VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin tức

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 20/12/2016

Bỏ phiếu 19/12: Ông Trump chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ; Ông Putin nói gì vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ?; Khủng bố kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở Đức…là những tin chính được cập nhật.

Bỏ phiếu 19/12: Ông Trump chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Duran
Ông Donald Trump giành được ít nhất 270 phiếu đại cử tri trong cuộc bỏ phiếu ngày 19/12, đồng nghĩa rằng tỷ phú 70 tuổi sẽ chính thức trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.
CNN cho hay kết quả này sẽ chính thức được xác nhận vào ngày 6/1 tới trong một phiên họp chung của Quốc hội.
Phó tổng thống đắc cử Mike Pence là người đầu tiên trong đội ngũ của Trump lên tiếng trên Twitter về chiến thắng của ông Trump: “Chúc mừng @RealDonaldTrump (tên tài khoản Twitter của ông Trump) đã chính thức được Đại cử tri đoàn bầu làm tổng thống Mỹ!”.
Theo AP, mặc dù các đại cử tri ở hàng chục bang khác vẫn đang tiếp tục bầu cử, với 38 phiếu ủng hộ từ bang Texas, ông Trump đã giành được số phiếu cần thiết để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Ông Putin nói gì vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ?
(Kiến Thức) – Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ là “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại mối quan hệ giữa Moscow và Ankara.
Trong cuộc họp đặc biệt tại Điện Kremlin được chiếu trên truyền hình ngày 20/12, Tổng thống Putin cho rằng vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov, là một “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại mối quan hệ đang ấm dần lên giữa Moscow và Ankara; đồng thời làm phá hỏng nỗ lực giải quyết cuộc xung đột tại Syria.

Khủng bố kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở Đức
Một chiếc xe tải đã lao thẳng vào một khu chợ Giáng sinh đông nghịt người ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức tối ngày 19-12 giờ địa phương, khiến 9 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương, theo phía cảnh sát, đây được coi là một trong những vụ tấn công đau thương nhất tại Đức trong vòng một thập kỷ qua.

***   Những chi tiết rợn người quanh vụ ám sát Đại sứ Nga
(VnMedia) – Sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ giết hại Đại sứ Nga Andrew Karlov được xác định danh tính là Mevlüt Mert Altıntaş thuộc lực lượng cảnh sát chống bạo động của Ankara.

Loạt vũ khí khiến Kim Jong Un “lạnh gáy”
(VnMedia) – Hàn Quốc được cho là sẽ trang bị cho phi đội chiến đấu cơ hùng hậu F-16 của họ những tên lửa và bom, có khả năng tấn công các mục tiêu ngầm dưới lòng đất của Triều Tiên cũng như hạ gục các máy bay trong tầm từ 50 đến 180km.

Mồi lửa nào sẽ châm ngòi thế chiến III trong năm 2017?
(VnMedia) – Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có rất nhiều thách thức cần phải xử lý liên quan đến các điểm nóng trong chính sách đối ngoại khi ông bước vào Phòng Bầu dục.

Phát biểu bất ngờ của quan chức Mỹ về kế hoạch Nga đánh NATO
(VnMedia) – Lâu nay, giới chức và truyền thông phương Tây thường nhắc đến kịch bản Nga tấn công NATO để thúc đẩy liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương tăng cường sức mạnh của mình.

Sau Aleppo, quân Assad sẽ tấn công thần tốc vào chiến trường Idlib?
(VnMedia) – Sau khi giành lại được Aleppo, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Assad được cho là sẽ nhằm mục tiêu tiếp theo vào chiến trường Idlib. Idlib chắc chắn sẽ trở thành chiến trường ác liệt không kém gì Aleppo trước đây.

‘Bảo bối’ giúp Vanga tiên đoán lạnh người là… những viên đường
Tiến sĩ Tinka Miteva – thuộc trường ĐH Sofia, người đã có nhiều cuộc gặp nhà tiên tri lừng danh Vanga, viết trong cuốn sách “Bí mật của Vanga cho biết“, “bảo bối“ giúp bà tiên đoán đúng về thế giới rất đơn giản, đó là những viên đường.

Chiêm ngưỡng chiến đấu cơ đỉnh cao của Nga lần đầu cất cánh
(VnMedia) – Những bức ảnh mới của chiếc chiến đấu cơ tối tân T-50 nguyên mẫu của Nga vừa được công bố trên website chính thức của Nhà máy Máy bay Komsomolsk-on-Amur.

