VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 20/2/2018.

“Da điện tử” giúp theo dõi sức khỏe;  Nga liệt kê hơn 100 lần Mỹ can thiệp công việc nội bộ nước khác;  ‘Kế hoạch quốc phòng của EU có nguy cơ làm suy yếu NATO’…là những tin chính được cập nhật.

“Da điện tử” giúp theo dõi sức khỏe

da dien tu giup theo doi suc khoe hinh 1   Da điện tử theo dõi sức khỏe có thể dính được trực tiếp trên cơ thể.

VOV.VN – Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát triển một thiết bị theo dõi sức khỏe đặc biệt với tên gọi “da điện tử”.
Thiết bị này là một màn hình siêu mỏng, chỉ dày 1 milimet, có thể dính trực tiếp trên cơ thể người. Nó có thể theo dõi các dữ liệu quan trọng về sức khỏe cũng như gửi và nhận tin nhắn, bao gồm cả biểu tượng cảm xúc.
Giáo sư Takao Someya thuộc trường Đại học Tokyo, người phát minh ra thiết bị này cho biết, lợi ích trước tiên khi sử dụng thiết bị đó là giúp kết nối bác sĩ với các bệnh nhân của mình.
Hai bên có thể trao đổi các dữ liệu về tình trạng sức khỏe từ xa mà không cần phải trực tiếp tới khám chữa bệnh.
Ngoài ra, thiết bị này còn có thể nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ. Thiết bị dự kiến sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 3 năm tới./.

 Nga liệt kê hơn 100 lần Mỹ can thiệp công việc nội bộ nước khác
Báo cáo của ủy ban quốc hội Nga cáo buộc Mỹ hơn 100 lần can thiệp vào công việc nội bộ nước khác sẽ được công bố cuối tháng 2.
Tình báo Mỹ tố Nga muốn can thiệp bầu cử giữa kỳ  /  Trump chặn tài liệu mật của Dân chủ về điều tra Nga can thiệp bầu cử
“Chúng tôi ước tính hơn 100 trường hợp đã được xác thực và có bằng chứng về việc Mỹ có liên quan trong các vấn đề của hơn 60 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc từ năm 1946 đến nay”, Tass dẫn lời Thượng nghị sĩ Andrey Klimov, đứng đầu Ủy ban Bảo vệ Chủ quyền Quốc gia, quốc hội Nga, nói ngày 19/2.

 ‘Kế hoạch quốc phòng của EU có nguy cơ làm suy yếu NATO’
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã nêu rõ những quan ngại về Thỏa thuận hợp tác cấu trúc thường trực về quốc phòng (PESCO) của Liên minh châu Âu (EU).
Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) thường niên lần thứ 54 vừa diễn ra ở Munich, Đức, ông Stoltenberg cảnh báo sau khi Anh rời EU, còn gọi là Brexit, khoảng 80% ngân quỹ của NATO sẽ đến từ các nước không thuộc EU.
Ông lo ngại các nỗ lực của EU về hợp tác quốc phòng có nguy cơ làm suy yếu liên minh xuyên Đại Tây Dương, tăng gấp đôi gánh nặng công việc của NATO và nhen nhóm quan điểm phân biệt đối xử với các thành viên không thuộc EU.
Tổng Thư ký NATO Stoltenberg cho rằng cần phải tránh để xảy ra tình trạng “công việc kép” giữa châu Âu và NATO, đồng thời nhấn mạnh cần phải hiểu hành động của châu Âu không phải là một phương án thay thế cho NATO mà là việc củng cố trụ cột của châu Âu trong khối quân sự này.
Theo ông Stoltenberg, điều quan trọng đối với người dân Lục địa Già là phải khẳng định các động thái của châu lục này sẽ không khơi mào sự cạnh tranh hay phương án thay thế cho NATO.
Ông Stoltenberg cho rằng các nỗ lực của châu Âu cần phù hợp với các mục tiêu của NATO; giải pháp nâng cao năng lực cùng các phương tiện của châu Âu là để sẵn sàng cho tất cả các chiến dịch chứ không chỉ dành riêng cho các chiến dịch của EU; đồng thời kêu gọi đồng bộ hóa tối đa.

