VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 12/10/2017

Đại hội Đảng Trung Quốc sẽ bàn những gì?; Vietnam Airlines ra mắt gói bảo hiểm du lịch dành cho hành khách; Hơn 50% thuốc chữa ung thư ở Anh không có tác dụng; Quan hệ Nga – Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh…là những tin chính được cập nhật.  

Đại hội Đảng Trung Quốc sẽ bàn những gì?

  Đại hội Đảng Trung Quốc sẽ bàn những gì? - ảnh 1   Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida ngày 6/4/2017. Ảnh: Xinhua.
TP – Đảng Cộng sản Trung Quốc đang hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng cho kỳ đại hội đảng quan trọng sắp tới. Sự kiện định kỳ 5 năm này được đánh giá sẽ là cơ hội để Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình củng cố quyền lãnh đạo của mình.
Hội nghị Trung ương 7 Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 khai mạc ngày 11/10, xem xét lại các dự thảo báo cáo về công việc của đảng, công tác kỷ luật và chống tham nhũng cũng như sửa đổi điều lệ đảng. Tất cả những nội dung này sẽ được đưa ra tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 khai mạc ngày 18/10, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua đưa tin hôm qua. Đại hội lần này sẽ “tổng kết những tiến trình lịch sử và kinh nghiệm quý giá” trong phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc đạt được với vai trò hạt nhân của ông Tập trong đảng, Xinhua viết.
“Đại hội cũng sẽ đánh giá thấu đáo tình hình quốc tế và trong nước hiện nay, vạch ra những định hướng và chính sách để đáp ứng tiếng gọi của thời cuộc”, Xinhua viết, nhưng không nêu chi tiết những chính sách gì.

Vietnam Airlines ra mắt gói bảo hiểm du lịch dành cho hành khách
(Vietnam+) Bảo hiểm du lịch toàn diện TripCARE vừa được Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra mắt vào chiều tối nay (11/10).
Đây là sản phẩm do 2 Tổng công ty phối hợp cung cấp với sự hợp tác của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Chubb Việt Nam trong vai trò nhà tái bảo hiểm.
Theo đó, bảo hiểm du lịch TripCARE là sản phẩm dành riêng cho hành khách của Vietnam Airlines khi mua vé máy bay cho hành trình nội địa hoặc xuất phát từ Việt Nam trên website Vietnam Airlines www.vietnamairlines.com.
Bảo hiểm du lịch TripCARE có mức trách nhiệm bảo hiểm cao và quyền lợi toàn diện, trong đó quyền lợi tai nạn cá nhân lên tới 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí y tế lên đến hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, trẻ sơ sinh (từ 7 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi) đi cùng với hành khách mua bảo hiểm du lịch này sẽ được hưởng bảo hiểm miễn phí.

Hơn 50% thuốc chữa ung thư ở Anh không có tác dụng
Hơn một nửa số loại thuốc ung thư được đưa ra thị trường ở Anh không có bằng chứng cho thấy có tác dụng với sức khỏe của bệnh nhân.
Theo thông tin đăng tải trên tạp chí British Medical Journal (BMJ), hơn một nửa số thuốc chữa ung thư được phê duyệt sử dụng ở Anh trong những năm gần đây chưa được chứng minh giúp bệnh nhân sống lâu hơn.
Đây là nghiên cứu của nhóm chuyên gia đến từ trường ĐH King’s thuộc ĐH London và ĐH Kinh tế London.

Quan hệ Nga – Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh  
Ở thời điểm hiện tại, Mỹ và Nga đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng song phương tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh với hàng loạt vướng mắc, trừng phạt, thậm chí mọi nỗ lực hòa giải gần đây cũng thất bại. Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Mỹ phải cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao hoạt động tại Nga, nhằm đáp trả vụ chính quyền Mỹ phong tỏa các trụ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ cũng như trục xuất 35 nhà ngoại giao với cáo buộc can thiệp vào kỳ bầu cử năm ngoái dường như đã đặt dấu chấm hết cho ‘thời kỳ trăng mật’ của quan hệ hai nước, vốn nhen lên sau khi ông Trump nhậm chức. Bản thân Tổng thống Mỹ gần đây cũng buộc phải nhận định rằng: ‘Quan hệ Mỹ – Nga đang ở mức tệ nhất mọi thời đại và rất nguy hiểm’.

***   Mỹ có thêm bước đi mới khiến Nga giận “tím mặt”
(VnMedia) – Trong một diễn biến làm leo thang căng thẳng trong cuộc chiến ngoại giao nóng bỏng và kéo dài không dứt giữa hai cường quốc Nga, Mỹ, Moscow vừa kịch liệt lên án một bước đi mới của Washington, miêu tả đó là hành động đáng xấu hổ.

Vũ khí Mỹ lại khiến Nga, Trung lo lắng không yên
– Nga vừa bày tỏ sự lo ngại, bất an trước hệ thống lá chắn tên lửa tối tân THAAD của Mỹ đang được triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Tướng Nga lộ thông tin về Triều Tiên khiến Mỹ “chết lặng”
– Một tướng cấp cao nghỉ hưu của Nga – ông Viktor Yesin mới đây cho rằng, Triều Tiên sẽ mất từ 4 đến 5 năm để có thể đạt được năng lực tấn công thẳng vào các thành phố trong nước Mỹ.

Hành động “lạ” ở Biển Đông, Mỹ đang xuống nước với Trung Quốc?
– Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ hôm qua (10/10) vừa tiến vào Biển Đông trong một động thái được cho là tiếp tục thách thức Trung Quốc. Tuy nhiên, lần hành động này của Washington được cho là có điều bất thường.

