VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 12/6/2018.

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un; Tổng thống Hàn Quốc thức trắng đêm trước cuộc gặp Trump – Kim; Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Thế giới đứng trước thời khắc lịch sử?…là những tin chính được cập nhật.

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un

 Cái bắt tay "lịch sử" giữa lãnh đạo hai nước. Ảnh: CNN    Cái bắt tay “lịch sử” giữa lãnh đạo hai nước. Ảnh: CNN

(SGGPO) Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên cũng đã diễn ra trong niềm tin rằng hòa bình và an ninh thế giới được củng cố phần nào với dấu hiệu tích cực từ Triều Tiên và Mỹ.
Đúng 9 giờ ngày 12-6 (giờ địa phương, tức 8 giờ cùng ngày, giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donal Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại khách sạn Capella trên hòn đảo Sentosa của Singapore.
Sau cái bắt tay lịch sử lúc 9 giờ 12 phút (giờ Singapore), Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu cuộc họp riêng kéo dài khoảng 45 phút.
Hai nhà lãnh đạo đã có phát biểu ngắn trước báo giới trước khi hội đàm kín. Theo Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận tuyệt vời, và tôi nghĩ rằng sẽ thành công lớn. Đó là vinh dự của tôi, và chúng tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời, tôi không nghi ngờ gì nữa.”
Lãnh đạo hai nước bắt đầu hội đàm
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói với Tổng thống Donald Trump: “Rất vui được gặp ngài” và ông cũng thừa nhận có nhiều khó khăn trước cuộc gặp khi nói: “Có những điều sai lầm đã bịt mắt và tai của chúng ta, nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả mọi thứ để có mặt tại đây”.
Sau 40 phút trao đổi, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc cuộc hội đàm riêng.
Tổng thống Trump cho biết cuộc gặp đã diễn ra “rất, rất tốt”, hai bên đã có “mối quan hệ tuyệt vời”.
Tổng thống Trump cũng khẳng định Mỹ và Triều Tiên sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nếu hợp tác và ông cũng đồng thời khẳng định ông cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ “giải quyết được một vấn đề to lớn”.
Ngay sau cuộc hội đàm riêng rẽ này là cuộc hội đàm giữa phái đoàn Triều Tiên và phái đoàn Mỹ do nhà lãnh đạo Kim Jong-un do Tổng thống Donald Trump chủ trì.
Theo thông báo của Nhà Trắng, tham gia hội đàm đoàn Mỹ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng john Kelly và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton. Vào buổi trưa, hai bên sẽ có buổi ăn trưa và làm việc với sự tham gia của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim.

Tổng thống Hàn Quốc thức trắng đêm trước cuộc gặp Trump – Kim
Tổng thống Moon Jae-in cho hay đêm qua ông không ngủ được vì cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sắp diễn ra.
Những cái bắt tay ‘làm rung chuyển thế giới’ của Trump – Kim  /  Kim Jong-un chào Trump bằng tiếng Anh
“Đó là một đêm không ngủ”, CNN dẫn lời ông Moon nói trong cuộc họp nội các sáng nay ở Nhà Xanh. “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên chỉ mới bắt đầu và tôi tin rằng tất cả người dân Hàn Quốc đều đang hướng mắt về Singapore”.
Trước khi chủ trì cuộc họp với các quan chức lúc 10h, Tổng thống Moon đã theo dõi hình ảnh trực tiếp cuộc gặp của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump qua tivi.
Ông Moon là người đã có công lớn khi tạo ra bước đột phá trong quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và kiến thiết nên cuộc gặp lịch sử Trump – Kim. Ông hy vọng sự kiện này sẽ thành công và mở ra “một chương mới”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Thế giới đứng trước thời khắc lịch sử?
(VnMedia) – Ông Donald Trump sẽ trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ có cuộc gặp trực tiếp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Cuộc gặp đang hút mọi sự chú ý này có thể đánh dấu một thời khắc lịch sử mà ở đó cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên kéo dài nhiều thập ỷ chính thức khép lại, mối quan hệ thù địch dai dẳng Mỹ-Triều kết thúc và bức tranh quan hệ quốc tế bước sang một bước ngoặt hoàn toàn mới.

