VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 15/7/2018.

 Hé lộ những chi tiết trong cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump;  FIFA không phát hiện trường hợp doping nào tại World Cup 2018;  Đại hội đồng LHQ tán thành hiệp ước toàn cầu về di cư; Tổng thống Mỹ tuyên bố ý định tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai…là những tin chính được cập nhật.

 Hé lộ những chi tiết trong cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump

     Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức, ngày 7/7/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo TASS, Trợ lý về chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 13/7 cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ bắt đầu diễn ra lúc 13 giờ theo giờ Moskva (17 giờ Hà Nội) ngày 16/7, tại Dinh tổng thống ở thủ đô Helsinki của Phần Lan.
Phát biểu với phóng viên, ông Ushakov cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Helsinki ngay trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Ông Ushakov nói: “Chúng tôi thực sự không biết cuộc thảo luận giữa hai vị tổng thống này sẽ diễn ra bao lâu. Tuy nhiên, cuộc gặp thượng đỉnh sẽ bắt đầu bằng một cuộc đối thoại riêng giữa hai tổng thống và chỉ có các phiên dịch viên xuất hiện.”
Sau đó, cuộc đàm phán Nga-Mỹ đích thực sẽ bắt đầu và nhiều khả năng hai nước sẽ có hình thức bữa sáng làm việc với sự tham dự của một số thành viên trong phái đoàn hai bên.
Sau cuộc đàm phán, dự kiến tổng thống hai nước sẽ tổ chức một cuộc họp báo, trong đó mỗi tổng thống sẽ có bài phát biểu trước mọi người và sẽ trả lời 2 câu hỏi”./.

 FIFA không phát hiện trường hợp doping nào tại World Cup 2018
Theo thông báo từ FIFA, cho đến thời điểm này không có trường hợp doping nào được phát hiện ở World Cup 2018. Kết quả này được đưa ra sau khi xem xét gần 4.000 mẫu xét nghiệm tập hợp từ tháng 1 đến nay trong chương trình kiểm tra doping với World Cup 2018.
Có 626 mẫu được lấy trong 1 tháng diễn ra các trận đấu vừa qua, trong đó có các mẫu lấy từ 2 cầu thủ mỗi đội được lựa chọn ngẫu nhiên sau trận đấu. Còn ở các ngày không thi đấu, có tổng cộng 108 mẫu được lấy.
Với 4 đội lọt vào bán kết, một số cầu thủ đã được kiểm tra doping tới 8 lần trong năm nay. Như vậy, với kết quả này, ca doping gần nhất ở World Cup vẫn thuộc về huyền thoại Diego Maradona của Argentina tại World Cup 1994.

 Đại hội đồng LHQ tán thành hiệp ước toàn cầu về di cư
Ngày 13/7, tại New York, bất chấp sự tẩy chay của Mỹ, các quốc gia thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã bày tỏ sự tán thành đối với hiệp ước toàn cầu về di cư, đồng thời cam kết thúc đẩy sự hợp tác để xử lý làn sóng di cư đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới.
Đây sẽ là văn kiện quốc tế đầu tiên về kiểm soát hoạt động di cư. Hiệp ước đề ra 23 mục tiêu để đảm bảo các hoạt động di cư hợp pháp, đồng thời quản lý tốt hơn dòng người di cư toàn cầu trong bối cảnh số người này đã lên tới 250 triệu, chiếm tới 3% dân số thế giới. Các cuộc đàm phán về hiệp ước đã kéo dài suốt 18 tháng, vấp phải nhiều trở ngại xung quanh các biện pháp xử lý làn sóng di cư bất hợp pháp với việc một số chính phủ kiên quyết trả những người di cư không có giấy tờ đăng ký cư trú hợp lệ về nơi xuất xứ của họ. Theo dự kiến, Hiệp ước sẽ chính thức được thông qua tại một hội nghị ở Maroc diễn ra từ ngày 10 – 11/12 tới.
Trong một diễn biến khác liên quan, những tranh cãi về vấn đề người di cư lại có nguy cơ nổ ra giữa Italy và Malta sau khi Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini ngày 13/7 cho biết sẽ không cho phép một tàu cứu hộ chở 450 người di cư cập cảng nước này tại đảo Lampedusa.

