VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 20/7/2018.

Trump muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với Putin; Putin cảnh báo có thế lực muốn phá hoại quan hệ Nga – Mỹ; Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không tiếp tục để EU “lợi dụng” nước Mỹ;  CPTPP “nhắm” thêm Thái Lan, Hàn Quốc vào năm 2019…là những tin chính được cập nhật.

Trump muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với Putin

 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan hôm 16/7. Ảnh: AFP.    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan hôm 16/7. Ảnh: AFP.

Trump khẳng định hội nghị thượng đỉnh với Putin đã thành công lớn và mong đợi cuộc gặp thứ hai để bàn về nhiều vấn đề.
‘Hội nghị thượng đỉnh với Nga là một thành công lớn, ngoại trừ đối với truyền thông chuyên đưa tin giả – kẻ thù thực sự của người dân. Tôi mong đợi hội nghị thứ hai để có thể bắt đầu thảo luận về nhiều vấn đề như chống khủng bố, an ninh cho Israel, hạt nhân, Ukraine, Triều Tiên….’, Trump viết trên Twitter hôm nay.
‘Có nhiều câu trả lời dễ hoặc khó cho những vấn đề này nhưng toàn bộ đều có thể được giải quyết’, Tổng thống Mỹ viết trong một bài đăng khác.
Trump cũng bày tỏ lo ngại về điều mà ông cho là ‘tin tức giả’ đang can thiệp vào cách tiếp cận của ông đối với Nga, cảnh báo rằng họ rất muốn thấy Mỹ có ‘một cuộc đối đầu lớn với Nga’ dù việc đó có thể dẫn đến chiến tranh.
Cuộc họp thượng đỉnh giữa Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan hôm 16/7 đã bị giới chính trị gia và truyền thông Mỹ chỉ trích dữ dội. Đáp lại, Trump nói rằng ‘những kẻ thù ghét’ tức giận vì ông đã không biến hội nghị thượng đỉnh với Putin thành ‘trận đấu quyền anh’.
Phát biểu trong cuộc họp với các đại sứ Nga và đại diện các tổ chức quốc tế tại Moskva hôm nay, Putin cho rằng có những thế lực ở Mỹ đang tìm cách hủy hoại thành công của hội nghị thượng đỉnh nhưng một khởi đầu mới tích cực đã được tiến hành.

Putin cảnh báo có thế lực muốn phá hoại quan hệ Nga – Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói cuộc gặp chính thức mới đây với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thành công nhưng có các thế lực đang âm mưu phá hoại quan hệ song phương
Trong bài phát biểu với các nhà ngoại giao Nga tại Moscow hôm 19/7, Tổng thống Putin cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Nga về tổng thể đã thành công, nhưng đang có những âm mưu to lớn từ nội bộ Mỹ nhằm phá hoại quan hệ song phương.
‘Chúng tôi thấy có nhiều thế lực ở Mỹ sẵn sàng hy sinh quan hệ Nga – Mỹ vì tham vọng của họ trong cuộc xung đột chính trị nội bộ tại nước Mỹ’, Reuters dẫn lời Tổng thống Putin nói.
Ông chủ Điện Kremlin nói những âm mưu phá hoại quan hệ Nga – Mỹ có thể gây tổn hại cho nền kinh tế và khiến người Mỹ mất đi nhiều cơ hội việc làm, trong khi làm căng thẳng thêm đấu tranh chính trị nội bộ.
Nhận xét về quan hệ song phương, ông Putin cho rằng sẽ là ngây thơ khi trông đợi cuộc gặp hôm 16/7 có thể giải quyết vô số vấn đề đã tích tụ sau nhiều năm trong quan hệ Nga – Mỹ. Tuy nhiên, hai bên đã khởi đầu quá trình hàn gắn quan hệ.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không tiếp tục để EU “lợi dụng” nước Mỹ
VOV.VN – Tổng thống Trump mới đây nhận định, Liên minh châu Âu là “kẻ thù” của nước Mỹ về mặt thương mại.
Ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa chĩa mũi nhọn về phía Liên minh châu Âu (EU) khi chỉ trích khoản tiền phạt kỷ lục mà khối này vừa thông qua nhằm vào Google, đồng thời cảnh báo sẽ không để cho châu Âu “lợi dụng” Mỹ.
Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump viết, Liên minh châu Âu vừa quyết định khoản tiền phạt lên tới 5 tỷ USD nhằm vào một trong những tập đoàn hàng đầu nước Mỹ- Google. Theo ông, châu Âu đã thực sự lợi dụng Mỹ, song tình trạng này sẽ không kéo dài.
Trước đó ngày 18/7, Liên minh châu Âu đã công bố khoản tiền phạt lên tới 4 tỷ 300 triệu euro (tương đương 5 tỷ USD) đối với Google, cáo buộc tập đoàn này đã lạm dụng độc quyền hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu. Phán quyết cũng yêu cầu Google phải chấm dứt hành vi cạnh tranh không lành mạnh này trong 90 ngày, nếu không sẽ bị lĩnh thêm khoản phạt nữa. Google ngay lập tức tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định của Liên minh châu Âu.

