VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 23/7/2017.

Phát biểu gây sốt của Tổng thống Putin; Nghị sĩ Mỹ hợp sức ngăn Trump dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga; Ông Trump gửi thông điệp ‘100.000 tấn’ tới thế giới…là những tin chính được cập nhật.

Phát biểu gây sốt của Tổng thống Putin

  Phát biểu gây sốt của Tổng thống Putin - ảnh 1  Tổng thống Putin

(VnMedia) – Ông chủ quyền lực của điện Kremlin Vladimir Putin vừa có phát biểu gây sốt về vấn đề tranh cử chức tổng thống nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử vào năm sau.
Lâu nay, một trong những vấn đề gây tò mò nhất chính là câu hỏi liên quan đến việc liệu Tổng thống Putin có tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng Ba năm sau hay không. Rất nhiều tin đồn đoán đã được tung ra và nhiều người được cho là đang mong mỏi chờ đợi câu trả lời chính thức của Nhà lãnh đạo nước Nga.
Trong chương trình truyền hình “Trò chuyện Nghiêm túc với Vladimir Putin” hồi giữa tuần, Tổng thống Putin đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố, ông không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục ra tranh cử vào năm 2018.
“Tôi chưa quyết định về việc có tiếp tục theo đuổi con đường này nữa hay không. Tôi sẽ xem xét. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018. Vẫn còn thời gian trước cuộc đua tranh cử. Chúng tôi sẽ xem xét”, ông Putin nói.
Theo lời ông Putin, còn quá sớm để nói về cuộc bầu cử tổng thống năm 2018. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Đến một lúc nào đó, tôi cũng phải làm việc này – đó là rút lui” khỏi chính trường. “Hiến pháp quy định số nhiệm kỳ của một tổng thống”.
Tổng thống Putin tuyên bố sẽ không sửa đổi HIến pháp liên quan đến việc bầu nguyên thủ quốc gia. “Tôi có thể sửa đổi Hiến pháp và tôi thậm chí đã được thuyết phục sửa đổi hiến pháp vào thời điểm thích hợp. Tôi đã không làm điều đó. Và tôi cũng sẽ không làm việc này trong tương lai”, ông Putin cho biết, ám chỉ đến vấn đề sửa đổi hiến pháp liên quan đến nhiệm kỳ của tổng thống.

Nghị sĩ Mỹ hợp sức ngăn Trump dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
Các nghị sĩ Mỹ đề xuất một dự luật có khả năng ngăn cản ông Trump bãi bỏ những lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga.
Các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ Mỹ đã nhất trí về một dự luận cho phép áp dụng những biện pháp trừng phạt mới lên Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời ngăn chặn nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nếu có, nhằm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt áp đặt với Moscow, Reuters hôm nay đưa tin.
Theo văn phòng lãnh đạo phe thiểu số hạ viện Mỹ Kevin McCarthy, hạ viện chuẩn bị bỏ phiếu về một gói dự luật liên quan đến các lệnh trừng phạt đối với Nga, Iran và Triều Tiên vào ngày 25/7. Ông McCarthy khẳng định các biện pháp được đưa ra sẽ “khiến họ phải chịu trách nhiệm trước những hành động nguy hiểm”.
Theo dự luật nêu trên, Tổng thống Trump phải đệ trình một báo cáo lên quốc hội về những hành động đề xuất có thể “thay đổi đáng kể” chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Nga, bao gồm cả việc nới lỏng các lệnh trừng phạt hay việc trao trả 2 cơ sở ngoại giao Nga ở Maryland và New York bị Washington phong tỏa hồi năm ngoái.

Ông Trump gửi thông điệp ‘100.000 tấn’ tới thế giới
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chiếc hàng không mẫu hàng mới nhất USS Gerald R. Ford là “thông điệp 100.000 tấn gửi cho toàn thế giới” về tiềm lực quân đội Mỹ.
Theo Press TV, Tổng thống Trump ngày 22-7 đã tham dự buổi lễ bàn giao hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford cho hải quân tại căn cứ Norfolk, bang Virginia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trump nói: “ “Thép Mỹ và bàn tay của người Mỹ đã tạo ra thông điệp 100.000 tấn này để gửi đến toàn thế giới. Không ai sánh kịp người Mỹ, chúng ta đang ngày càng to lớn và mạnh mẽ hơn mỗi ngày dưới nhiệm kỳ của tôi. Đó là điều tôi có thể nói với các bạn”.
Đặt chân lên chiếc hàng không mẫu hạm trị giá 12,9 tỉ USD này, ông chủ Nhà Trắng chỉ trích chính quyền dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama đã thiếu đầu tư vào công nghệ quân sự mới và “thiếu tinh thần sẵn sàng cho quân đội”.
Ông Trump còn kêu gọi Quốc hội Mỹ đồng ý phê chuẩn mức chi tiêu quân sự cao hơn để xúc tiến sản xuất “trang thiết bị tốt nhất”. Ông Trump thúc giục các cơ quan lập pháp “làm tròn trách nhiệm và thông qua ngân sách” giúp tăng cường nguồn kinh phí cho quân đội.
Tổng thống Trump cùng Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã ca ngợi tàu sân bay thế hệ mới này là biểu tượng của kỷ nguyên mới khi “ai ai đều biết rằng Mỹ đang đến và Mỹ đang vững mạnh”

***   Tổng thống Trump nổi giận ra tối hậu thư với Iran
(VnMedia) – Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/7 đã ra tối hậu thư yêu cầu Iran nhanh chóng phóng thích những người Mỹ bị họ bắt giữ nếu không muốn hứng chịu hậu quả nghiêm trọng.

