VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

HĐBA LHQ họp đặc biệt về Triều Tiên; Philippines: Nổ tại thủ đô Manila khiến ít nhất 11 người bị thương; Ông Trump lại khen Kim Jong Un; Càng phóng tên lửa, Triều Tiên càng thua thảm hại?…là những tin chính được cập nhật.

HĐBA LHQ họp đặc biệt về Triều Tiên

  Máy bay B-52, một trong những vũ khí chiến lược Mỹ có thể triển khai thường xuyên đến Hàn Quốc   Máy bay B-52, một trong những vũ khí chiến lược Mỹ có thể triển khai thường xuyên đến Hàn Quốc

Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc có cuộc họp đặc biệt về Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.
Tờ Washington Post đưa tin ngày 28-4, Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) có cuộc họp đặc biệt về Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về khả năng xảy ra xung đột tại khu vực này.
Ưu tiên ngoại giao
Phát biểu tại cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson – người chủ trì cuộc họp – cho rằng vấn đề hạt nhân Triều Tiên đang là một trong những vấn đề cấp bách nhất của thế giới, đồng thời nhấn mạnh nếu không xử lý vấn đề này ngay lập tức thì sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ông Tillerson cảnh báo rằng nguy cơ Triều Tiên tấn công hạt nhân Hàn Quốc và Nhật Bản là có thực. Do vậy, ông hối thúc HĐBA LHQ có biện pháp đối phó trước khi Bình Nhưỡng kịp hành động. Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ áp đặt biện pháp trừng phạt, ngừng hoặc hạ cấp quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Về phía Mỹ, ông Tillerson khẳng định Washington sẽ không ngần ngại áp đặt lệnh trừng phạt lên những cá nhân hay tổ chức bên thứ ba có quan hệ với Bình Nhưỡng.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thì cảnh báo rằng việc sử dụng vũ lực không thể giải quyết được vấn đề hạt nhân của Triều Tiên mà chỉ dẫn đến những thảm họa lớn hơn. Theo ông, nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là chấm dứt chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời dừng tranh cãi xem bên nào nên hành động trước. Ông Vương Nghị hối thúc các quốc gia liên quan làm nguội bớt những cái đầu nóng và hành xử kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên. Ngoại trưởng Trung Quốc cũng nhấn mạnh đến việc cần phải nối lại công tác hòa đàm về Triều Tiên, song phương hoặc đa phương. Nga cũng phản đối dùng quân sự đối với Triều Tiên.

Philippines: Nổ tại thủ đô Manila khiến ít nhất 11 người bị thương
Ngày 28/4, theo các nguồn tin từ cảnh sát và truyền thông, một vụ nổ đã xảy ra dọc theo một đại lộ ở thủ đô Manila của Philippines, khiến ít nhất 11 người bị thương.
Tổng thống Philippines Duterte từng chỉ huy một biệt đội sát thủ?
Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 11 giờ tối (giờ địa phương) ở quận Quiapo, hai người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.
Vụ nổ xảy ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 30, được tổ chức tại Manila vào ngày 29/4.
Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng vụ nổ không ảnh hưởng đến Hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Ông Trump lại khen Kim Jong Un
Trong bài phỏng vấn được hãng tin Reuters đăng tải tối ngày 27/4, ông Trump bình luận: “Không nhiều người 27 tuổi có thể bước vào và tiếp quản một chế độ. Cứ nói những gì các bạn muốn nhưng điều đó không dễ – đặc biệt là ở tuổi đó”.
“Tôi không công nhận ông ta, nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng làm được điều đó rất khó”, ông chủ nhà Trắng quả quyết.
Trước kia, Tổng thống Mỹ đã từng ca ngợi Chủ tịch Triều Tiên. Tại một điểm dừng chân để vận động cử tri ở Iowa năm 2016, ông Trump nói: “Bạn sẽ phải công nhận ông ta”.
“Có bao nhiêu gã trẻ – như ông ấy, khoảng 25 hay 26 tuổi khi người cha qua đời – tiếp quản những vị tướng cứng rắn như vậy, và rồi bỗng nhiên… ông ấy bước vào, ông ấy tiếp quản, và ông ấy là chủ”, hãng tin ABC News dẫn lời Donald Trump. “Thật khó tin, ông ấy thanh trừng người chú, ông ấy thanh trừng người nọ, người kia. Ý tôi là, gã này không đùa đâu”.
Là con trai út của Chủ tịch Kim Jong Il, Kim Jong Un đã lên lãnh đạo đất nước sau khi người cha qua đời năm 2011.