***    Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ
Triều Tiên, ngày 19/2, cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sau khi quyết định trì hoãn tập trận tới sau Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.
Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố Washington sẽ phải chịu trách nhiệm nếu các cuộc tập trận chung khiến nỗ lực lập lại quan hệ hữu nghị giữa hai miền
Tờ báo cáo buộc Washington đã “dội nước lạnh” vào các tín hiệu xoa dịu giữa hai miền, bằng cái mà Bình Nhưỡng gọi là “cuộc tập dượt chiến tranh” của Mỹ.
“Mỹ mưu đồ chấm dứt lập tức sự tan băng trong quan hệ liên Triều sau khi ngọn lửa Olympic tắt. Mỹ đang gây chú ý bằng việc nối lại tập trận với Seoul ngay sau khi Thế vận hội bế mạc. Nguy cơ căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. Các tài sản quân sự chiến lược và đội quân quy mô lớn của Washington đang tiến về phía Bán đảo Triều Tiên và các khu vực lân cận”, trích đoạn bài viết của Rodong Sinmun.

– Đội tìm kiếm cứu hộ nhiều khả năng đã tìm được những mảnh vỡ chiếc máy bay xấu số ATR-72 mang số hiệu EP3704 của hãng hàng không Aseman Airlines, bị rơi hôm 18/1 ở miền trung Iran. Jafar Gohargani, Phó Thống đốc tỉnh Kohgiluyeh & Boyer-Ahmad, cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy gần làng Dengezlu thuộc tỉnh Isfahan.

– Tòa án Hình sự Iraq tuyên án treo cổ một phụ nữ người Thổ Nhĩ Kỳ vì tội gia nhập tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, đồng thời tuyên án tù chung thân đối với 10 phụ nữ khác thuộc nhiều quốc tịch khác nhau. Tất cả các bản án này đều là sơ thẩm và có thể được Tòa Thượng thẩm xem lại.

– Công tố viên Hàn Quốc cho biết cựu Tổng thống Lee Myung-bak có thể sẽ bị thẩm vấn vào đầu tháng 3 về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến công ty cung cấp phụ tùng ôtô của người anh trai.

– Các máy bay chiến đấu của Israel tấn công nhiều mục tiêu là cơ sở hạ tầng ngầm của phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza để đáp trả vụ một tên lửa phóng từ Palestine sang miền nam Israel.

– Cảnh sát Philippines thông báo nhà chức trách nước này vừa bắt giữ một người đàn ông Ai Cập tên là Fehmi Lassoued bị nghi là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đối tượng bị bắt cùng một phụ nữ tại một căn phòng thuê ở Malate, Manila. Cảnh sát còn tịch thu nhiều súng cầm tay, đạn dược, nguyên liệu chế tạo thiết bị nổ tại căn phòng.

– Bộ Ngoại giao Nhật cho biết, tại cuộc họp ở Tokyo, Thủ tướng Shinzo Abe và Tham mưu trưởng lục quân Mỹ Mark Milley nhất trí phối hợp song phương chặt chẽ hơn trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên, gây sức ép tối đa lên Bình Nhưỡng để buộc chính quyền Kim Jong Un giải giáp hạt nhân toàn diện.

– Bộ Quốc phòng Israel thông báo nước này và Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ đã thử “thành công” hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3. Hệ thống này có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo đang di chuyển trong bầu khí quyển, được Mỹ và Israel phát triển.

***   Iran tìm thấy xác máy bay chở 65 người
Iran đã tìm thấy vị trí của chiếc máy bay xấu số gặp nạn cùng 65 hành khách trên khoang, sau một ngày tìm kiếm trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ Nga khiến 4 phụ nữ thiệt mạng
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nhằm vào một nhà thờ tại thành phố Kizlyar, miền Nam nước Nga làm 4 phụ nữ thiệt mạng.

