VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 23/3/2017.

NÓNG: Nổ súng kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh; Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình sẽ tìm cách duy trì quyền lực?; Mỹ báo động tình trạng kiểm soát viên không lưu ngủ gật…là những tin chính được cập nhật.

NÓNG: Nổ súng kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

Nổ súng kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh   Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Twitter

Hãng Reuters và RT đưa tin ngày 22/3, nhiều nguồn tin cho biết đã có nhiều tiếng súng nổ bên ngoài cung điện Westminster, nơi làm việc của Quốc hội Anh ở thủ đô London.
Một số nhân chứng đã nhìn thấy một người đàn ông mang dao xuất hiện trong khuôn viên cung điện.
Tờ Telegraph đưa tin một người đã bị bắn ngay bên ngoài cổng vào cung điện. Theo một quan chức Quốc hội Anh, đã có 2 người bị bắn ngay bên ngoài cung điện Westminster- hiện đã bị phong tỏa.
Phóng viên ảnh của hãng Reuters cho biết đã nhìn thấy ít nhất 10 người bị thương trên cầu Westminster, gần tòa nhà nêu trên.
Cảnh sát London cho biết họ đã nắm được thông tin về vụ việc, tuy nhiên chưa đưa ra bình luận gì.

Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình sẽ tìm cách duy trì quyền lực?
Nhiều khả năng trong kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc thứ 19 vào năm nay, ông Tập Cận Bình sẽ thay đổi một số điều lệ trong đó có việc tăng tuổi nghỉ hưu cho các cán bộ cấp cao
Ông Tập Cận Bình (63 tuổi), người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn nhân sự ngay trong Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra vào mùa thu năm nay.
Tại sự kiện này, Ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ có sự thay đổi rất lớn về mặt nhân sự khi mà đa số trong 7 thành viên hiện tại của cơ quan này đã đến tuổi về hưu.

Mỹ báo động tình trạng kiểm soát viên không lưu ngủ gật
Theo một tài liệu nghiên cứu bí mật của Mỹ, có tới hơn 60% kiểm soát viên không lưu thừa nhận họ từng ngủ quên hoặc gặp vấn đề sức khỏe khi phải trực liên miên.
Đó là con số giật mình nhưng bị Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA)  giấu kín. Năm 2015, một báo cáo của FAA bị rò rỉ cho thấy, nhiều kiểm soát viên không lưu của Mỹ luôn trong tình trạng buồn ngủ khi làm việc.

***   Quân đội Trung Quốc “giận sôi” trước “đòn” của Mỹ
(VnMedia) – Quân đội Trung Quốc đang rất tức giận trước việc Không lực Mỹ cho máy bay ném bom B-1 bay qua không phận quốc tế ở biển Hoa Đông – nơi đang chứng kiến cuộc tranh chấp gay gắt giữa Trung Quốc và đồng minh của Mỹ là Nhật Bản.

Phe nổi dậy tấn công ồ ạt vào thành trì quyền lực của Assad
(VnMedia) – Phe nổi dậy Syria hôm qua (21/3) đã tấn công ồ ạt vào thủ đô Damascus – thành trì quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad.

Donald Trump vừa “động thủ”, Kim Jong Un đã đáp trả đanh thép
(VnMedia) – Sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc tung ra những đòn trực phạt nhằm trực tiếp vào Chủ tịch Kim Jong Un và gia đình ông này, Bình Nhưỡng đã ngay lập tức có câu trả lời đanh thép.

Nga-Ấn bắt tay phát triển chiến đấu cơ tàng hình mới
(VnMedia) – Nga sẵn sằng tiếp tục hợp tác phát triển chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 (FGFA) với Ấn Độ. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu Cơ quan hợp tác quốc tế và chính sách khu vực thuộc Tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga – ông Viktor Kladov đưa ra hôm nay (22/3).

Tàu chiến hải quân Mỹ “đổ” về Đông Nam Á
(VnMedia) – Hôm qua (21/3), tàu hải quân của Mỹ mang tên Fall River đã ghé thăm thành phố lớn nhất là là thủ đô cũ của Myanmar – Yagon. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu hải quân Mỹ tới Myamar kể từ Thế chiến thứ 2.