Lên án Triều Tiên, Hàn Quốc phải trả cái giá khắc nghiệt?
– Hàn Quốc sẽ phải trả một cái giá khắc nghiệt cho việc lên án vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gần đây của Triều Tiên, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Bình Nhưỡng hôm qua (22/7) đã cảnh báo như vậy.

Tổng thống Trump gửi ‘thông điệp 100.000 tấn’ tới toàn thế giới
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/7 tuyên bố việc đưa vào sử dụng tàu sân bay USS Gerald R. Ford khiến kẻ thù phải khiếp sợ.

Putin có quyết định tranh cử tổng thống Nga năm 2018?
Ông Putin vẫn chưa quyết định liệu có tái tranh cử tổng thống Nga vào năm 2018 hay không.

Xem các cường quốc “bày binh bố trận” kiềm tỏa lẫn nhau
– Khoảng hai tuần trở lại đây, thế giới đang chứng kiến tình trạng leo thang gây lo ngại trong các hành động quân sự cấp tập, rầm rộ của một loạt cường quốc.

Xe bọc thép Mỹ bất ngờ hùng hổ tiến vào chiến trường Syria
– Những hình ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy hàng đoàn xe bọc thép của Mỹ rầm rập tiến vào chiến trường Syria.

Phiến quân thân IS ở Philippines âm mưu táo bạo tấn công nhiều nước Châu Á
Mạng lưới phiến quân khủng bố tại thành phố Marawi, Philippines có thể đang chuẩn bị những tay súng hồi giáo cho các cuộc tấn công tương tự ở Singapore và Đông Nam Á, báo cáo công bố ngày 21.7 cho biết.

Nhà Trắng bổ nhiệm phát ngôn viên mới
Phó thư ký báo chí Nhà Trắng được Tổng thống Mỹ chọn làm người thay thế khi người phát ngôn Sean Spicer từ chức.

Khối tài sản khổng lồ hái ra tiền của Nữ hoàng Anh
Các trường đua, khách sạn, lâu đài và bất động sản hải ngoại thuộc sở hữu của Nữ hoàng Anh có trị giá lên nhiều tỷ bảng và thu được hơn 320 triệu bảng trong năm 2016.

Thư ký báo chí của Trump bất ngờ rời khỏi Nhà Trắng
Ngày 21/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã xin từ chức, sau khi ông bày tỏ sự bất bình trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci làm giám đốc phụ trách bộ phận truyền thông của Nhà Trắng.

Sợ Triều Tiên quấy phá, Mỹ cầu cứu Trung Quốc?
(VnMedia) – Mỹ đang kêu gọi Trung Quốc giúp đỡ trong việc giám sát và theo dõi các hoạt động quân sự của Triều Tiên trong bối cảnh quan ngại tăng cao về việc Bình Nhưỡng có thể sắp tiến hành một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm trong tương lai gần.

***   EU “đánh tiếng” hối thúc Mỹ hợp tác trong vấn đề trừng phạt Nga
Liên minh châu Âu hôm 22-7 (giờ địa phương) đã đánh tiếng yêu cầu Washington tiếp tục phối hợp với EU và các đối tác G7 trong vấn đề tăng cường trừng phạt Nga và cảnh báo những hậu quả không mong đợi có thể xảy ra.

Ông Putin tiết lộ mật danh và sự kiện có ảnh hưởng nhất tới cuộc đời
Ngày 22-7 theo giờ Việt Nam, Tass đưa tin, trong cuộc trò chuyện với các bạn trẻ tại Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời ông.

Mỹ không kích nhầm, hàng chục Cảnh sát Afghanistan thiệt mạng
Ngày 22-7, giới chức địa phương và phái bộ NATO tại Afghanistan đã xác nhận, vụ không kích của Mỹ tại tỉnh Helmand, miền Nam nước này đã khiến hàng chục cảnh sát thiệt mạng.

Gia tăng căng thẳng vùng biên giới Trung- Ấn
Gần một tháng qua, truyền thông khu vực và quốc tế liên tục đăng tải các thông tin về hoạt động đối phó lẫn nhau giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại vùng biên giới. Một số nguồn tin còn cho rằng, nhiều khả năng, xung đột quân sự sẽ xảy ra giữa hai quốc gia láng giềng châu Á này.