Tổng thống Mỹ tuyên bố ý định tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai
(SGGPO) Trả lời phỏng vấn báo trực tuyến MailOnline của Anh được đăng ngày 15-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông dự định sẽ tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2020.
Khi được hỏi về khả năng ông sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tiếp theo, ông Trump thừa nhận: “Đúng, tôi hoàn toàn có ý định đó. Dường như mọi người đều muốn tôi làm điều này”. Ngoài ra, ông Trump còn cho rằng ông không thấy một chính trị gia nào của Đảng Dân chủ có thể đánh bại ông trong cuộc bầu cử sắp tới.
Trước đó, đã có những đồn đoán cho rằng ông Trump sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai kể từ khi ông trở thành vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ sau cuộc bầu cử hồi năm 2016, trong đó ông đã bất ngờ đánh bại ứng cử viên Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.
Phát biểu ngày 11-3 tại một sự kiện ở thành phố Pennsylvania, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khẩu hiệu tranh cử cho chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo của nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2020 sẽ là “Giữ cho nước Mỹ vĩ đại”.

***   Thợ lặn Anh gọi tàu ngầm mini của Elon Musk là ‘chiêu trò PR’
Thợ lặn Anh Vern Unsworth, 63 tuổi, người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan, cho rằng tàu ngầm mini mà tỷ phú công nghệ Elon Musk gửi tới để dùng cho chiến dịch hoàn toàn không hữu ích, theo News.com.au.
“Nó chắc chắn không thể dùng được. Ông ấy không có khái niệm về lối đi bên trong hang ra sao”, Unsworth nói. “Tôi ước lượng con tàu dài khoảng 1,8 mét và cứng, vì thế nó không thể đi qua các góc hang hay vượt qua những chướng ngại vật trên đường”.
“Nó không thể đi nổi 50 mét vào trong hang kể từ điểm mà thợ lặn bắt đầu hành trình. Chỉ là một chiêu trò PR”, Unsworth nhấn mạnh.
Trước đó, Elon Musk đã cử 10 chuyên gia mang theo một nguyên mẫu tàu ngầm tới Thái Lan với đề nghị hỗ trợ đưa những thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài. Tuy nhiên, người đứng đầu trung tâm điều phối chiến dịch cứu hộ từ chối sử dụng với lý do tàu không phải phương án phù hợp với thực tế.

Trump chơi golf ở Scotland trước thềm hội nghị với Putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua dành thời gian riêng tư tại sân golf của ông ở Scotland trước khi tới Helsinki, Phần Lan, tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladmir Putin vào ngày 16/7, Reuters đưa tin.
Đội chiếc mũ bóng chày in dòng chữ “USA”, Trump có lúc đưa tay lên vẫy chào những người phản đối ông đang tụ tập trên bãi biển cách sân golf Turnberry khoảng vài trăm mét. Ông dường như nói gì đó với họ nhưng bị át đi bởi tiếng hò hét.
Mô tả chơi golf là cách để ông “tập thể dục”, Trump viết trên mạng xã hội Twitter: “Thời tiết đẹp và nơi này thật sự tuyệt vời! Ngày mai, tôi sẽ tới Helsinki để chuẩn bị cho cuộc gặp ngày 16/7 với Vladimir Putin”.

Trump tiết lộ về cuộc nói chuyện với Nữ hoàng Anh
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp giữa ông với Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 13/7 là “tao nhã, tuyệt vời” và “có gì đó thực sự đặc biệt”, theo Mirror.
Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo, người dẫn chương trình Anh Piers Morgan tại chuyên cơ Không lực Một trên đường tới Scotland vào hôm qua, Tổng thống Mỹ tiết lộ ông và Nữ hoàng Anh đã bàn về Brexit.
“Nữ hoàng nói đây là một vấn đề vô cùng phức tạp và bà ấy đúng về điều này. Tôi nghĩ không ai có thể hiểu nó phức tạp đến mức nào”, Trump nói.
Khi được hỏi Nữ hoàng có đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về suy nghĩ của bà trước cuộc ly hôn giữa Anh và châu Âu không, Tổng thống Mỹ đã “lảng tránh trả lời”.