 *** Mỹ trừng phạt công ty, công dân Nga tấn công mạng
Bộ Tài chính Mỹ áp lệnh trừng phạt ba công dân Nga và 5 công ty, cho rằng họ đã làm việc cùng quân đội và tình báo Nga về cách thức tấn công mạng nhằm vào Mỹ và các đồng minh. Động thái đóng băng mọi tài sản doanh nghiệp có ở Mỹ và cấm người Mỹ làm ăn với bất cứ doanh nghiệp nào trong số này.
Các công ty bị trừng phạt gồm Digital Security, Viện nghiên cứu khoa học Kvant và Divetechnoservices. Hai công ty khác là ERPScan và Embedi do Digital Security “sở hữu và quản lý”.

Trump – Kim sáng nay dự cuộc họp thượng đỉnh lịch sử
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp riêng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chỉ có sự tham gia của phiên dịch, trong vòng 45 phút hôm nay. Theo kế hoạch được Nhà Trắng công bố tối qua, ông Trump sẽ thảo luận riêng với ông Kim tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa lúc 9h15 (8h15 giờ Hà Nội).
Sau đó là cuộc gặp song phương mở rộng lúc 10h, và bữa trưa làm việc từ 11h30 với phái đoàn từ hai nước. Ông Trump sẽ gặp báo chí lúc 16h. Phái đoàn Mỹ dự họp song phương sẽ bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo, chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Thư ký báo chí Sarah Sanders, Đại sứ Sung Kim và Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia phụ trách châu Á Matt Pottinger sẽ dự tiệc trưa làm việc. Ông Trump sẽ rời khách sạn Capella lúc 18h30 tới căn cứ không quân Paya Lebar và dự kiến bay về nước lúc 19h.
Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo đương nhiệm Mỹ và Triều Tiên. Hai lãnh đạo dự kiến thảo luận về cơ chế đảm bảo hoà bình và vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Cựu sao bóng rổ Dennis Rodman đến Singapore trước thượng đỉnh Trump – Kim
Dennis Rodman đêm qua tới sân bay Singapore trước sự săn đón của báo chí. Ông là bạn của cả hai lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên và từng khoe có quan hệ bạn bè “tuyệt vời” với họ.
“Tôi mừng vì là một phần của cuộc họp thượng đỉnh lịch sử… Tôi nghĩ tôi đã giúp mọi người khắp thế giới nhận thức được”, ông nói. Ông Rodman tuần trước tuyên bố sẽ tới Singapore để “hỗ trợ bất cứ điều gì cần thiết”. Chuyến đi do đội marketing của ông và một công ty tiền ảo cần sa tài trợ.
Nhà Trắng nói rõ cựu sao bóng rổ không được mời đến tham gia cùng chuyến công du Singapore.

Thủ tướng Singapore: Kim Jong-un là lãnh đạo tự tin
“Ông ấy là một lãnh đạo trẻ, tự tin… Tôi nghĩ ông muốn đi một con đường mới”, Thủ tướng Lý Hiển Long hôm qua trả lời CNN. “Tôi nghĩ ông ấy có ý định làm một điều gì đó, và đó là lý do ông gặp Donald Trump”.
Ông Lý đã gặp ông Kim lần đầu tiên vào tối 10/6, và gặp ông Trump, ăn trưa cùng ông và phái đoàn Mỹ ngày hôm sau.
Ông Kim và ông Trump sẽ mặt đối mặt trong cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử sáng nay.

Mỹ sắp khánh thành văn phòng đại diện 250 triệu USD ở Đài Loan
Toà nhà mới của Viện Mỹ tại Đài Loan, cơ sở được công nhận là cơ quan đại diện ngoại giao trên thực tế của Mỹ tại Đài Loan, sẽ khánh thành hôm nay. Cơ sở mới là sự nâng cấp đáng kể so với toà nhà quân sự cũ Viện Mỹ tại Đài Loan từng sử dụng trong nhiều thập kỷ. Nó sẽ trở thành văn phòng đại diện từ mùa hè này.
Marie Royce, trợ lý Bộ trưởng về Giáo dục và Văn hoá và nghị sĩ Mỹ Gregg Harper dự kiến tham gia lễ khánh thành hôm nay.
Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan năm 1979 nhưng vẫn là đồng minh mạnh nhất và nước cung cấp vũ khí duy nhất của hòn đảo. Sau khi cắt đứt quan hệ, Mỹ mở Viện Mỹ tại Đài Loan để phục vụ quan hệ giữa hai bên.

