VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 4/12/2017.

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam; Bán đảo Triều Tiên lại nóng rẫy; Hành khách đe dọa có bom ở sân bay Nga sẽ đối mặt với án hình sự; Chiến trường Syria: Tấn công thần tốc, Nga diệt kẻ địch trong chớp mắt…là những tin chính được cập nhật.

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam

     Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+) Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh.
Mục tiêu của Kids Corporation là hướng tới một bộ phận người dân Việt Nam có thu nhập cao đang mong muốn con em mình được nuôi dạy theo hình thức giáo dục hiện đại kiểu Nhật Bản.
Theo nhật báo Nikkei, Kids Corporation sẽ nhượng quyền kinh doanh theo hình thức cung cấp bí quyết kinh doanh, cách thức quản lý và phương pháp giáo dục trẻ em cho một doanh nghiệp Việt Nam để mở một trường mẫu giáo trong năm 2018.
Đối tác Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhập khẩu ôtô nhưng chưa hề tham gia thị trường giáo dục.
Theo dự kiến, hai bên sẽ ký hợp đồng chính thức trong năm 2017 và tiến hành các thủ tục xây dựng trường để có thể đưa vào hoạt động từ khoảng tháng 7/2018.

Bán đảo Triều Tiên lại nóng rẫy
Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang khi số lượng lớn chiến cơ Mỹ xuất hiện trong khu vực để chuẩn bị tập trận.
Cuối tuần, Triều Tiên liên tiếp chỉ trích Mỹ. Theo CNN, Bộ Ngoại giao ở Bình Nhưỡng đã ra thông cáo lên án Tổng thống Donald Trump đang “cầu xin chiến tranh hạt nhân” thông qua “trò chơi hạt nhân nguy hiểm tột bậc trên bán đảo Triều Tiên”.
Sau đó, một bài xã luận trên tờ Rodong Sinmun tuyên bố cuộc tập trận chung Mỹ – Hàn trong các ngày 4-8/12 là một “sự gây hấn nguy hiểm” đẩy khu vực “tới bờ vực chiến tranh hạt nhân”.
Phía Mỹ, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng HR McMaster cảnh báo tại Diễn đàn quốc phòng Reagan ở California rằng nguy cơ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên tăng từng ngày.

Hành khách đe dọa có bom ở sân bay Nga sẽ đối mặt với án hình sự
VOV.VN – Lực lượng thực thi pháp luật nói, hành khách này sẽ phải kiểm tra lượng cồn trong máu.
Theo bài báo có tiêu đề “Báo cáo sai về một cuộc tấn công khủng bố”, hành khách nói có bom ở sân bay Domodedovo sẽ phải đối mặt với một vụ án hình sự, quan chức thực thi pháp luật nói với TASS sáng 4/12.
“Người hành khách đã báo cáo rằng ông ta có bom sẽ đối mặt với một vụ án hình sự theo Điều 207 của Bộ luật hình sự Nga (“Một báo cáo sai một cách cố ý về tấn công khủng bố”)”, viên chức nói. Ông cũng lưu ý rằng người đàn ông sẽ được kiểm tra nồng độ cồn trong máu.
Trước đó, người phát ngôn báo chí của sân bay Domodedovo nói với TASS rằng các chuyên gia đã không tìm thấy bất kỳ vật bị cấm vận chuyển nào sau khi một hành khách nói rằng ông ta có một quả bom. Một trong những lối ra của sân bay đã bị chặn, và các chuyến bay và hành khách sau đó đã được phục vụ trở lại như thường lệ./.

***   Chiến trường Syria: Tấn công thần tốc, Nga diệt kẻ địch trong chớp mắt
(VnMedia) – Sáu chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 hôm qua (3/12) đã xuất kích ồ ạt từ một căn cứ không quân trên lãnh thổ Nga đi tiến hành một cuộc tấn công thần công nhằm vào kẻ thù không đội trời chung trên chiến trường Syria.

