VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 27/9/2017.

Trung Quốc nói không có người thắng trong chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên; Bóc mẽ chiến thuật mới của Trung Quốc ở Biển Đông; Cặp vợ chồng giết và ăn thịt 30 nạn nhân gây rúng động nước Nga…là những tin chính được cập nhật.

Trung Quốc nói không có người thắng trong chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên

  trung-quoc-noi-khong-co-nguoi-thang-trong-chien-tranh-o-ban-dao-trieu-tien   Trung Quốc cảnh báo khi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên liên tiếp công kích nhau. Ảnh minh hoạ: News.sky.
Trung Quốc thất vọng với việc Mỹ và Triều Tiên leo thang căng thẳng qua những lời lẽ đáp trả lẫn nhau, CGTN  dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng hôm qua nói.  “Chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ không có người thắng cuộc, và sẽ là bi kịch với các nước trong khu vực”.

Bóc mẽ chiến thuật mới của Trung Quốc ở Biển Đông
Thay vì tập trung vào yêu sách đường lưỡi bò phi lý trên Biển Đông, Chính phủ Trung Quốc được cho là chuyển hướng sang thủ đoạn mới với khái niệm Tứ Sa.

Cặp vợ chồng giết và ăn thịt 30 nạn nhân gây rúng động nước Nga
Vụ án gây chấn động này xảy ra ở vùng Krasnodarsky miền nam nước Nga. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 35 tuổi và vợ của ông. Tờ CNN hôm 25/9 dẫn nguồn tin từ truyền thông Nga cho biết cặp vợ chồng này bị cáo buộc đã giết chết 30 người kể từ năm 1999 và ăn thịt các nạn nhân. Hiện cảnh sát đã xác đinh được danh tính của 7 nạn nhân xấu số.

Cảnh báo ghê rợn của tướng Mỹ về chiến tranh với Triều Tiên
Một tướng Mỹ về hưu nói, kịch bản chiến tranh của Lầu Năm Góc cho thấy, một cuộc chiến thông thường với Triều Tiên sẽ làm ít nhất 20.000 người chết mỗi ngày ở Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-un và Tổng thống Trump: Ai bản lĩnh hơn?
Khủng hoảng Triều Tiên có nguy cơ bùng nổ thành xung đột quân sự vì màn khẩu chiến của hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump.
Cuộc khẩu chiến gay gắt gần đây giữa hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên phần nào tiết lộ ai mới là nhà lãnh đạo có bản lĩnh hơn, ông Kim Jong-un hay Tổng thống Trump?

***   Xem máy bay ném bom của Nga khạc thổi bay kẻ thù trong chớp mắt
(VnMedia) – Những chiếc máy bay được ví như “quái vật“ ném bom của Nga – Tu-95 vừa thực hiện một cuộc tấn công hủy diệt chớp nhoáng, thổi bay hàng loạt mục tiêu của kẻ thù trên chiến trường khốc liệt Syria.

Cận vệ tổng thống Philippines bị bắn chết
Một trong những cận vệ của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị bắn chết gần dinh tổng thống ở thủ đô Manila hôm 26/9.

Lộ bí mật khiến Mỹ chùn tay trước Triều Tiên
– Một cựu Tướng Mỹ vừa tiết lộ thông tin cực sốc rằng, Lầu Năm Góc ước tính 20.000 người sẽ thiệt mạng mỗi ngày ở Hàn Quốc nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, hãng tin CNBC đưa tin.

Vì Mỹ, Nga phải trả giá bằng máu trên chiến trường khốc liệt Syria?
– Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng, cái chết của Trung tướng Valery Asapov trên chiến trường Syria là cái giá mà Nga buộc phải trả vì chính sách hai mặt của Mỹ.

Mỹ đã tuyên chiến, Triều Tiên lộ kịch bản kinh hoàng?
– Triều Tiên cho rằng Mỹ thực sự đã tuyên chiến với đất nước họ và vì thế họ có mọi quyền để đáp trả. Kèm theo đó, Bình Nhưỡng tung ra một clip trong đó miêu tả một kịch bản kinh hoàng nhằm vào siêu cường số 1 thế giới.

***   Thủ tướng Thái Lan biết rất rõ nơi bà Yingluck ẩn náu
Theo Bangkokpost, ngày 26-9, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tuyên bố rằng ông biết rất rõ nơi ẩn náu của cựu Thủ tướng bị lật đổ Yingluck Shinawatra.

Nghi án cặp vợ chồng giết hàng chục người ở Nga
Cảnh sát Nga đã phát hiện ra một trong những vụ án ăn thịt người nghiêm trọng nhất sau khi hình ảnh rùng rợn được phát hiện trên điện thoại của một nghi phạm chính, truyền thông Nga đưa tin hôm 26-9.

