VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 10/10/2017.

Nông nghiệp – lợi thế của người Việt tại nước ngoài;  Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa đủ sức đe dọa Mỹ; Các ‘ông trùm’ tài chính Phố Wall nói gì về tiền ảo Bitcoin?…là những tin chính được cập nhật.

Nông nghiệp – lợi thế của người Việt tại nước ngoài

 nông dân Việt   Ông Frank đang thu hoạch trên trang trại của chính mình
Nhiều người Việt Nam di cư sang Úc từ thập kỷ 70 giờ đã trở thành những ông chủ, bà chủ trang trại, chiếm thị phần lớn trong thị trường nông sản Úc.
Ông  Frank Nguyen là một trong rất nhiều người Việt đến Úc những năm 70. Trong chuyến đi đó còn có em gái ông, bà Theresa Nguyen, lúc đó mới 8 tuổi.
“Họ nói Úc là miền đất hứa, có làm thì sẽ có ăn”, ông Frank bồi hồi nhớ lại những ngày tháng chân ướt chân ráo nơi đất khách.
Frank bắt đầu trên một mảnh đất rộng 2,8 hec-ta ở vùng ngoại ô nước Úc. Hiện tại, ông sở hữu 9 trang trại trên khắp đất nước này, trong đó có một trang trại ở thành phố Darwin với hơn 25.000 cây xoài.
Bà Theresa cũng nối gót anh trai và thành lập cơ sở kinh doanh nông sản riêng, Oriental Produce 10 năm trước.
Mới đây, bà xây dựng một trang trại ở miền bắc Queensland. Bà cho biết, làm nông nghiệp tuy không dễ dàng, nhưng bà tin tưởng mọi cố gắng của mình nhất định sẽ được đền đáp.
Thế hệ đầu tiên đã vươn mình trỗi dậy một cách thần kỳ nơi nơi xứ người, thế hệ thứ hai không vì thế mà chấp nhận an nhàn hưởng thụ.

 Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa đủ sức đe dọa Mỹ
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tăng cường hoạt động trinh sát do lo ngại Triều Tiên chuẩn bị tiến hành thử tên lửa đạn đạo tầm xa.
Quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã phát hiện “một số hoạt động tại các cơ sở chế tạo và căn cứ tên lửa Triều Tiên”, dù Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu tiến hành các hoạt động khiêu khích. Lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đang duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tăng cường hoạt động trinh sát để theo dõi Triều Tiên, Sputnik ngày 9/10 đưa tin.
Washington dường như đã tăng tần suất nhiệm vụ của máy bay trinh sát tầm cao U-2S, trong khi Seoul cũng thực hiện nhiều chuyến do thám dọc giới tuyến phi quân sự. Các động thái này được tiến hành sau khi nghị sĩ Nga Anton Morozov cho biết Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa.

Các ‘ông trùm’ tài chính Phố Wall nói gì về tiền ảo Bitcoin?
VOV.VN – Nhiều nhân vật quyền lực nhất Phố Wall tỏ ra dè chừng với Bitcoin dù đồng tiền ảo này liên tục tăng giá trong thời gian gần đây.
Dù tiền ảo Bitcoin liên tục tăng giá và luôn là chủ đề bàn luận nóng bỏng của các nhà đầu tư, nhưng có vẻ như nhiều nhân vật quyền lực nhất Phố Wall (Wall Street) vẫn tỏ ra dè chừng với “cơn sốt” tiền kỹ thuật số này.
Từ đầu năm đến nay, giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo đã tăng hơn 720%, đạt mức 145 tỷ USD. Trong đó, Bitcoin, đồng tiền ảo đầu tiên và lớn nhất, đã tăng giá hơn 450%.
Cùng với đó, các hoạt động huy động vốn thông qua tiền ảo, hay còn gọi là phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), cũng phát triển mạnh. Hàng trăm công ty khởi nghiệp (startup) đã xuất hiện để theo đuổi các vụ ICO, và có những trường hợp huy động được hàng triệu USD chỉ sau vài giây đồng hồ. Ngoài ra, hàng chục quỹ đầu cơ tiền ảo đã được thành lập để rót vốn vào hơn 1.000 loại tiền ảo trên thị trường và các hoạt động ICO.
Bất chấp “cơn lốc” tiền ảo đang lan tràn trên khắp thế giới, nhiều “sếp” lớn trong ngành tài chính, ngân hàng ở Phố Wall vẫn tỏ ra thận trọng. Jamie Dimon, CEO ngân hàng JPMorgan cho rằng, Bitcoin là “một trò bịp bợm” và sẽ không có một kết thúc tốt đẹp. Ông cho biết sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào bị phát hiện chơi tiền ảo.

