VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 25/12/2019.

Cảm nhận không khí rộn ràng đón Giáng sinh khắp thế giới; Rùng mình với những lời tiên tri đáng sợ của nhà tri mù Vanga về năm 2020; Ông Putin: Nga lần đầu đi trước Mỹ về phát triển vũ khí tối tân; Quà Giáng sinh ý nghĩa…là những tin chính được cập nhật.

Cảm nhận không khí rộn ràng đón Giáng sinh khắp thế giới

     Cảnh tượng lung linh trên Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Matxcơva của Nga
Kinhtedothi – Những ngày này, trên khắp thế giới, đâu đâu cũng rực rỡ, náo nhiệt trong không khí đón chào Giáng sinh và mừng năm mới 2020.
Các cửa hàng, trung tâm thương mại tại phố, thủ đô London, Anh trang hoàng rực rỡ đón Noel.
Từ thủ đô Moscow, London, Copenhagen, Berlin, New York đến các thủ đô khác trên toàn thế giới, các gia đình, trung tâm thương mại đều trang hoàng lộng lẫy để đón lễ hội lớn nhất của người Phương Tây.
Giáng sinh là dịp lễ hội lớn và phổ biến nhất tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Diễn ra cùng thời điểm nhưng lễ hội này cũng mang những nét đặc trưng của từng quốc gia.
Ở các nước châu Âu, Giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất, có ý nghĩa đặc biệt với người phương Tây. Bữa tiệc Giáng sinh là một phần không thể thiếu trong lễ hội và cũng là một đặc điểm nhận diện phong tục tập quán và truyền thống văn hóa riêng của mỗi quốc gia.

Rùng mình với những lời tiên tri đáng sợ của nhà tri mù Vanga về năm 2020
Từng dự đoán gần như chính xác những sự kiện thế giới như vụ khủng bố 11/9, Brexit hay khủng hoảng kinh tế, nhà tiên tri mù Vanga lại tiếp tục khiến thế giới lo sợ khi đưa ra những dự báo về năm 2020.
Cuộc sống của Trump và Putin có thể gặp nguy hiểm và chiến tranh hóa học sẽ chứng kiến lục địa châu Âu chấm dứt sự tồn tại, bà nói.
Mặc dù qua đời 23 năm trước, nhà tiên tri mù Baba Vanga được cho là có tầm nhìn siêu phàm khi nói đến vấn đề của tương lai khiến người ta cảm thấy lo sợ và bàng hoàng.
Trước đó, bà đã dự đoán gần như chính xác những sự kiện của thế giới như vụ chìm tàu Krusk của Nga, vụ khủng bố tháp đôi 11/9 tại Mỹ, tổng thống Nga Putin đắc cử, khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng di cư châu Âu, Brexit hay sự trỗi dậy của phiến quân Hồi giáo IS…
Năm 1989, Vanga thốt lên rằng: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy”.
Năm 1980, Baba Vanga đưa ra lời tiên đoán về số phận tàu ngầm hạt nhân Kursk nổi tiếng của Nga. Theo lời Vanga “Trên ngưỡng cửa thiên niên kỷ, vào tháng 8 năm 1999 hoặc năm 2000, Kursk sẽ bị nhấn chìm trong nước, và cả thế giới sẽ cùng trục vớt nó”.
Và một trong những dự đoán “khủng khiếp” nhất của bà Vanga là về ngày mà mọi sự sống trên Trái đất sẽ bị xóa sổ. Ngày tận thế được bà Vanga tiên đoán xảy ra vào năm 5079, thế kỷ 51. “Vào ngày định mệnh này, hơn 3.000 năm nữa, thế giới mà chúng ta biết sẽ kết thúc”. Tuy nhiên, bà không nói rõ nguyên nhân trái đất bị diệt vong.
Trước khi qua đời ở tuổi 85, bà Vanga cũng đưa ra nhiều lời tiên tri đáng sợ về năm 2020, tiếp tục cho thấy một năm u ám nữa của nhân loại.
Bà tiết lộ một cách đáng ngại rằng cuộc sống của Valdimir Putin có thể sẽ đối mặt với sợi dây sinh tử sau một vụ ám sát kinh hoàng ngay tại điện Kremlin.
Và tổng thống Donald Trump phải đối mặt với số phận tương tự, nhà tiên tri mù Vanga tin rằng tổng thống Mỹ sẽ ngã bệnh với một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và khó hiểu khiến ông bị điếc cả 2 tai và bị u não.
Bà cũng dự đoán châu Âu sẽ đi đến “tận diệt của sự tồn tại” khi rơi vào tay “những kẻ cực đoan Hồi giáo”. Bà cho biết những kẻ này có thể sẽ dùng vũ khí hóa học để chống lại người châu Âu.
Một sự kiện khác được bà Vanga dự đoán trong năm 2020 là sự tận diệt của châu Á, gây ra bởi nhiều thiên tai và thảm họa thiên nhiên. Trước đó, bà Vanga đã nói rằng sẽ có một làn sóng lớn nhấn chìm nhiều bờ biển, khiến nhiều người chết chìm trong nước. Những người ủng hộ nhà tiên tri mù có lí do để tin những dự đoán này là chính xác bởi trước đó bà đã dự đoán đúng trận động đất và sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004 (còn gọi là Cơn địa chấn Sumatra – Andaman) đã tàn phá các nước Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ và đặc biệt là Thái Lan, cướp đi sinh mạng của hơn 225.000 người. Trong năm 2020, bà Vanga tin rằng những thảm họa tương tự sẽ tiếp tục diễn ra, sóng thần và động đất sẽ tấn công châu Á.
Năm 2020, một thiên thạch được dự đoán sẽ rơi xuống Nga.

