VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 18/3/2019.

Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ; Tải thành công dữ liệu hộp đen máy bay Ethiopia, bí mật sắp được giải mã; Trào lưu “dọn rác” Trashtag được hưởng ứng trên khắp thế giới…là những tin chính được cập nhật.

Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ

      Một máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Air France – Ảnh: Reuters
(DTO )Một máy bay của hãng hàng không Pháp Air France cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đã suýt va chạm với một máy bay khác trên bầu trời thành phố Mumbai, Ấn Độ, báo chí địa phương đưa tin.
Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ – 1
Báo Times of India đưa tin, hai máy bay quốc tế đã ở rất gần nhau một nguy hiểm trên bầu trời Mumbai vào chiều ngày 16/3. Các máy bay chỉ cách nhau ít giây bay, khi hệ thống tránh va chạm được kích hoạt và một vụ tai nạn khủng khiếp đã được ngăn chặn.
Vụ việc xảy ra vào 13h40 chiều giờ địa phương ngày thứ 6, khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu AF 253 của Air France đang ở độ cao 9.750m trên hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) đi Paris (Pháp), và một chiếc Airbus 320 mang số hiệu EY 290 của hãng hàng không Etihad Airlines ở độ cao 9.450m bay từ Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc ả rập thống nhất) tới Kathmandu (Nepal).
Để tránh nguy cơ va chạm, một quan chức kiểm soát không lưu Mumbai đã đề nghị máy bay Etihad tăng độ cao lên 10.000m. Trong khi tăng độ cao, máy bay này suýt đối đầu với máy bay Pháp đang di chuyển ở hướng đối diện. Hai máy bay chỉ cách nhau khoảng 4,5km trên bầu trời, tức là chỉ vài giây bay.

Tải thành công dữ liệu hộp đen máy bay Ethiopia, bí mật sắp được giải mã
(DTO) Cơ quan điều tra Pháp thông báo dữ liệu từ một trong 2 hộp đen của máy bay Ethiopian Airlines gặp nạn khiến 157 người thiệt mạng hôm 10/3 đã được tải xuống thành công.
Tin liên quan
Reuters dẫn thông báo của Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) ngày 16/3 cho biết dữ liệu từ hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái của máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp nạn tuần trước đã được tải xuống thành côn
Thông báo trên Twitter của BEA cho biết, cơ quan này vẫn chưa nghe lại đoạn âm thanh đã được tải xuống từ hộp đen. Thay vào đó, BEA đã chuyển dữ liệu này cho các nhà điều tra Ethiopia.
BEA nói rằng việc xử lý hộp đen thứ 2 ghi lại dữ liệu chuyến bay sẽ tiếp tục được tiến hành trong ngày hôm nay. BEA cũng công bố bức ảnh cho thấy hộp đen bị hư hại do tác động của vụ rơi máy bay ở Ethiopian.
2 hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX 8 đã được tìm thấy vào ngày 11/3. Sau đó, hãng hàng không Ethiopian Airlines đã chuyển hộp đen trụ sở của BEA tại Paris, Pháp để phân tích.

Trào lưu “dọn rác” Trashtag được hưởng ứng trên khắp thế giới
VOV.VN – Bắt đầu từ một bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, trào lưu dọn dẹp môi trường, còn gọi là “#Trashtag” đã được hưởng ứng trên khắp thế giới.
Trào lưu dọn rác bắt đầu được hưởng ứng khi Facebooker Byron Roman đăng tải bức ảnh này kèm theo #Trashtag kêu gọi bảo vệ môi trường. Bức ảnh này Byron Roman sau đó đạt hơn 329.000 lượt chia sẻ.
Trào lưu nhanh chóng lan rộng, tạo cảm hứng cho hàng triệu người tham gia.

***   Gia đình nghi phạm xả súng hàng loạt ở New Zealand nói gì?
Hai ngày sau vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch (New Zealand) hôm 15-3, mới đây, gia đình của nghi phạm mang quốc tịch Australia Brenton Tarrant đã chính thức lên tiếng.

Nhiều nước hy vọng Mỹ và Triều Tiên tiếp tục đàm phán
Ngày 15-3 (giờ địa phương), phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington hy vọng rằng các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục. Ngoài Mỹ, Nga và Trung Quốc cũng bày tỏ mong muốn Washington và Bình Nhưỡng tiếp tục đối thoại.

Nguy cơ chạy đua vũ trang giữa Nga-Mỹ vì INF
Trước tuyên bố của Lầu Năm Góc về việc Mỹ đang xem xét thử một tên lửa hành trình có tầm bắn khoảng 1.000km vào tháng 8, điện Kremlin ngày 14-3 (giờ địa phương) đã ngay lập tức lên tiếng chỉ trích hành vi này, cáo buộc Washington là nguyên nhân khiến Hiệp ước Các lực lượng tên lửa tầm trung (INF) sụp đổ.

Lộ mặt kẻ sát hại anh hùng nước Pháp Jean Moulin
Ngày 21-6-1943, Chủ tịch Hội đồng kháng chiến quốc gia Jean Moulin đã bị Klaus Barbie, người đứng đầu Gestapo (tên gọi tắt của Geheime Staatspolizei, là lực lượng mật vụ của tổ chức SS do Đức Quốc xã lập ra), bắt giữ ở Lyon.

Nga tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt của EU
Bộ Ngoại giao Nga ngày 16-3 tuyên bố nước này sẽ đáp trả tất cả các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), tuy nhiên, không công bố thêm chi tiết.

Thót tim khoảnh khắc cảnh sát truy bắt kẻ xả súng tại New Zealand
Một nhân chứng đã ghi lại được khoảnh khắc các sĩ quan cảnh sát bắt giữ nghi phạm sau vụ thảm sát khiến 49 người thiệt mạng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15-3.

Rùng mình lời kể của nhân chứng vụ xả súng tại New Zealand
“Tôi đã nghĩ rằng súng của chúng sẽ hết đạn sớm thôi. Vì thế, những gì tôi có thể làm chỉ là chờ đợi và cầu nguyện. Nhưng không, chúng vẫn tiếp tục bắn một cách không thương tiếc. Tôi không thể quên được cảnh tượng đó, khi một người đàn ông đang nhắc tôi đứng yên thì anh ta đã bị chúng bắn thẳng vào ngực”, một nhân chứng kể lại với CNN.

Tại sao Mỹ không đánh bom “trại tử thần” Auschwitz?
Năm 2019 đánh dấu 75 năm một sự kiện liên quan đến “trại tử thần” Auschwitz. Năm 1998, Thủ tướng Israel – Benjamin Netanyahu đã đọc bài diễn văn tuyên bố tại Auschwitz rằng: “Tất cả việc cần làm là bỏ bom phá hủy các tuyến đường ray. Quân Đồng Minh đã dội bom ở khu vực cạnh đó. Các phi công chỉ mỗi việc khẩy tay mà thôi”.

Hé lộ hội thoại giữa phi công hãng Ethiopia và đài không lưu
New York Times hôm 14-3 dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, chỉ ba phút sau khi cất cánh, cơ trưởng của chiếc máy bay xấu số Boeing 737MAX8 thuộc Hãng hàng không Ethiopia đã yêu cầu được quay lại sân bay với giọng hoảng loạn.

Triều Tiên cân nhắc ngưng đối thoại hạt nhân với Mỹ
Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 15-3 đưa tin, Triều Tiên đang cân nhắc ngưng đối thoại với Mỹ về vấn đề hạt nhân. Thông tin này do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui công bố.

Tổng hợp-TT