Kim Jong-un ấn tượng vì Singapore sạch, đẹp
Lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông ấn tượng trước sự phát triển kinh tế của Singapore và hy vọng có thể học hỏi từ nước này, trong chuyến tham quan một số địa danh nổi tiếng của quốc đảo, KCNA hôm nay đưa tin. Ông Kim còn nói Singapore “sạch và đẹp” khi nhìn khung cảnh từ đài quan sát tại khách sạn Marina Bay Sands.
Ông Kim đã không rời Triều Tiên kể từ khi nắm quyền năm 2011, ngoại trừ chuyến thăm Trung Quốc và phía Hàn Quốc so với đường ranh giới phi quân sự.
KCNA hôm nay cũng nhận định cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Kim là một phần của “thời đại thay đổi”.

Thủ tướng Áo bị doạ giết
Một cuộc điều tra chống khủng bố đang diễn ra đối với những lời đe doạ ám sát Thủ tướng Áo Sebastian Kurz trên mạng xã hội, sau khi chính phủ của ông thông báo trấn áp “Hồi giáo chính trị” và việc thuyết giảng đạo để phổ biến sự thù ghét.
Chính phủ Áo đã quyết định đóng cửa 7 đền thờ và trục xuất 60 thầy tu Hồi giáo trong chiến dịch chống cực đoan hoá, gây ra làn sóng giận dữ trên mạng. Một số người cáo buộc thủ tướng muốn “gây chiến”, những người khác công khai cho rằng ông nên “chuẩn bị” chết.

***  Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong Un
(VnMedia) – Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên với hy vọng tìm được một giải pháp hòa bình cho một trong những cuộc khủng hoảng hạt nhân nguy hiểm nhất hành tinh.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Thế giới đứng trước thời khắc lịch sử?
– Ông Donald Trump sẽ trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ có cuộc gặp trực tiếp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Cuộc gặp đang hút mọi sự chú ý này có thể đánh dấu một thời khắc lịch sử mà ở đó một trong những ác mộng đáng sợ nhất sẽ chấm dứt…

Mỹ ồ ạt đưa vũ khí hạng nặng vào Syria, Nga và đồng minh Assad gặp nguy?
– Một nguồn tin trong nội bộ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa tiết lộ với hãng tin Sputnik thông tin gây lo ngại cho Nga và đồng minh Syria.

Chùm ảnh sự tương phản khó tin giữa G7 với liên minh Nga – Trung
– Trong khi hội nghị thượng đỉnh G7 của 7 cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới kết thúc trong sự bất đồng, chỉ trích và bất mãn thì hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lại kết thúc với hình ảnh tương phản.

