VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 18/2/2018.

 Tết Việt ấm áp giữa lòng thủ đô Mowscow;  Người Việt tại Pháp đi lễ chùa đầu năm; Nâng tầm sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường thế giới…là những tin chính được cập nhật.

 Tết Việt ấm áp giữa lòng thủ đô Mowscow

  
Nhà hàng Việt rất đông thực khách
  Nhà hàng Việt rất đông thực khách

Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moscow ở LB Nga.
Đúng ngày Mùng 1 Tết (16/2), tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moscow (Incentra)-Nga đã khai mạc Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 3 và kéo dài đến hết ngày mùng 3, tức là 18/2.
Nét đặc sắc của lễ hội lần này là giới thiệu về các món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Trong không gian lễ hội, còn có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như xin chữ đầu năm, biểu diễn văn hóa nghệ thuật…
Hòa chung không khí rạo rực của đất trời vào xuân, từng bừng đón Tết Mậu Tuất 2018 của người dân trong nước, Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moscow trong không gian ngập tràn “sắc – hương – vị”. Sắc đỏ của cờ, băng rôn quảng bá về lễ hội, đào thắm, mai vàng được… trang trí từ tầng một lên đến tầng 2 của khu trung tâm thương mại, tạo nên khung cảnh Tết vui tươi, rực rỡ.
Nối tiếp thành công của hai Lễ hội ẩm thực trước, ở lần 3 này, Ban tổ chức đã bố trí đa dạng các mặt hàng bày bán tại cả 2 tầng, với diện tích tích khá rộng.

 Người Việt tại Pháp đi lễ chùa đầu năm
Đông đảo bà con người Việt tại Pháp lên chùa đầu năm để cầu bình an cho gia đình, đất nước.
Đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Pháp đã đi lễ chùa cầu an trong ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất tại hai ngôi chùa lớn ở ngoại ô thủ đô Paris là chùa Khuông Việt và chùa Trúc Lâm.
Đã thành truyền thống hàng năm, mỗi dịp Xuân về, giống như nhân dân Việt Nam trong nước, bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Pháp lại lên chùa để cầu bình an cho đất nước, gia đình.
Ngày 16/2, tức mùng 1 Tết nguyên đán Mậu Tuất, rất đông bà con Việt kiều cũng như gia đình các cán bộ Việt Nam đang công tác tại các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã đi lễ chùa cầu an đầu năm mới tại hai ngôi chùa lớn ở ngoại ô thủ đô Paris là chùa Khuông Việt và chùa Trúc Lâm.
Tại chùa Khuông Việt, hoà thượng Thích Tịnh Quang, trụ trì chùa, đã làm lễ cầu an đầu năm mới, cầu cho quốc thái dân an, gia đình phật tử mạnh khoẻ, thuận hoà.

Nâng tầm sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường thế giới
(TTXVN/Vietnam+) Sau đúng một năm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì tham dự hội nghị phát triển ngành tôm Việt Nam và đưa ra mục tiêu xuất khẩu đạt 10 tỷ USD vào năm 2025, ngành tôm bước đầu đã có những chuyển biến quan trọng.
Cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, người sản xuất, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đang hướng đến việc nâng tầm tôm Việt trên thị trường thế giới.

***   Chỉ một đòn thần tốc, quân Assad khiến đối thủ hứng “cái tát” choáng váng
(VnMedia) – Trong đòn đáp trả thần tốc trước cơn cuồng nộ của đối thủ, quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã khiến cho kẻ địch mạnh nhất khu vực của họ phải trả giá đắt.

Tổng thống Donald Trump chúc mừng năm mới, khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam
– Tổng thống Donald Trump gửi lời chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất; khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ và vai trò tích cực của Việt Nam trong khu vực….

Năm 2018, Tổng thống uy lực Putin lo ngại nhất điều gì?
– Năm 2018 được cho sẽ là năm chiến thắng của Tổng thống Nga Putin, bởi ông sẽ tham gia vào cuộc bầu cử với tư thế đang giành áp đảo trước mọi đối thủ. Tuy nhiên, ông Putin cũng có điều phải e sợ trong cuộc đấu sắp tới.

Hé lộ mức thu nhập của Tổng thống Putin
Theo Ủy ban bầu cử trung ương Nga, Tổng thống Vladimir Putin có thu nhập 38,5 triệu ruble trong thời gian 2011 – 2016.

Chiêm ngưỡng hai bóng hồng cận kề Kim Jong Un vừa khuynh đảo chính trường thế giới
– Những ngày đầu năm 2018, truyền thông và dư luận thế giới dường như đổ dồn mọi con mắt vào hai bóng hồng xinh đẹp và quyền lực cận kề bên Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

***   Các nước trên thế giới đón Tết Nguyên đán như thế nào?
Không chỉ có Việt Nam, mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng chào đón tết Nguyên đán. Với mỗi quốc gia, Tết lại được tổ chức theo một cách khác nhau, nhưng cùng có chung ý nghĩa đặc biệt của ngày vui sum họp.