Biển người Ukraine đổ ra đường đòi luận tội Tổng thống Poroshenko
Hàng chục ngàn người dân đã xuống đường biểu tình trên nhiều con phố ở thủ đô Kiev của Ukraine đòi luận tội Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Khoảnh khắc kẻ thủ ác nã đạn vào lễ hội ở Nga, 4 phụ nữ thiệt mạng
Một kẻ lạ mặt đã dùng súng săn bắn vào nhóm người đi lễ nhà thờ ở thành phố Kizlyar, miền Nam nước Nga, khiến 4 phụ nữ thiệt mạng.

Tổng thống Donald Trump: Nguyên thủ tuổi Tuất dám nói, dám làm
Theo cách tính phương Ðông, Tổng thống Mỹ Donald Trump sinh năm Bính Tuất (14-6-1946). Người tuổi này, được cho là thông minh, chăm chỉ và rất kiên trì.

Máy bay Iran rơi, 66 người thiệt mạng
Ngày 18-2, phát biểu với truyền thông địa phương, người đứng đầu cơ quan cứu trợ khẩn cấp Iran cho biết một máy bay chở khách của hãng hàng không Aseman đã rơi tại dãy núi Zagros.

Bà Yingluck đang gây áp lực lên chính quyền Thái Lan?
Trong một động thái bất ngờ, nữ cựu Thủ tướng Thái Lan được cho là sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Hongkong để tập hợp sự ủng hộ của nhiều chính khách và doanh nhân tại một số quốc gia châu Á.

Máy bay đâm vào nhà dân ở Venezuela bốc cháy, 1 người chết
Có ít nhất 1 người chết trong vụ rơi máy bay ở thành phố Ciudad Bolivar, Cộng hòa Liên bang Venezuela. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một máy bay đang bốc cháy nằm trên đống rác gấn một ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Nơi lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn bận rộn nhất thế giới
London là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Vương quốc Anh và là một trong những đầu mối giao thương lớn nhất không chỉ châu Âu mà của cả thế giới. Do vậy, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn được đặc biệt coi trọng.

Mạng xã hội trợ thủ đắc lực của cảnh sát
Trong những năm gần đây, sự xuất hiện và phổ biến của các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook… đã tác động nhiều đến các mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, mạng xã hội đã và đang là trợ thủ đắc lực cho công tác nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát các nước trên thế giới…

Chiến dịch chống trộm cắp xe ôtô lớn nhất 2017 của Europol
Dưới sự điều phối của Tổ chức Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol), cuối năm 2017, cảnh sát các nước Tây Ban Nha, Bulgari, Bồ Đào Nha đã triệt phá thành công đường dây tội phạm quốc tế chuyên trộm cắp và buôn bán trái phép ôtô, làm giả giấy tờ phương tiện và rửa tiền tại châu Âu.

Đốt pháo đón Tết làm cháy cơ sở tái chế phế liệu, 9 người chết
9 người đã chết trong vụ cháy tại một cơ sở tái chế phế liệu ở miền Nam Trung Quốc. Nguyên nhân tai nạn có thể do công nhân đốt pháo đón Tết Mậu Tuất, Tân Hoa xã đưa tin.

Động đất mạnh 7,2 độ richter làm rung chuyển miền Trung và miền Nam Mexico
Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã làm rung chuyển  miền Trung và miền Nam Mexico, các cơ quan thông tấn quốc tế dẫn thông báo của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Nghệ thuật thuần dưỡng thú cưng của Tổng thống Putin
“Chúng tôi có một người bạn chung, đó là giống chó Alabai độc nhất trên thế giới. Và hôm nay, tôi mang tới đây người bạn Alabai bé nhỏ này”, Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhammedov vừa nói vừa trao chú chó nhỏ cho người đồng cấp Nga Putin.

Các nước trên thế giới đón Tết Nguyên đán như thế nào?
Không chỉ có Việt Nam, mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng chào đón tết Nguyên đán. Với mỗi quốc gia, Tết lại được tổ chức theo một cách khác nhau, nhưng cùng có chung ý nghĩa đặc biệt của ngày vui sum họp.

Châu Á rực rỡ sắc màu đón chào năm Mậu Tuất
Không chỉ ở Việt Nam, người dân ở nhiều nước châu Á và trên khắp thế giới đang hồi hộp chờ đón khoảnh khắc giao thừa và năm mới Mậu Tuất đang đến rất gần.

Tổng hợp-TT