***   Chuyến đi thu hút cả thế giới của Kim Jong Un
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 10/6 đã cùng tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao diễn ra vào 12/6 tới.
Theo StraitsTimes, ông Trump tới Singapore chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới quốc đảo này.
Tổng thống Mỹ đã cắt ngắn thời gian dự hội nghị G7 ở Canada để bay sang Singapore.
Trang Flightradar24 cho hay, chiếc máy bay chở ông Kim tới Singapore đã chọn lộ trình bay qua các khu vực đất liền và không phận Trung Quốc nhiều nhất. Dữ liệu thu được của trang web Thụy Điển này cho thấy, chiếc Boeing 747 của Air China ban đầu đi qua 4 tỉnh của Trung Quốc gồm Hà Bắc, Hà Nam, Hồ Bắc và Hồ Nam cũng như tránh xa các khu vực ven biển. Dữ liệu của Flightradar24 cũng cho thấy, không có bất kỳ máy bay dân sự nào ở gần chuyên cơ Trung Quốc chở ông Kim vào thời điểm đó, dù đây thường là vùng không phận tương đối tấp nập.
Tuy nhiên, sau khi đến Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, máy bay đã di chuyển qua đảo Hải Nam và biển Đông để tới Singapore.
Hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 tới giữa ông Trump và ông Un tại hòn đảo nghỉ mát Sentosa sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm với một nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Ngo
Tối 10/6, ông Kim Jong Un đã có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Phát biểu sau cuộc gặp, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói: “Toàn thế giới đang dõi theo cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa tôi và người đứng đầu nước Mỹ. Cảm ơn ông vì nhưng nỗ lực tận tâm”.
Singapore, một quốc gia trung lập, nổi tiếng vì an ninh thắt chặt và từng là nơi tổ chức các hội nghị quốc tế lớn trong quá khứ. Nước này được coi là một trong số những quốc gia an toàn nhất thế giới, là một trong số 48 quốc gia mà Triều Tiên đặt đại sứ quán.

– Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ rời Singapore vào 2h chiều ngày 12/6 sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters dẫn một nguồn tin có liên quan tới việc hoạch định chuyến đi của Kim Jong Un tới Singapore cho hay. Theo nguồn tin này, kế hoạch trên mới là tạm thời. Ông Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 9h sáng ngày 12/6.

– Giáo hoàng Francis hôm 10/6 bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ dẫn tới một tương lai hoà bình cho Bán đảo Triều Tiên và cho cả thế giới.

– Hàng nghìn phụ nữ khoả thân cuối tuần qua đã đổ về bãi biển Maghermore, Ireland để phá kỷ lục thế giới về sự kiện tắm truồng có đông người tham gia nhất thế giới.

– Theo RT, một người đàn ông Ấn Độ đã giết hại đứa con gái 4 tuổi của mình để hiến tế, nhằm xoa dịu Chúa trời. Người này sau đó khai với cảnh sát rằng chính quỷ Satan buộc anh ta phải cứ cổ họng đứa bé.

– Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc diễn tập quân sự với quy mô lớn chưa từng có ở Cao nguyên Golan, Thời báo Israel đưa tin.

– Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 10/6 nói, ông sẵn sàng hội đàm trực diện với Tổng thống Mỹ Donald Trump về mối nguy của một cuộc chạy đua vũ trang mới.

***   “Nín thở” trước cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ – Triều
Hy vọng và hoài nghi, đó là những từ được dư luận nhắc nhiều tới khi nói về cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12-6 tại quốc đảo Singapore.

Kỹ sư người Pháp đã giúp Liên Xô chế tạo tên lửa nhiên liệu rắn?
Hồi đầu những năm 1960, Mỹ đã ráo riết đưa vào trang bị của mình một loạt tên lửa chiến lược mới phóng được từ trên bờ cũng như trên biển. Cụ thể tại nhiều nước châu Âu, Washington đã bố trí các tên lửa tầm trung “Top” và “Jupiter”, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên lãnh thổ Liên Xô từ 10-12 phút trước khi các phương tiện định vị vô tuyến Moskva có thể phát hiện ra.

Đàm phán song phương Mỹ-Triều
Kết thúc cuộc gặp riêng, 2 nhà lãnh đạo tiếp tục tham dự cuộc gặp mở rộng. Dự vòng đàm phán tiếp theo này, ông Trump có Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn an ninh John Bolton.

Hai thái cực của Mỹ trước thềm thượng đỉnh với Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 cho biết, ông lạc quan rằng cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày 12-6, hôm nay, sẽ có thể mang lại một thỏa thuận thực sự khi cả hai bên đang nỗ lực hết sức để thu hẹp những bất đồng xung quanh việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Lãnh đạo Mỹ-Triều gặp riêng 45 phút trước thượng đỉnh mở rộng
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp riêng trước khi cùng các quan chức cấp cao tham dự thượng đỉnh mở rộng.