Nơi lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn bận rộn nhất thế giới
London là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Vương quốc Anh và là một trong những đầu mối giao thương lớn nhất không chỉ châu Âu mà của cả thế giới. Do vậy, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn được đặc biệt coi trọng.

Mạng xã hội trợ thủ đắc lực của cảnh sát
Trong những năm gần đây, sự xuất hiện và phổ biến của các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook… đã tác động nhiều đến các mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, mạng xã hội đã và đang là trợ thủ đắc lực cho công tác nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát các nước trên thế giới…

Chiến dịch chống trộm cắp xe ôtô lớn nhất 2017 của Europol
Dưới sự điều phối của Tổ chức Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol), cuối năm 2017, cảnh sát các nước Tây Ban Nha, Bulgari, Bồ Đào Nha đã triệt phá thành công đường dây tội phạm quốc tế chuyên trộm cắp và buôn bán trái phép ôtô, làm giả giấy tờ phương tiện và rửa tiền tại châu Âu.

Nghệ thuật thuần dưỡng thú cưng của Tổng thống Putin
“Chúng tôi có một người bạn chung, đó là giống chó Alabai độc nhất trên thế giới. Và hôm nay, tôi mang tới đây người bạn Alabai bé nhỏ này”, Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhammedov vừa nói vừa trao chú chó nhỏ cho người đồng cấp Nga Putin.

Châu Á rực rỡ sắc màu đón chào năm Mậu Tuất
Không chỉ ở Việt Nam, người dân ở nhiều nước châu Á và trên khắp thế giới đang hồi hộp chờ đón khoảnh khắc giao thừa và năm mới Mậu Tuất đang đến rất gần.

Giây phút kinh hoàng của nạn nhân vụ xả súng trường học Mỹ
Một nam sinh 19 tuổi đã dùng súng trường AR-15 nã đạn điên cuồng vào bạn học cũ ở bang Florida, Mỹ, khiến ít nhất 17 người mất mạng và hàng chục người khác bị thương.

Xả súng kinh hoàng ở trường học Mỹ đúng ngày Valentine, 17 người thiệt mạng
Một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra đúng ngày Lễ tình nhân 14-2 tại một trường trung học ở bang Florida, khiến 17 người thiệt mạng.

Libya: Xe tải chở người tỵ nạn lật trên đường, 19 người chết
Một xe tải chở nhiều người tỵ nạn châu Phi đã bị lật trên đường gần thị trấn Bani, Cộng hòa Libya hôm 14-2, làm chết ít nhất 19 người và gần 80 người khác bị thương, Thông tấn Reuters dẫn lời xác nhận của cấc quan chức quốc gia Bắc Phi.

Xả súng trước cổng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, nhiều người bị thương
Một người đã bị bắt tạm giam sau khi cảnh sát điều tra thông tin về vụ xả súng gần cổng chào trước căn cứ quân sự Fort Meade dẫn vào khu vực văn phòng Cơ quan An ninh Quốc (NSA) ở hạt Anne Arundel, Báo điện tử Fox5 đưa tin.

Năm 2017: Khát vọng bình yên trong cục diện thế giới xáo trộn
Trong mọi khúc quanh của lịch sử, trật tự thế giới bao giờ cũng được quyết định bởi mối quan hệ giữa các cường quốc. Trong năm 2017, đó là quan hệ giữa siêu cường Mỹ và hai cường quốc là Trung Quốc và Nga. Những xáo trộn trong cục diện chính trị thế giới trong năm 2017 phần nhiều đều xoay quanh tam giác quan hệ đặc biệt này…

Mỹ – Nga – Trung trên bàn cờ địa chính trị 2018
Quan hệ của 3 cường quốc quân sự Mỹ-Nga-Trung trong năm nay chưa thấy dấu hiệu bớt đi phần căng thẳng, trong bối cảnh Lầu Năm Góc vừa công bố định hướng chiến lược quân sự mới, theo đó sẽ tập trung cạnh tranh với Nga và Trung Quốc hơn là đối phó loại trừ khủng bố.

2018 Hy vọng bán đảo Triều Tiên sẽ bình yên
Bán đảo Triều Tiên năm 2018 vẫn đối mặt nguy cơ bùng phát chiến tranh, song triển vọng về các cuộc đàm phán đã được nhen nhóm, đặc biệt với các cuộc đàm phán về Thế vận hội mùa Ðông ở PyeongChang giữa 2 miền mới đây.

Tổng hợp-TT