Đoàn Thị Hương được dụ tới Malaysia để sắp xếp kết hôn?
Hai người đàn ông Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam có thể đã giả dạng làm người Hàn Quốc để tiếp cận cô gái Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Một nô lệ tình dục bị đưa lên máy bay riêng để ‘mua vui’ cho khách
Người phụ nữ này bị cha mẹ bán đi ngay từ lúc chào đời và bị chủ đưa đi khắp thế giới bằng máy bay riêng để phục vụ những khách hàng giàu có.

Quốc gia Đông Nam Á mua vũ khí “đáng gờm” của Nga
(VnMedia) – Nga và Thái Lan đang sắp đàm phán xong một thương vụ vũ khí, theo đó Moscow sẽ cung cấp cho Bangkok trực thăng Mi-17V-5 và hợp đồng sẽ được ký kết trong một tương lai gần.

Putin bất ngờ bị thách thức ở chiến trường Syria
(VnMedia) – Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, ông đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng các lực lượng của Israel sẽ tiếp tục không kích Syria nếu thấy cần thiết.

Nga triển khai tàu ngầm hạt nhân “vô song”
(VnMedia) – Tàu ngầm cải tiến lớp Borey thuộc Đề án 955 đầu tiên mang tên Hoàng tử Vladimiar sẽ được hạ thủy trước tháng 6 và được bàn giao cho Hải quân Nga trong năm 2018. Đó là thông tin vừa được Phó Tư lệnh Hải quân Nga – ông Viktor Bursuk đưa ra hôm qua (21/3).

Trung Quốc đang “sống trong sợ hãi”?
(VnMedia) – Nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen hôm qua (21/3) cam kết sẽ tiếp tục nâng cấp năng lực quân sự, trong một nỗ lực nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng lên từ Trung Quốc.

Nga khiến Mỹ phản bội đồng minh thân nhất?
(VnMedia) – Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson dự định bỏ cuộc họp với Ngoại trưởng các nước thành viên NATO diễn ra vào tháng tới để dành thời gian đón chào Chủ tịch Trung Quốc đến thăm Mỹ và để thực hiện chuyến thăm đến Nga vào tháng Tư.

***   Ám ảnh những lời tiên tri về kinh tế thế giới
Theo Kiến Thức, Trung Quốc trở thành siêu cường quốc, nước Ý rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính là lời tiên tri về kinh tế thế giới trong thời gian tới.

Donald Trump ‘động thủ’, dồn Kim Jong Un vào đường cùng?
Theo Vnmedia, Mỹ đang cân nhắc tịch thu tài sản của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và những người thân của ông này ở bên ngoài đất nước Triều Tiên, như một phần của các biện nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân.

Kinh hoàng: Căn bệnh kì lạ ‘ăn gần hết’ nửa khuôn mặt người đàn ông
Những hình ảnh gây sốc này cho thấy một người đàn ông bị bệnh nhiễm trùng nặng dẫn đến nửa khuôn mặt bị hoại tử. Đáng buồn là ban đầu ông chỉ coi đó là bệnh loét miệng thông thường.

Nga mượn tay Trung Quốc đe dọa Mỹ?
Ủy ban Quốc hội Mỹ cho biết, việc Nga mở rộng phạm vi cung cấp các loại vũ khí cho Trung Quốc đe dọa ưu thế của Lực lượng không quân Mỹ, Báo Đất Việt đưa tin.

***    IS tấn công ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh?
Ngày 22-3, tại London, 5 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe đâm thẳng vào những người đi bộ trên đường và một kẻ tấn công bị nghi là theo IS đã tấn công một cảnh sát ở khu vực gần Quốc hội Anh.

Làm rõ vụ gian lận thuế của Airbus
Cuộc điều tra của Cơ quan cảnh sát kinh tế Pháp được tiến hành bắt đầu từ ngày 16-3, sau khi thu nhận được một số thông tin và tư liệu về việc trốn thuế và gian lận thuế của Airbus do cơ quan điều tra của Anh cung cấp.

