VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 8/11/2017.

 Putin chỉ đạo viện trợ Việt Nam 5 triệu USD sau bão Damrey; Cường quốc hàng đầu Châu Á cam kết hỗ trợ mạnh mẽ giúp Việt Nam phát triển; Các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đánh giá cao môi trường kinh doanh ở Việt Nam; Động thái bất ngờ của Trung Quốc với Triều Tiên trước khi đón Tổng thống Trump; Điều gì chờ đợi Tổng thống Trump khi thăm Trung Quốc?…là những tin chính được cập nhật.

 Putin chỉ đạo viện trợ Việt Nam 5 triệu USD sau bão Damrey

 van-tai-co-nga-chuyen-hang-vien-tro-viet-nam-sau-bao-damrey   Một chiếc IL-76 chuẩn bị chở hàng cứu trợ tới Syria. Ảnh: Tass.

Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo chính phủ Nga viện trợ nhân đạo Việt Nam 5 triệu USD sau trận bão Damrey.
“Một máy bay IL-76 chở hàng viện trợ nhân đạo đang chuẩn bị sẵn sàng cất cánh tới Việt Nam, và Tổng thống ra lệnh viện trợ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 5 triệu USD”, hãng Interfax dẫn lời Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Putin hôm nay nói, dựa trên báo cáo của Bộ trưởng Các tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puchkov.
Tổng thống Putin đã họp với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lũ ở Việt Nam.
Ít nhất 69 người chết, 30 người mất tích sau khi cơn bão Damrey đổ bộ các tỉnh Nam Trung Bộ từ ngày 4/11. Mưa bão cũng làm sập trên 1.300 ngôi nhà, gần 115.000 nhà tốc mái, hư hại; gần 1.300 tàu cá bị chìm, hư hỏng.
Bão đổ bộ đúng vào thời điểm Đà Nẵng đang tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 6-11/11. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều ngày qua Đà Nẵng mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến gần 11.000 nhà dân ở huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bị ngập, trong đó hơn 300 hộ phải di dời, ước tính thiệt hại vật chất 44 tỷ đồng.

Cường quốc hàng đầu Châu Á cam kết hỗ trợ mạnh mẽ giúp Việt Nam phát triển
(VnMedia) – Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm qua (7/11) đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono và tiếp ông Philipp Roesler, Giám đốc Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).
Tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kono, hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển nhanh chóng và thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua và khẳng định cùng phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2018.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ khẩn cấp đối với những thiệt hại do lũ lụt, sạt lở đất gây ra ở khu vực miền Bắc Việt Nam tháng 10 và thiệt hại do cơn báo số 12 gây ra cho các tỉnh miên Trung.
Bộ trưởng Ngoại giao Kono nhấn mạnh Nhật Bản coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng trong triển khai chính sách đối ngoại khu vực; khẳng định hỗ trợ mạnh mẽ giúp Việt Nam phát triển trong thời gian tới, trong đó có việc tiếp tục cung cấp ODA và hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao.

Các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đánh giá cao môi trường kinh doanh ở Việt Nam
Các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp hàng đầu thế giới đều có chung nhận định rằng môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam có những bước cải thiện đáng kể và mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Động thái bất ngờ của Trung Quốc với Triều Tiên trước khi đón Tổng thống Trump
Trung Quốc hôm 7/11 đã ban hành lệnh ngừng tất cả các chuyến du lịch từ nước này sang thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, chỉ một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Trump tới Trung Quốc.
Tổng thống Trump từng nhiều lần kêu gọi Trung Quốc có hành động cứng rắn hơn để kìm hãm quốc gia đồng minh. Động thái mới nhất của Bắc Kinh được coi là một nỗ lực nhằm gia tăng áp lực lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi.
Là một quốc gia bị cô lập gần như hoàn toàn với thế giới, du lịch là một trong những kênh quan trọng nhất giúp Triều Tiên kiếm ngoại tệ. Chính vì vậy, lệnh cấm của Trung Quốc sẽ cắt giảm một phần đáng kể nguồn thu nhập của quốc gia này vốn đang phải gồng mình chống đỡ những lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc.