***   Càng phóng tên lửa, Triều Tiên càng thua thảm hại?
(VnMedia) – Bình Nhưỡng vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo nhưng một lần nữa tên lửa này lại nổ tung nhanh chóng chỉ vài phút sau khi được phóng đi và trên thực tế nó còn chưa rời được khỏi không phận của Triều Tiên.

    Assad bị vây khốn, Nga vẫn rút quân ồ ạt?
(VnMedia) – Một vị tướng Nga mới đây tiết lộ, nước này đã rút gần một nửa lực lượng không quân ra khỏi chiến trường Syria.

Sau thách thức cao độ, Triều Tiên bất ngờ cầu cứu
(VnMedia) – Sau khi liên tiếp có những hành động thách thức cao độ, khiến tình hình bán đảo Triều Tiên rơi vào trạng thái sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào, chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ gửi thư cầu cứu.

Donald Trump nghĩ làm Tổng thống là dễ dàng!
Tổng thống Donald Trump ngày hôm qua (28/4) đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Reuters nhân dịp 100 ngày đầu nhậm chức của mình, qua đó ông đã thể hiện sự tiếc nuối đối với cuộc sống trước khi bước chân vào Nhà Trắng.

Bị vũ khí Mỹ sừng sững trêu ngươi trước mắt, Trung Quốc “phản đòn”
(VnMedia) – Trung Quốc sẽ tiếp tục tập trận bắn đạn thật và thử vũ khí mới để bảo vệ an ninh quốc gia, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố.

Thành trì đầu não của Assad bất ngờ bị tấn công ồ ạt
(VnMedia) – Chiến đấu cơ Israel hôm qua (27/4) đã tấn công vào trung tâm cung cấp vũ khí cho nhóm Li-băng Hezbollah nằm gần sân bay Damascus, các nguồn tin từ phe nổi dậy Syria và tình báo khu vực cho hay.

Mỹ đã đủ lý do để xâm lược Triều Tiên?
(VnMedia) – Xuất hiện trước Ủy ban Quân vụ Thượng viên Mỹ ngày hôm qua (27/4), người đứng đầu Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ – Đô đốc Harry Harris Jr. đã từ chối rút lựa chọn tấn công xâm lược Triều Tiên ra khỏi bàn thảo luận.

Trung Quốc xin lỗi vì khoe sức mạnh bằng tàu Mỹ, máy bay Nga
(VnMedia) – Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi hàng trăm người tức giận lao vào chỉ trích một tấm áp phích mừng ngày thành lập Hải quân Trung Quốc được đăng tải trên mạng.

Mỹ có thể tấn công chớp nhoáng tước đoạt sức mạnh của Nga, Trung
(VnMedia) – Mỹ đang theo đuổi mục tiêu giành sự thống trị chiến lược toàn cầu thông qua việc phát hiện các hệ thống tên lửa chống đạn đạo có khả năng tấn công bất ngờ và tước đi sức mạnh của Nga và Trung Quốc.

Tàu hải quân Nga chìm nghỉm sau khi va chạm tàu hàng
Một tàu trinh sát của hải quân Nga bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng ngoài khơi vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Triều Tiên đã nằm trọn trong tầm đạn của siêu chiến hạm Mỹ
(VnMedia) – Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ cuối cùng đã đến được khu vực nằm trong khoảng cách có thể đặt Triều Tiên trọn trong tầm bắn. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bị trêu ngươi giữa biển, chiến hạm tên lửa Mỹ nổ súng
(VnMedia) – Một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khi nó tiến gần đến tàu Mỹ ở vùng Vịnh Persian.

