VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 6/4/2017.

Người Mỹ ủng hộ dùng vũ lực với Trung Quốc nếu có xung đột; Triều Tiên phóng tên lửa đe dọa an ninh vùng Viễn Đông Nga; Triều Tiên phóng tên lửa đe dọa an ninh vùng Viễn Đông Nga…là những tin chính được cập nhật.

Người Mỹ ủng hộ dùng vũ lực với Trung Quốc nếu có xung đột

       Máy bay chiến đấu của Mỹ xuất kích trong 1 cuộc tập trận. (Nguồn: CNBC.com)

Kyodo đưa tin, một điều tra mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại Washington cho thấy, đa số người Mỹ được hỏi nói rằng họ sẽ ủng hộ việc sử dụng vũ lực đối với Trung Quốc trong trường hợp một trong những đồng minh châu Á của Mỹ bị lôi kéo vào một cuộc xung đột quân sự với Bắc Kinh.
Theo cuộc điều tra được công bố hôm 4/4, có 58% người được hỏi cho biết họ sẽ ủng hộ hành động nhằm bảo vệ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines, nếu một trong những nước này vướng mắc vào một xung đột như vậy, trong khi 34% số người có ý kiến khác.
Ngoài ra, cuộc điều tra này cũng cho thấy có 65% thành viên đảng Cộng hòa Mỹ nói rằng cần sử dụng vũ lực, trong khi các thành viên Đảng Dân chủ và nhóm những người khác ủng hộ quan điểm này lần lượt là 52% và 62%.
Mặc dù một nửa số người được hỏi nói rằng họ nhìn nhận Trung Quốc là một mối đe dọa về kinh tế hơn là một mối đe dọa về quân sự, điều tra cũng cho thấy có 36% số người được hỏi vẫn xem Trung Quốc chủ yếu là một mối đe dọa quân sự.
Ngoài ra, cuộc thăm dò ý kiến cũng chỉ ra rằng mối quan ngại về các vụ tấn công mạng của Trung Quốc ngày càng gia tăng trong những năm qua, với 55% người được hỏi nói rằng các vụ tấn công này là một “vấn đề rất nghiêm trọng” đối với Mỹ, so với 50% hồi năm 2012.

Triều Tiên phóng tên lửa đe dọa an ninh vùng Viễn Đông Nga
Ngày 5/4, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về Quốc phòng và An ninh Nga Viktor Ozerov cảnh báo việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo là nguy cơ đe dọa an ninh đối với vùng Viễn Đông của nước này…
Tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung “Pukguksong-2” được phóng từ căn cứ không quân Banghyon, tỉnh Bắc Phyongan, Triều Tiên ngày 12/2. Ảnh tư liệu do Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đăng phát/TTXVN
Ông Ozerov thông báo: “Một bộ phận lực lượng không quân Nga được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu nâng cao. Mối đe dọa hiện hữu cả trên vùng Viễn Đông của Nga bởi có thể xảy ra sai xót khi phóng tên lửa và chúng ta phải chăm chú quan sát không phận của mình”.
Ông Ozerov cũng cho biết thêm: “Chúng ta sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của mình với Triều Tiên tại các cuộc đàm phán, nhưng khi Bình Nhưỡng liên tục chịu sức ép từ phía Mỹ trong bối cảnh Mỹ-Hàn tiến hành tập trận chung sát gần biên giới của Triều Tiên và Washington triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới tại khu vực thì với những điều kiện như vậy, Nga khó có thể nói chuyện với Bình Nhưỡng”.
Sáng 4/4, Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa đạn đạo từ một căn cứ trên mặt đất gần Sinpo. Theo thông báo từ Hàn Quốc, tên lửa đã bay khoảng 60 km và rơi xuống biển Nhật Bản.

Cân nhắc biện pháp trừng phạt Triều Tiên
Ngày 5-4, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông nước này. Trong phản ứng chính thức đầu tiên, một quan chức Nhà Trắng tuyên bố thời gian đang dần cạn kiệt và mọi giải pháp đối phó với Triều Tiên đã được đưa ra để cân nhắc.
Một thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc được trích dẫn có đoạn viết: “Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo từ một địa điểm gần Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, vào lúc 6 giờ 42 phút”. Quả tên lửa này bay khoảng 60km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Quân đội Mỹ cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung. Trong một thông cáo, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Mỹ) cho biết, các đánh giá ban đầu chỉ ra đây là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Tên lửa này được phóng từ một căn cứ trên mặt đất gần Sinpo, Triều Tiên.

***   Mỹ phát tín hiệu ớn lạnh, Nga liệu có cứu nổi Assad?
(VnMedia) – Mỹ vừa ám chỉ sẽ hành động một mình ở Syria nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không có những bước đi nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng vũ khí hóa học ở quốc gia Trung Đông.