Vấn đề nhập cư và bài toán chống tham nhũng trong nội bộ cảnh sát Nga
Nhập cư không chỉ là vấn đề đau đầu với nước Nga mà cũng là bài toán khó giải trong cảnh sát Nga bởi chính vấn nạn tham nhũng trong lực lượng cảnh sát liên quan đến những vấn đề nhập cư…

Tổng thống Donald Trump chỉ định tân Đại sứ Mỹ tại Afghanistan
Ngày 21-7 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ định nhà ngoại giao kỳ cựu John Bass vào cương vị tân đại sứ của Mỹ tại Afghanistan, sau khi ông này kết thúc nhiệm kỳ đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung Quốc: Nổ cửa hàng ở Tây Hồ, nhiều người chết
2 người đã được xác nhận tử vong và 55 người khác bị thương sau vụ nổ xảy ra gần một cửa hàng gần Quận Tây Hồ ở Hàng Châu (Hangzhou), thủ phủ phía Tây tỉnh Chiết Giang (Zhejiang), Trung Quốc vào sáng 21-7, Thông tấn Tân Hoa đưa tin.

Tổng thống Pháp mặc đồ phi công thăm căn cứ quân sự
Ngày 20-7, trong chuyến thăm tới căn cứ quân sự Istres tại thành phố cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, Tổng thống Macron đã mặc bộ đồ bay màu xanh của phi công thay vì mặc vest như thường lệ.

Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt giam vì đánh người trái phép
Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud đã ra lệnh bắt giữ Hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud sau khi một đoạn video ghi lại cảnh hoàng tử đánh đập nhiều người bị công bố lên mạng xã hội.

Cháy rừng diện rộng ở California, hàng ngàn người phải di rời khẩn cấp
Cơ quan chức năng địa phương cho hay, một vụ cháy rừng ở khu vực trung tâm California đã khiến hơn 5.000 người phải sơ tán khẩn cấp hôm 20-7 sau khi thiêu rụi hàng chục tòa nhà không xa khu vực Vườn Quốc gia Yosemite.

Hy Lạp: Động đất, 2 người chết
2 người trên đảo Kos, Hy Lạp đã chết sau một trận động đất làm rung chuyển cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 21-7.

Fan hâm mộ 11 tuổi của ông Trump gây sốt cộng đồng mạng
Cô bé Millie, 11 tuổi đến từ Bắc Virginia, Mỹ gây sốt cộng đồng mạng bởi tác phong rất “cứng” và sẵn sàng chia sẻ với phóng viên về hiểu biết chính trị của mình, không ngại nói lên rằng mình là “người ủng hộ” Tổng thống Donald Trump.

Qatar cáo buộc UAE tấn công mạng
Ngày 20-7, Qatar đã cáo cuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng sau vụ “tấn công mạng” nhằm vào cơ quan thông tấn quốc gia Qatar.

Căng thẳng mới ở vùng Vịnh: Kuwait trục xuất 15 nhà ngoại giao Iran
Trong một động thái bất ngờ, Kuwait ngày 20-7 đã yêu cầu Đại sứ Iran và 14 nhà ngoại giao khác phải rời nước này trong vòng 48 ngày với cáo buộc là phần tử “gián điệp và khủng bố”.

Cuộc chiến chống săn bắn động vật hoang dã ở Kenya
Nạn săn bắn bất hợp pháp và nhu cầu tăng cao về các sản phẩm từ động vật hoang dã trong những năm gần đây đã đặt các loài động vật hoang dã ở Kenya trước những mối đe dọa nghiêm trọng. Chống săn bắn động vật hoang dã đã thực sự trở thành một cuộc chiến quyết liệt giữa các lực lượng thực thi pháp luật nước này và các đối tượng tội phạm…

***   Tiền hết, thủ lĩnh chết, khủng bố IS lao đao bên bờ sụp đổ
Không lâu sau khi thủ lĩnh Abu Bakr Al-Baghdadi thiệt mạng trong một vụ không kích, IS chịu thêm một đòn giáng có ý nghĩa sống còn nữa bởi quân đội Syria: Các mỏ dầu hái ra tiền đã bị tịch thu, Báo Tin Tức đưa tin.

Bí mật sau ‘đường dây nóng’ của lãnh đạo Trung Quốc
Theo Tri thức trực tuyến, nhớ hơn 3.000 số điện thoại, nhận biết người gọi qua giọng nói và hiểu tất cả các phương ngữ là những yêu cầu đặt ra cho điều hành viên các cuộc gọi mật của lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng thống Indonesia kêu gọi cảnh sát bắn người buôn ma túy
Theo Zing.vn, ông Joko Widodo đã chỉ thị cho lực lượng hành pháp bắn bỏ những người buôn ma túy để đối phó với tình trạng báo động về vấn nạn này mà Indonesia đang đối mặt.

Cựu giám đốc CIA chỉ trích TT Trump là ‘đáng hổ thẹn’
Cựu giám đốc CIA John Brennan nói việc Tổng thống Trump coi thường đánh giá của tình báo Mỹ về can thiệp của Nga trong bầu cử tổng thống 2016 là “đáng hổ thẹn”, Tri thức trực tuyến cho hay.

Tổng hợp-TT