Ông Trump liệu có bị lật đổ ngay cửa Nhà Trắng?
(VnMedia) – Các lực lượng chống ông Trump đang bám víu vào một hy vọng mong manh rằng 37 thành viên đại cử tri của Đảng Cộng hòa sẽ “nổi dậy“ và bác bỏ Tổng thống đắc cử. Tuy nhiên, cơ hội để viễn cảnh ác mộng này xảy ra với ông Trump là cực kỳ nhỏ.

Obama bất ngờ “tấn công” cả Putin và Trump
(VnMedia) – Tổng thống Mỹ Obama thề sẽ phát đi một “thông điệp rõ ràng“ với Nga về vấn đề can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, đồng thời kêu gọi Tổng thống đắc cử Trump và những người của Đảng Cộng hòa nên đặt an ninh quốc gia lên trước chính trị.

Rơi máy bay vận tải không quân Indonesia, 13 người thiệt mạng
Theo nguồn tin quân đội, sáng 18/12, một máy bay vận tải của lực lượng Không quân Indonesia đã đâm vào một ngọn núi tại tỉnh Papua, miền Đông nước này khiến toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạng.

3/4 số loài trên trái đất có thể biến mất vĩnh viễn
Trong 500 triệu năm trở lại đây, Trái đất đã trải qua 5 cuộc đại tuyệt chủng. CNN cho biết chúng ta đang đứng bên bờ của kỳ đại tuyệt chủng thứ sáu với 3/4 số loài có thể biến mất vĩnh viễn.

***   HOẢNG HỒN: Rắn hổ cực độc quấn quanh cây thông Noel
Con rắn hổ cuộn mình trên cây thông Noel. Ảnh: Snake Catcher Victoria Australia
Một phụ nữ ở Australia hoảng hồn khi phát hiện con rắn hổ cực độc đang cuộn mình trên cây thông Giáng Sinh trong nhà hôm 18/12 (giờ địa phương).

Vì sao không nên nhìn chằm chằm vào gương trong đêm?
Nếu nhìn lâu vào gương trong đêm, bạn sẽ thấy những hình ảnh biến dạng của khuôn mặt, rồi sau đó là hàng loạt những hình ảnh đáng sợ hoặc thậm chí là quái dị, Trí Thức Trẻ đưa tin.

Máy bay quân sự Nga rơi, toàn bộ binh sĩ và phi hành đoàn thoát chết
Một máy bay quân sự Nga gặp nạn hôm nay ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga, bị vỡ làm 3 mảnh nhưng không phát nổ. Toàn bộ binh sĩ và thành viên phi hành đoàn đều sống sót kỳ diệu.

Putin thay đổi bàn cờ chính trị thế giới năm 2016 như thế nào?
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những bước đi chiến lược về vấn đề Syria, mối quan hệ sóng gió với NATO hay sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Mỹ và nỗ lực hướng Đông trong năm 2016.

***   Bắt đầu phiên xử bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc
Tòa án Hàn Quốc ngày 19-12 đã bắt đầu xét xử Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye sau những cáo buộc về việc bà này lợi dụng quyền lực, can thiệp vào công việc của chính quyền.

Trump một lần nữa chiến thắng dù nhiều đại cử tri “lật kèo”
Tỉ phú kiêm ông trùm bất động sản Donald Trump đã chính thức được bầu làm Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ sau khi giành đủ số phiếu cần thiết của trong cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn hôm 19-12.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát
Bộ Ngoại giao Nga sáng 20-12 chính thức xác nhận Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã qua đời sau khi bị một tay súng bắn vào lưng tại một triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara vào tối hôm 19-12.

“Siêu xa lộ” đâm xuyên công viên quốc gia
Phá rừng thuộc các công viên quốc gia để phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư và tạo việc làm cho người dân, là kế hoạch của thống đốc bang Sông Ngang ở phía đông nam Nigeria.

Phi công lái máy bay khiến đội bóng Brazil thương vong “chưa được huấn luyện bài bản”
Phi công lái chiếc máy bay gặp tai nạn thảm khốc khiến 71 người thiệt mạng, bao gồm các thành viên của một đội bóng Brazil, khi đang trên đường đến Colombia chưa thực hiện đủ giờ bay để có thể lái các chuyến bay thương mại. Đây là phát biểu vừa mới được công bố của luật sư của cơ phó trong chuyến bay.

