VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 29/6/2017.

Lễ đón Chủ tịch nước tại sân bay Vnucovo-2; Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?; Nga tuyên bố sẽ phản ứng tương xứng nếu Mỹ tấn công Syria…là những tin chính được cập nhật.

Lễ đón Chủ tịch nước tại sân bay Vnucovo-2

    Vào 14h ngày 28/6 theo giờ địa phương (18 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Vnucovo-2, Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.
Đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại sân bay có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao LB Nga Igor Morgulov, Đại sứ LB Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, cùng các quan chức Bộ Ngoại giao LB Nga. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại B Nga Nguyễn Thanh Sơn và các cán bộ Đại sứ quán, đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại LB Nga.
Đoàn Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao LB tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội quân Danh dự. Tiếp đó, đội quân Danh dự diễu binh chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức LB Nga.
Trong những năm qua, quan hệ giữa 2 nước không ngừng được củng cố và phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả, có độ tin cậy cao về chính trị; hợp tác kinh tế, thương mại phát triển năng động. Năm 2017, Việt Nam và LB Nga đã công nhận lẫn nhau có nền kinh tế thị trường.

Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ có cơ hội trò chuyện riêng bên lề hội nghị G20 tại Hamburg, Đức vào tuần tới, theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.
“Chúng tôi cho rằng cơ hội gặp gỡ sẽ diễn ra, vì hai nhà lãnh đạo sẽ ở cùng thành phố, cùng tòa nhà, cùng hội trường trong cùng thời gian. Tôi đoán thật không hợp lý nếu họ không thể ở đó để trò chuyện và thảo luận về nhiều vấn đề”, RT dẫn lời ông Lavrov tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đức, Sigmar Gabriel, tại Krasnodar hôm 28/6.

Nga tuyên bố sẽ phản ứng tương xứng nếu Mỹ tấn công Syria
Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố Moscow sẽ đáp trả tương xứng nếu Mỹ dùng hành động quân sự với Syria.
“Chúng tôi sẽ phản ứng với phẩm giá, tương xứng với tình huống thực tế có thể xảy ra”, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói hôm qua.
Lavrov cho biết ông hy vọng Mỹ không sử dụng đánh giá của tình báo nước này về Syria để lấy cớ gây ra “sự khiêu khích”. Trước đó, tình báo Mỹ cho rằng chính phủ Syria dự tính dùng vũ khí hóa học. Syria bác bỏ cáo buộc.
“Tôi hy vọng các đối tác của chúng tôi trong khu vực như Mỹ, EU sẽ có cách tiếp cận cởi mở và toàn diện, để bình thường hóa tình hình nhân đạo ở Syria”, ông Lavrov nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm qua tuyên bố chính phủ Syria có vẻ đã lưu ý đến cảnh báo của Washington về việc không được tấn công bằng vũ khí hóa học.

***   Lo Mỹ đánh đồng minh Assad, Nga tung cảnh báo sắc lạnh
(VnMedia) – Mỹ không nên tìm cách tạo cớ để tấn công lực lượng của chính phủ Syria và Nga sẽ có đòn đáp trả thích đáng với những hành động khiêu khích của Mỹ nhằm vào Lực lượng Vũ trang Syria, Ngoại trưởng Nga cảnh báo.

Mỹ, Pháp, Anh sắp đánh lớn ở Syria?
– Sau khi Mỹ đưa tin về việc chính quyền Syria có khả năng sắp thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, Anh và Pháp đều lên tiếng sẵn sàng ủng hộ cho một chiến dịch trả đũa do Mỹ khởi xướng.

Tiết lộ rợn người về ‘hộ chiếu lên thiên đàng’ của IS
Phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã ban hành cái gọi là “hộ chiếu lên thiên đàng” nhằm khuyến khích thành viên tiến hành các vụ tấn công liều chết và kiểm soát thành trì Raqqa mà chúng lập ra ở Syria, Dailymail cho biết.

Trung Quốc hụt hẫng trước tuyên bố của láng giềng
– Một quan chức quốc phòng cấp cao của Hàn Quốc hôm qua (27/6) cho biết, chính phủ nước này sẽ tôn trọng quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa gây tranh cãi của Mỹ trên lãnh thổ của họ.