 CPTPP “nhắm” thêm Thái Lan, Hàn Quốc vào năm 2019
(NLĐO) – Thái Lan, Indonesia, Columbia, Hàn Quốc và Đài Loan được coi là đang sẵn sàng gia nhập CPTPP
Tại Canada, lãnh đạo đảng Bảo thủ Andrew Scheer hôm 19-7 yêu cầu các nghị sỹ trở lại Ottawa để tổ chức một phiên họp khẩn cấp của quốc hội để thảo luận và thông qua việc phê chuẩn CPTPP.
Các nhà đàm phán từ 11 nước thành viên CPTPP (TPP-11) hôm 19-7 đã nhất trí bắt đầu thảo luận tiếp cận với những thành viên mới tiềm năng vào năm 2019 một khi hiệp định thương mại tự do này có hiệu lực.
Trong suốt phiên họp kéo dài 2 ngày từ 18-7 tại khu nghỉ dưỡng Hakone gần Tokyo, các nhà đám phán đã kiểm tra tiến độ của từng thành viên trong việc tiến tới hoàn thiện thủ tục trung nước để phê chuẩn CPTPP và thảo luận về tương lai mở rộng của khung hiệp định hiện bao phủ khoảng 13% nền kinh tế thế giới này.
Thái Lan, Indonesia, Columbia, Hàn Quốc và Đài Loan được coi là đang sẵn sàng gia nhập CPTPP – vừa được 11 thành viên ký kết hồi tháng 3.
“Chúng tôi đã thống nhất tinh thần sẵn sàng chào đón thêm thành viên mới gia nhập hiệp định”- ông Kazuhisa Shibuya, quan chức cấp cao của Nhật Bản phụ trách các vấn đề về CPTPP, trả lời báo chí sau cuộc họp ngày 19-7. Cũng theo quan chức này, các nhà đàm phán của hiệp định sẽ nhóm họp lại vào cuối năm nay.
Các nước thành viên sẽ thành lập ủy ban chuyên trách để xây dựng quy trình kết nạp thành viên mới. Để thảo luận về khu vực thương mại mở rộng, các thành viên hiện tại dự kiến sẽ sắp xếp tổ chức cuộc họp đầu tiên của ủy ban CPTPP tại Nhật Bản.
Hiệp định sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi ít nhất 6 nền kinh tế hoàn thành các thủ tục trong nước để thông qua.

*** Trump mời Putin thăm Mỹ mùa thu này
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trên Twitter rằng Trump “nhất trí về việc các quan chức hội đồng an ninh hai nước tiếp tục đối thoại cấp làm việc”, trong cuộc họp thượng đỉnh đầu tuần này giữa hai lãnh đạo Nga – Mỹ ở Helsinki. “Tổng thống Trump đã đề nghị cố vấn an ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Putin tới Washington vào mùa thu và những cuộc thảo luận đó đang diễn ra”, bà cho biết thêm.
Hôm 19/7, ông Trump cũng nói với Putin: “Tôi mong chờ cuộc gặp thứ hai của chúng ta”.

Croatia tặng áo cho 12 bé trai thoát khỏi hang Thái Lan
“Liên đoàn Bóng đá Croatia đã gửi 12 chiếc áo đội tuyển quốc gia cho các cầu thủ trẻ ở Thái Lan, những người được cứu trong chiến dịch giải cứu khỏi hang động gần đây”, trang Twitter của liên đoàn thông báo.
Các thiếu niên Thái Lan thu hút sự chú ý của thế giới sau khi mất tích hôm 23/6 và được các thợ lặn tìm thấy hôm 2/7. Một chiến dịch giải cứu phức tạp được tiến hành, trong đó một cựu đặc nhiệm Seal hải quân Thái Lan thiệt mạng. Nỗ lực cứu các bé được nhiều người ca ngợi trong kỳ World Cup. Quản lý Manchester United Jose Mourinho gọi những người cứu hộ là “anh hùng thực thụ”.

