VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 3/2/2018.

Công nhân Trung Quốc nhận bao tải tiền về quê ăn Tết; Thử nghiệm thành công ‘vắc xin trị ung thư di căn; Mỹ dọa ‘xóa sổ’ Triều Tiên nếu…là những tin chính được cập nhật.

Công nhân Trung Quốc nhận bao tải tiền về quê ăn Tết

   Nhân viên Trung Quốc vác bao tải lĩnh thưởng Tết   Một công ty sản xuất thép ở Trung Quốc đã thưởng cho công nhân hơn 25 triệu USD bằng tiền mặt trước dịp Tết Nguyên đán.
Theo SCMP, công ty Fangda Special Steel tại Nam Xương, Giang Tây đã bắt đầu chia tiền thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động hôm 1/2. Năm nay, 5.000 công nhân của công ty nhận trung bình 5.000 USD tiền thưởng mỗi người, tất cả đều bằng tiền mặt.
Hình ảnh từ công ty Fangda Special Steel cho thấy các công nhân đã phải mang túi nhựa, thậm chí bao tải, để nhận tiền thưởng. Theo ước tính, mỗi túi tiền (bằng đồng Nhân dân tệ) nặng từ 0,2-1 kg. Toàn bộ số tiền thưởng cho công nhân của Fangda Special Steel nặng tới 1,13 tấn.
Tính từ năm 2011, công ty này đã thưởng Tết cho người lao động khoảng 95 triệu USD. Công ty cũng dành khoản thưởng gần 500 USD cho các lao động về hưu hoặc quá 60 tuổi tính đến ngày 31/1.
Trước đó, một công ty sản xuất thép khác là Jiujang cũng thưởng Tết bằng tiền mặt cho công nhân. Tại công ty Jiujang, 2 tấn tiền mặt trị giá 44 triệu USD đã được phát cho người lao động.
Trong năm 2017, sản lượng thép của Trung Quốc đạt gần 100 triệu tấn, trong khi các doanh nghiệp thép Trung Quốc thu khoảng 1,12 nghìn tỷ USD lợi nhuận, tăng 21% so với năm 2016.

Thử nghiệm thành công ‘vắc xin trị ung thư di căn
Với cơ chế kích thích miễn dịch tương tự tiêm vắc-xin, các nhà khoa học Mỹ đã loại bỏ được cả khối u chính lẫn các điểm di căn xa xôi trong cơ thể những con chuột thí nghiệm mang bệnh ung thư.
Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Stanford (Mỹ) kêu gọi những người tình nguyện đang mắc ung thư hạch lymphoma – loại ung thư tử thần hàng đầu – tham gia thử nghiệm trên con người, sau khi thử nghiệm động vật thành công mỹ mãn.
Theo giáo sư – tiến sĩ – bác sĩ Ronald Levy, thành viên chủ chốt của nhóm nghiên cứu, liệu pháp mới không chỉ đã loại bỏ hoàn toàn các dấu vết ung thư ở những điểm di căn xa xôi, mà còn là phương pháp tương đối rẻ tiền, không gây tác dụng phụ thường thấy trong các liệu pháp kích thích miễn dịch khác.
Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hai chất kích thích miễn dịch để kích hoạt tế bào miễn dịch T trong các khối u khiến hệ miễn dịch của cơ thể tự động tiêu diệt khối u. Do đây là cuộc chiến của hệ miễn dịch cho nên không chỉ các khối u trung tâm mà những điểm di căn xa xôi cũng bị tiêu diệt.
Theo giáo sư Levy, thông thường các tế bào miễn dịch như tế bào T có tự nhận thấy các protein bất thường xuất hiện trong bệnh ung thư.

Mỹ dọa ‘xóa sổ’ Triều Tiên nếu…
(VNN) Mỹ tuyên bố sẽ đặt dấu chấm hết cho chế độ Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ hoặc đồng minh.
Hãng thông tấn Yonhap cho biết, lời cảnh báo trên xuất hiện trong Đánh giá Tình hình Hạt nhân mới được công bố vào hôm 2/2. Đây là bản đánh giá đầu tiên kể từ năm 2010 và sẽ định hướng cho chính sách hạt nhân của Mỹ cũng như các kế hoạch ngân sách liên quan trong 5-10 năm tới.
“Chiến lược ngăn chặn của chúng tôi đối với Triều Tiên cho thấy rõ ràng rằng bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào từ Bình Nhưỡng chống lại Mỹ hoặc các đồng minh và đối tác của Washington là không thể chấp nhận được và sẽ dẫn tới kết quả là sự kết thúc của chế độ đó”, tài liệu 74 trang cho biết. “Không có kịch bản nào mà chính quyền Kim Jong Un có thể sử dụng vũ khí hạt nhân và vẫn tồn tại”.
Tuyên bố trên dựa trên tiền đề rằng mục đích cuối cùng của Triều Tiên là sự sống còn của chế độ.

***   Mỹ sẽ giáng đòn trí mạng vào Syria, khiến Nga không kịp trở tay?
(VnMedia) – Bộ trưởng Mỹ Jim Mattis hôm qua (2/2) đã bất ngờ đưa ra cảnh báo ớn lạnh rằng nước này sẽ không ngần ngại trả đũa bằng hành động quân sự đối với bất kỳ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nào xảy ra trên chiến trường Syria.

