VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 1/7/2017.

 Tổng thống Trump tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược” với Triều Tiên đã hết; Bị cô lập, Qatar quay sang làm thân với Nga và ủng hộ Assad?; Hong Kong kỷ niệm 20 năm Anh trao trả về Trung Quốc…là những tin chính được cập nhật.

 Tổng thống Trump tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược” với Triều Tiên đã hết

   Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)   Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược” với Triều Tiên đã hết. Ông cũng cam kết, Mỹ sẽ luôn bảo vệ mình và đồng minh trước mối đe dọa từ Bình Nhưỡng, Telegraph cho biết.
Trong cuộc họp báo chung tại Vườn hồng của Nhà Trắng sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 30/6 đã kêu gọi chính sách đối phó mạnh mẽ và nhanh chóng với Triều Tiên.
“Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã thất bại, và thật lòng mà nói thời kỳ kiên nhẫn đã hết. Chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đòi hỏi biện pháp đối phó mạnh mẽ. Mục tiêu của chúng ta là hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho khu vực, nhưng Mỹ sẽ luôn bảo vệ mình và đồng minh trước các mối đe dọa”, ông Trump nói.
Ông chủ Nhà Trắng cũng nói thêm: “Mỹ kêu gọi các nước trên thế giới áp các lệnh trừng phạt với Triều Tiên”.

Bị cô lập, Qatar quay sang làm thân với Nga và ủng hộ Assad?
(VnMedia) – Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh Perisan tiếp tục nóng lên, Qatar có thể sẽ nhượng bộ ở Syria để tìm kiếm mối quan hệ hợp tác toàn diện với Nga và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp hơn với cả Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nhận định vừa được ông Vitaly Naumkin – một cố vấn người Nga của đặc phái viên Syria tại Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura, đưa ra.

Hong Kong kỷ niệm 20 năm Anh trao trả về Trung Quốc
Lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong được Anh trao trả về Trung Quốc và lễ nhậm chức trưởng đặc khu Hong Kong diễn ra sáng nay.
Ông Tập ca ngợi phát kiến “Một quốc gia, hai chế độ”, nói rằng chính sách này đã thúc đẩy hòa bình, đóng góp cho nền dân chủ thế giới.
“Vấn đề chủ quyền không dễ thảo luận”, ông Tập nhận xét. “Sau khi Hong Kong về với Trung Quốc, chúng ta cần phải kiên định bảo vệ chủ quyền đất nước, tuân thủ nguyên tắc một quốc gia, bất kỳ hành động nào khiêu khích quyền lực của trung ương, quyền lực của chính quyền Hong Kong, đều không được cho phép”.

Rắn bạch tạng cực kỳ quý hiếm lộ diện ở Úc
Loài rắn Slaty Grey sống ở Úc vốn có màu nâu đậm nhưng con vật lạ vừa được phát hiện lại mang màu trắng toàn thân nhưng đôi mắt lại không có màu hồng như các cá thể đột biến khác.

Thụy Điển ‘đau đầu’ vì quá nhiều tiền
Thuỵ Điển sẽ thặng dư tới khoảng 85 tỷ kronor (tương đương 10 tỷ USD) trong giai đoạn 2017 – 2020
Quốc gia có kinh tế lớn nhất Bắc Âu này đang sở hữu nhiều tiền mặt đến mức đang phải tìm cách dùng khoản ngân sách này để chi tiêu cho các thế hệ tương lai.

Phát hiện mới: Con người có thể trở nên ‘bất tử’ trong tương lai
Đầu thế kỷ 20, tuổi thọ trung bình thế giới chỉ 47 năm nhưng giới khoa học đã phát hiện nó không ngừng tăng lên và thậm chí “bất tử” trong tương lai.

Mỹ thẳng tay ‘trừng phạt’ ngân hàng Trung Quốc vì giúp Triều Tiên
Ngày 29/6, Mỹ thẳng tay áp đặt lệnh trừng phạt một ngân hàng Trung Quốc giúp các tổ chức của Triều Tiên rửa tiền.

***   Việt Nam tham gia đồng chủ trì Diễn đàn Đông Á tại Trung Quốc
(VnMedia) – Nhận lời mời của Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, đã tham gia đồng chủ trì Diễn đàn Đông Á (EAF) lần thứ 15 từ ngày 29/6 – 01/7/2017.

Hứng đòn đau, Nga giáng trả mạnh hơn
– Chính phủ Nga muốn gia hạn thời gian áp dụng các biện pháp trả đũa Liên minh Châu Âu (EU) cho đến cuối năm 2018, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua (29/6) tuyên bố.

Trung Quốc: Cầu vừa xây xong được 02 tiếng, bỗng đổ sập
Một phần cây cầu đá đổ sập chỉ 2 tiếng sau khi phần giàn giáo nâng đỡ được tháo ra khiến người dân nghi ngờ thợ xây “rút ruột” công trình.

Tiếp tục hứng đòn đau từ EU, Nga thất vọng và phẫn nộ
– Liên minh Châu Âu (EU) tiếp tục theo chân Mỹ dồn ép quyết liệt Nga. Điều này khiến Nga không thể tránh khỏi cảm giác thất vọng và phẫn nộ.

