VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 8/9/2017.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Giá dầu thế giới sẽ ở mức 50-55 USD; Mọi con đường có đưa Mỹ hướng tới lựa chọn quân sự với Triều Tiên?; Mỹ hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc siết chặt trừng phạt Triều Tiên; Hội đồng Bảo an sắp bỏ phiếu về trừng phạt Triều Tiên;  Mỹ: 100.000 người sơ tán vì “bão hạt nhân”…là những tin chính được cập nhật.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Giá dầu thế giới sẽ ở mức 50-55 USD

 Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Giá dầu thế giới sẽ ở mức 50-55 USD - ảnh 1   Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

(TTXVN/Vietnam+) Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouk ngày 5/9 cho biết ông hy vọng giá dầu mỏ thế giới sẽ đứng ở mức 50-55 USD/thùng và thị trường năng lượng sẽ tái cân bằng vào cuối năm nay.
Ông Marzouk, người đứng đầu một ủy ban giám sát việc tuân thủ cắt giảm sản lượng khai thác của các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt, cho rằng nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng vào quý cuối năm 2017 và mức độ dự trữ dầu thô sẽ giảm nhanh.
Bộ trưởng Marzouk cho biết thêm rằng chiến lược của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang đi đúng hướng khi mà các chỉ số hàng tuần và hàng tháng đều cho thấy dự trữ dầu thô đều giảm.

Mọi con đường có đưa Mỹ hướng tới lựa chọn quân sự với Triều Tiên?
VOV.VN – Với liên tiếp các vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây của Triều Tiên, không ai rõ liệu Mỹ có thể kiên nhẫn đến bao giờ.
Cách tiếp cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với mối đe dọa đang gia tăng nhanh chóng từ phía Triều Tiên đã có sự chuyển hướng, từ để ngỏ khả năng sẵn sàng đối thoại với nhà lãnh đạo Kim Jong-un sang yêu cầu Trung Quốc đóng vai trò tích cực hơn để giải quyết vấn đề, rồi cuối cùng là đe dọa quân sự.

Mỹ hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc siết chặt trừng phạt Triều Tiên
(ĐCSVN) – Hiện Mỹ đang hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên, thông qua việc cấm vận dầu mỏ, xuất khẩu vải dệt, thuê các lao động Triều Tiên ở nước ngoài, đồng thời áp đặt lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Hội đồng Bảo an sắp bỏ phiếu về trừng phạt Triều Tiên
(Vietnam+)AFP đưa tin các nhà ngoại giao Liên hợp quốc ngày 7/9 cho biết Mỹ đã quyết tâm tiến hành bằng được một cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày 11/9 tới để bàn về áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh tay mới với Triều Tiên, bất chấp phản đối của Trung Quốc và Nga.
Washington đã đệ trình một dự thảo nghị quyết của Liên hợp quốc kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Triều Tiên, đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, một lệnh cấm đối với hàng dệt vải và chấm dứt trả lương cho các công nhân Triều Tiên đang làm việc tại nước ngoài.
Bên cạnh đó, các nhà ngoại giao Liên hợp quốc đã không loại trừ khả năng Trung Quốc và Nga có thể phủ quyết dự thảo nghị quyết này, song nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ đã tiến hành một nỗ lực vận động quy mô lớn để văn bản được phê chuẩn.

 Mỹ: 100.000 người sơ tán vì “bão hạt nhân”
(NLĐO) – Mô tả siêu bão Irma đang hướng tới bang Florida- Mỹ là “cơn bão hạt nhân”, Thị trưởng TP Miami Beach Philip Levine kêu gọi cư dân trong khu vực phải sơ tán ngay lập tức.
Hôm 7-9, ông Levine yêu cầu du khách và cư dân địa phương “rời khỏi khu vực” giữa thời điểm siêu bão Irma được dự báo sắp đổ bộ vào bang Florida.
“Cơn bão này sẽ ảnh hưởng đến tất cả chúng ta dù là ở bãi biển hay trên bờ. Tôi sẽ làm mọi cách để thuyết phục người dân rằng đây là một cơn bão nguy hiểm. Nó là một cơn bão hạt nhân” – ông Levine cảnh báo.
Thống đốc bang Florida Rick Scott trước đó đã ra lệnh sơ tán những người sống gần bờ biển ở Miami Beach. Đây là lần đầu tiên thành phố này chứng kiến một cuộc sơ tán quy mô lớn trong 12 năm qua.

