VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Cuộc chiến lớn cuối cùng chống IS sẽ diễn ra ở biên giới Iraq-Syria; Triều Tiên cam kết phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế; Phát biểu gây sốc về Triều Tiên, Trump khiến cả thế giới “rùng mình ớn lạnh”…là những tin chính được cập nhật.

Cuộc chiến lớn cuối cùng chống IS sẽ diễn ra ở biên giới Iraq-Syria

   Các lực lượng Iraq trong chiến dịch chống IS tại Hawija ngày 4/10.  Các lực lượng Iraq trong chiến dịch chống IS tại Hawija ngày 4/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)
(Vietnam+)Thiếu tướng Robert Sofge, Phó chỉ huy lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 7/10 tuyên bố “cuộc chiến lớn cuối cùng” chống IS tại Iraq sẽ diễn ra ở khu vực biên giới với Syria.
Tướng Sofge đưa ra phát biểu này hai ngày sau khi quân đội Iraq tái chiếm thành phố miền bắc Hawija, trung tâm của một trong hai thành trì còn lại của IS tại Iraq.

Triều Tiên cam kết phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế
(Vietnam+)Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết tiếp tục chính sách của nước này phát triển kinh tế song song với vũ khí hạt nhân.
Ông Kim đưa ra tuyên bố trên tại một phiên họp toàn thể của Ban chấp hành trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên, được tổ chức lần đầu tiên kể từ tháng 5/2016, bàn về tình hình xung quanh Triều Tiên và một số thay đổi trong đội ngũ nhân sự cấp cao của đảng này.
Theo KCNA, ông Kim, Chủ tịch Đảng Lao Động Triều Tiên cầm quyền, đã cáo buộc Mỹ tìm cách “bóp nghẹt hoàn toàn chủ quyền, quyền tồn tại và phát triển” của nước ông bằng cách liên tiếp đưa ra các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc “cùng với việc huy động các lực lượng chư hầu.”

***    Phát biểu gây sốc về Triều Tiên, Trump khiến cả thế giới “rùng mình ớn lạnh”
(VnMedia) – Bằng việc lên Twitter viết rằng, một phương pháp tiếp cận bằng ngoại giao đối với vấn đề tham vọng hạt nhân của Triều Tiên không bao giờ có hiệu quả, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên thực tế đã tuyên bố, bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai với Bình Nhưỡng đều là thừa.  Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn nhấn mạnh, chỉ có một điều duy nhất có tác dụng với Triều Tiên, ám chỉ đến biện pháp quân sự. Phát biểu này của ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều người giật mình lo ngại bởi nó có thể là dấu hiệu cho thấy viễn cảnh bùng phát chiến tranh thảm khốc trên bán đảo Triều Tiên đang đến gần hơn bao giờ hết.

New York suýt hứng vụ tấn công thảm khốc
Một nhóm nghi can có liên hệ với IS từng lên kế hoạch đánh bom, xả súng vào những khu vực đông người ở TP.New York hồi năm 2016.

Chiêu đe dọa mới của Triều Tiên với Hàn Quốc
Những dòng tít trên báo chí và cảnh báo mạnh mẽ trên truyền hình về cuộc khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên có thể khiến những người đi du lịch dừng lại cân nhắc.

Nga, Syria đồng loạt xung trận ồ ạt, giáng đòn choáng váng vào kẻ thù
– Trên trời, Không quân Nga dội hỏa lực mù mịt, dưới đất quân chính phủ Syria ồ ạt tấn công như vũ bão. Đợt tấn công này đã giúp quân đội trung thành với Tổng thống Assad tiến sâu vào lòng địch, giáng cho chúng đòn choáng váng.

Phó Chủ tịch nước dự Quốc yến kỷ niệm 50 năm đăng quang của Quốc vương Brunei
Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hôm qua (06/10), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự Quốc yến kỷ niệm 50 năm đăng quang của Quốc vương Brunei Darussalam Sultan Haji Hassanal Bolkiah.

Công dân Mỹ gặp triệu chứng lạ khi tới Cuba
Một số công dân Mỹ từng tới Cuba cho biết họ đã gặp phải những triệu chứng lạ giống trường hợp của 22 nhà ngoại giao Mỹ tại Havana trong những vụ việc được cho là tấn công bằng sóng âm bí ẩn.

***   Nga và Saudi Arabia xích lại gần nhau trong chuyến thăm lịch sử
Ngày 7-10, Quốc vương Saudi Arabia Salman Abdulaziz Al-Saud đã kết thúc chuyến thăm chính thức Nga kéo dài 4 ngày (từ 4 đến 7-10).

Mỹ thông qua thỏa thuận bán hệ thống THAAD 15 tỷ cho Saudi Arabia
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6-10 (giờ địa phương) tuyên bố nước này đồng ý bán Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho Saudi Arabia với giá 15 tỷ USD.