Bị tấn công tứ phía, Syria vẫn táo tợn dọa đánh láng giềng
(VnMedia) – Chính phủ Syria có quyền bảo vệ lãnh thổ của mình bằng mọi phương tiện, trong đó có cả biện pháp quân sự, nếu Thổ Nhĩ Kỳ không chấm dứt các hành động ở phía bắc Syria, Đại sứ Syria tại Nga mới đây đã tuyên bố như vậy.

Mỹ: Nữ sinh viên chết vì nghẹn trong cuộc thi ăn bánh!
(VnMedia) – Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong cuộc thi ăn bánh kếp tại trường Sacred Heart, bang Connecticut, Mỹ. Nữ sinh viên Caitlin Nelson, 20 tuổi đã thiệt mạng khi tranh tài tại cuộc thi mang tính giải trí ngay tại ngôi trường của mình!

Cận cảnh nơi ở của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới
Hầu như ai cũng biết tổng thống Mỹ sống ở Nhà Trắng. Còn những người đứng đầu quốc gia khác đang ở nơi như thế nào?

Tướng Mỹ nói về “vũ khí” duy nhất có thể “hạ” Triều Tiên
(VnMedia) – Bất kỳ nỗ lực nào nhằm kiềm chế chương trình vũ khí của Triều Tiên đều cần phải có sự tham gia của Trung Quốc, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ hôm qua (4/4) đã thừa nhận như vậy.

Assad nguy khốn vì dám thử thách Donald Trump?
(VnMedia) – Tổng thống Donald Trump hôm qua (4/4) đã lên án một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân ở Syria khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

“Mổ xẻ” tàu ngầm Nga – mối đe dọa thực sự của Mỹ
(VnMedia) – Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Oscar sẽ trở lại biên chế của Hải quân Nga trước cuối tháng 4 này. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Hải quân Nga – Đại tá Igor Dygalo đưa ra hôm qua (4/4).

Bơi thỏa thích mà không phải…mặc áo bơi
(VnMedia) – Hãng tin Express của Anh vừa đưa tin, một bể bơi ở Ely, Cambridgeshire vừa thành lập một Câu lạc bộ bơi khỏa thân Mildenhall dành cho mọi giới tính, mọi lứa tuổi (trừ trẻ em dưới 18 tuổi).

Hàn Quốc báo động chiến đấu cao nhất, bán đảo Triều Tiên nguy cấp?
(VnMedia) – Quân đội Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cở cấp cao nhất nhằm sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên sau khi xảy ra liên tiếp các vụ phóng tên lửa gần đây.

Mỹ thú nhận “đầu hàng” trước dàn tên lửa Nga, Châu Âu “chết lặng”
(VnMedia) – Mỹ và các đồng minh sẽ không thể “phòng thủ“ được nếu Nga phóng đi một số lượng lớn loại tên lửa hành trình mà nước này vừa triển khai gần đây, vị tướng hàng đầu của Mỹ hôm qua (4/4) đã cảnh báo như vậy.

Hàn Quốc khánh thành tòa nhà chọc trời, có thể “ngắm” Triều Tiên!
(VnMedia) – Thành phố Seoul vừa khánh thành tòa nhà Lotte World Tower cao nhất Hàn Quốc. Đứng trên đỉnh tòa nhà, du khách thậm chí có thể nhìn thấy Triều Tiên!

Mỹ-Hàn tấn công như vũ bão, “diệt gọn” tên lửa Triều Tiên
(VnMedia) – Hôm qua (3/4), Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung nhằm đối phó những mối đe dọa tên lửa được phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra.

Ngủ quên trên bãi biển, nữ du khách bị 2 gã đàn ông hãm hiếp
Theo Vtc14, cảnh sát Ấn Độ phải mở cuộc điều tra khẩn cấp sau khi một nữ du khách Đức tố bị 2 người đàn ông hãm hiếp khi cô ngủ quên trên một bãi biển nghỉ mát.

Donald Trump gặp Tập Cận Bình: 30 chưa phải là tết?
Infonet đưa tin, việc 2 bên không công bố chính thức ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh cho thấy, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Tập Cận Bình có thể hủy gặp mặt bất cứ lúc nào.

Người Việt bị bắn, cướp tiền ở Nga: Phút đối diện 3 tên cướp tử thần
Sau 2 tuần, nhóm cướp Tajikistan đã bị cảnh sát Matxcơva tóm gọn, 3 nạn nhân Việt Nam không thể quên những phút kinh hoàng đối diện với 3 tên cướp tử thần, Vtc News đưa tin.

Ai sẽ thay bà Park Geun-hye làm Tổng thống Hàn Quốc?
Theo Infonet, vụ phế truất chưa từng có tiền lệ Tổng thống Park Geun-hye đã mở ra cơ hội cho 5 ứng cử viên tham gia chạy đua vào Nhà Xanh của Hàn Quốc được dự kiến tổ chức vào tháng 5 tới.