Hàng nghìn người dọn dẹp hang Tham Luang sau chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan
Hơn 4.000 người tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, hôm qua tham gia vào một chiến dịch kéo dài hai ngày để dọn dẹp, làm sạch những khu vực xung quanh hang Tham Luang, nơi chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang diễn ra, theo Bangkok Post.
Chiến dịch “Ngày Dọn dẹp Lớn” sẽ khôi phục nguyên trạng 5 địa điểm trong khuôn viên công viên rừng Khun Nam Nang Non, bao gồm cả hang Tham Luang. Sripan Wongsai, một trong những người tham gia chiến dịch, cho biết cô cảm thấy hạnh phúc vì được góp sức cho hoạt động ý nghĩa này.

18.000 tình nguyện viên Nhật Bản tham gia nỗ lực tái thiết sau lũ lụt lịch sử
Khoảng 18.000 tình nguyện viên đến từ khắp nơi trên đất nước Nhật Bản bắt đầu tham gia vào việc dọn dẹp cũng như những nỗ lực nhằm tái thiết các khu vực phía tây nước này bị tàn phá bởi trận lũ lụt lịch sử vừa qua, NDTV đưa tin. Khoảng 40 trung tâm tình nguyện đã được mở ở các tỉnh Ehime, Okayama và Hiroshima.
Những trận mưa lớn xảy ra từ cuối tuần trước khiến các con sông ở miền trung và tây Nhật Bản tràn bờ, gây lũ lụt và lở đất ở nhiều khu vực. Đây làm thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại nghiêm trọng nhất ở Nhật từ năm 1982. Theo số liệu thống kê mới nhất, mưa lũ đã khiến 204 người thiệt mạng, 40 người mất tích, 5.800 người vẫn phải sơ tán.

Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Pakistan
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 13/7 đánh bom tự sát nhằm vào một cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Baluchistan, tây nam Pakistan, khiến 128 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhấn mạnh cần nhanh chóng đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý, đông thời hối thúc các nước thành viên Liên Hợp Quốc phối hợp với chính quyền Pakistan điều tra làm rõ sự việc, theo Reuters. Hội đồng cũng khẳng định chủ nghĩa khủng bố ở mọi hình thức là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

***   Nga-Mỹ ‘nóng ran’ trước cuộc gặp Trump-Putin
Bộ Tư pháp ở Washington bất ngờ thông báo truy tố 12 người Nga tình nghi can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Moscow lập tức mô tả hành động này là ‘vô căn cứ’.
Theo CNN, 12 nhân vật nói trên đều là thành viên của GRU, một cơ quan tình báo liên bang trực thuộc quân đội Nga.
Họ bị buộc tội dùng các thủ thuật tấn công giả mạo bằng email và phần mềm độc hại nhằm xâm nhập vào mạng máy tính, đọc trộm thư điện tử và đánh cắp thông tin của các quan chức đảng Dân chủ Mỹ trong các vòng bỏ phiếu năm 2016. Những người này còn đánh cắp dữ liệu về nửa triệu cử Mỹ từ một trang web bầu cử cấp bang, đồng thời phối hợp với nhiều người Mỹ thực hiện các âm mưu trên.
Trong tuyên bố đáp trả, Bộ Ngoại giao ở Moscow khẳng định ‘không có bằng chứng nào’ để buộc tội và truy tố các công dân Nga. Bộ này mô tả đây là động thái nhằm hủy hoại bầu không khí trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Donald Trump ngày 16/7 tại thủ đô Helsinki của Phần Lan.
Ít giờ trước khi Mỹ công bố thông tin trên, Tổng thống Trump một lần nữa chỉ trích cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller là ‘một cuộc săn phù thủy’ nhằm gây hại cho quan hệ giữa Mỹ với Nga.
Một số nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ kêu gọi ông Trump hủy cuộc gặp thượng đỉnh với ông Putin. Tuy nhiên, Nhà Trắng cùng ngày ra tuyên bố cho biết cuộc gặp sẽ diễn ra đúng dự kiến.

