VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 25/4/2017.

Mỹ dọa có hành động quân sự nếu Triều Tiên phóng tên lửa; Kim Jong Un làm gì giữa lúc thế giới lo sợ chiến tranh?;  Bạo loạn bùng phát, hàng loạt xe hơi bị phóng hỏa trên phố sau vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp…là những tin chính được cập nhật.

Mỹ dọa có hành động quân sự nếu Triều Tiên phóng tên lửa

 Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters.   Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters.

Mỹ có thể có hành động quân sự nếu Triều Tiên tấn công một căn cứ ở Mỹ hoặc nước đồng minh, hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Trump kêu gọi Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên mạnh hơn  /  Triều Tiên tuyên bố ‘vũ khí đã sẵn sàng tấn công Mỹ’
“Chúng tôi sẽ không hành động trừ khi ông ấy (Kim Jong-un) tạo ra lý do khiến chúng tôi phải làm gì đó. Mục đích của chúng tôi không phải là bắt đầu một cuộc chiến”, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trả lời khi được hỏi Mỹ có đang xem xét tấn công phủ đầu Triều Tiên trong chương trình “Today” của đài NBC ngày 24/4.
Theo bà Haley, “lý do” có thể là Triều Tiên tấn công một căn cứ quân sự hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
“Ngay lúc này, chúng tôi muốn nói ‘đừng thử nghiệm, đừng dùng tên lửa hạt nhân, đừng cố và có thêm hành động nào khác’. Tôi nghĩ ông ấy hiểu điều đó. Trung Quốc đang giúp chúng tôi tạo áp lực”, bà Haley cảnh báo. Nếu Triều Tiên thử ICBM hoặc hạt nhân, “tổng thống Mỹ sẽ quyết định chuyện gì xảy ra”.
Căng thẳng liên quan tới vấn đề Triều Tiên leo thang do các chuyên gia an ninh lo ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc ICBM nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội nhân dân ngày 25/4. Triều Tiên tuần trước được cho là bắt một công dân Mỹ, người thứ ba đang bị giữ tại Bình Nhưỡng.
Mỹ sẽ làm mọi việc để những người bị bắt tại Triều Tiên được trả tự do, bà Haley cho biết.

Kim Jong Un làm gì giữa lúc thế giới lo sợ chiến tranh?
Trong khi viễn cảnh ớn lạnh về chiến tranh giữa Triều Tiên và Mỹ trở nên gần thực tế hơn nhiều trong vài tháng gần đây, dường như Triều Tiên vẫn không tỏ ra lo lắng.
Hôm 22/4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm lò mổ tại Trại lợn Thaechon, nơi chuyên cung cấp thịt cho quân đội nước này, thông tấn xã trung ương Triều Tiên đưa tin.
Ông Kim đã đi kiểm tra chuồng lợn, lợn đã được thịt tại trại Thaechon của không quân và đưa ra các chỉ dẫn cho công nhân tại đây.
Người đứng đầu Triều Tiên đã khen ngợi hệ thống kiểm soát và phân tích sản xuất tự động được lắp đặt tại khu trại, khích lệ các công nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Kim cho biết, rất tự hào và hy vọng người dân Triều Tiên sẽ được cung cấp đủ thực phẩm và Triều Tiên có thể vượt qua mọi khó khăn.

 Bạo loạn bùng phát, hàng loạt xe hơi bị phóng hỏa trên phố sau vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp
Các cuộc biểu tình, bạo động và phá hoại bùng phát ở thủ đô Paris sau vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017.
Bầu cử tổng thống Pháp: ‘Canh bạc điên rồ’ của ông Macron / Emmanuel Macron – hành trình trở thành ứng cử viên số 1 cho cương vị Tổng thống Pháp / Bầu cử tổng thống Pháp: Emanuel Macron vươn lên dẫn đầu trong vòng bầu cử lần 1
RT đăng một đoạn video (trên) ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trẻ sau tranh cãi với một cảnh sát bị đẩy sấp mặt xuống đường. Những người khác nhanh chóng chạy đến giúp đỡ. Người phụ nữ bật khóc, cố đứng dậy trước khi nằm lăn ra đường. Một nhân viên cứu hộ sau đó đến đưa người phụ nữ này đi.