Nữ Đại sứ Việt Nam kêu gọi chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt
– Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, kêu gọi cộng đồng quốc tế có quyết tâm chính trị để chung tay giải quyết thách thức liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Lo Mỹ đánh đồng minh Assad, Nga tung cảnh báo sắc lạnh
– Mỹ không nên tìm cách tạo cớ để tấn công lực lượng của chính phủ Syria và Nga sẽ có đòn đáp trả thích đáng với những hành động khiêu khích của Mỹ nhằm vào Lực lượng Vũ trang Syria, Ngoại trưởng Nga cảnh báo.

Các cường quốc rầm rập dàn vũ khí tối tân ngay cửa ngõ Trung Quốc
– Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận Malabar – một cuộc tập trận an ninh hàng hải chung, ở Vịnh Bengal vào tháng mới để đối phó với Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lần đầu thăm chính thức Nga
– Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều ngày 28/6/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) – bà Valentina Matvienko.

***   Thổ Nhĩ Kỳ tăng 4 lần quân tại Qatar, Trung Đông hầm hập hơi nóng xung đột
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan ngày 9-6 thông qua quyết định của Quốc hội cho phép bố trí quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại căn cứ Al-Rayyan ở Qatar khiến nhiều người lo ngại Trung Đông có thể rơi vào một cuộc xung đột mới.

Sự cố nghiêm trọng ở nhà máy điện Florida, Mỹ khiến nhiều người thương vong
Ngày 29-6 (giờ địa phương), một sự cố đã xảy ra tại một nhà máy điện tại bang Florida, Mỹ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương cực kỳ nghiêm trọng.

Nhà Trắng xác nhận thông tin Tổng thống Trump gặp Tổng tống Putin
Ngày 29-5, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần tới trong Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Đức.

Nga yêu cầu Mỹ trao trả tài sản ngoại giao
Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng yêu cầu phía Mỹ trao trả tài sản ngoại giao mà Washington tịch thu của Moscow với cáo buộc về cái gọi là “Nga can thiệp bầu cử”.

Nga chỉ rõ “toan tính sai lầm” của Mỹ tại Syria
Tuyên bố của Washington cho rằng Damascus đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công hóa chất là nhằm mục đích chống lại chính quyền Syria và Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm 29-6.

Liên hợp quốc cảnh báo về sự leo thang của ma túy
Cơ quan Phòng chống tội phạm và ma túy Liên hợp quốc cảnh báo về tình trạng lạm dụng ma túy trên thế giới.

Cảnh sát Bỉ “vật lộn” với khủng bố
Cảnh sát vừa bắt 4 người liên quan đến vụ đánh bom liều chết ở ga Gare Centrale (ga trung tâm) tại Thủ đô Brussels. Và đây là một phần trong các cuộc đột kích ở Brussels và Molenbeek. Cảnh sát tiến hành lục soát Molenbeek ngay sau khi kẻ khủng bố được xác định là cư dân tại đây.

Lại tranh cãi về quyền sử dụng súng
Quyết định cho phép giáo viên mang súng vào trường học của bang Colorado đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Tổng thống Brazil hủy dự Hội nghị thượng đỉnh G20 sau cáo buộc tham nhũng
Ngày 29-6 theo giờ Việt Nam, Văn phòng Báo chí của Tổng thống Brazil Michel Temer đã xác nhận thông tin này.

Thời khắc Hong Kong “trở về” với Trung Quốc 20 năm trước1
Trước quyết tâm mạnh mẽ của Bắc Kinh, người Anh ngày 1-7-1997 đã chính thức trao trả Hong Kong lại cho Trung Quốc, chấm dứt 156 năm cai trị của Vương quốc Anh với thành phố được mệnh danh là “con hổ châu Á”.

Tổng thống Putin cáo buộc tình báo nước ngoài hỗ trợ khủng bố sát vách Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định một số cơ quan tình báo nước ngoài đang trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ các nhóm cực đoan và khủng bố nhằm tạo bất ổn tại các khu vực gần biên giới Ng

Tổng thống Philippines trấn an quân đội sau những cáo buộc sát hại dân thường
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 28-6 (giờ địa phương) đã lên tiếng trấn an các binh sĩ thuộc quân đội chính phủ rằng, sẽ bảo vệ họ bằng mọi hành động pháp lý nếu như họ vô tình giết chết dân thường trong quá trình giao chiến tại Marawi.

Tổng thống Michel Temer tham nhũng 6 triệu USD?
Lucio Bolonha Funarro, thủ quỹ của đảng PMDB đã khai báo rõ vụ Tổng thống Michel Temer tổ chức dùng 6 triệu USD tiền công quỹ cho chiến dịch tranh cử năm 2014.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in đến Washington
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in đã đến Washington hôm 28-6 để tham dự một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ tập trung vào việc loại bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đang phát triển của CHDCND Triều Tiên cũng như quan hệ cá nhân kéo dài trong suốt nhiệm kỳ tổng thống.

Tòa án tối cao Venezuela bị trực thăng tấn công
Ngày 27-6 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, một chiếc trực thăng của cảnh sát đã thả hai quả lựu đạn vào Tòa án tối cao nước này và gọi đây là một hành động khủng bố.

Tổng hợp-TT