Bỉ đóng không phận hai giờ do sự cố kỹ thuật
Không phận Bỉ bị đóng đối với hoạt động cất và hạ cánh trong khoảng hai giờ chiều qua. Lỗi kỹ thuật trong hệ thống dữ liệu của trung tâm kiểm soát an toàn hàng không là nguyên nhân vụ việc.

Dominque Dehaene, phát ngôn viên Belgocontrol cho biết trung tâm kiểm soát phải thực hiện hoạt động “bầu trời trống” cho tới khi trục trặc được sửa chữa. Khoảng 15 chuyến bay bị huỷ và nhiều chuyến nữa bị hoãn tại sân bay quốc tế Brussels. Hoạt động bay được tiếp tục lúc 18h.

Mỹ định cho phép lãnh đạo Đài Loan sử dụng sân bay
Mỹ định cho lãnh đạo Thái Anh Văn đi qua các sân bay ở những thành phố miền nam của Mỹ khi bà tới Nam Mỹ tháng tới để dự lễ nhậm chức tổng thống Paraguay, SCMP dẫn các nguồn tin liên hệ chặt chẽ với cả Mỹ và Đài Loan cho biết.
Bà Thái có thể đi qua các sân bay ở Houston, Texas hoặc Miami, Florida trên đường tới Paraguay, nước Nam Mỹ duy nhất trong số 18 nước có quan hệ ngoại giao toàn diện với Đài Bắc. Để tránh gây ra phản ứng từ phía Trung Quốc, Mỹ “rất có thể sẽ không” cho bà Thái vào những thành phố nổi tiếng như Washington hay New York, một nguồn tin nói.

Tập Cận Bình thăm UAE
Chủ tịch Trung Quốc hôm qua tới thành phố Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày, sau thông báo về những hợp đồng dầu khí và thương mại giữa hai nước. “Đây là chuyến thăm lịch sử, thể hiện giai đoạn mới về hợp tác trong mọi lĩnh vực, sẽ đem đến tăng trưởng, phát triển và thịnh vượng cho nhân dân hai nước”, Hoàng thái tử thủ đô UAE Sheikh Mohammed bin Zayed nói.
Abu Dhabi là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du của ông Tập. Ông cũng sẽ tới Senegal, Rwanda và Nam Phi.

FBI coi Trung Quốc là mối đe doạ lớn nhất
“Tôi nghĩ về khía cạnh phản gián, theo nhiều cách khác nhau, Trung Quốc là mối đe doạ lớn nhất, thách thức nhất, đáng kể nhất đất nước chúng ta đang đối mặt”, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ Christopher Wray nói.
Ông cho biết thêm rằng các cuộc điều tra gián điệp kinh tế được thực hiện ở tất cả 50 bang đều cho thấy sự dính líu của Trung Quốc, từ nông nghiệp đến công nghệ cao.

Malaysia bắt nghi phạm doạ giết Quốc vương, Thủ tướng
Malaysia bắt 7 người vì tình nghi tham gia các hoạt động liên quan đến phiến quân, trong đó có một người đàn ông được cho là doạ giết Quốc vương và Thủ tướng, cảnh sát hôm qua cho biết. Người đàn ông 34 tuổi, thất nghiệp, bị bắt ở bang Johor vì bị cho là đăng lên mạng xã hội lời đe doạ Quốc vương Sultan Muhammad V, Thủ tướng Mahathir Mohamad và Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo Mujahid Yusof Rawa.
Malaysia, nước có đa số dân theo đạo Hồi, đang báo động cao kể từ khi những tay súng liên kết với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện một chuỗi cuộc tấn công ở Jakarta, thủ đô nước láng giềng Indonesia hồi tháng 1/2016.