– Kỷ niệm ngày Quốc khánh, Pháp, đã tổ chức cuộc diễu binh hoành tráng với sự tham gia của 4.290 binh sỹ, 220 phương tiện, 250 ngựa, 64 máy bay chiến đấu và 30 máy bay trực thăng. Dự sự kiện này cùng Tổng thống Emmanuel Macron có hai khách mời danh dự là Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono.

– Một máy bay của hãng Ireland Ryanair đang hành trình từ Dublin đến Zadar, Croatia, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Frankfurt, Đức vì áp suất buồng lái đột ngột giảm. Khoảng 30 hành khách đã được đưa đến bệnh viện vì các triệu chứng đau đầu, đau tai và buồn nôn. Họ đã xuất viện sau khi được kiểm tra sức khỏe.

– Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời quan chức nước này cho biết Mỹ đang đẩy mạnh quá trình chuẩn bị cho một vòng đàm phán mới với Triều Tiên về giải trừ vũ khí hạt nhân. Cụ thể, Washington đang thành lập một nhóm đàm phán mà thành phần chủ yếu là các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao. Hiện nhóm này đang thống nhất lập trường về phi hạt nhân hóa và các vấn đề thực tiễn khác.

– Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Park Chul-kyun – Phó Cục trưởng Cục chính sách quốc tế của bộ này – đã triệu tùy viên quân sự Nga tại Hàn Quốc Andrey Falileev tới để phản đối việc các máy bay của Moscow bay vào Vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc (KADIZ).

– Kyodo dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết, Nhật Bản dự kiến thành lập một ủy ban gồm các chuyên gia về quan hệ song phương nhằm bàn cách mở rộng hoạt động giao lưu với Hàn Quốc, giữa bối cảnh kỷ niệm 20 năm hai nước tuyên bố thúc đẩy mối quan hệ hướng tới tương lai.

***   Trump gặp Putin: Đồng minh phương Tây lo bị Mỹ bán đứng
(VnMedia) – Khi cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin càng đến gần thì các nước phương Tây càng lo ngại hơn về viễn cảnh ông chủ điện Kremlin sẽ “điều khiển“ được ông chủ Nhà Trắng, đặc biệt trong vấn đề Syria.

Diễn biến mới gia tăng sức ép đối với Tổng thống Trump trước thềm Thượng đỉnh Nga-Mỹ
Việc Bộ Tư pháp Mỹ truy tố 12 nhân viên tình báo quân sự Nga đã làm gia tăng sức ép với Tổng thống Trump trước thềm Thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Đội bóng nhí đã làm gì để giành sự sống trong hang?
Cậu bé Duangpetch Promthep (biệt danh là Dom) đã kể lại cho bố mẹ về những khó khăn mà cậu và các thành viên đội bóng đã gặp phải trong hang vào ngày bắt đầu bị mắc kẹt 23/6.

Chiến trường Syria: Nga sẵn sàng bán đứng đồng minh?
– Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi Moscow khuyến khích các lực lượng Iran rời khỏi Syria. Liệu Nga có sẵn sàng bán đứng đồng minh Iran để đổi lấy sự ổn định, vững chắc cho chính quyền của Tổng thống Assad.

Ông Trump phá vỡ quy tắc hoàng gia tới 3 lần, Nữ hoàng Anh đành bất lực bỏ qua
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hứng chỉ trích từ cư dân mạng do liên tục phá vỡ các quy tắc ngoại giao của Hoàng gia Anh tới 3 lần khi diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II hôm 13/7.

Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, 132 người chết
Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong vòng một năm qua tại Pakistan đã xảy ra tại cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Baluchistan ngày 13/7, cướp đi sinh mạng của ít nhất 132 người.

***   Nhiều người đột ngột “chảy máu tai” trên máy bay tới Croatia
Là hãng hàng không giá rẻ được nhiều người sử dùng tại châu Âu, nhưng một chuyến bay của Ryanair (Ireland) trên đường tới Croatia đêm 13-7 (giờ địa phương) đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khiến hàng chục người bị thương.

Ông Trump “tấm tắc” về cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Ngày 14-7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ với báo giới về cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 13-7 trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc kéo dài 4 ngày tại Xứ sở Sương mù.