Những gương mặt nữ nổi tiếng trên chính trường châu Á
Lần đầu tiên trong lịch sử một nữ Thủ tướng Thái Lan đắc cử – đó là bà Yingluck Shinawatra. Sự nắm giữ quyền lực cao nhất trong chính phủ của bà cho thấy rõ hiện tượng phụ nữ đang tiếp tục chinh phục chính trường ở châu Á. Tuy nhiên, có một số nét đặc trưng làm cho những nữ lãnh đạo châu Á nổi bật hơn đối tác của họ ở châu Âu…

Mỹ ra điều kiện cung cấp bảo đảm an ninh “độc nhất vô nhị” cho Triều Tiên
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 11-6 tuyên bố, Mỹ sẵn sàng cung cấp những đảm bảo an ninh “khác biệt và độc nhất” cho Triều Tiên nếu nước này tiến hành “việc phi hạt nhân hóa một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều: Ván cờ cân não?
Cuối cùng, sau các quyết định thay đổi chóng mặt, Nhà Trắng đã chính thức công bố thông tin được cả thế giới mong đợi: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 12-6 (giờ địa phương) tại Singapore.

Điều chưa biết về cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran hiện nay
Chris Kanthan, tác giả cuốn sách mới xuất bản có tựa đề “Deconstructing the Syrian war”, từng đi qua 35 quốc gia và viết về các vấn đề chính trị toàn cầu, đã chỉ ra rằng sự thật là Iran đang ở trong tầm ngắm của các đế quốc phương Tây vì 4 lý do địa chính trị chính.

Nga và Trung Quốc sẽ hợp tác về quân sự?
Tổng thống Nga V.Putin sẽ có chuyến thăm Trung Quốc và tham gia hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Thanh Đảo, vào ngày 9 và 10-6-2018. Nhiều thỏa thuận giữa Nga và Trung Quốc sẽ được ký kết trong dịp này, tuy nhiên trong đó có hợp tác nào về quân sự hay không thì phải chờ đến ngày 9-6 mới rõ.

Khi các nhà ngoại giao Mỹ hành xử phi ngoại giao
Tổng thống Donald Trump được mệnh danh là người đi đầu trong việc làm đảo lộn các chuẩn mực ngoại giao truyền thống vốn đã định hình nền ngoại giao nổi tiếng của nước Mỹ trong nhiều thập niên qua. Nay đến lượt các đại sứ Mỹ mới được bổ nhiệm mang chủ nghĩa dân tộc kiểu Mỹ, phiên bản Trump, đến nhiều nước, kể cả các quốc gia đồng minh thân cận, đi ngược lại các quy tắc, thông lệ ngoại giao quốc tế, khiến các đồng minh bực mình.

Tổng thống Putin tuyên bố Syria đã kiểm soát 90% lãnh thổ
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát tới 90% lãnh thổ sau hơn 7 năm nội chiến khốc liệt.

Israel dội bom phá hủy đường hầm chạy từ Dải Gaza ra Địa Trung Hải
Quân đội Israel tuyên bố họ đã tiến hành không kích phá hủy một đường hầm nối liền dải Gaza với Địa Trung Hải do phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palestine đào.

Tin tức đầu tiên của truyền thông Triều Tiên về hội nghị thượng đỉnh
Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận phi hạt nhân hóa, hòa bình trường cửu trên Bán đảo Triều Tiên cũng như vấn đề khác được yêu cầu bởi thời đại mới khi họ gặp nhau trong tuần này, Thông tấn Quốc gia KCNA đưa tin hôm 11-6.

Nguyên nhân nào khiến CHDCND Triều Tiên thay đổi chính sách?
Sau một lần bị hủy bỏ, cuộc hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều cuối cùng sẽ vẫn diễn ra như dự kiến vào ngày 12-6 tại Singapore. Có nhiều ý kiến cho rằng, nhân vật mang tính quyết định trong việc thúc đẩy cuộc gặp mang ý nghĩa lịch sử này và cuộc thượng đỉnh liên Triều trước đó chính là nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Putin bất ngờ muốn tổ chức G7 ở Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định nước này chưa từng lựa chọn rời khỏi G8 đồng thời bày tỏ sẵn sàng mời lãnh đạo các nước G7 tới Moscow để nhóm họp.
Tổng hợp-TT