Ông Putin: Nga lần đầu đi trước Mỹ về phát triển vũ khí tối tân
VOV.VN – Tổng thống Putin khẳng định, lần đầu tiên trong lịch sử về cân bằng chiến lược, Nga đã đi trước Mỹ trong việc phát triển vũ khí tối tân.
Tham dự cuộc họp của Bộ quốc phòng Nga, ngày 24/12, Tổng thống Putin cho biết Nga đang nghiên cứu phiên bản mặt đất của tên lửa siêu thanh Zircon và rất nhiều hệ thống vũ khí khác nhau như tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, phương tiện ngầm không người lái liên lục địa Poseidon, tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik với phạm vi hoạt động toàn cầu.
Nhấn mạnh vai trò của vũ khí trong việc duy trì cân bằng chiến lược, Tổng thống Putin cho rằng: “Nếu chúng ta muốn giành chiến thắng, công nghệ của chúng ta phải tốt hơn tiêu chuẩn thế giới. Đây không phải là trò chơi cờ vua đôi khi có một trận hòa, đây là một tổ chức quân sự của quốc gia”.
Theo Tổng thống Putin, lần đầu tiên trong lịch sử về cân bằng chiến lược, Nga đi trước Mỹ trong việc phát triển các loại vũ khí mới nhất. Trước đây, Liên Xô luôn đuổi theo Mỹ trong việc chế tạo bom nguyên tử, các phương tiện mang vũ khí nguyên tử, máy bay chiến lược, tên lửa liên lục địa. Tuy nhiên, hiện nay, các nước đang phải nỗ lực để bắt kịp Nga.
Tên lửa siêu thanh Zircon có thể bắn trúng cả mục tiêu trên mặt nước và mặt đất ở tầm bắn hơn 1.000 km. Tên lửa Zircon đã được phóng thử nghiệm hơn 10 lần nhắm tới các mục tiêu trên biển ở cự ly vài trăm kilomet./.

Quà Giáng sinh ý nghĩa
(SGGP) Khi nhắc đến Mexico, người ta có thể nghĩ ngay đến những sa mạc cát trắng rải rác xương rồng và những bãi biển Caribe tuyệt đẹp vốn nổi tiếng ở quốc gia Bắc Mỹ này, chứ không phải các môn thể thao mùa đông.
Thế nhưng, quảng trường Zocalo ở trung tâm thủ đô Mexico City lại đang thu hút rất đông khách du lịch đến đây mỗi ngày, để được trải nghiệm với sân trượt băng nhân tạo thân thiện với môi trường. Ban tổ chức kỳ vọng tiếp đón khoảng 10.000 lượt khách/ngày trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới. Mọi hoạt động vui chơi tại đây đều miễn phí.
Trải rộng trên 4.000m² và có thể phục vụ 1.200 người chơi cùng lúc, sân băng Zocalo là sân trượt băng nhân tạo lớn nhất trên thế giới. Mặt sân được làm từ polymer mật độ cao nên gần giống với đặc tính của sân băng thật. Sân trượt băng ở Zocalo lần đầu tiên mở cửa năm 2007. Lúc đó, nơi đây sử dụng băng tuyết thật, với những máy làm lạnh khổng lồ giữ cho băng không bị tan chảy. Nhưng nay, bề mặt polymer mới đã phủ lên sân băng một màu xanh mát mắt.
So với một sân băng thông thường có cùng kích thước, sân này sẽ tiết kiệm gần 200m³ nước và loại bỏ mức tiêu thụ năng lượng điện bằng khoảng 4.000 hộ gia đình trong suốt 21 ngày diễn ra sự kiện này, giảm khoảng 95 tấn khí thải CO2 liên quan đến phát điện. Thêm vào đó, sân băng Zocalo được dựng lên trong vòng chưa đầy 24 giờ, trong khi một sân băng có kích thước tương đương có thể mất vài tuần. Điều đặc biệt là người trượt băng không bị ướt nếu họ ngã và đặc tính hấp thụ sốc của mặt sân polymer làm giảm nguy cơ chấn thương.