***  Nga nổi cáu, dọa ‘kiểm duyệt đặc biệt’ với truyền thông Mỹ
Trong thông báo mới nhất, chính quyền Moscow tuyên bố hạn chế hoạt động của các phương tiện truyền thông Mỹ tại Nga.

Ấn Độ: Vợ bị 4 kẻ cưỡng hiếp ngay trước mặt chồng và con nhỏ
Một người phụ nữ 30 tuổi, sống tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), bị 4 kẻ lạ mặt tấn công tình dục ngay trước mặt chồng và con nhỏ.

Giảng viên đại học ở Trung Quốc đánh nhân viên dọn vệ sinh bầm dập gây phẫn nộ
Nhiều người cho rằng với hành động “ghê tởm” này, ông Ge không xứng đáng với chức danh giảng viên đại học.

Chân dung em gái bí ẩn của ông Kim Jong-un vừa được bầu vào Bộ chính trị Triều Tiên
Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un vừa được tiến cử vào Bộ chính trị Triều Tiên hôm 8/10. Ảnh: Reuters
Em gái vừa được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa vào Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên là Kim Yo Jong – một người rất gần gũi với anh trai.

Thượng nghị sĩ Mỹ: ‘Lời đe dọa liều lĩnh của Tổng thống Trump có thể khơi mào Thế chiến 3’
Những đe dọa khinh suất của ông Trump sẽ kích động một cuộc chiến tranh toàn cầu?
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ vừa cảnh báo những tuyên bố đe dọa khinh suất của Tổng thống Donald Trump có thể khơi mào cho một cuộc xung đột quân sự toàn cầu, đẩy nước Mỹ vào Thế chiến 3.

***   Bị “chiếu tướng” bởi đối thủ mạnh nhất, Nga chuẩn bị đáp trả?
(VnMedia) – NATO hôm qua (9/10) đã chính thức thiết lập một lực lượng đa quốc gia mới đóng tại Rumani với mục đích nhằm đối phó với Nga ở sườn phía đông đồng thời kiểm soát sự hiện diện quân sự của Nga ở Biển Đen.

Mỹ “đứng tim” trước đòn cảnh cáo bằng 110 chiến hạm của đối thủ
– Iran vừa tung ra lời cảnh báo sẽ đáp trả siêu cường Mỹ bằng “đòn triệt hạ đối thủ” nếu nước này liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vào danh sách các nhóm khủng bố.

Hàn Quốc khoe vũ khí có thể khiến Triều Tiên chìm trong đêm đen
– Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các quan chức quân sự nước này cho biết, họ đã phát triển được công nghệ chế tạo những quả bom làm bằng sợi than chì (graphite) có khả năng khiến Triều Tiên phải sống trong đêm đen.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ thăng chức cho em gái
(VnMedia) – Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa bất ngờ bổ nhiệm em gái Kim Yo Jong vào một vị trí cấp cao trong bộ máy chính quyền của ông này.

***   Thổ Nhĩ Kỳ bắt tạm giam nhân viên ngoại giao Mỹ
Ngày 9-10, Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt tạm giam nhân viên ngoại giao thứ hai của Mỹ tại Ankara, trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang xấu đi…

Tù nhân Anh bị tăng án phạt vì “nghiện” chụp ảnh “tự sướng” trên Face book
Brennan Hartrey, 26 tuổi đang thụ án tại nhà tù HMP Erlestoke ở Wiltshire có khả năng phải kéo dài thời gian ở tù vì đưa ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội. Theo đó, rất nhiều hình ảnh về cuộc sống của Brennan Hartrey trong tù, từ việc tập thể hình, tắm nắng cùng bạn tù, ăn uống trong phòng… đều được đưa lên Facebook cá nhân.

Moscow dọa đóng cửa cơ quan truyền thông Mỹ tại Nga
Bộ Ngoại giao Nga khẳng định nước này có quyền hạn chế hoạt động của các tổ chức truyền thông Mỹ nhằm đáp trả sức ép lên các cơ quan thông tấn của nước này mà Washington áp đặt.