***   NATO thấp thỏm lo âu trước động thái quân sự của Nga
(VnMedia) – NATO vừa lên tiếng nhắc nhở Moscow rằng liên minh quân sự này sẽ theo dõi chặt chẽ nhất cử nhất động cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn giữa Nga với Belarus dự kiến được khai hỏa vào tuần tới.

Phó Thủ tướng Nga đến Việt Nam thắt chặt quan hệ song phương
– Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Shuvalov sẽ sang Việt Nam đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 20 Ủy ban liên Chính phủ Việt – Nga về hợp tác kinh tế – thương mại và khoa học – kỹ thuật.

Putin bị Trump “tạt gáo nước lạnh”
– Cố vấn của Tổng thống Nga – ông Yuri Ushakov cho biết Tổng thống Putin không nhận được lời mời của Tổng thống Trump đến dự hội nghị về cải cách Liên Hợp Quốc dù Nga là một trong những thành viên quan trọng hàng đầu của tổ chức này.

Chưa kịp vui mừng vì chiến thắng, quân Assad bất ngờ hứng đòn phủ đầu
– Chưa kịp vui mừng vì chiến thắng vang dội vừa đạt được trên chiến trường chiến lược Deir ez-Zor, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã bất ngờ hứng đòn tấn công từ nước láng giềng sát nách.

Trung Quốc bị hai láng giềng đáng gờm nhất “chiếu tướng”
– Mối quan hệ đối tác quốc phòng bền lâu giữa Ấn Độ và Nhật Bản tiếp tục được củng cố khi hai nước thông báo thêm nhiều kế hoạch tập trận song phương hơn cũng như nhiều hoạt động trao đổi công nghệ, thiết bị hơn…

Clip thâm nhập chiến trường nơi quân Assad vừa vùi dập kẻ thù
– Quân đội Syria vừa giành một thắng lợi mang tính đột phá trên chiến trường chiến lược Deir ez-Zor. Tàn quân khủng bố IS đã phải “bỏ của chạy lấy người” khi không thể chống cự nổi với sức tấn công mạnh mẽ của quân đội Syria và đồng minh Nga.

Trung Quốc bất ngờ hành động “lạ” ngay sát biên giới Triều Tiên
–   Lực lượng Không quân thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLAAF) sáng hôm 5/9 bất ngờ tiến hành một loạt cuộc tập trận quân sự ở khu vực chỉ cách biên giới Triều Tiên vài km.

– Lý do Mỹ lo sợ sức mạnh tên lửa Triều Tiên
– Triều Tiên đã đẩy mạnh tiến trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo kể từ năm 2009 sau khi nước này tẩy chay các cuộc đàm phán hạt nhân 6 bên liên quan đến Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Mỹ.

Quân đội Syria xé nát tuyến phòng thủ kiên cố của IS
(VnMedia) – Được tiếp sức bởi Nga, quân đội Syria đã tấn công như vũ bão, xe nát hàng rào phòng thủ của IS và nhờ đó phá vỡ vòng vây vững chắc mà IS thiết lập quanh thành phố Deir ez-Zor suốt gần 3 năm qua. Đây là chiến thắng mang tính đột phá.

***   Châu Âu lại lục đục sau phán quyết về hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn
Toà án Công lý Liên minh châu Âu (ECJ) đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của Slovakia và Hungary về quy chế phân bổ hạn ngạch tiếp nhận người nhập cư, đồng thời yêu cầu mọi quốc gia trong khối phải chia sẻ gánh nặng người tị nạn tiến vào Lục địa già theo đúng hạn ngạch đã được phân bổ.

Tổng thống Putin hối tiếc vì trao huân chương cho Ngoại trưởng Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông cảm thấy hối tiếc vì đã trao huân chương danh dự cho Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi ông này là CEO của tập đoàn Exxon Mobil vì nỗ lực hàn gắn quan hệ Nga Mỹ.

Tổng thống Trump bị “cấm cửa” tại Chicago
Thị trưởng thành phố Chicago vừa quyết định thành lập một khu vực “cấm Tổng thống”, sau khi ông Trump chấm dứt chương trình bảo vệ trẻ em nhập cư không có giấy tờ hợp lệ (DACA).