***   Tấn công như vũ bão, quân Assad khiến kẻ địch không thể kháng cự
(VnMedia) – Quân chính phủ Syria đã đánh chiếm được một thị trấn trung tâm và một loạt ngôi làng lân cận, giúp tăng cường an ninh cho các khu vực trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad gần đó.

100 thượng nghị sĩ họp bất thường tại Nhà Trắng, giờ G sắp điểm?
(VnMedia) – Các quan chức hàng đầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng trong ngày hôm nay (25/4) với toàn bộ 100 thượng nghị sĩ của Thượng viện Mỹ để bàn thảo về vấn đề Triều Tiên.

Trí thức Việt ở “túi khôn của thế giới” chia sẻ kinh nghiệm quý báu
(VnMedia) – Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh cơ hội và may mắn của các trí thức Việt Nam được sống và làm việc tại Thụy Sĩ, quốc gia được ví là “túi khôn của thế giới”.

Triều Tiên tung đòn đầu tiên, chính thức khiêu chiến với Mỹ?
(VnMedia) – Triều Tiên vừa bắt giữ một công dân Mỹ không rõ lý do khi ông này đang chuẩn bị bay ra khỏi đất nước từ Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng sáng hôm thứ Bảy (22/4).

Người Nhật đổ xô mua hầm trú hạt nhân vì lo ngại Triều Tiên tấn công
Doanh thu của hầm trú và máy lọc không khí tăng vọt ở Nhật Bản trong những tuần qua khi Triều Tiên được cho là có khả năng phóng tên lửa mang đầu đạn chứa chất độc.

“Tả xung hữu đột” khắp các mặt trận, ông Trump vẫn thảm bại
(VnMedia) – Bất chấp việc Tổng thống Donald Trump “tả xung hữu đột” trên khắp các mặt trận, từ những vấn đề trong nước đến những thách thức bên ngoài, Nhà lãnh đạo của nước Mỹ vẫn tiếp tục phải đối mặt với tỉ lệ ủng hộ thấp kỷ lục.

Vẻ đẹp “soái ca” của ứng cử viên tổng thống Pháp sáng giá nhất
(VnMedia) – Ứng cử viên Emanuel Macron đã bất ngờ giành vị trí dẫn đầu trong vòng đua đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Theo sát ông là ứng cử viên Marine Le Pen. Đây là kết quả chính thức do Bộ Nội vụ Pháp thông báo.

Mỹ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam
(VnMedia) – Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh hồi cuối tuần vừa rồi đã có cuộc gặp với Quyền Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Stephen Vaught….

Triều Tiên nghiền nát tàu sân bay Mỹ chỉ trong một đòn đánh?
(VnMedia) – Triều Tiên hôm qua (23/4) đã đe dọa sẽ đánh chìm một tàu sân bay của Mỹ, khi con tàu được ví là vũ khí bá chủ đại dương này bắt đầu một cuộc tập trận chung với hai tàu khu trục của Nhật Bản ở Tây Thái Bình Dương.

Vì sao Nga vội vã đem “binh hùng tướng mạnh” đến sát Triều Tiên
(VnMedia) – Thông tin đang rộ lên về việc Nga bất ngờ tăng cường sức mạnh quân sự ở khu vực biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh khu vực này đang như một quả bom nổ chậm, có thể bùng nổ xung đột bất kỳ lúc nào.

Tàu sân bay Mỹ sắp vào vùng biển Nhật Bản
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence xác nhận thông tin trên trong chuyến thăm Úc vằ nhắc nhở Bình Nhưỡng chớ đùa với Mỹ.

Pháp siết chặt an ninh ngày bầu cử tổng thống
Với tâm trạng phức tạp, người Pháp ngày 23.4 tham gia cuộc bầu cử tổng thống khó đoán nhất trong nhiều thập niên qua, nhưng lại có tầm quan trọng đặc biệt đối với tương lai châu Âu.