***   Lộ diện nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga?
Hãng tin PA của Anh cho hay, các nhà điều tra nước này tin rằng họ đã nhận diện được các nghi phạm liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái vào hồi tháng 3 ở thành phố Salisbury.
Cảnh sát Anh hiện nghi ngờ một số người Nga có liên quan tới kế hoạch ám sát hụt cha con nhà Skripal và đang tìm thêm nhiều nghi phạm khác, theo PA.
Các nhà điều tra đã xác định các nghi phạm thông qua camera giám sát và đã đối chiếu những hình ảnh ghi được với dữ liệu về những người nhập cảnh vào Anh trong khoảng thời gian đó.
Khi được hỏi về những báo cáo của PA, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết ông vẫn đợi xác nhận chính thức từ phía Anh. “Đây là những báo cáo truyền thông, thật không may là không có tuyên bố chính thức từ Anh. Tôi muốn nghe thông tin từ cảnh sát London, Bộ Ngoại giao Anh”, ông Yakovenko nói với các phóng viên tại Moscow, Nga.
Cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace cho rằng thông tin mà hãng thông tấn PA đưa ra là một “sự suy đoán lung tung”.
Ngày 4/3, cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh trên một băng ghế gần trung tâm mua sắm ở Salisbury. Anh và các đồng minh của nước này đã buộc tội Nga đạo diễn vụ tấn công bằng chất độc thần kinh. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận và chỉ ra rằng London không cung cấp được bằng chứng cho cáo buộc vô căn cứ.

– Nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết, các đại sứ Triều Tiên đã vội trở về Bình Nhưỡng để dự một cuộc họp theo lệnh triệu tập của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Cuộc họp không có lịch từ trước này có thể đã diễn ra trong ngày 18 hoặc 19/7.

– Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hối thúc quốc hội triệu tập bà Marina Gross, người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan vì cho rằng bà có thể cung cấp thông tin quan trọng về những gì đã diễn ra.

– Phát biểu trong buổi gặp với các đại sứ Nga diễn ra ở Moscow ngày 19/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh có những “thế lực” tại Mỹ sẵn sàng hy sinh quan hệ Moscow-Washington để phục vụ tham vọng chính trị.

– Tây Ban Nha đã rút lại các lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ hiến vùng tự trị Catalonia Carles Puigdemont và các cựu quan chức khác trong chính quyền vùng này.

– Nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật đoạt huy chương đồng Olympic Denis Ten đã tử vong sau khi bị đâm trong một vụ cướp ở Almaty, Kazakhstan.

– Tòa án quận Trung tâm Seoul ngày 19/7 tuyên bố chính quyền và nhà vận hành phà Sewol phải bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân trong thảm họa chìm phà hồi năm 2014 số tiền là 200 triệu won (khoảng 177.000USD).

– Ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt tại bang Uttarakhand, Ấn Độ.

***   Chưa kịp vui mừng, Putin nhận ngay cú sốc mới từ Trump
(VnMedia) – Tổng thống Nga Vladimir Putin có lẽ sẽ không tránh khỏi cảm giác bị sốc trước phát biểu bất ngờ của người đồng cấp Donald Trump về việc bắt ông chủ điện Kremlin phải chịu trách nhiệm cá nhân về vụ can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

Nhờ Nga, quân Assad “làm mưa làm gió” ở chiến trường phía nam
– Tính đến đầu tuần này, quân chính phủ Syria đã giành được hơn 90% lãnh thổ của tỉnh Daraa ở chiến trường phía tây nam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova hôm qua (18/7) cho biết.

Tổng thống Trump đặt câu hỏi bất ngờ với đồng minh NATO
– Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lại tiếp tục tạt gáo nước lạnh vào đồng minh thân thiết NATO khi đặt câu hỏi tại sao Mỹ luôn luôn phải bảo vệ NATO

***   Anh bất ngờ bác tin nghi can Nga đứng sau vụ đầu độc Skripal
Giới chức an ninh Anh bất ngờ nói rằng thông tin “các nghi can người Nga” đứng sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok nhằm vào cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal là tin đồn nhảm.

Hé lộ bí ẩn vụ án dụ dỗ nữ diễn viên điện ảnh Ấn Độ bán mình ở Mỹ
Vụ bắt giữ cặp vợ chồng người Ấn Độ tại Mỹ với tội danh điều hành một đường dây bán dâm mà nạn nhân là các nữ diễn viên trẻ tuổi đến từ Ấn Độ đã hé lộ mặt tối của nền công nghiệp điện ảnh nói tiếng Telugu – cũng được gọi là Tollywood.

Đội bóng Lợn Rừng của Thái Lan kể chuyện mắc kẹt trong hang Tham Luang
Trả lời câu hỏi “Tại sao đội bóng lại đi vào hang Tham Luang?”, HLV Chantawong cho biết, sau buổi tập ngày 23-6, cả đội đã nhất trí sẽ cùng nhau đi “tham quan” hang Tham Luang trong khoảng 1 giờ đồng hồ và chuyến đi này không phải là để mừng sinh nhật cho một thành viên đội bóng như báo chí đã đưa tin trước đó.