Tổng thống Venezuela cảm ơn ông Trump vì làm mình “nổi tiếng”
Ngày 8-10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và gửi lời “cảm ơn” đến Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã làm ông nổi tiếng hơn trên toàn thế giới.

Canada bị “sói đơn độc” tấn công
Sau khi bắt đối tượng bị nghi tấn công cảnh sát và làm bị thương 4 người đi bộ trong vụ tấn công ở thành phố Edmonton, tỉnh Alberta đêm 30-9 (theo giờ địa phương), cảnh sát hiện đang điều tra vụ tấn công này theo hướng khủng bố.

Iran kiên quyết bảo vệ chương trình tên lửa
Ngày 7-10, Bộ Ngoại giao Iran đã lên tiếng khẳng định mạnh mẽ lập trường phát triển chương trình tên lửa và không cho phép bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào vấn đề này.

Nga và Saudi Arabia xích lại gần nhau trong chuyến thăm lịch sử
Ngày 7-10, Quốc vương Saudi Arabia Salman Abdulaziz Al-Saud đã kết thúc chuyến thăm chính thức Nga kéo dài 4 ngày (từ 4 đến 7-10).

Tìm thấy phần thi thể còn lại của nữ nhà báo Thụy Điển bị sát hại
Những diễn biến mới nhất của vụ việc nữ nhà báo Kim Wall bị nhà sáng chế tàu ngầm sát hại và vứt xác đã được cảnh sát Đan Mạch công bố hôm 7-10.

Cảnh sát Mỹ truy tìm manh mối động cơ vụ thảm sát Las Vegas
Sau 5 ngày điều tra với hơn 1.000 manh mối, cảnh sát và các nhân viên FBI hôm 6-10 buộc phải kêu gọi sự trợ giúp từ công chúng nhằm tìm ra bí ẩn đằng sau động cơ vụ thảm sát khiến 58 người chết tại Las Vegas hôm 1-10.

Mỹ thông qua thỏa thuận bán hệ thống THAAD 15 tỷ cho Saudi Arabia
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6-10 (giờ địa phương) tuyên bố nước này đồng ý bán Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho Saudi Arabia với giá 15 tỷ USD.

Tương lai khó đoán định của thỏa thuận hạt nhân Iran
Một quan chức cao cấp Chính phủ Mỹ ngày 5-10 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa Iran và nhóm P5+1. Cùng với đó, ông cũng sẽ có quyết định mang tính bước ngoặt nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Hé lộ “bí mật” của giải Nobel Hòa bình 2017
Giải Nobel hòa bình đã được trao cho Chiến dịch Quốc tế Loại bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN), một tổ chức toàn cầu đang tìm cách “đặt ngoài vòng pháp luật và loại bỏ tất cả vũ khí hạt” theo luật quốc tế.

Hoà đàm Syria trì trệ do phiến quân đối lập tung yêu sách “khó chiều”
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tiến trình đàm phán về Syria tại Geneva, Thuỵ Sĩ đã rơi vào tình trạng trì trệ do loạt yêu sách “khó chiều” của đại diện phiến quân đối lập.

5 tháng trước bầu cử Nga, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin bất ngờ giảm
Một bản khảo sát mới được công bố cho thấy tỉ lệ ủng hộ của người dân Nga đối với Tổng thống Putin đạt 82%, giảm nhẹ so với vài tuần trước đó.

Công bố Giải Nobel Hòa bình 2017 sau nhiều đồn đoán
Sau rất nhiều đồn đoán, giải Nobel Hòa bình 2017 vừa được công bố ngày 6-10 tại Oslo đã tôn vinh Chiến dịch Quốc tế xóa bỏ vũ khí hạt nhân ICAN.

Nữ phóng viên đột tử vì làm thêm 159 tiếng một tháng
Vụ việc nữ phóng viên 31 tuổi Miwa Sado đột ngột tử vong vào năm 2013 đã được đưa ra ánh sáng với lời thú nhận của cơ quan chủ quản về việc làm việc quá sức.

Nạn nhân vụ thảm sát Las Vegas cố đứng vững để bắt tay Tổng thống Trump
Một video ghi lại hình ảnh một nạn nhân của vụ xả súng ở Las Vegas, dù bị bắn và bị thương ở chân, nhưng vẫn cố gắng đứng dậy bắt tay Tổng thống Donald Trump, đã gây được sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội với gần 14 triệu lượt xem.

Tổng hợp-TT