“Trận chiến” tên lửa ở Hy Lạp và nụ cười của ông Trump vào top ảnh tuần
Thành phố biển ở Hy Lạp rực rỡ dưới ánh trăng trong trận chiến tên lửa và nụ cười của Tổng thống Donald Trump trong lễ Phục sinh là hai trong nhiều khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

Hành động bất thường, máy bay ném bom Nga khiến Mỹ “dựng tóc gáy”
(VnMedia) – Chiến đấu cơ của Mỹ và Canada đã phải cất cánh khẩn cấp để đi chặn một loạt máy bay ném bom và máy bay trinh sát của Nga khi chúng tiếp tục tiến ngày một gần đến Alaska của Mỹ.

Triều Tiên sơ tán người dân gần khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri
Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) ngày 22/4 dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 21/4 đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamkyong tới khu vực lánh nạn.

Những lý do khiến Mỹ chưa tấn công Triều Tiên
Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bằng cách “tháo xích” hàng loạt vũ khí ở khu phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Công việc “chết như chơi” ở biên giới Triều Tiên-Hàn Quốc
Khi căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, một cựu chiến binh Hàn Quốc đã kể lại công việc và cuộc sống ở một trong những đường biên giới kiên cố nhất thế giới.

Vì sao Tổng thống Trump vẫn chưa công du?
Ba tháng sau khi nhậm chức, Barack Obama đã tới thăm 9 quốc gia, George W. Bush công du 2 nước, song ông Trump thì vẫn chưa có chuyến công tác nước ngoài nào.

Cơ quan an ninh mạnh hàng đầu của Nga bất ngờ bị tấn công
(VnMedia) – Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bất ngờ vào một văn phòng của cơ quan tình báo nội địa Nga – FSB ở khu vực Viễn Đông, một nhóm giám sát ở Mỹ cho hay.

Xe tải tông vào đám đông biểu tình ở Ấn Độ, 13 người chết
Một chiếc xe tải đã lao vào đoàn nông dân biểu tình ở miền nam Ấn Độ hôm 21.4, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương, theo AFP.

Người kế nhiệm Tổng thống Nga là ai?
Sau khi nghe thông tin chia sẻ rằng Thượng nghị sĩ Frants Klintsevich khẳng định Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin sẽ là Tổng thống tiếp theo của Nga, ông Putin đã tiết lộ lực lượng quyết định người kế nhiệm Tổng thống Nga.

***   Bắt giữ 3 người biểu tình phản đối bầu cử ở Pháp
Cảnh sát Paris đã bắt giữ 3 người trong đêm biểu tình phản đối kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống vào đêm 23-4.

Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công trong lúc Bộ trưởng thăm Afghanistan
Các đối tượng bị tình nghi là thành viên tổ chức phiến quân Taliban hôm 24-4 đã tấn công một căn cứ quân đội Mỹ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan, Reuters dẫn lời các quan chức địa phương.

Nga tái hiện trận đánh Berlin kỷ niệm chiến thắng chống phát xít
Trong các hoạt động kỷ niệm 72 năm Chiến thắng chống phát xít Đức, Nga đã cho dựng bản sao nhà quốc hội Đức (Reichstag) phục vụ cho việc tái hiện lại trận đánh Berlin năm 1945.

Điều tra vụ thao túng lãi suất Libor
Vì là chỉ số các ngân hàng dựa vào để định ra mức lãi suất cho vay đối với khách hàng, nên thông tin có liên quan tới việc thao túng lãi suất Libor không những được dư luận “xứ sở sương mù”, mà giới chuyên môn cũng đặc biệt quan tâm.

Vui buồn sau những cuộc giải cứu con tin
Tướng Cirilito Sobejana, người đứng đầu lực lượng quân đội trên đảo Sulu vừa thông báo, nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf đã hành quyết 1 trong 4 thủy thủ bị chúng bắt hồi tháng 12-2016. Đó là Thuyền trưởng Noel Besconde – bị hành quyết trong một khu rừng gần thành phố Patikul, nhưng thi thể hiện vẫn chưa tìm thấy.