Vật thể lạ nghi UFO phóng chất lạ vào khí quyển
Chile vừa phát hiện một vật thể lạ có hành động quái đản, nghi UFO phóng chất lạ vào khí quyển, Kiến Thức đưa tin.

***   Nga quyết không để Tổng thống Assad đơn độc
Nga một lần nữa tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào Tổng thống Syria Bashar Al-Assad liên quan đến vụ tấn công hoá học xảy ra hôm 4-4 tại tỉnh Idlib, Syria.

Quân đội Nga luyện tập cho “Ngày chiến thắng”
Ngày 9-5, nước Nga sẽ tổ chức cuộc duyệt binh kỷ niệm 72 năm “Ngày chiến thắng” của cuộc chiến “Vệ quốc Vĩ đại” trong Thế chiến II tại Moscow. Quân đội Nga đang tập trung một lực lượng lớn, ngày đêm thao luyện cho cuộc duyệt binh này.

Mỹ bất ngờ thay đổi 360 độ chính sách đối với Syria
Washington đã quay ngoắt 360 độ, thay đổi hoàn toàn kế hoạch lật đổ Tổng thống Bashar al Assad vì hiệu quả tham gia hoạt động quân sự của Nga ở Syria, ông Hashem Kuraim, một đảng viên Cộng hòa cho biết hôm 5-4.

Lý lịch gây “sốc” của nghi phạm vụ đánh bom tàu điện ngầm Nga
Giới chức Nga cho biết nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg hôm 3-4 chưa từng phạm tội hình sự lần nào và chưa từng bị giới chức Nga đưa vào “danh sách đen” như truyền thông đưa tin trước đó.

Thua trận ở Iraq, IS điên cuồng tấn công liều chết
Một vụ tấn công liều chết do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 5-4 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 26 người bao gồm 14 nhân viên cảnh sát và làm bị thương hơn 40 người khác.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan đi khám nghĩa vụ quân sự
Hoa hậu Nadia Patta (SN 1996), tại Bangkok đã gây bão khi xuất hiện giữa dàn trai tráng trong đợt khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Đánh bom liều chết tại Lahore, 6 người thiệt mạng
Đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra trưa 5-4 tại thành phố Lahore của Pakistan.

Nga xác nhận vũ khí hóa học mới được sử dụng tại Syria là của phiến quân
Không quân Syria mới đây đã không kích phá hủy một kho vũ khí hóa học tại tỉnh Idilb và tìm thấy nhiều mẫu vũ khí hóa học tương đồng với loại được sử dụng tại thị trấn Khan Sheikhoun khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Canada mở cuộc điều tra nghe lén điện thoại ở tòa nhà Quốc hội
Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Ralph Goodale cho biết Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) và Cơ quan tình báo nước này (CSIS) đã bắt đầu các cuộc điều tra sau khi đài CBC công bố việc có người sử dụng các thiết bị theo dõi và nghe lén trong điện thoại dại khu vực tòa nhà Quốc hội nước này.

Chất lạ được gửi đến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Có 4 nhân viên Văn phòng Thủ tướng Israel ở phía Tây Jerusalem đã nôn mửa sau khi hít phải một “chất lạ”, truyền thông Tel Aviv đưa tin hôm 5-4.

Nổ nhà máy pháo hoa tại Bồ Đào Nha
Truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin, một vụ nổ nhà máy pháo hoa ở miền Bắc của nước này đã xảy ra vào tối ngày 4-4 theo giờ địa phương.

CHDCND Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo rơi xuống biển Nhật Bản
CHDCND Triều Tiên  đã phóng một tên lửa đạn đạo sáng nay rơi xuống vùng biển Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ cho biết, chỉ 2 ngày trước các cuộc đàm phán thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình.

Người chết la liệt sau vụ tấn công bằng khí độc ở Syria
Ngày 4-4, một vụ tấn công bằng khí độc xảy ra tại tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em dưới 8 tuổi.

Quả bom phát nổ ở Nga được nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn
Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan (GKNB) hôm 4-4 xác nhận nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố Saint Petersburg là người nước này.

14 luật sư bào chữa miễn phí cho cựu Tổng thống Hàn Quốc
Kênh truyền hình Chosun ngày 3-4 (giờ địa phương) cho biết cựu Tổng thống Park Geun-hye đã thuê tổng cộng 14 luật sư để bào chữa cho bà sau vụ bê bối chính trị khiến bà bị phế truất và bắt giữ.

Tổng thống Trump muốn cùng Nga dập tắt chủ nghĩa khủng bố
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để gửi lời chia buồn sau vụ đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố Saint Peterburg khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Vụ nổ ga tàu điện ngầm St Peterburg là đánh bom tự sát
Vụ nổ ga tàu điện ngầm tại thành phố St Peterburg, Nga hôm 3-4 khiến 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương đã được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát và có liên hệ với các lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Tổng hợp-TT