Nga hốt bạc, hốt lời khen mùa World Cup 2018
Với việc tổ chức FIFA World Cup 2018 cực kì thành công, Nga không những tăng cường vị thế đất nước, hốt bạc nhờ kinh doanh mà còn nhận được cơn mưa lời khen.

Hàng triệu người Trung Quốc khổ sở vật lộn trong nước lũ
Mưa lớn và bão khiến hàng triệu người dân trên khắp Trung Quốc phải vật lộn trong điều kiện sinh hoạt khó khăn, trong khi hàng ngàn người khác chịu thiệt hại nặng nề về tài sản.

Đội bóng nhí Thái Lan lần đầu kể về khoảnh khắc tuyệt vọng trong hang sâu
Các cầu thủ nhí của đội bóng Lợn hoang cho biết chính sự bình tĩnh và bản lĩnh của người huấn luyện viên trẻ tuổi đã giúp các em vượt qua khoảnh khắc tuyệt vọng khi mắc kẹt bên trong hang sâu Tham Luang.

Thẩm phán Mỹ yêu cầu chính phủ chi tiền cho các gia đình nhập cư đoàn tụ
Một thẩm phán ở California đã yêu cầu Chính phủ Mỹ phải thanh toán toàn bộ chi phí đoàn tụ trẻ em nhập cư, vốn bị chia tách khỏi cha mẹ theo một quyết định của Tổng thống Trump.

Lầu Năm Góc cuống cuồng xoa dịu đồng minh sau lời đe doạ của ông Trump ở NATO
Quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ đã gọi điện cho đồng minh trên khắp thế giới để tái khẳng định sẽ duy trì các cam kết quốc phòng, sau khi Tổng thống Trump dọa xét lại thỏa thuận với NATO.

Hàn Quốc điều chiến đấu cơ hộ tống may bay ném bom Tu-95 Nga
Hàn Quốc đã điều dàn chiến đấu cơ tới hộ tống 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga khi chúng bay qua Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc.

Cảnh sát Anh phát hiện lọ đựng chất độc thần kinh Novichok
Cảnh sát Anh tuyên bố tìm thấy lọ đựng chất độc thần kinh Novichok, nghi là thủ phạm gây ra vụ trúng độc ở Amesbury hôm đầu tháng khiến 1 phụ nữ thiệt mạng.

Thợ lặn Anh lần đầu tiết lộ cách thức phát hiện đội bóng nhí trong hang sâu
Thợ lặn người Anh cho biết anh đã tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan trong hang sâu Tham Luang không phải nhờ may mắn mà bằng những biện pháp chuyên nghiệp.

Brexit “phủ bóng” chuyến thăm Anh của Tổng thống Mỹ Donald Trump
“Nếu là tôi thì tôi đã xử lý mọi việc theo một cách hoàn toàn khác”. Bình luận nêu trên được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm tới Anh vào ngày 12-7 (giờ địa phương), khi một phóng viên của tờ The Sun (Anh) mời ông nêu ý kiến về kế hoạch hậu Brexit trong Sách Trắng mà Thủ tướng Anh Theresa May công bố cùng ngày.

Nga lại tuyên bố “giật mình” về ông Trump
Trước thềm thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump, giới chức Nga nói họ coi nhà lãnh đạo Mỹ là “đối tác” để thương lượng chứ không phải “đối thủ” để dè chừng.

Mỹ kết tội 12 nhân viên tình báo Nga trước thềm thượng đỉnh Putin-Trump1
Giới chức Mỹ tuyên bố 12 nhân viên tình báo Nga đã bị buộc tội “âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016” ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Vladimir Putin.

Đánh bom gần khu vực bầu cử ở Pakistan khiến 128 người chết
Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào một cuộc vận động bầu cử đã diễn ra ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Bí mật kho báu của người Cathar
Được coi là huyền thoại của Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ SS Đức Quốc xã, trung tá Otto Skorzeny nổi tiếng với những hoạt động xuất quỷ nhập thần mà cụ thể là ông ta đã nhảy dù xuống Roma, Italia, giải thoát thành công nhà độc tài Benito Mussolini lúc ấy bị Hội đồng Chấp chính Italia bắt giam nhằm vô hiệu hóa liên minh giữa Italia và Đức Quốc xã.
Tổng hợp-TT