Cận cảnh vũ khí vừa có màn khạc hỏa lực khiến Triều Tiên “đứng tim”
– Hai chiếc siêu máy bay ném bom chiến lược cực mạnh B1-B của Mỹ vừa có màn phô trương hỏa lực thực sự trên bán đảo Triều Tiên. Màn khoe sức mạnh này rõ ràng là một thông điệp cảnh báo nghiêm khắc mà Mỹ muốn gửi đến Triều Tiên.

***   300 tên khủng bố IS “đi lại tự do”, Nga yêu cầu Mỹ giải thích4
Bộ Quốc phòng Nga đã phát hiện 300 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng “tự do đi lại” bằng xe bán tải trong khu vực do Mỹ kiểm soát tại Syria, đồng thời yêu cầu Washington giải thích vấn đề này.

Nga tính trục xuất thêm 155 nhà ngoại giao Mỹ
Nga đang cân nhắc các biện pháp đáp trả Mỹ liên quan đến việc Washington đóng cửa hàng loạt cơ sở ngoại giao của Moscow tại nước này, trong đó bao gồm cả phương án trục xuất thêm 155 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

Nổ nhà máy lọc dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người chết
4 công nhân đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ tại Nhà máy lọc dầu Tupras ở huyện Aliaga, phía Tây tỉnh Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 11-10, Trưởng huyện Aliaga, ông Bayram Yilmaz xác nhận thông tin.

Khung cảnh như “ngày tận thế” sau hỏa hoạn ở California
Hàng ngàn lính cứu hỏa từ ngày 9-10 đã được huy động để khống chế đám cháy rừng có diện tích lớn tại miền Bắc bang California.

Nguy cơ chạy đua vũ trang mới ở châu Á?
Cùng với mức độ leo thang của cuộc khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên, nhiều người lo ngại các nước trong khu vực sẽ chạy đua vũ trang để tự bảo vệ mình phòng khi kịch bản xấu nhất xảy ra.

Shinzo Abe & “canh bạc” bầu cử sớm
Ngày 28-9 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã giải tán Hạ viện để mở đường cho một cuộc bầu cử sớm sẽ diễn ra vào ngày 22-10 sắp tới.

Nga cáo buộc Mỹ đang “giả bộ” trong cuộc chiến chống IS
Ngày 10-10, Nga đã cáo buộc Mỹ đang không thực sự chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cố tình giảm số lượng các vụ không kích để cho phiến quân tràn về Syria, cản trở tiến trình của lực lượng quân đội Syria được Nga hậu thuẫn.

Tấn công vào xe bus đại học tại Kenya, hàng chục người thương vong
Ngày 10-10, hai người đã thiệt mạng và nhiều người khác đã bị thương khi một nhóm người có vũ trang bất ngờ tấn công bằng súng vào chiếc xe bus chở sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Mombasa, Kenya.

Giới trẻ Hàn Quốc thờ ơ với việc xây dựng các hầm trú bom
Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã tiến hành mở rộng hệ thống các hầm trú ẩn dân sự trải dọc thành phố hơn 10 triệu dân này trước sự đe dọa từ CHDCND Triều Tiên. Song, nhiều cư dân nơi đây thậm chí còn không hề biết đâu là hầm trú ẩn gần mình nhất.

Catalonia “bối rối” trước ly khai vì hàng loạt tập đoàn lớn … rút dần
Theo giới chuyên gia, trong bối cảnh nghị viện Catalonia có thể sẽ tuyên bố ly khai trong phiên họp tối 10-10, thì lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont lại trở nên “bối rối” vì các áp lực kinh tế gia tăng.

Bất ngờ hé lộ lời khai năm 2013 của sát thủ vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ
CNN mới đây vừa đăng tải một số thông tin về lời khai từ năm 2013 của Stephen Paddock, thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ ngày 1-10 vừa qua tại Las Vegas. Đâycó thể là đầu mối mới cho cuộc điều tra của FBI.

Lửa cháy kinh hoàng tại California, Mỹ khiến 10 người chết
10 người đã thiệt mạng ở miền bắc California, Mỹ sau khi một ngọn lửa lớn “chưa từng có” xảy ra ngày 9-10 (giờ địa phương) đã phá hủy khoảng 1500 công trình trên vùng đất trồng rượu vang lớn của nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt tạm giam nhân viên ngoại giao Mỹ
Ngày 9-10, Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt tạm giam nhân viên ngoại giao thứ hai của Mỹ tại Ankara, trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang xấu đi…

Nobel Kinh tế 2017 vinh danh giáo sư người Mỹ
Ngày 9-10, Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển đã vinh danh Giáo sư người Mỹ Richard H. Thaler với giải thưởng Nobel Kinh tế 2017.

Tù nhân Anh bị tăng án phạt vì “nghiện” chụp ảnh “tự sướng” trên Face book
Brennan Hartrey, 26 tuổi đang thụ án tại nhà tù HMP Erlestoke ở Wiltshire có khả năng phải kéo dài thời gian ở tù vì đưa ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội. Theo đó, rất nhiều hình ảnh về cuộc sống của Brennan Hartrey trong tù, từ việc tập thể hình, tắm nắng cùng bạn tù, ăn uống trong phòng… đều được đưa lên Facebook cá nhân.

Hezbollah “tố” Mỹ dùng chiến đấu cơ bảo vệ phiến quân IS
Lãnh đạo lực lượng Hezbollah, một nhóm vũ trang thân cận với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã cáo buộc Mỹ dùng máy bay chiến đấu để bảo vệ IS khỏi đòn tấn công của quân đội Syria.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ lại “đổ thêm dầu” vào lò lửa ngoại giao
Ngày 8-10, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã lần lượt ngừng cấp thị thực cho công dân từ nước còn lại, một động thái mới nhất trong căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.

Tổng hợp-TT