“Cớm” ăn tang vật bị đuổi việc
Vì tố cáo đồng đội chiếm đoạt 13.000 USD từ tủ tang vật có khóa hẳn hoi, một thanh tra cảnh sát ở Petersburg (bang Virgina, Mỹ) bị đuổi việc, với một lý do hài hước: ông đã ăn một cục kẹo ở hiện trường.

Nga: 26 người chết vì thi uống rượu
Có ít nhất 26 người chết hôm 19-12 vì ngộ độc sau khi tham gia một cuộc thi uống rượu ở thành phố Irkutsk, khu vực Siberia thuộc Nga.

Máy bay quân sự gặp nạn, 39 người sống sót thần kỳ
Ngày 19-12, một máy bay IL-18 đã gặp nạn tại phía đông nước Nga tuy nhiên 39 người trên khoang đã sống sót một cách thần kỳ.

Ấn Độ phá đường dây trộm trẻ sơ sinh ở tổ chức từ thiện bán cho buôn người
Dữ liệu tội phạm của Chính phủ Ấn Độ cho thấy, số lượng các vụ buôn người ở nước này trong năm 2015 đã tăng 25% so với một năm trước đó, với hơn 40% trường hợp liên quan đến trẻ em bị mua, bán và bóc lột như nô lệ thời hiện đại. Tờ TOI ngày 19-12 cho hay.

NATO tìm cách trấn an Nga sau triển khai quân sự khắp châu Âu
NATO được cho là sẽ tìm cách trấn an Nga trong cuộc hội ngộ hiếm hoi sẽ diễn ra hôm nay 19-12 sau hàng loạt động thái triển khai quân sự tại Ba Lan và các nước Baltic ngay sát biên giới Nga mà khối này gọi là “phòng thủ đơn thuần”.

Đấu súng ở Jordan: 13 cảnh sát và dân thường thiệt mạng
Lực lượng cảnh sát Jordan sáng 19-12 tuyên bố đã tiêu diệt 4 tên khủng bố có vũ trang, kết thúc vụ đấu súng kéo dài nhiều giờ với những kẻ có vũ trang ẩn nấp trong một lâu đài cổ vùng Karak nước này.

Hết bầu cử Mỹ, lại đến Brexit
Trong khi dư luận về việc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ cáo buộc Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ chưa kịp lắng xuống, Moskva lại tiếp tục bị đổ vấy cho là đã tấn công mạng làm sai lệch kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời khỏi Liên minh châu ÂU (EU).

Tuyệt chiêu của Europol và cảnh sát châu Âu
Europol vừa có quyết định khá độc đáo – đưa lên lịch những tên tội phạm bị truy nã ở các quốc gia châu Âu, nhưng che đôi mắt của chúng.

Iran-Mỹ: Gập ghềnh con đường bình thường hóa quan hệ
Việc bình thường hóa quan hệ giữa Iran-Mỹ sau khi thỏa thuận hạt nhân lịch sử được ký kết đang vấp phải một loạt trở ngại trong đó phải kể đến quyết định của chính quyền Tehran về việc kiện Washington ra Ủy ban giám sát thỏa thuận hạt nhân.

Gần 92 tỷ USD không người thừa kế
Không chỉ giới chuyên môn, mà nhiều người cảm thấy khá sửng sốt trước tuyên bố của ông Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc khi cho biết, đang tìm nhà quản lý chuyên nghiệp để làm “tổng quản” Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt.

Trung Quốc đồng ý trả tàu lặn không người lái cho
Trung Quốc ngày 18-12 tuyên bố đồng ý trao trả tàu lặn không người lái (UUV) cho Mỹ, sau khi thiết bị này bị thu giữ ở Biển Đông. Song, phía Trung Quốc cho rằng Washington đã thổi phồng sự việc, sau khi ông Trump đăng đàn chỉ trích Trung Quốc ‘ăn cắp’ thiết bị trên Twitter cho mục đích nghiên cứu.

Đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 30 binh sĩ thiệt mạng
Một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 30 binh sĩ tại thành phố cảng Aden miền Nam Yemen vào 18-12, chỉ một tuần sau cuộc tấn công của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khiến 50 binh sĩ tử vong.

Tổng hợp-TT