Đồng minh dũng mãnh nhất của Mỹ ở Syria vội vàng quy phục Nga?
– Lực lượng người Kurd thiện chiến ở Syria vừa quét sạch nhóm chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi một loạt khu vực ở phía đông tỉnh Deir el-Zour với sự hậu thuẫn của cả Nga và Mỹ.

Mỹ bất ngờ bỏ rơi đồng minh thiện chiến nhất trên chiến trường Syria
–   Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis vừa thông báo, nước này đã quyết định ngừng cung cấp vũ khí cho lực lượng đồng minh thiện chiến nhất, dũng mãnh nhất của họ trên chiến trường Syria.

Tàu cá đâm trúng tàu chở dầu, 7 người mất mạng
Ít nhất bảy người đã thiệt mạng, hai người mất tích và sáu người khác hiện đang bất tỉnh sau khi một chiếc tàu cá lật úp vì đâm trúng tàu chở dầu.

Ai là nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra?
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chia sẻ quan điểm của ông về vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Hình ảnh hiếm hoi về Triều Tiên những năm 1970-1980
Trong suy nghĩ của nhiều người, Triều Tiên ngày nay là địa điểm du lịch chỉ dành cho những du khách bạo gan và thích mạo hiểm.

***   Đâm xe và hỗn chiến bằng dao kiếm gây nhiều thương vong ở New York
Một tài xế đã lái xe điên cuồng và đâm vào ít nhất 4 người, làm chết 1 người sau vụ hỗn chiến bằng dao kiếm bên ngoài quán bar vào sáng 3-12 (giờ địa phương), theo cảnh sát và các nhân chứng.

Mỹ sẽ công nhận “lãnh địa linh thiêng” là thủ đô của Israel?
Reuters ngày 3-12 đưa tin, rất có thể trong đầu tháng 12 này, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Hé lộ thông tin bất ngờ về tàu ngầm mất tích ARA San Juan
Ngày 2-12 (giờ địa phương), Hải quân Argentina đã đưa ra một thông báo bất ngờ về việc tìm kiếm những mảnh vỡ của tàu ngầm ARA San Juan bị mất tích trên Đại Tây Dương hôm 15-11.

Nấc thang căng thẳng mới trong quan hệ Mỹ – Thổ Nhĩ Kỳ
Hôm 1-12 (giờ địa phương), nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phát lệnh truy nã đối với Graham Fuller, cựu Phó Chủ tịch Hội đồng Tình báo quốc gia thuộc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), với cáo buộc có dính líu tới âm mưu đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái.

Tevez tính đường rời Thân Hoa Thượng Hải
Quá chán nản với cuộc sống hiện tại ở Trung Quốc, tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez đang tính đường rời Thân Hoa Thượng Hải.

Tín hiệu lạc quan từ vòng đàm phán thứ 8 về Syria
Mặc dù đưa ra một số điều kiện nhưng sự có mặt của phái đoàn đàm phán Chính phủ Syria tại vòng đàm phán thứ 8 về Syria đã mang lại một bầu không khí lạc quan mới cho việc giải quyết những vấn đề vốn gây mâu thuẫn và chia rẽ giữa các bên.

“Quý bà MiG” – nữ phi công huyền thoại của Liên Xô qua đời
Tass ngày 1-12 (giờ Việt Nam) đưa tin, nữ phi công thử nghiệm máy bay huyền thoại của Liên Xô Marina Popovich đã qua đời ở tuổi 86.

Hàn Quốc thành lập đơn vị theo dõi tên lửa Triều Tiên
Yonhap đưa tin lực lượng Không quân Hàn Quốc ngày 1-12 tuyên bố thành lập một đơn vị tình báo (ISR) với nhiệm vụ theo dõi, tình báo và trinh sát trên không nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Cháy tháp thương mại cao 38 tầng ở Thiên Tân, 10 người chết
10 người đã chết trong một vụ cháy tòa tháp thương mại ở thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc.

EU và Thổ Nhĩ Kỳ bất đồng về giáo sĩ Gulen
Reuters đưa tin, ngày 30-11 (giờ địa phương), điều phối viên về chống khủng bố của Liên minh châu Âu (EU) Gilles de Kerchove cho biết, EU không đồng quan điểm với Thổ Nhĩ Kỳ về việc coi mạng lưới của giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen (FETO) là một tổ chức khủng bố.

