VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 22/8/2017.

 Triều Tiên tung video dọa phóng tên lửa vào đảo Guam của Mỹ;  Tội phạm lừa đảo Trung Quốc hoành hành;  Hải quân Mỹ “tạm ngừng mọi hoạt động”; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm In-đô-nê-xi-a và Mi-an-ma; Mỹ, Hàn khai hỏa, Triều Tiên bất ngờ trút giận vào đối thủ không ngờ…là nhữn tin chính được cập nhật.

 Triều Tiên tung video dọa phóng tên lửa vào đảo Guam của Mỹ

 Hình ảnh cắt từ đoạn video do Triều Tiên công bố về kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ (Ảnh: Yonhap)    Hình ảnh cắt từ đoạn video do Triều Tiên công bố về kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ (Ảnh: Yonhap)

Dân trí Triều Tiên mới đây đã công bố đoạn video với nội dung đe dọa tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa đạn đạo tầm xa, đồng thời tuyên bố đây sẽ là một cuộc tấn công bất ngờ.
Theo Yonhap, trang web Uriminzokkiri tuyên truyền của Triều Tiên đã đăng tải đoạn video mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12 của nước này về phía đảo Guam của Mỹ.
Trong đoạn video kéo dài gần 4 phút, ông Kim Rak-gyom, Tư lệnh Lực lượng Chiến lược Triều Tiên, đã công bố bức ảnh chụp thông báo mới nhất của Bình Nhưỡng về kế hoạch “bao vây” khu vực gần đảo Guam bằng tên lửa.
“Người Mỹ nên mở to mắt và vểnh tai lên mà sống. Họ sẽ bị quấy nhiễu cả ngày lẫn đêm bởi các tên lửa Hwasong-12 mà không hề biết trước khi nào những tên lửa này được phóng. Họ sẽ sống trong tâm trạng lo sợ”, Yonhap dẫn lại lời bình trong đoạn video của Triều Tiên.
Đoạn video cũng chiếu hình ảnh của một loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Scud-ER và kéo góc quay cận cảnh vào đảo Guam của Mỹ từ ngoài không gian.

 Tội phạm lừa đảo Trung Quốc hoành hành
Bắc Kinh đang mạnh tay trấn áp loại tội phạm lừa đảo viễn thông đang gây thiệt hại nhiều tỉ USD
Vụ gần 400 người Trung Quốc và Đài Loan bị bắt giữ vì cáo buộc lừa đảo qua điện thoại và internet tại Campuchia từ đầu tháng 8 đến nay khiến dư luận thêm quan tâm đến loại tội phạm này.
Mạnh tay trấn áp
Theo Reuters, 225 người đã sa lưới pháp luật trong lúc hoạt động tại một tòa nhà 11 tầng ở quận Toul, thủ đô Phnom Penh hôm 16-8. Trước đó, nhà chức trách Campuchia hôm 2-8 cũng bắt giữ 151 người Trung Quốc và 3 người Đài Loan tại 2 tỉnh Siem Reap, Banteay Meanchey. Chưa hết, vào ngày 7-7, Phnom Penh đã cho trục xuất 74 công dân Trung Quốc bị cáo buộc có hành vi phạm tội tương tự. Kể từ năm 2011, số lượng người Trung Quốc, Đài Loan bị Campuchia trục xuất lên đến 800.

 Hải quân Mỹ “tạm ngừng mọi hoạt động”
(NLĐO) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố sẽ có cuộc điều tra sâu rộng đối với các hoạt động của hải quân Mỹ sau vụ tàu khu trục USS John McCain va chạm với tàu hàng ở eo biển Malacca.
Vụ va chạm sáng 21-8 của tàu USS John McCain làm 10 thủy thủ mất tích và 5 thủy thủ bị thương. Trước đó, 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ va chạm tàu hàng của tàu khu trục USS Fitzgerald vào ngày 17-6.
Tổng cộng đã có 4 vụ tai nạn liên quan đến tàu hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương từ đầu năm đến na
Tình hình này khiến Đô đốc John Richardson, chỉ huy các hoạt động hải quân Mỹ, hôm 21-8 ra thông cáo “tạm dừng mọi hoạt động của tất cả hạm đội Mỹ trên toàn thế giới” để xem xét lại các quy trình nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm In-đô-nê-xi-a và Mi-an-ma
(ĐCSVN) – Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa In-đô-nê-xi-a Giô-cô Uy-đô-đô và Tổng thống Cộng hòa Liên bang Mi-an-ma Tin Chô, sáng 22/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm chính thức Cộng hòa In-đô-nê-xi-a và thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Liên bang Mi-an-ma.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Nguồn: dangcongsan.vn)
Tham gia Đoàn cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an; Hồ Mẫu Ngoạt, Trợ lý Tổng Bí thư.
Tham gia Đoàn tại mỗi nước có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a Hoàng Anh Tuấn và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Mi-an-ma Luận Thùy Dương./.