***   Mỹ sẵn sàng đón nhận “món quà Giáng sinh” của Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24-12 đã gạt đi cảnh báo về “món quà Giáng sinh” của Triều Tiên, cho rằng Mỹ sẽ “giải quyết nó một cách thành công”, trong bối lo ngại về việc Triều Tiên có thể tiếp tục thử tên lửa tầm xa.

30 năm APEC: Vì mục tiêu chung cùng có lợi
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) được thành lập năm 1989, đến 2019 là tròn 30 năm. Hiện tại, APEC được công nhận là tổ chức hợp tác kinh tế khu vực có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng thống Brazil phải nhập viện vì ngã đập đầu
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải nhập viện vào tối 23-12 để kiểm tra sau khi bị ngã trong dinh thự tổng thống, văn phòng tổng thống thông báo.

Nga “chơi lớn”, ngắt kết nối internet với phần còn lại của thế giới
Trong khi nhiều khu vực trên thế giới, internet là điều gần như không thể thiếu cho cuộc sống thì mới đây, chính phủ Nga tuyên bố đã thử nghiệm thành công tình huống toàn bộ hệ thống internet của nước này bị ngắt kết nối với hệ thống internet toàn cầu.

Lý do Ấn Độ rút khỏi RCEP
Việc Ấn Độ gần đây rút khỏi các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), thỏa thuận thương mại tự do giữa các nước thành viên ASEAN, Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc cho thấy sự nghi ngại của New Delhi về ý định chiến lược của Bắc Kinh.

Điều tra tham nhũng bủa vây Tổng thống Brazil Bolsonaro
Ngày 18-12, các nhà điều tra Brazil đã tiến hành khám xét nơi ở của một người bạn đồng thời là phụ tá thân cận của Tổng thống Jair Bolsonaro, cũng như vợ cũ của ông và một số người có liên quan đến con trai ông, Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro.

Tàu hỏa trật bánh, 2 toa hàng rơi xuống sông
Khi đang vượt qua chiếc cầu đường sắt bắc qua sông, đoàn tàu hỏa bị trật bánh khiến 2 toa hàng rơi xuống sông…

Iran đề nghị Nhật Bản “ra tay” cứu thỏa thuận hạt nhân 2015
Iran đề cao vai trò lâu nay của Nhật Bản trong giảm căng thẳng ở vùng Vịnh, đồng thời đề nghị Tokyo bảo vệ thỏa thuận hạt nhân 2015 bằng sự ủng hộ kinh tế thiết thực.

Xe buýt lao xuống khe núi, ít nhất 26 người thiệt mạng
Chiếc xe buýt lao thẳng xuống khe núi tại tỉnh Nam Sumatra, Indonesia vào đêm 23-12 đã cướp đi sinh mạng của 26 hành khách và làm 13 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Tàu hỏa đâm nhau, tài xế chết tại chỗ
Tài xế xe lửa đã thiệt mạng sau khi một tàu chở hàng tông vào đuôi tàu chở ngũ cốc vào sáng ngày hôm nay…

Nga “quyết đấu” tới cùng với Mỹ bảo vệ ống dẫn khí sang châu Âu
Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev hối thúc quan chức chuẩn bị các biện pháp đáp trả tương xứng lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào đường ống dẫn khí Nord Stream 2, còn gọi là “Dòng chảy Phương Bắc 2”.

Quân đội Mỹ mở dịch vụ theo chân ông già Noel dịp Giáng sinh
Trong khi Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đang cảnh giác cao độ với bất kỳ dấu hiệu nào của việc Triều Tiên phóng tên lửa, một động thái Bình Nhưỡng gọi là “món quà Giáng sinh” cho Mỹ, cơ quan này cũng đang theo dõi cả ông già Noel.

Quân đội Syria tràn vào Idlib, bao vây chốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ
Các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đánh bật khủng bố khỏi loạt khu vực thuộc Đông Nam tỉnh Idlib rồi bao vây một chốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngăn chặn căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 23-12 đã có cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong đó nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn căng thẳng quân sự gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Boeing sa thải CEO sau hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc
Giám đốc điều hành Boeing Dennis A. Muilenburg đã bị sa thải ngày 23-12, một tuần sau khi hãng này tuyên bố họ có kế hoạch đình chỉ sản xuất máy bay 737 Max, loại máy bay bị cấm sau khi hai vụ tai nạn khiến 346 người chết.

Ông Putin đích thân đi tàu hỏa nối Nga với Crimea
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23-12 đã khai trương một tuyến đường sắt nối liền hai thành phố lớn nhất của Nga đến khu vực Crimea, nhấn mạnh rằng đây là minh chứng cho việc Nga có thể xây dựng những dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ.
Xiaomi lọt danh sách đen của nhà chức trách Trung Quốc

Tổng hợp-TT