Taliban tấn công trường học Pakistan khiến 16 người bị thương
Sputnik đưa tin các tay súng thuộc nhóm khủng bố Taliban ngày 1-12 đã tấn công khuôn viên của một trường nông nghiệp nằm ở phía Tây Bắc Pakistan.

“Quả bóng” có thể hủy diệt thế giới
Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam dự Hội nghị APEC và thăm chính thức nước ta, đoàn của ông luôn mang theo một “quả bóng”, được bảo vệ cực kỳ cẩn thận.

Nhà máy hóa chất Nhật Bản bất ngờ phát nổ, 14 người bị thương
Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào sáng 1-12 tại một nhà máy hóa chất đặt tại thành phố Fuji, Nhật Bản khiến ít nhất 14 người bị thương.

Bất đồng với bà May, ông Trump có thể sẽ hủy bỏ chuyến thăm đến Anh
Ngày 1-12, trang Independent đưa tin chuyến thăm của Tổng thống Trump đến Anh, dự kiến diễn ra đầu năm sau, có thể đã bị hủy bỏ.

***   Đánh giá sốc của quan chức Mỹ
Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng HR McMaster cho rằng, Triều Tiên là “mối đe dọa tức thời lớn nhất” đối với Mỹ và nguy cơ xung đột mỗi ngày một tăng lên.
“Tôi nghĩ rằng nguy cơ chiến tranh tăng từng ngày, điều đó có nghĩa là chúng ta thực sự đang trong một cuộc chạy đua để có thể giải quyết vấn đề này”, ông McMaster nói tại một diễn đàn về quốc phòng ở California, khi được hỏi liệu vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên có làm gia tăng nguy cơ chiến tranh hay không.
Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng McMaster nhấn mạnh rằng, Tổng thống Donald Trump vẫn cam kết thực hiện việc phi hạt nhân hoá hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho biết vẫn còn những giải pháp phi quân sự cho vấn đề này.

– Mỹ sẽ rút khỏi dự thảo Hiệp ước toàn cầu về di trú dự kiến sẽ được thông qua vào năm 2018. Trong một thông cáo, chính quyền của Tổng thống Donald Trump cho biết, phái bộ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã thông báo lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

– Hôm 3/12, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn tại thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan. Công tác điều tra vụ nổ đang được tiến hành. Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, nhiều khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

– Ngày 3/12, một tàu cá của Hàn Quốc đã bị lật ở ngoài khơi bờ biển phía Tây sau khi va chạm với một tàu chở nhiên liệu, làm 13 người chết và 2 người mất tích.

– Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cực lực lên án các hành động khiêu khích của Mỹ đối với Triều Tiên. Ông cảnh báo Mỹ không nên tìm cách lôi kéo Nhật Bản và Hàn Quốc vào những hành động tương tự, đồng thời nhấn mạnh Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là những nạn nhân đầu tiên trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

– Nhóm phiến quân Houthi tại Yemen ngày 3/12 cho hay, lực lượng này đã phóng một tên lửa hành trình về phía một nhà máy điện hạt nhân tại thủ đô Abu Dhabi ở Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).

– Hải quân Argentina cho biết vật thể kim loại vừa được phát hiện dưới đáy biển thực chất là xác tàu cá, không phải tàu ngầm đang mất tích ARA San Juan. Trước đó, người phát ngôn hải quân Argentina Enrique Balbi tiết lộ, đội tìm kiếm đã phát hiện một số vật thể kim loại dưới đáy biển, bao gồm một vật thể dài 60m.

– Triều Tiên cho rằng Mỹ đang “cầu xin” chiến tranh hạt nhân, bằng cách lên kế hoạch tổ chức tập trận không quân chung quy mô lớn với Hàn Quốc ngay sau khi tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của các tàu sân bay chạy bằng nhiên liệu hạt nhân.

Tổng hợp-TT