Mỹ, Hàn khai hỏa, Triều Tiên bất ngờ trút giận vào đối thủ không ngờ
(VnMedia) – Thay vì chĩa mũi tấn công về phía Mỹ và Hàn Quốc vì cuộc tập trận vừa được khai hỏa ngày hôm qua, Triều Tiên lại khiến người ta bất ngờ khi trút giận vào một đối thủ không ngờ.
Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un bất ngờ trút giận vào Australia
Triều Tiên hôm qua (21/8) đã lên tiếng cảnh báo Australia đừng nên “có hành động tự sát” bằng cách hỗ trợ Mỹ và Hàn Quốc nếu hai nước này tấn công Bình Nhưỡng.
Lời đe dọa trên được tung ra sau khi Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull lên án các hoạt động phát triển vũ khí của Triều Tiên, nói rằng: “Triều Tiên đã cho thấy nước này không quan tâm gì đến lợi ích của người dân trong nước, không quan tâm đến an ninh và mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng cũng như phớt lờ luật pháp quốc tế”.

***   Clip cận cảnh chiến đấu cơ Nga diệt hàng loạt mục tiêu trong chớp mắt ở Syria
(VnMedia) – Chỉ bằng một đòn sấm sét, Không lực Nga đã tiêu diệt hơn 200 tên chiến binh và phá hủy hàng loạt thiết bị vũ khí hạng nặng thiện chiến của kẻ địch trên chiến trường nóng bỏng Syria.

Italy: Động đất tại đảo du lịch Ischia, hàng chục người thương
Tối 21/8 theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 3,6 độ Richter đã xảy ra trên hòn đảo Ischia, ngoài khơi thành phố Naples của Italy, khiến một số tòa nhà bị sập và hàng chục người bị thương.

Nga dựng vũ khí cực mạnh ở vùng “đất cấm”, phương Tây phát hoảng
– Thông tin về việc Nga chuẩn bị triển khai hệ thống radar cực mạnh Voronezh-SM ở vùng đất nhạy cảm Crimea khiến phương Tây và Ukraine đặc biệt lo ngại.

Clip cận cảnh chiến hạm hùng dũng của Mỹ méo mó sau cú đâm ngang sườn
– Những hình ảnh đầu tiên của chiếc tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain bị hư hại sau khi bị cú đâm ngang sườn đã xuất hiện trên mạng.

Tung đòn sấm sét trên chiến trường Syria, Không lực Nga đập nát kẻ thù
– Lực lượng Không quân Nga vừa tung đòn sấm sét đập nát một đội quân lớn của kẻ thù khi chúng đang trên đường tháo chạy về thành phố Deir al-Zor sau loạt trận thua thảm bại ở chiến trường Raqqa và Homs.

Kẻ thù lũ lượt đầu hàng, quân Assad càng đánh càng mạnh
– Một nhóm nổi dậy lớn ở Syria vừa chấp nhận ký vào thỏa thuận hòa bình với chính phủ trong khi lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng hạ vũ khí đầu hàng ở Qalamoun.

“Đánh” Nga, Mỹ hứng đòn “gậy ông đập lưng ông” đau đớn?
– Tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt cực mạnh nhằm vào Nga, Mỹ có lẽ không ngờ rằng chính họ đang tự gây họa cho bản thân khi đẩy một trong một đồng minh mạnh nhất và thân nhất về phía Moscow.

Clip cận cảnh chiến hạm Mỹ vừa có cú đâm kinh hoàng giữa biển
– Tàu khu trục USS John McCain của Mỹ vừa có cú đâm nhau kinh hoàng giữa biển với một tàu thương mại ở Eo biển Malacca, phía đông Singapore, Hạm đội Số 7 của Mỹ hôm nay (21/8) cho biết.

Hàng chục nghìn quân Mỹ, Hàn rầm rập dàn trận
– Bóng ma chiến tranh lại bao trùm bán đảo Triều Tiên khi hàng chục nghìn quân Mỹ và Hàn Quốc ồ ạt dàn trận.

***   Triều Tiên “nắn gân” Australia, tung video tấn công Mỹ
Sput ngày 22-8 đưa tin, CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) đã đưa ra lời cảnh báo về phía Chính phủ Australia, trong bối cảnh Canberra tuyên bố sẽ hỗ trợ Mỹ và Hàn Quốc trong vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Ô tô đâm vào 2 xe buýt ở Marseil gây nhiều thương vong
Một xe ô tô cỡ nhỏ đã đâm vào 2 xe buýt ở thành phố Marseill vào chiều 21-8 (giờ Hà Nội), Thông tấn xã Cộng hòa Pháp (AFP) dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương.