Giữa tin sắp bị Mỹ đánh, Assad đến căn cứ Nga thử vũ khí mạnh nhất
– Giữa lúc tin đồn đang rộ lên về việc Mỹ chuẩn bị tấn công chính quyền của Tổng thống Assad, Nhà lãnh đạo Syria đã bất ngờ đến thăm một căn cứ quân sự của Nga và thử chiến đấu cơ Su-35.

Tổng thống Philippines vắng mặt lạ thường giữa chiến sự nóng bỏng
– Chiến sự ở thành phố Marawi của Philippines lại bùng phát trở lại ngay sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc. Trong khi đó, sự vắng mặt đầy bí ẩn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, 72 tuổi, trong tháng này đang làm dấy lên nhiều tin đồn.

Syria bị láng giềng dội hỏa lực mù mịt, Assad vẫn xuất hiện tự tin
– Giữa lúc Syria tiếp tục bị quân nước ngoài tấn công ồ ạt bằng hỏa lực mạnh, Tổng thống Syria Bashar al-Assad bất ngờ xuất hiện đầy tự tin ở Hama.

Bị thủy quân lục chiến tinh nhuệ của Mỹ áp sát sườn, Nga nổi giận
– Moscow đã bày tỏ sự tức giận và tung cảnh báo nghiêm khắc trước việc lực lượng thủy quân lục chiến tinh nhuệ của Mỹ tiếp tục đóng quân tại Na-uy – nước láng giềng nằm sát nách Nga.

Vì sao Nga tung vũ khí gây khiếp hãi nhất đến chiến trường Syria?
– Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (23/6) cho biết, hai tàu chiến của Hải quân Nga và một tàu ngầm đã ồ ạt bắn đi 6 quả tên lửa hành trình Kalibr vào chiến trường Syria. Đáng chú ý, tên lửa Kalibr được coi là loại tên lửa mạnh hàng đầu thế giới.

***   Mỹ lờ tịt việc cung cấp bằng chứng về cáo buộc Syria tấn công hóa học
Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây cho hay nước này sẽ không công bố bất kỳ bằng chứng nào liên quan tới cáo buộc của Nhà Trắng về việc Chính phủ Syria chuẩn bị cho một cuộc tấn công hóa học.

Giao thông New York hỗn loạn sau khi tàu điện ngầm trật đường ray
Ngày 27-6 (giờ địa phương), giao thông buổi sáng của thành phố New York, Mỹ trở nên hỗn loạn khi một tàu điện ngầm bị trật đường ray tại Manhattan, khiến 34 người bị thương nhẹ và hàng loạt tuyến bị đình trệ.

Tổng thống Syria thăm căn cứ không quân Nga sau lời đe dọa của Mỹ
Sau khi Mỹ ra tuyên bố đe dọa Chính phủ Syria, Tổng thống Bashar Al-Assad đã bất ngờ đến thăm căn cứ quân sự Khmeymim của Nga tại tỉnh Latakia và “ngồi thử” chiến đấu cơ Su-35.

Lybia: hàng loạt xác người tị nạn dạt vào bờ gây hoang mang
Ngày 28-6, tình nguyện viên của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đã vớt được 24 thi thể người tị nạn bị trôi dạt vào bờ khu vực ngoại ô của thủ đô Tripoli, Lybia, đồng thời cho biết, một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đang được tiến hành.

Nga bác cảnh báo nhằm vào Chính phủ Syria của Mỹ
Điện Kremlin tuyên bố cảnh báo mà Nhà Trắng đưa ra cho Chính quyền Syria với cáo buộc quân đội của Tổng thống Bashar Al-Assad có kế hoạch cho một cuộc tấn công hóa học là “không thể chấp nhận được”.

Đánh bom giữa thủ đô Kiev, một Đại tá tình báo thiệt mạng
Ngày 27-6 Sputnik đưa tin, tại trung tâm Kiev (Ukraine) đã xảy ra một vụ nổ bom nghiêm trọng.

Nhà Trắng bất ngờ tố Syria chuẩn bị tấn công hóa học
Nhà Trắng ngày 27-6 đã ra một cảnh báo “lạ” về tình hình Syria, cho rằng chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công hóa học.

Tổng thống Donald Trump muốn nâng tầm quan hệ Mỹ – Ấn
Ngày 26-6 (giờ địa phương), trong cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Ấn Độ giảm thiểu những rào cản về thương mại, đồng thời lãnh đạo hai nước cũng nhấn mạnh cần vượt qua nhiều thử thách để nâng tầm quan hệ Mỹ – Ấn Độ.

Tổng hợp-TT