VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 21/8/2017.

 Gần 70.000 lính Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu tập trận “Người bảo vệ Tự do Ulchi”; Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ;Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố chiến lược mới ở Afghanistan…là những tin chính được cập nhật.

Gần 70.000 lính Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu tập trận “Người bảo vệ Tự do Ulchi”

  Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh CNN   Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh CNN
Sáng 21/8, Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận quân sự chung với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ hai nước. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong những tuần gần đây sau khi Triều Tiên thử 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng trước.
Theo một nguồn tin quân sự Hàn Quốc, cuộc tập trận kéo dài 10 ngày có tên gọi “Người bảo vệ Tự do Ulchi” (UFG) là cuộc tập trận thường niên Mỹ-Hàn nhằm đảm bảo an ninh của Hàn Quốc. Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 17.500 quân nhân Mỹ, trong đó khoảng 3.000 lính Mỹ được triển khai tới Hàn Quốc tham gia tập trận. Cuộc tập trận năm ngoái có sự tham gia của khoảng 25.000 binh sĩ Mỹ, trong đó khoảng 2.500 lính từ được triển khai từ Mỹ và các căn cứ khác ngoài Hàn Quốc. Đô đốc Harry Harris (Ha-ri Ha-rít), Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ ngày 20/8 đã tới Seoul cùng giới chức Hàn Quốc giám sát cuộc tập trận này. Tại Seoul ngày 20/8, Đô đốc Harris đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo (Xong I-âng Mu), trong đó hai bên nhất trí tăng cường các nỗ lực chung nhằm đối phó với các mối đe dọa của Triều Tiên.

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ
Một nhân vật thần bí, người từng dự đoán đúng việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, cuộc chiến ở Syria, tuyên bố Thế chiến 3 sắp bùng nổ và biết rõ ngày nó sẽ xảy ra.
Tự nhận là “sứ giả của Chúa trời”, nhà tiên tri Horacio Villegas tiên đoán rằng, chiến tranh hạt nhân có khả năng sẽ nổ ra vào cuối năm nay, đúng thời điểm kỷ niệm 100 năm chuyến thăm của Đức mẹ Fatima.
cảnh báo,tiên tri,Tổng thống Mỹ Trump,Donald Trump
Horacio, một tín đồ Công giáo ở Texas, Mỹ hồi 2015 từng dự đoán tỷ phú Donald Trump sẽ thắng cử Tổng thống Mỹ, Daily Star đưa tin.
Ngoài ra, “nhà tiên tri” này còn dự báo đúng việc Tổng thống Trump quyết định tấn công Syria. Thực tế là Tổng thống Trump đã ra lệnh mở một cuộc không kích lớn vào một căn cứ không quân ở Homs hồi đầu năm nay.
Theo “sứ giả” này, viễn cảnh mới nhất về tình hình thế giới đã xuất hiện trong giấc mơ của ông hồi tháng 4. Trong đó, ông chứng kiến cảnh những quả cầu lửa rơi từ trên trời xuống, đâm vào trái đất. Mọi người chạy tán loạn, cố tìm nơi ẩn nấp.
Nhà tiên tri này nói: “Thông điệp chủ yếu mà mọi người cần biết để chuẩn bị đó là chiến tranh có thể xảy ra trong khoảng thời gian 13/5-13/10/2017 với sự tàn phá rộng khắp, nhiều người thiệt mạng.
Cảnh báo được đưa ra sau khi Tổng thống Trump ra lệnh triển khai máy bay ném bom B-1 từ Guam, đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ đáp trả bằng “lửa và cuồng nộ” khi Triều Tiên dọa tấn công căn cứ Mỹ ở Guam.

Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố chiến lược mới ở Afghanistan
(Vietnam+) Reuters đưa tin, ngày 20/8, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố chiến lược của Mỹ đối với cuộc chiến tranh ở Afghanistan trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối 21/8.
Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ “cung cấp thông tin cập nhật về hướng đi phía trước cho sự can dự của Mỹ ở Afghanistan và Nam Á.”
Chính quyền Trump từng hứa hẹn đưa ra kế hoạch mới đối với vấn đề Afghanistan vào giữa tháng 7.
Ông Trump được cho là phản đối các đề xuất ban đầu về tăng thêm vài nghìn binh sỹ tại Afghanistan, trong khi các cố vấn của tổng thống Mỹ đang nghiên cứu chiến lược mở rộng sự hiện diện tại khu vực Nam Á, trong đó có một mục tiêu là Pakistan./.

***   Cảnh sát Philippines gây phẫn nộ vì bắn chết một thiếu niên
Cảnh sát bị cáo buộc đã đưa súng cho nạn nhân, yêu cầu thiếu niên này nổ súng rồi sau đó bắn chết cậu ta. Trước sự phẫn nộ của dư luận, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Ronald dela Rosa cho biết nếu thiếu niên này không gây ra mối đe doạ, các sĩ quan cảnh sát sẽ phải chịu trách nhiệm. Ông cam kết sẽ điều tra vụ việc, dẫn theo Vnexpress.

TT Trump cảm ơn chiến lược gia trưởng vừa bị sa thải
Tổng thống Mỹ nhắc lại sự đóng góp của ông Steve Bannon và hy vọng ông sẽ tạo nên sự thay đổi dù không còn ở Nhà Trắng, Vnexpress đưa tin.

Vừa nhắn tin cho mẹ có ai đó gõ cửa, nữ sinh 12 tuổi hứng chịu thảm kịch đau đớn
Dự cảm có điều gì không lành khi thấy ai đó gõ cửa và nhắn tin cho mẹ. Tuy nhiên, mọi việc đã quá muộn khi nữ sinh 12 tuổi người Mỹ đã bị sát hại ngay tại nhà sau khi gửi tin nhắn cho mẹ không lâu, theo Thời đại.

Cựu binh Mỹ lên Instagram tìm “người muôn năm cũ” tại châu Á
Một cựu binh Mỹ đăng những bức ảnh từ thập niên 1970 lên Instagram để mong tìm gặp những người ông từng chụp ảnh thời còn là một lính hải quân đóng ở châu Á, theo Tri thức trực tuyến.

Nhiếp ảnh gia lần đầu công khai hình ảnh trong các quán bar ít người biết đến
Nhiếp ảnh gia Sergey Melnitchenko có trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi được tận mắt chứng kiến những điều đang diễn ra ở thế giới mà chúng ta chưa bao giờ biết đến, dẫn theo Thể thao và xã hội.

***   Hàng chục nghìn quân Mỹ, Hàn rầm rập dàn trận, bán đảo Triều Tiên nguy cấp?
(VnMedia) – Bóng ma chiến tranh lại bao trùm bán đảo Triều Tiên khi hàng chục nghìn quân Mỹ và Hàn Quốc ồ ạt dàn trận.

Bắt 2 nghi phạm thiêu chết người đẹp Việt tại Anh
Vụ án liên quan tới một phụ nữ trẻ người Việt Nam, thi thể được tìm thấy trong một chiếc xe cháy, vừa được đưa ra tòa hôm 19/8 tại Anh. Hai nghi phạm trình diện tại tòa với cáo buộc giết người.

Tai nạn tàu hòa ở Ấn Độ khiến 160 người thương vong
Theo con số chính thức của Chính phủ Ấn Độ, đến nay đã có 10 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ tai nạn này.

***   Rơi máy bay chở khách ở Venezuela, chưa tìm thấy ai sống sót
Một chiếc máy bay chở khách hạng nhẹ đã biến mất khỏi màn hình radar rồi rơi ngay sau khi cất cánh ở thủ đô Caracas,Venezuela cùng 5 hành khách trên khoang. Hiện tung tích của những người này vẫn chưa được xác định.