Trẻ em di cư “đổi tình lấy tiền” cho cuộc hành trình đến miền đất hứa châu Âu
Theo một báo cáo mới công bố của Đại học Harvard, trẻ em tị nạn ở Hy Lạp mong mỏi được đến Anh và nhiều quốc gia khác ở Bắc Âu buộc phải bán dâm để kiếm tiền, trả cho những kẻ buôn người.

Mẹ trẻ mải mê lướt facebook, bố đánh chết con trai một tháng tuổi
Một người đàn ông Myanmar đã bị bắt hôm 23-4 vì đánh chết con trai một tháng tuổi sau khi xảy ra cãi vã với vợ về việc sử dụng Facebook.

Nụ cười của cô gái Yemen 18 tuổi gầy như “xác khô” sau nội chiến
Chiến tranh gieo rắc những đau thương và mất mát, mang lại nhiều hệ lụy, khiến cuộc sống của người dân bị lầm than, bế tắc. Cô gái 18 tuổi ở Yemen bị đẩy vào tình trạng suy kiệt sức khỏe vì thiếu nước và lương thực…
Bầu cử Tổng thống Pháp: Emmanuel Macron và Marine Le Pen vào vòng 2
Ngày 23-4, khoảng 22h theo giờ địa phương (tức 3h ngày 24-4 theo giờ Việt Nam), Bộ Nội vụ Pháp công bố kết quả sơ bộ của vòng bầu cử tổng thống lần 1.
Xe phái đoàn OSCE bị dính mìn ở miền Đông Ukraina1

Một đoàn xe Phái đoàn Quan sát Đặc biệt của OSCE đã bị gài mìn ở miền Đông Ukraina, làm chết ít nhất một thành viên OSCE và gây thương tật cho một người khác vào chiều 23-4, theo giờ Hà Nội.

Hồ sơ thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ được công bố
“Tôi đã làm được điều gần như không thể đối với một ứng cử viên đảng Cộng hòa – dễ dàng thắng phiếu đại cử tri! Vậy mà người ta còn khơi lại vấn đề hồ sơ thuế nữa sao?”, Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích những người biểu tình trên Twitter, khi họ yêu cầu ông công khai hồ sơ thuế thu nhập cá nhân.

Vòng đầu bầu Tổng thống Pháp: 30% cử tri bỏ phiếu trắng
Bất kỳ 2 trong số 4 ứng viên dẫn đầu tiến đến vòng 2 có thể xác định số phận của cả liên minh châu Âu (EU).

Triều Tiên bắt giữ thêm một công dân Mỹ
Ngày 23-4, Yonhap cho hay Cộng hòa Dân chủ Nhân Dân Triều Tiên vừa bắt giữ một công dân Mỹ tại sân bay Sunan, Bình Nhưỡng.

Hậu bê bối thịt bẩn ở Brazil: Những hệ lụy tất yếu
Chỉ sau hơn 1 tháng bị phát giác (17-3), 2 công ty chế biến thực phẩm lớn nhất thế giới là JBS và BRF đã thiệt hại 1,74 tỷ USD doanh thu trong tháng 3-2017.

Lở đất kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng
Ngày 23-4, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra ở quận Yongding, tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc

Lý do Triều Tiên kiên quyết không đàm phán với Mỹ
Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 22-4 tuyên bố sẽ không quan tâm đến việc tổ chức đàm phán với Mỹ trừ khi Chính quyền Washington từ bỏ chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Phương Tây bị cáo buộc tạo ra làn sóng khủng bố trên thế giới
Nhận xét về vụ nổ súng tại Đại lộ Champs-Élyseés ở thủ đô Paris của Pháp, cựu Ngoại trưởng Latvia Janis Jurkans ngày 22-4 cho rằng, các nước phương Tây, bao gồm cả Latvia, đã thúc đẩy làn sóng khủng bố vốn đang làm lay chuyển thế giới. Cùng với đó, ông Jurkans lên án việc phương Tây khơi mào cuộc chiến ở Syria và tàn phá Iraq.

Tổng hợp-TT