Hé lộ “bí mật” của giải Nobel Hòa bình 2017
Giải Nobel hòa bình đã được trao cho Chiến dịch Quốc tế Loại bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN), một tổ chức toàn cầu đang tìm cách “đặt ngoài vòng pháp luật và loại bỏ tất cả vũ khí hạt” theo luật quốc tế.

Hoà đàm Syria trì trệ do phiến quân đối lập tung yêu sách “khó chiều”
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tiến trình đàm phán về Syria tại Geneva, Thuỵ Sĩ đã rơi vào tình trạng trì trệ do loạt yêu sách “khó chiều” của đại diện phiến quân đối lập.

5 tháng trước bầu cử Nga, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin bất ngờ giảm
Một bản khảo sát mới được công bố cho thấy tỉ lệ ủng hộ của người dân Nga đối với Tổng thống Putin đạt 82%, giảm nhẹ so với vài tuần trước đó.

Công bố Giải Nobel Hòa bình 2017 sau nhiều đồn đoán
Sau rất nhiều đồn đoán, giải Nobel Hòa bình 2017 vừa được công bố ngày 6-10 tại Oslo đã tôn vinh Chiến dịch Quốc tế xóa bỏ vũ khí hạt nhân ICAN.

Nữ phóng viên đột tử vì làm thêm 159 tiếng một tháng
Vụ việc nữ phóng viên 31 tuổi Miwa Sado đột ngột tử vong vào năm 2013 đã được đưa ra ánh sáng với lời thú nhận của cơ quan chủ quản về việc làm việc quá sức.

Nạn nhân vụ thảm sát Las Vegas cố đứng vững để bắt tay Tổng thống Trump
Một video ghi lại hình ảnh một nạn nhân của vụ xả súng ở Las Vegas, dù bị bắn và bị thương ở chân, nhưng vẫn cố gắng đứng dậy bắt tay Tổng thống Donald Trump, đã gây được sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội với gần 14 triệu lượt xem.

17 người thiệt mạng do xe buýt vượt đường ray
1 tàu cao tốc đã đâm vào 1 xe buýt ở khu vực Vladimir phía Đông thủ đô Moscow, Nga làm chết hơn 10 người, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga thông báo vào sáng 6-10.

Tổng thống Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran
Ngày 5-10, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức).

Người dân Australia giao nộp 51.000 vũ khí bất hợp pháp
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 6-10 tuyên bố khoảng 1/5 số súng bất hợp pháp ước tính đang có tại Australia đã được giao nộp trong vòng 3 tháng ân xá vừa qua.

Tội phạm và phần tử khủng bố lộ vị trí qua Instagram
Những tên tội phạm – dù đang bị săn lùng – và các thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng thông thạo mạng xã hội nên không thể “nhịn” được thói quen này. Nhưng bản thân chúng cùng hàng trăm cá nhân ủng hộ chúng có thể vô tình cung cấp kho dữ liệu quý giá về vị trí địa lý cho phép cảnh sát hay các lực lượng tình báo phương Tây mở chiến dịch săn lùng.

Donetsk công bố bằng chứng mới cho biết thủ phạm bắn rơi máy bay MH-17
Các nhà điều tra đến từ Cộng hòa Nhân dân tự trị Donetsk (DPR) đã phát hiện bằng chứng mới xác nhận vụ phóng tên lửa bắn máy bay Malaysia rơi xuống miền Đông Ukraina vào năm 2015, Cục trưởng Điều tra Viện kiểm sát DPR Roman Belous cho biết hôm 5-10.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ cán bộ ngoại giao Mỹ vì hoạt động gián điệp
Một cán bộ Tổng lãnh sự quán Mỹ bị tố cáo liên lạc với các nghi phạm tổ chức khủng bố Gulen (bao gồm cả cựu kiểm sát viên Zekeriya Oz) đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hôm 5-10.

10 tỷ USD cho bức tường biên giới với Mexico-Mỹ
Theo RT, Nghị viện Mỹ ngày 4-10 đã thông qua một đạo luật tài chính chi tổng cộng 15 tỷ USD cho dự án xây dựng bức tường phía nam giáp với Mexico.

Lộ diện kẻ chủ mưu vụ cựu Thủ tướng Thái Lan bỏ trốn
Cảnh sát Thái Lan ngày 4-10 (giờ địa phương) chính thức công bố thông tin kẻ đứng đằng sau vụ tẩu thoát thành công của nữ cựu Thủ tướng nước này, ít giờ sau khi nơi bà đang lẩn trốn được tiết lộ.

Khốn khổ vì trùng tên với thủ phạm vụ thảm sát ở Las Vegas
Theo Daily Mail UK, một người đàn ông Canada đã gặp rất nhiều đảo lộn trong cuộc sống chỉ vì cùng tên với kẻ sát nhân hàng loạt của vụ thảm sát Las Vegas, “Stephen Paddock”.

Tổng hợp-TT