Bị Triều Tiên dọa đánh, Mỹ vội vàng xây mới cơ sở quân sự trên đảo Guam
Hải quân Mỹ đã công bố kế hoạch nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện tại và xây thêm các căn cứ mới trên đảo Guam sau khi CHDCND Triều Tiên dọa bắn tên lửa đạn đạo vào vùng lãnh thổ này

Hàn Quốc: Nổ bồn chứa dầu ở Nam Gyeongsang, 4 công nhân thiệt mạng
4 công nhân đã thiệt mạng hôm 20-8 trong vụ nổ một bồn chứa dầu đang được đóng mới tại nhà máy đóng tàu và hàng hải STX ở huyện Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang, Cơ quan Cứu hỏa Cứu nạn Quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Berlin, Ankara đấu khẩu dữ dội vì bầu cử ở Đức
Mối quan hệ vốn “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Đức lại một lần nữa đứng trước nguy cơ đổ vỡ sau khi Ankara kêu gọi người gốc Thổ ở Đức không bỏ phiếu cho liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Người dân Mỹ xuống đường phản đối phân biệt chủng tộc
Hàng chục ngàn người dân Boston, Mỹ đã xuống đường để phản đối nạn phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chủ nghĩa phát xít mới.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ ích kỷ và vi phạm luật pháp quốc tế
CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Mỹ ích kỷ vì hối thúc các nước Mỹ Latinh cắt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng, đồng thời cáo buộc đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Tây Ban Nha diệt sạch nhóm khủng bố ở Barcelona
Tây Ban Nha thông báo nước này đã xoá sổ nhóm khủng bố đứng sau hai vụ tấn công đẫm máu liên tiếp ở Barcelona và Cambrils khiến gần 150 người thương vong.

IS “khoe” gây ra vụ đâm dao trên đường phố Nga
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố gây ra vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thành phố Surgut của Nga khiến 8 người bị thương hôm 19-8 như một cách để phô trương thanh thế.

Tàu hoả lao ra ngoài đường ray, 23 người thiệt mạng tại chỗ
Một đoàn tàu tốc hành đã bất ngờ lao ra khỏi đường ray ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương nghiêm trọng.

Không quân Nga yểm trợ Quân đội Syria bao vây IS ở Akerbat
Quân đội Syria đang hoàn tất hoạt động bao vây lực lượng IS ở thị trấn Akerbat ở phía Đông tỉnh Hama.

Cảnh sát Nga nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao trên đường phố
Một kẻ có trang bị dao đã tấn công dã man nhiều người trên đường phố tại thành phố Surgut, Nga, khiến ít nhất 8 người bị thương. Cảnh sát phải tiêu diệt kẻ tấn công ngay tại chỗ.

“Xe điên” lao thẳng vào người đi đường tại Australia
Ngày 19-8, cảnh sát Sydney, Australia cho biết ít nhất 5 người trong đó có một trẻ em, đã bị thương sau khi một chiếc xe đâm thẳng vào họ trên một con đường bận rộn ở thành phố này.

Tây Ban Nha công bố danh tính các nghi phạm khủng bố
Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 19-8 công bố danh tính 4 nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bố Barcelona và Cambrils, 3 trong số các nghi phạm đã bị tiêu diệt.

Tổng thống Mỹ sa thải cố vấn chiến lược hàng đầu Steve Bannon
Ngày 18-8, Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận về sự ra đi của một trong những chiến lược gia hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Steve Bannon.

Mỹ điều tra Trung Quốc vi phạm sở hữu trí tuệ
Ngày 18-8, Washington chính thức mở cuộc điều tra về cáo buộc Trung Quốc vi phạm sở hữu trí tuệ của Mỹ, một động thái được cho là sẽ làm dấy lên căng thẳng thương mại giữa hai siêu cường.

Sau Tây Ban Nha, Phần Lan, đến lượt Đức bị tấn công khủng bố
Báo chí châu Âu đưa tin, ngày 18-8, một vụ tấn công bằng dao diễn ra ở khu vực gần thành phố Dusseldorf, thủ phủ bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức, khiến ít nhất một người thiệt mạng và một người khác bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát Phần Lan nổ súng và bắt giữ kẻ đâm dao trên phố
Ngày 18-8, theo lực lượng cảnh sát địa phương nhiều người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao trên đường phố thành phố Turku của Phần Lan.

Tổng hợp-TT