Hải quân Mỹ nháo nhào vì sự xuất hiện của tàu Nga?
– Hải quân Mỹ vừa triển khai tàu sân bay hạt nhân USS George HW Bush đến bờ biển Virginia sau khi có tin một tàu do thám của Nga bất ngờ xuất hiện ở đây trước đó vài ngày.
08:12′ 02/02/2018 (GMT+7)

***   Tiếp tục phối hợp với luật sư bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương
Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trong các ngày từ 22-1 đến 30-1, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia tiếp tục tiến hành xét xử đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tháng 2-2017.

Mỹ thừa nhận không có bằng chứng Syria tấn công hoá học
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thú nhận rằng, nước này không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh quân đội Chính phủ Syria sử dụng khí độc thần kinh sarin chống lại dân thường.

Tổng thống Putin tưởng nhớ anh hùng Liên Xô hi sinh trong trận chiến Stalingrad
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt hoa tưởng niệm những anh hùng Liên Xô anh dũng ngã xuống để bảo vệ tổ quốc trong trận chiến Stalingrad ác liệt nhất thế giới 75 năm trước.

Mỹ bất ngờ muốn mở rộng kho vũ khí hạt nhân để “dằn mặt” Nga
Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố chiến lược mới về quốc phòng với nội dung kêu gọi tăng cường năng lực hạt nhân.

Hàng trăm khách du lịch mắc kẹt ở New Zealand vì bão lớn
Reuters đưa tin hàng trăm khách du lịch tại New Zealand hiện đang mắc kẹt tại quốc gia này sau khi một cơn bão mạnh đổ bộ làm hỏng nhiều tuyến đường, nhiều cây cối và cột điện bị gãy đổ.

Xe điên lao thẳng vào dòng người ở Trung Quốc, 18 người bị thương
Tờ SCMP đưa tin, một chiếc xe ô tô đã đâm thẳng vào dòng người đi bộ trên vỉa hè bên ngoài một tiệm Starbucks ở Thượng Hải, Trung Quốc vào sáng ngày 2-2 làm bị thương ít nhất 18 người.

Hàn Quốc đài thọ chi phí giúp Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông
Chính phủ Hàn Quốc đã sẵn sàng trích hơn 250 triệu won từ Qũy hợp tác liên Triều để giúp đỡ các vận động viên của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang, Báo Chosun Ilbo đưa tin hôm 2-2.

Nga đáp trả “Báo cáo Kremlin” của Mỹ
Hãng Sputnik ngày 1-2 dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Liudmila Bokova cho biết, Hội đồng liên bang (Thượng viện) nước này đang xem xét một đề nghị xác định rõ những hành động bị coi là can thiệp vào chủ quyền của Nga.

Nord Stream 2 là lựa chọn tốt nhất cho châu Âu
Nhận xét về việc Chính phủ Đức mới đây đã cho phép xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 nối từ Nga tới Đức qua biển Baltic trong vùng lãnh hải nước này, Giáo sư Ivan Kapitonov, thuộc Học viện Hành chính công và Kinh tế Quốc gia (Nga) cho rằng, điều này có nghĩa là các chính trị gia châu Âu đang hướng về Nga.

Cựu Tổng thống Lula da Silva bị cấm xuất cảnh
Theo quyết định của Bộ Tư pháp Brazil – được đưa ra một ngày sau khi Tòa phúc thẩm ủng hộ việc quy kết cựu Tổng thống Lula da Silva với tội danh tham nhũng.

Cháy nhà trọ ở Nhật Bản, 11 người tử vong
11 người đã chết trong vụ cháy xảy ra vào đêm 31-1 tại một nhà trọ dành cho người già và người tàn tật nghèo khổ tạm trú ở Sapporo, chỉ có 5 người sống sót, Cảnh sát cho biết.

Khẩn trương xác định nguyên nhân và trách nhiệm vụ cháy Bệnh viện Sejong
Thủ tướng Lee Nak-yon đã ra lệnh điều tra toàn diện đối với vụ cháy tại bệnh viện Sejong, và đặt nghi vấn về việc vụ hỏa hoạn trong thời gian ngắn lại gây ra thiệt hại lớn như vậy.

Khống chế phi công, cướp máy bay cùng hơn nửa triệu USD
Những kẻ cướp có vũ trang đã khống chế phi hành đoàn rồi cướp đi một chiếc máy bay cùng ít nhất 610.000 USD tiền mặt tại một sân bay ở Colombia.

Cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đối mặt với án tù
Sau khi nộp gần 19.000 USD, cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban và 8 thủ lĩnh phong trào “Áo Vàng” trong các cuộc biểu tình chống Chính phủ năm 2013 và 2014 đã được phóng thích, nhưng họ bị cấm ra nước ngoài cho tới khi phiên tòa kết thúc.

Nga diệt gọn nghi phạm IS âm mưu khủng bố ngày bầu cử
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiêu diệt một nghi phạm khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố Nizhny Novgorod trước thềm cuộc bầu cử tổng thống 2018.

Mỹ đánh chặn tên lửa thất bại giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên
Quân đội Mỹ đã đánh chặn thất bại một tên lửa thử nghiệm trên bầu trời Hawaii, trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên cảnh báo tên lửa của nước này có đủ khả năng đặt toàn bộ nước Mỹ trong tầm ngắm.

Tổng hợp-TT