Điều gì chờ đợi Tổng thống Trump khi thăm Trung Quốc?
CNBC đã có một bài phân tích về những gì ông Trump có thể đạt được trong cuộc gặp với ông Tập Cận Bình sắp tới.
Hôm nay 8/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc, một trong những điểm đến của chuyến công du châu Á. Trang tin CNBC đã đưa có một bài báo phân tích về những gì ông Trump có thể đạt được sau khi gặp gỡ lãnh đạo Tập Cận Bình.
Tác giả bài viết, Eunice Yoon, trưởng ban khu vực Bắc Kinh của CNBC, nhận định, ông Trump khó có thể thay đổi lập trưởng của ông Tập, nhưng hoàn toàn có khả năng cải thiện mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

***   Quân Assad táo bạo khiêu chiến với đối thủ mạnh nhất
(VnMedia) – Với khí thế đang lên sau những trận thắng liên tiếp như chẻ tre trên chiến trường, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã không ngần ngại tuyên chiến với đội quân hùng mạnh nhất.

Hội nghị đầu tiên trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 kết thúc thành công
–   Trưa ngày 07/11, tại Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp APEC (CSOM), sự kiện đầu tiên của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đã bế mạc.

Mỹ khoe uy lực hiếm có giữa chuyến thăm Châu Á của Tổng thống Trump
– Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận đặc biệt chưa từng có ở châu Á trong vòng một thập kỷ qua trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đang có chuyến công du đến khu vực này.

Dân Nhật Bản ‘choáng’ vì dàn xe ‘Quái thú’ của ông Trump
Nhiều người dân tỏ ra thích thú khi đoàn xe hàng chục chiếc hộ tống ông Trump đi qua các con phố ở thủ đô Tokyo.

Chiến dịch chống tham nhũng “chưa từng có” tại Saudi Arabia
Hàng loạt nhân vật chính trị cấp cao và doanh nhân nước này bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng vừa qua sẽ sớm được xét xử.

Chiêm ngưỡng hai bóng hồng tháp tùng Tổng thống Trump đến Châu Á
– Với sự thanh lịch và sắc đẹp quyến rũ, Đệ nhất phu nhân Melania Trump mỗi khi xuất hiện bên Tổng thống Donald Trump trong các sự kiện công chúng đều luôn tỏa sáng.

Sốc: Phát hiện thi thể 26 thiếu nữ bị xâm hại trên biển
– Các nhà điều tra tin rằng, sự xâm hại về thể chất và tình dục là một trong những nguyên nhân có khả năng nhất dẫn đến cái chết của 26 thiếu nữ nhập cư vừa được tìm thấy thi thể ở Địa Trung Hải.

Nga bất ngờ hứng tổn thất nặng trên chiến trường Syria
–   4 nhà báo đến từ đài truyền hình Zvezda và NTV cùng 5 binh sĩ của Nga đã bị thương trong một vụ nổ mìn gây ra do lực lượng khủng bố ở chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (6/11) cho biết.

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khiến Trung Quốc nổi giận
– Trung Quốc hôm qua (6/11) đã nổi giận đùng đùng trước một hành động bất ngờ và táo bạo của nữ Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman trong bối cảnh quan hệ Trung-Ấn vừa mới vượt qua một cuộc đối đầu căng thẳng.

***   Hàn Quốc áp lệnh trừng phạt với 18 công dân Triều Tiên
Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc ngày 6-11 đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối vơi 18 công dân CHDCND Triều Tiên, chỉ một ngày trước khi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hàn Quốc chính thức diễn ra.