Lật tàu ở Indonesia khiến 13 người thiệt mạng và mất tích
Có ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong khi 7 người khác đang mất tích sau một vụ lật tàu ở ngoài khơi tỉnh Đông Java, miền Tây Indonesia.

Những vụ gian lận thi cử khiến cả thế giới bàng hoàng
Không chỉ ở Việt Nam, vấn nạn gian lận trong thi cử còn làm đau đầu giới chức nhiều nước khác trên thế giới, ở một số nơi, người ta thậm chí đã buộc phải cắt Internet trên quy mô rộng để tránh “tuồn” đề thi ra ngoài.

Chủ nghĩa bảo hộ thương mại đe dọa tăng trưởng toàn cầu
Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang trở thành xu hướng chủ đạo, chi phối hầu hết các mối quan hệ trên thế giới và góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của các nước. Song, bóng ma của chủ nghĩa bảo hộ dường như vẫn hiện hữu, thậm chí gần đây nổi lên khá mạnh, có thể dẫn tới các cuộc chiến thương mại, ảnh hưởng bất lợi đến tăng trưởng kinh tế của các nước, khu vực và thế giới.

Mozambique: “Đất tốt” để tội phạm sử dụng công nghệ cao buôn bán heroin
Mozambique được coi là quốc gia “xuất khẩu” ma túy lớn hàng thứ 2 thế giới với 40 tấn heroin trung chuyển qua biên giới nước này mỗi năm. Cựu nhà báo và nhà phân tích Đại học Kinh tế London (Anh) Joseph Hanlon cho biết bọn buôn lậu sử dụng ứng dụng di động WhatsApp cũng như các nền tảng bảo mật khác để liên lạc giao dịch.

Australia: Vụ bê bối mang tên “Witness K”
Chính trường Australia đang dậy sóng bởi vụ bê bối tình báo – chính trị liên quan đến vụ việc nghe lén chính phủ Timor-Leste xảy ra cách đây hơn 10 năm.

Thực hư chuyện Nga – Mỹ có thỏa thuận ngầm tại Helsinki?
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho hay Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump không có bất cứ thỏa thuận bí mật nào trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki của Phần Lan.

Tổng thống Trump: Nga phải chịu trách nhiệm vụ can thiệp bầu cử Mỹ
Lần đầu sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm vụ can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016.

Sau thượng đỉnh Nga-Mỹ, Tổng thống Putin sắp gặp mặt lãnh đạo Kim Jong-un
Sau thượng đỉnh Nga-Mỹ, giới chức Moscow tiếp tục lên kế hoạch cho một cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

EU vươn rộng cánh tay sang châu Á
Hai nhà lãnh đạo cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) vừa có chuyến công du đến hai cường quốc châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản, một động thái thể hiện sự chủ động hơn của EU trong bối cảnh những mối lo ngại ngày càng gia tăng do chủ nghĩa bảo hộ đến từ bên kia bờ Đại Tây Dương cũng như việc Anh dứt áo ra đi khỏi Liên minh.

Với Mỹ – châu Âu liệu có còn là đồng minh?
Chưa bao giờ Mỹ và các đồng minh phương Tây lại rơi vào tình cảnh bi đát như hiện giờ. Ngoài cuộc chiến thương mại công khai đang có nguy cơ leo thang, mỗi bên đang cố tìm cách phá bên kia bằng mọi cách…

Người dân Philippines khổ sở vì cơn bão Sơn Tinh
Chịu ảnh hưởng của bão Sơn Tinh, nhiều tuyến phố tại thủ đô Manila của Philippines đã xảy ra tình trạng ngập lụt khiến người dân nơi đây phải vất vả “chạy trận”.

Lời khai gây “chấn động” của nạn nhân nhiễm độc Novichok
Truyền thông Anh tối 17-7 (giờ địa phương) đưa tin, Charles Rowley, nạn nhân còn sống sót sau khi bị phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok tại Amesbury (gần Salisbury, Anh) đã tỉnh lại và đưa ra lời khai gây “chấn động”.

Sập nhà cao 6 tầng đang xây dựng làm nhiều người chết
3 người chết sau khi một tòa nhà cao 6 tầng đang trong quá trình xây dựng đã bị sập và đè lên một tòa nhà khác ở Greater Noida gần thủ đô New Delhi vào đêm qua (17-7). Có ít nhất hơn chục người bao gồm trẻ em đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Tổng hợp-TT