Hàn Quốc hoàn tất triển khai hệ thống tên lửa THAAD
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố hôm 7-9 rằng việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD đã được hoàn tất để chống lại mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

Chuyến thăm Nga đầy kỳ vọng của Tổng thống Hàn Quốc
Chuyến thăm Nga đầu tiên kể từ khi lên nhậm chức của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từ ngày 6-9 đến 7-9 được kỳ vọng là cơ hội để Seoul kêu gọi sự hợp tác của Moskva và các quốc gia liên quan trong việc phát triển khu vực Viễn Đông, đặc biệt là việc hợp tác vì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Bắt giữ nhóm khủng bố lên kế hoạch tấn công Tây Ban Nha và Morocco
Lực lượng An ninh Tây Ban Nha và Morocco đã triệt phá một nhóm cực đoan gồm 6 đối tượng có liên hệ với tổ chức khủng bố IS đang tích cực huấn luyện và lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ tấn công quy mô lớn, các nhà chức trách cho biết hôm 6-9.

Lộ tài liệu Anh coi người EU là “công dân hạng hai” sau Brexit
Theo một tài liệu bị rò rỉ được tờ Guardian đăng tải, nước Anh dường như có ý định áp đặt một số biện pháp giới hạn đối với người nhập cư từ các nước Liên minh châu Âu (EU) ngay sau khi Brexit có hiệu lực.

Syria phá vòng vây IS tại chiến địa cuối cùng
Quân đội Syria tuyên bố đã phá vỡ vòng vây của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Deir ez-Zor – thành phố lớn nhất miền Đông Syria và cũng là thành trì quan trọng cuối cùng của tổ chức khủng bố tại quốc gia Trung Đông.

Nga cảnh báo Mỹ về ý định gửi vũ khí sát thương tới Ukraine
Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo bất kỳ quyết định nào của Mỹ về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine đều cản trở nỗ lực hòa giải của các bên và làm căng thẳng leo thang.

Tổng thống Putin úp mở về khả năng tái tranh cử
Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa muốn công bố kế hoạch nào liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới vì lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến nền chính trị hiện thời của Nga.

Hải quân Mỹ sơ tán 5.000 binh lính chuẩn bị đón siêu bão mới
Ngày 5-9 (giờ Mỹ), Quân đội Mỹ đã ra lệnh sơ tán hơn 5.000 nhân viên tại Căn cứ của lực lượng Hải quân nước này đóng tại Florida để chuẩn bị tinh thần đón siêu bão Irma.

Triển vọng chấm dứt hơn nửa thế kỷ nội chiến giữa Chính phủ Colombia và ELN
Ngày 4-9, Chính phủ Colombia và nhóm Quân đội giải phóng quốc gia (ELN), nhóm vũ trang đối lập lớn nhất hiện nay tại Colombia, thông báo đã đạt thỏa thuận ngừng bắn sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng.

Ông Obama phản đối quyết sách của Tổng thống Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích việc ngày 5-9, Tổng thống Donald Trump quyết định chấm dứt chương trình DACA, vốn bảo vệ quyền lợi cho những trẻ em từng nhập cư trái phép vào nước này.

Nga: Học sinh dùng rìu và súng tấn công trường học, nhiều người bị thương
Một thiếu niên đã dùng rìu tấn công một giáo viên, sau đó rút súng hơi bắn và quăng lựu đạn khói vào trường học ở Moscow, các nhà chức trách cho biết.

Thái Lan phủ nhận cảnh sát giúp cựu Thủ tướng Yingluck bỏ trốn
Phó Thủ tướng Thái Lan khẳng định không có bất cứ nhân viên cảnh sát nào giúp nữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn như truyền thông từng loan tin.

Người dân Texas trở lại nhà sau cuộc tránh bão lịch sử
Hơn 10 ngày kể từ khi cơn bão Harvey đổ bộ vào Texas, gây ra thiệt hại có thể lên đến 180 tỷ USD, ngày 4-9 (giờ Mỹ), người dân tại bang này đã bắt đầu quay trở lại nhà của mình sau những ngày tránh bão kinh hoàng.

Đám cháy kinh hoàng nhất trong lịch sử Los Angeles
Đại diện lực lượng cứu hỏa thành phố Los Angeles, Mỹ cho biết, các lực lượng chức năng đã cố gắng hết sức để hạn chế sự lan rộng của đám cháy La Tuna, được cho là tồi tệ nhất lịch sử trong khu vực thành phố này.

Tổng hợp-TT