Sập hầm khu thử bom hạt nhân CHDCND Triều Tiên
Ngày 31-10 vừa qua, một số kênh truyền hình ở Nhật Bản dẫn các nguồn tin từ CHDCND Triều Tiên cho biết hơn 200 người đã chết trong các đường hầm dưới lòng đất sau khi các đường hầm tại khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bị sập.

Tạp chí Charlie Hebdo bị dọa “lấy mạng” vì “xúc phạm” học giả Hồi giáo
Cảnh sát Pháp đang điều tra đe dọa tàn sát Tạp chí Charlie Hebdo vì đăng biếm họa học giả Hồi giáo Tarip Ramadan, một giảng viên Đại học Oxford, người đang bị tố cáo phạm tội hiếp dâm lên trang bìa, truyền thông Pháp đưa tin hôm 7-11.

Nghi phạm xả súng tại Texas, Mỹ từng ở trong Không quân
Nghi phạm của vụ xả súng nhằm vào một nhà thờ ở Texas, Mỹ từng phục vụ trong Không quân và từng bị xét xử bởi tòa án quân đội.

Trực thăng chở thái tử và các quan chức Saudi Arabia rơi gần biên giới Yemen
Một thái tử và một số quan chức Chính phủ Saudi Arabia bị thiệt mạng sau khi trực thăng chở họ đi công tác rơi gần khu vực biên giới giáp với Yemen hôm 6-11.

Cảnh sát kiếm việc cho tội phạm cải tà quy chính
Cục Cảnh sát Quốc gia (NPA) cho biết, kể từ năm 1994 tới nay, mỗi năm có từ 400 tới 800 gã du đãng rời khỏi các nhóm tội phạm có tổ chức. Ngặt nỗi, điều đáng mừng này lại gây ra… gánh nặng cho nhà chức trách.

Khủng bố khiến Cảnh sát trưởng Somalia mất chức
Cảnh sát trưởng Abdihakim Dahir Said và Giám đốc Cơ quan tình báo Abdillahi Mohamed Sanbalooshe đã bị mất chức sau khi có 29 người chết và khoảng 30 người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào khách sạn Nasa-Hablod ở Thủ đô Mogadishu chiều 28-10.

Chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ chính thức bắt đầu
11h trưa ngày 5-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân đã có mặt tại Nhật Bản – điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á của ông.

Quyền lực tối cao của Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia
Chỉ vài tiếng sau khi nhà vua Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud tuyên bố thành lập một Ủy ban tối cao do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu nhằm chống tham nhũng, hàng loạt hoàng tử và Bộ trưởng chịu cảnh “lao đao” vì sức mạnh không tưởng của Ủy ban này.

Cựu Thủ hiến Catalonia tuyên bố sẽ hợp tác với giới chức Bỉ
Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, ông Carles Puigdemont khẳng định “sẵn sàng hợp tác đầy đủ với Bỉ sau khi lệnh bắt giữ tại châu Âu của Tây Ban Nha được ban hành”.

Italia bắt giữ lượng lớn ma túy trị giá 50 triệu euro của IS
Cảnh sát Italia hôm 4-11 (giờ Hà Nội) đã tịch số lượng lớn thuốc giảm đau có chứa dược chất gây nghiện opioid trị giá 50 triệu euro được tổ chức khủng bố IS bán để tài trợ cho các vụ tấn công.

Máy bay ném bom Tupolev-23M3 và tàu ngầm Kolpino của Nga đồng loạt tấn công IS
6 máy bay ném bom Tupolev-23M3 và tàu ngầm Kolpino đã thực hiện một vụ tấn công mãnh liệt tiêu diệt quân phiến loạn IS ở Syria, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 3-11.

Thủ tướng Nga coi hợp tác với Trung Quốc là “triển vọng tươi sáng”
Là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc sau Đại hội XIX, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga đánh giá rất cao quan hệ hợp tác với Trung Quốc, đặc biệt gọi quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế giữa hai bên là “triển vọng tươi sáng”.

Tổng hợp-TT