Đức: Đảng AfD chia rẽ dù vừa vào Quốc hội
Sau cuộc tổng tuyển cử ngày 24-9 tại Đức, đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) đã lần đầu tiên có được hàng chục ghế trong Quốc hội Liên bang thứ 19. Tuy nhiên, chưa ăn mừng được bao lâu thì một nghị sỹ mới trúng cử của AfD đã tuyên bố ly khai.

Núi lửa ở Bali nguy cơ phun trào, 50.000 người sơ tán khẩn cấp
Ngày 26-9, khoảng 50.000 người, bao gồm cả dân bản địa và khách du lịch trên hòn đảo Bali nổi tiếng của Indonesia đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm khi núi lửa trong khu vực có nguy cơ phun trào.

Moscow tố Washington “hai mặt” tại Syria, khiến tướng Nga thiệt mạng
Nga nhận định Mỹ đang thực hiện “chính sách hai mặt” tại Syria và gián tiếp dẫn đến cái chết Trung tướng Valery Asapov, cố vấn cao cấp của Moscow tại Syria trước đó một ngày.

Người Kurd bỏ phiếu ly khai, Iraq đối mặt nguy cơ chia cắt
Cộng đồng Kurd sinh sống tại miền Bắc Iraq ngày 25-9 bắt đầu bắt đầu tham gia cuộc trưng cầu ý dân về độc lập, bất chấp nhiều cảnh báo “cứng rắn” của Chính phủ Iraq và các quốc gia trong khu vực.

Nga ngầm tố Mỹ có mục đích mờ ám tại Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ còn mục đích khác tại Syria ngoài chống khủng bố, và điều này sẽ sớm sáng tỏ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị quét sạch.

Máy bay chiến đấu Italia lao xuống biển, phi công tử nạn
Một chiếc Eurofighter Typhoon của không quân Italia đã gặp nạn lao xuống biển khiến phi công tử nạn.

Thanh niên dũng cảm tước vũ khí kẻ xả súng ở Tennessee
Ngày 24-9, một người đàn ông đã nổ súng vào một nhà thờ tại Antioch, Tennessee, khiến một người tử vong và 7 người khác bị thương.

Trung tướng Nga thiệt mạng tại mặt trận Deir ez-Zor
Trung tướng Valery Asapov, một sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng vũ trang Nga, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện tại chiến trường Deir ez-Zor, Syria.

Mỹ mở rộng lệnh cấm nhập cảnh nhiều nước
Ngày 24-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở rộng lệnh cấm di trú vốn gây tranh cãi của mình, theo đó, danh sách mới được bổ sung các nước bao gồm Triều Tiên, Venezuela và Chad.

“Nữ tướng” Angela Merkel tái đắc cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ 4
Sau sự kiện Brexit gây sốc tại châu Âu và ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ thì việc bà Angela Merkel tiếp tục được người dân Đức bầu vào ghế Thủ tướng là một tín hiệu rất đáng mừng.

Hệ thống đường sắt châu Âu trước nguy cơ bị khủng bố
“Dựa trên những tài liệu tuyên truyền của phiến quân gần đây, trong đó có các kế hoạch làm tàu trật bánh, cần đặc biệt chú ý đến mọi thông tin về hành vi đột nhập, âm mưu phá hoại đường sắt”, tờ Le Parisien vừa dẫn báo cáo dài 7 trang do cảnh sát Pháp mới công bố.

Thái Lan: Bắt 3 nữ tội phạm ma túy giết người, chặt xác nạn nhân
“Vụ giết người này bắt nguồn từ  mâu thuẫn cá nhân, sau khi nạn nhân Warisara Klinjui chỉ điểm cho cảnh sát về mối quan hệ của nghi phạm Priyanuch Nonwangchai trong một mạng lưới ma túy và khiến cô ta bị bắt giữ” – Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết.

Nga nổi giận khi Canada cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine
Trong bối cảnh tiến trình hòa giải của cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine vẫn chưa thể định hình, ngày 24-9, phía Moscow đã lên tiếng phải đối mạnh mẽ việc Canada xem xét vận chuyển vũ khí sát thương tới Kiev.

Cuộc đua “rửa quốc tịch”
Tờ The Guardian vừa tiết lộ thông tin gây tranh cãi khi cho biết, nhiều đại gia Nga và Ukraine đang tìm cách trở thành công dân EU nhờ chương trình “Golden Visa” của Cộng hòa Síp. Và Tổ chức chống tham nhũng Nhân chứng toàn cầu lập tức kiến nghị, phải kiểm soát chặt hơn sau những phát hiện của The Guardian.

Cảnh sát Đức bảo vệ lễ hội bia Oktoberfest
Để đảm bảo an ninh cho khoảng 7 triệu người đến dự lễ hội bia Oktoberfest lần thứ 184 (từ 16-9 đến 3-10), ở thành phố Munich, bang Bayern, cảnh sát Đức đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Và đây là năm thứ 2 liên tiếp, các biện pháp tăng cường an ninh được tiến hành nhằm tránh mọi nguy cơ xảy ra tại lễ hội nổi tiếng thế giới này.

Tổng hợp-TT