Bỏ Nga theo Mỹ, Ba Lan và Ukraine nhận cái kết đắng?
(VnMedia) – Ba Lan là nước thành viên EU duy nhất đối mặt với viễn cảnh bị Mỹ cắt 100% viện trợ tài chính trong năm 2018. Cùng với đó, Ukraine cũng chịu chung số phận khi nằm trong danh sách bị cắt giảm phần lớn viện trợ tài chính của Mỹ.

Quân đội Trung Quốc bất ngờ báo động cao, Triều Tiên nguy cấp?
(VnMedia) – Quân đội Trung Quốc đóng dọc biên giới với Triều Tiên đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Thông tin này được tiết lộ trong bối cảnh quan ngại đang dấy lên về viễn cảnh “thùng thuốc súng” trên bán đảo Triều Tiên sắp phát nổ.

Vũ khí Mỹ áp sát cửa ngõ, Trung Quốc, Triều Tiên lo lắng
(VnMedia) – Quân đội Mỹ đã bắt đầu chuyển các thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD đến địa điểm triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Bị lá chắn tên lửa Mỹ chặn cửa, Trung Quốc nổi giận
(VnMedia) – Trung Quốc hôm nay (26/4) đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc với Washington và Seoul sau khi quân đội Mỹ bắt đầu vận chuyển những thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến địa điểm triển khai trên đất Hàn Quốc.

Thêm đối thủ mạnh thách thức Trung Quốc ở Biển Đông
(VnMedia) – Bộ trưởng Hàng hải Indonesia hôm qua tuyên bố Jakarta phản đối bất kỳ hành động phô trương sức mạnh nào ở Biển Đông đồng thời nhấn mạnh Indonesia không công nhận cái gọi là “đường chín đoạn” của Trung Quốc.

Im lặng bất thường ngày đại lễ, Triều Tiên sắp có bước đi mới ?
(VnMedia) – Trái với mọi lời dự đoán, ngày hôm qua (25/5) – ngày đại lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã không có vụ thử hạt nhân hay phóng tên lửa nào diễn ra.

Syria lại bị chiến đấu cơ nước ngoài dội mưa bom
(VnMedia) – Lực lượng chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã dội bom vào các mục tiêu chiến binh người Kurd ở khu vực Sinjar của Iraq và khu vực đông bắc Syria. Loạt trận không kích này đã khiến 18 chiến binh và quan chức người Kurd thiệt mạng.

Mỹ đưa siêu vũ khí tối tân vào “sân sau” của Nga
(VnMedia) – Sau khi vừa dựng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ngay cửa ngõ của Trung Quốc, Mỹ tiếp tục triển khai loại vũ khí tối tân nhất và thiện chiến nhất đến sân sau của Nga để tham gia các hoạt động dương oai diễu võ.

Sau khi “ra đòn” với Mỹ, Nga bất ngờ xuống nước
(VnMedia) – Nga đã khôi phục lại quan hệ hợp tác với Mỹ theo biên bản ghi nhớ về chiến dịch không quân ở Syria theo đề nghị của Ngoại trưởng Rex Tillerson, tờ Izvestia của Nga hôm nay (25/4) đưa tin.

***   Tổng thống Trump nói Triều Tiên đã phớt lờ Trung Quốc khi bắn thử tên lửa
Ngay sau vụ phóng tên lửa đạn đạo sáng 29-4 của CHDCND Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích động thái này cho thấy Bình Nhưỡng không tôn trọng Trung Quốc cũng như Chủ tịch Tập Cận Bình.

Thổ Nhĩ Kỳ phớt lờ NATO, đạt thoả thuận mua S-400 của Nga
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusogla mới đây tiết lộ Moscow và Ankara đã đạt được thỏa thuận mua bán các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và việc thương lượng về giá đang được tiến hành.

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo thất bại
Hàn Quốc và Mỹ khẳng định CHDCND Triều Tiên sáng sớm nay (29-4) vừa bắn thử một quả tên lửa nhưng thất bại trong bối cảnh Mỹ tìm kiếm thêm các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ để đối phó nguy cơ hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Nga đề nghị Interpol truy nã cựu thủ tướng Ukraina Arseny Yatsenyuk
Bộ Tư pháp Nga hôm 28-4 xác nhận cơ quan đã chuyển hồ sơ truy tố cựu thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk đến Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) và đưa ông vào danh sách truy nã.

