lĩnh IS ở Afghanistan đã bị Quân đội Mỹ tiêu diệt
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14.7 khẳng định lực lượng nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh chi nhánh ở Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đánh dấu lần thứ 3 trong một năm nhánh này mất người đứng đầu.

Singapore cam kết mở rộng hợp tác an ninh với Việt Nam
(VnMedia) – Singapore cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa hợp tác an ninh với Việt Nam, đặc biệt là an ninh mạng, chia sẻ thông tin tình báo chống khủng bố, quản lý xuất nhập cảnh, bảo mật thông tin, hỗ trợ đào tạo cho cán bộ an ninh Việt Nam…

***   22 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư kinh hoàng
22 người đã chết trong một căn nhà cháy ở tỉnh Giang Tô (Jiangsu) miền Đông Trung Quốc vào sáng 16-7,các nhà chức trách địa phương xác nhận.

Cháy lớn tại nhà cao tầng Hawaii, 3 người chết
Ngày 14-7 (giờ địa phương), một đám cháy lớn đã xảy ra tại một tòa chung cư cao tầng ở thành phố Honolulu, Hawaii, Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người khác phải đi cấp cứu.

Nước Pháp rực rỡ trong ngày Quốc khánh
Ngày 14-7 – Quốc khánh Pháp, hay còn được biết đến là ngày Bastille, kỷ niệm sự kiện người dân Pháp chiếm được pháo đài-nhà ngục Bastille, đánh dấu sự đi xuống của chế độ quân chủ ở Pháp.

Thủ lĩnh IS tại Afghanistan đã bị tiêu diệt
Ngày 14-7, Lầu Năm Góc thông báo thủ lĩnh của IS tại Afghanistan, Abu Sayed, đã bị tiêu diệt trong một trận không kích nhằm vào hang ổ của tổ chức khủng bố này tại tỉnh Kunar, vùng đông bắc Afghanistan.

Lũ lụt đe họa loài tê giác một sừng quí hiếm ở Đông Bắc Ấn Độ
Lũ lụt hoành hành ở vùng Đông Bắc Ấn Độ đã khiến 40 người thiệt mạng và khiến 1,5 triệu người buộc phải di rời khỏi nơi ở, đồng thời, làm ngập úng một công viên quốc gia của Ấn Độ, nơi tập trung đông nhất loài tê giác một sừng trên thế giới.

Tổng thống Mỹ dành lời có cánh cho Phu nhân Tổng thống Pháp
Trong một đoạn video do Chính phủ Pháp công bố trên Facebook, trong chuyến thăm đến Pháp và có cuộc gặp với người đồng cấp Pháp và phu nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khen ngợi bà Brigitte Macron có vóc dáng đẹp.

Tổng thống Mỹ muốn mời ông Putin đến Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng mời người đồng cấp Nga, ông Vladimir Putin đến Nhà Trắng trong thời gian thích hợp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gì tại Paris?
Ngày 13-7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Điện Invalides, Paris, ngay trước thềm Quốc khánh Pháp (14-7).

Nga tuyên án từ 11-20 năm tù đối với 5 nghi phạm giết ông Nemtsov
Tòa án Khu vực Moscow hôm 13-7 đã tuyên án tù đối với 5 người đàn ông Chechen bị truy tố tội ám sát nhà đối lập chính trị nổi tiếng Nga, ông Boris Nemtsov vào đầu năm 2015, với mức án từ 11 đến 20 năm tù giam.

Khó thực thi thỏa thuận chống khủng bố giữa Mỹ và Qatar
Đó là nhận xét của cựu phái viên Liên hợp quốc (LHQ) James Paul đưa ra trong một cuộc họp báo hôm 12-7 (giờ địa phương). Theo đó, thỏa thuận mà Mỹ và Qatar ký kết hôm 11-7 nhằm hạn chế hoạt động tài trợ khủng bố có thể không được thực thi bởi Doha sẽ không từ bỏ những cam kết của nước này hỗ trợ trào lưu Hồi giáo cực đoan trên khắp thế giới.

Điện Kremlin bất ngờ khi Tổng thống Trump nói Nga “thích” bà Clinton
Điện Kremlin đã lên tiếng phản hồi về phát ngôn của Tổng thống Mỹ khi cho rằng Tổng thống Nga Putin muốn cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton làm chủ nhân Nhà Trắng hơn ông Donald Trump.

Saudi Arabia: cháy chung cư, 11 công nhân Ấn Độ và Bangladesh chết
Chính phủ Saudi Arabia cho biết, hôm 13-7 có 11 công nhân Ấn Độ và Bangladesh đã chết trong một vụ chay thiêu rụi tòa nhà chưng cư nơi họ đang sinh sống.

Đe dọa đánh bom ở Đại học UCLA, Mỹ, hàng trăm sinh viên phải sơ tán
Đêm 12-7 (giờ địa phương), cánh sát cho biết họ đã nhận được lời cảnh báo đe dọa đánh bom tại sân vận động trường Đại học UCLA, Los Angeles khiến ban quản lý Đại học California phải sơ tán sinh viên khẩn cấp.

Nổ kho đạn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới giáp Syria
Một vụ nổ vì cháy đã xảy ra trong kho đạn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Nam tỉnh Kilis có chung đường biên giới với Syria vào chiều 13-7.

Nỗ lực “hồi sinh” Hiệp định TPP của 11 nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương
Ngày 12-7, đại diện của 11 quốc gia thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngoại trừ Mỹ đã nhóm họp tại thành phố Hakone, Nhật Bản để bàn cách “hồi sinh” thỏa thuận thương mại này.

Cảnh sát Đức bị tổn thất nặng sau Hội nghị thượng đỉnh G-20
Hơn 210 cảnh sát Đức bị thương kể từ khi các cuộc biểu tình chống Hội nghị thượng đỉnh G-20 xảy ra.

Thách thức mới với cảnh sát Thụy Điển
Lực lượng cảnh sát tại Thụy Điển đang phải đối mặt với sự gia tăng của các đối tượng cực đoan tại xứ sở Bắc Âu.

Tổng hợp-TT