Xác định danh tính nghi phạm khủng bố tại Barcelona
Ngày 21-8, đại diện cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, cuộc truy tìm nghi phạm đã gây ra vụ tấn công bằng ô tô tại Barcelona khiến 13 người thiệt mạng vào tuần trước đã được mở rộng trên phạm vi toàn châu Âu.

Không lực của Nga tiêu diệt hơn 200 phần tử IS
Ngày 21-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng không quân nước này đã tấn công và tiêu diệt một nhóm phần tử IS cùng với nhiều phương tiện và vũ khí cỡ lớn đang tiến về thành phố Deir ez-Zor của Syria.

Chỉ là đồng minh trên danh nghĩa
Hồi cuối tuần qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã công khai kêu gọi cộng đồng người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ không bỏ phiếu cho 2 đảng trong liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử ở Đức vào tháng 9 tới.

Tàu chiến Mỹ va chạm tàu chở dầu phía đông Singapore
Ngày 21-8, tàu chiến John S. McCain của Mỹ đã bị hư hại do va chạm với một tàu chở dầu khi đang di chuyển ở phía đông Singapore, đây là tai nạn thứ hai của một chiến hạm của Mỹ tại vùng biển châu Á trong vòng hai tháng qua.

Anh cảnh báo về tình trạng nô lệ hiện đại
Tuyên bố của Cơ quan Tội phạm quốc gia Anh (NCA) đang khiến cho người dân “xứ sở sương mù” lo lắng. Bởi tình trạng nô lệ hiện đại và buôn người tại Anh đang trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến nhiều thị trấn, thành phố trên khắp đất nước.

Cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện120 bình gas dùng tấn công khủng bố Barcelona
Có khoảng 120 bình gas được phát hiện sẽ dùng cho các vụ tấn công ở Barcelona và khu vực Catalan.

Tàu hoả trật bánh khiến 23 người chết do.. đường ray bị tháo để bảo trì
13 toa của một đoàn tàu tốc hành đã lao ra khỏi đường ray, đè lên nhau ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khiến 23 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên đường sắt dỡ đường ray để sửa chữa nhưng lại không báo cho lái tàu.

Video cảnh sát Nga bắn hạ kẻ dùng dao tấn công người dân ở Surgut
Một đoạn video xuất hiện trên Internet dường như cho thấy nghi phạm dùng dao tấn công người đi đường ở thành phố Surgut đang bị cảnh sát khu vực Siberia của Nga đuổi bắt.

Burkina Faso: Làm rõ hung thủ đứng sau vụ khủng bố
Không những ban hành quốc tang trong 3 ngày (từ đêm 14-8, theo giờ địa phương), Tổng thống Roch Marc Christian Kabore còn yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ những kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào quán cà phê Thổ Nhĩ Kỳ Aziz Istanbul ở Thủ đô Ouagadougou làm 20 người chết, 8 người bị thương (có tài liệu nói 20 người) tối 13-8.

Bị Triều Tiên dọa đánh, Mỹ vội vàng xây mới cơ sở quân sự trên đảo Guam
Hải quân Mỹ đã công bố kế hoạch nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện tại và xây thêm các căn cứ mới trên đảo Guam sau khi CHDCND Triều Tiên dọa bắn tên lửa đạn đạo vào vùng lãnh thổ này.

Rơi máy bay chở khách ở Venezuela, chưa tìm thấy ai sống sót
Một chiếc máy bay chở khách hạng nhẹ đã biến mất khỏi màn hình radar rồi rơi ngay sau khi cất cánh ở thủ đô Caracas,Venezuela cùng 5 hành khách trên khoang. Hiện tung tích của những người này vẫn chưa được xác định.

Hàn Quốc: Nổ bồn chứa dầu ở Nam Gyeongsang, 4 công nhân thiệt mạng
4 công nhân đã thiệt mạng hôm 20-8 trong vụ nổ một bồn chứa dầu đang được đóng mới tại nhà máy đóng tàu và hàng hải STX ở huyện Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang, Cơ quan Cứu hỏa Cứu nạn Quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Berlin, Ankara đấu khẩu dữ dội vì bầu cử ở Đức
Mối quan hệ vốn “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Đức lại một lần nữa đứng trước nguy cơ đổ vỡ sau khi Ankara kêu gọi người gốc Thổ ở Đức không bỏ phiếu cho liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Người dân Mỹ xuống đường phản đối phân biệt chủng tộc
Hàng chục ngàn người dân Boston, Mỹ đã xuống đường để phản đối nạn phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chủ nghĩa phát xít mới.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ ích kỷ và vi phạm luật pháp quốc tế
CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Mỹ ích kỷ vì hối thúc các nước Mỹ Latinh cắt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng, đồng thời cáo buộc đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Tổng hợp-TT