Vai trò quan trọng của 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ
Trong nhiều năm trở lại đây, 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ đầu của mỗi Tổng thống nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Vậy đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: “Tại sao lại là 100 ngày đầu tiên?”

Tổng thống Mỹ Trump muốn Hàn Quốc trả 1 tỷ USD cho hệ thống THAAD
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 28-4, một cuộc xung đột quy mô lớn với CHDCND Triều Tiên có thể xảy ra vì chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, nhưng ông vẫn mong thông qua ngoại giao để giải quyết vấn đề.

Syria quyết mua tên lửa Nga để đối phó Tomahawk của Mỹ
Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây khẳng định Damascus đang đàm phán với Moscow để đặt mua các hệ thống vũ khí phòng không mới nhất nhằm đối phó với những cuộc tấn công từ Mỹ và Israel.

United Airlines đạt thỏa thuận bồi thường với David Dao
Hãng hàng không United Airlines cuối cùng đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao sau khi hứng bão dư luận vì lôi hành khách này thô bạo khỏi máy bay của hãng.

Tàu Hải quân Nga bị đâm chìm trên biển Thổ Nhĩ Kỳ
Một tàu nghiên cứu hải dương Hạm đội Biển đen Hải quân Nga đã bị chìm xuống đáy biển quốc tế giáp Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nó va chạm với một tàu khác, toàn bộ đội thủy thủ được cứu sống, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 27-4.

Europol và chiến dịch truy quét dâm tặc
Với việc kết thúc chiến dịch “Operation Tantalio”, Cảnh sát châu Âu (Europol) đã bắt 39 nghi can, phá vỡ đường dây khiêu dâm trẻ em trực tuyến, sử dụng dịch vụ trò chuyện WhatsApp để lan truyền các bức ảnh về lạm dụng tình dục trẻ em.

100 ngày làm Tổng thống của ông Trump
Ngày 29-4 tới đánh dấu 100 ngày ông Donald Trump giữ cương vị Tổng thống Mỹ. Trong suốt quãng thời gian đó của nhiệm kỳ đầu tiên, ông Trump đã gặp phải không ít sự phản đối từ nhiều phía đối với những quyết sách của mình.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng ngàn cảnh sát ủng hộ Giáo sĩ Gulen
Ngày 27-4, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã đình chỉ hàng ngàn cảnh sát trong cuộc đàn áp mới nhất trên khắp cả nước, chống lại những người ủng hộ Giáo sĩ Gulen.

Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên
Quân đội Mỹ ngày 26-4 đã bắn thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ một căn cứ không quân ở California tới một mục tiêu trên Thái Bình Dương.

Quân đội Hàn Quốc bị cáo buộc kỳ thị người đồng tính trong quân ngũ
Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, Quân đội Hàn Quốc đang tìm kiếm và truy tố những người lính đồng tính sau khi một đoạn video quay cảnh hai nam quân nhân quan hệ tình dục đồng tính bị đăng tải lên internet hồi đầu năm. Trung tâm bảo vệ nhân quyền quân nhân Hàn Quốc đã lên tiếng cho rằng, việc điều tra những người lính đồng tính là sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

“Thủ phủ” của trẻ em đường phố ở Brazil
Các tổ chức phi chính phủ hoạt động ở Brazil cho biết, hiện có khoảng 3.500 người dưới 25 tuổi đang sống trên đường phố ở thành phố Salvador, thủ phủ của bang Bahia, nằm phía đông bắc Brazil. Để tồn tại, nhiều người, không ít trong số đó là trẻ em đã tham gia vào các băng đảng tội phạm đi ăn xin, trộm cắp trên đường phố.

Tổng thống Nga – Mỹ ấn định thời gian và địa điểm gặp mặt
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau ở một thành phố châu Âu vào cuối tháng 5, báo Kommersant đưa tin hôm 27-4.

Bài phát biểu của ông Obama trị giá 400.000USD
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đồng ý với khoản tiền 400.000 USD cho bài phát biểu của mình tại một hội thảo về y tế được tổ chức trong năm nay dưới sự tài trợ của ngân hàng đầu tư Cantor Fitzgerald.

Tổng hợp-TT