Mẻ lưới của Europol
Trong đoạn clip do Europol đưa ra hôm 14-3 cho thấy, hơn 10.000 súng trường, 400 quả đạn pháo, đạn súng cối, lựu đạn, súng phòng không, súng lục và súng lục ổ quay đã bị thu giữ, trước khi chúng tới tay bọn khủng bố và tội phạm.

Nga muốn khôi phục hợp tác toàn diện với Đức
Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng khôi phục hợp tác toàn diện với Đức.

Triều Tiên lại nã hàng loạt tên lửa
Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa vào sáng 22-3, Japanese Times và Kyodo News dẫn nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp từ chức sau lùm xùm năng lực con gái
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux đã từ chức vào rạng 22-3 (theo giờ Hà Nội) vì cáo buộc ông tuyển dụng các con gái của mình làm trợ lý nghị viện, tuy nhiên, họ không làm được việc, Thông tấn France 24 đưa tin.

Đặc phái viên Mỹ gặp ứng viên Tổng thống Hàn Quốc
Hãng thông tấn Yonhap ngày 21-3 cho biết đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Joseph Yun sẽ có cuộc gặp với các ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc để thảo luận về tình hình Triều Tiên và các vấn đề ngoại giao khác.

Bà Hillary Clinton đã sẵn sàng “xuống núi”
Mới đây, truyền thông Mỹ đưa tin về chia sẻ của một thành viên kỳ cựu thuộc Đảng Dân Chủ về khả năng bà Hillary Clinton sẽ tiếp tục vai trò của mình trên chính trường Mỹ.

Park Geun hye xin lỗi người dân, cam kết hợp tác điều tra tham nhũng
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye đã xin lỗi nhân dân nước này vì vụ bê bối tham nhũng khi bà có mặt tại Phòng Tư pháp Khu vực Seoul vào sáng 21-3 để chờ thẩm vấn sau khi bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm vào đầu tháng này.

Máy bay dân dụng rơi ở Nam Sudan, hàng chục người chết
Một máy bay dân dụng đã rơi ở Nam Sudan làm chết hàng chục người.

Văn phòng công tố Pháp nhốn nháo vì cảnh báo bom
Một số văn phòng công tố về tài chính của Pháp ở trung tâm thủ đô Paris hôm 20-3 đã phải sơ tán do cảnh báo bom.

Nga triển khai tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở Crimea
Bộ Quốc phòng Nga hôm 20-3 xác nhận nước này đã triển khai tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại Crimea trong bối cảnh các nước phương Tây tiếp tục đòi Moscow phải trả bán đảo chiến lược này về cho Ukraine.

Vấn nạn ấu dâm
Theo đúng kế hoạch, giáo viên dạy bóng rổ Channing Parker, 22 tuổi, sống tại quận Bronx, thành phố New York, phải hầu tòa vì đã dụ dỗ và xâm hại tình dục nữ sinh 9 tuổi tại một trường tư thục ở thành phố Mahattan, Mỹ.

Số người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Peru tăng vọt
Theo cáo cáo của Cơ quan ứng phó khẩn cấp Peru, trận lũ lụt tồi tệ quét qua nhiều khu vực của đất nước Nam Mỹ này đến nay đã khiến 75 người thiệt mạng và 260 người khác bị thương.

Bị Trung Quốc phản ứng, Hàn Quốc kiến nghị lên WTO
Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan ngày 20-3 đã khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trước những hành động trả đũa của Trung Quốc đối với các công ty Hàn Quốc do triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Ukraina sẽ trừng phạt Các quan chức châu Âu thăm Crimea
Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraina đã ủy quyền cho Cơ quan An ninh nước này thành lập một danh sách “đen” về các nhà chính trị châu Âu cùng nhiều quốc gia khác sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt vì từng đến thăm Crimea.

Bão mạnh, cây đổ đè chết 20 học sinh đang bơi dưới thác nước
20 học sinh đã chết sau khi nhiều cây bật gốc đè lên các em tại một thác nước nổi tiếng ở Ghana hôm 20-3, các quan chức cứu nạn khẩn cấp xác nhận thông tin.

Tổng hợp-TT