VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 12/9/2017.

Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năng động, sáng tạo trong khu vực APEC;  Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt thứ chín với Triều Tiên; Quốc hội Anh thông qua dự luật rút khỏi Liên minh châu Âu…là những tin chính được cập nhật.

Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năng động, sáng tạo trong khu vực APEC

     Toàn cảnh Hội thảo. (Ảnh: Chi Mai).

– Ngày 11/9, tại TP. HCM, chính phủ Canada phối hợp với phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, khởi nghiệp đổi mới và năng động trong khu vực APEC”. Hội thảo thu hút gần 300 đại biểu Việt Nam và APEC tham dự.
Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ APEC 2017 tại TP. HCM từ ngày 10/9-15/9.
Hội thảo tập trung chia sẻ kiến thức của các tổ chức đào tạo doanh nhân trẻ, chuyên gia đứng đầu các vườn ươm và các doanh nghiệp đã được ươm tạo, nhà đầu tư trong khu vực khởi nghiệp và chuyên gia chính sách. Đồng thời tập trung các chuyên đề như: Bối cảnh của khu vực khởi nghiệp, phá vỡ rào cản, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cần gì để thành công, các nhà đầu tư tìm kiếm gì ở các Starups, lời khuyên cho khởi nghiệp, hoạch định chính sách của các chính phủ trong cộng đồng chung APEC.
Tại hội thảo, Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone cho biết, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa thường năng động, sáng tạo nhưng thị trường của họ phần lớn là thị trường địa phương. Các doanh nghiệp này cần được hỗ trợ trong việc huy động vốn và tiếp cận các thị trường khu vực và toàn cầu.

 Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt thứ chín với Triều Tiên
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên do Mỹ đề xuất, đáp trả việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6.
Với sự ủng hộ từ Nga và Trung Quốc, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 bỏ phiếu thông qua dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên do Mỹ soạn thảo với tỷ lệ 15 ủng hộ – 0 phản đối, AFP đưa tin.
Lệnh trừng phạt mới bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, yêu cầu các nước thuê lao động Triều Tiên thông báo ngày hết hạn hợp đồng hiện có.
Theo lệnh trừng phạt mới, Triều Tiên được phép nhập khẩu dầu thô với hạn mức 4 triệu thùng một năm, các sản phẩm từ lọc dầu với hạn mức hai triệu thùng một năm. Các chuyên gia ước tính động thái này sẽ giúp giảm 30% lượng dầu tiêu thụ ở Triều Tiên.
Một quan chức Mỹ giấu tên nói Triều Tiên mỗi năm nhập khẩu khoảng 4,5 triệu thùng sản phẩm từ lọc dầu và 4 triệu thùng dầu thô. Mỹ muốn cấm vận hoàn toàn dầu mỏ với Triều Tiên nhưng bị Nga và Trung Quốc, hai thành viên Hội đồng Bảo an có quyền phủ quyết, phản đối vì cho rằng nó sẽ khiến Triều Tiên rơi vào bất ổn.

Quốc hội Anh thông qua dự luật rút khỏi Liên minh châu Âu
(TTXVN/Vietnam+) Ngày 11/9, các nghị sỹ Anh đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật chấm dứt tư cách thành viên của Anh trong Liên minh châu Âu (EU), một động thái rất quan trọng đối với chiến lược rút khỏi EU, còn gọi là Brexit, của chính phủ Anh bất chấp sự phản đối của Công đảng đối lập.
Sau hơn 13 giờ thảo luận, Quốc hội Anh đã phê chuẩn dự luật rút khỏi EU với 326 phiếu thuận và 290 phiếu chống. Sau khi được thông qua, dự luật này sẽ tiếp tục được các nghị sỹ Anh nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây là bước tiếp theo trong quá trình thực thi kết quả cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hồi tháng 6/2016 về việc Anh rời EU sau khi Thủ tướng Anh Theresa May chính thức thông báo việc này lên EU hồi tháng 3/2017.

***   Nga và Trung Quốc bất ngờ đồng ý trừng phạt Triều Tiên
(VnMedia) – Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên. Đây là điều bất ngờ bởi trước đó Nga và Trung Quốc vẫn thể hiện sự phản đối đối với bản dự thảo nghị quyết được Mỹ trình lên này.

Singapore sẽ có nữ Tổng thống là người Malaysia?
Cựu Chủ tịch Quốc hội Halimah Yacob, 63 tuổi, sẽ trở thành nữ Tổng thống của Singapore sau khi không có đối thủ nào cạnh tranh trong cuộc bầu cử năm 2017.

Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng phương tiện mạnh nhất trả đũa Mỹ
– Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng “những phương tiện mạnh nhất” để trả đũa, khiến Mỹ phải “chịu nỗi đau kinh khủng nhất trong lịch sử” nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào nước họ.

Chiến hạm Mỹ đưa chiến đấu cơ tối tân đến sát Triều Tiên
– Tàu tấn công USS Wasp của Mỹ đã xuất phát từ cảng quê hương đến Sasebo, Nhật Bản. Chiến hạm này mang theo những chiếc chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ đến khu vực ngay sân sau của Triều Tiên.

Xem clip quân Assad dội hỏa lực xóa sổ kẻ địch trong chớp mắt
–   Phát động những cuộc tấn công bằng đạn pháo hạng nặng và dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga, quân đội Syria tiếp tục đánh thọc sâu vào chiến trường chiến lược Deir ez-Zor, quét sạch lực lượng khủng bố IS ra khỏi khu vực.

Trên đà tấn công như vũ bão, Nga, Syria tiếp tục đánh cho địch thua tơi tả
– Sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ kiên cố mà IS dày công thiết lập quanh Deir ez-Zor suốt gần ba năm qua, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Nga tiếp tục đánh thọc sâu vào chiến trường này và tiếp tục gặt hái thành công.

Bão Irma thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát
Hơn 100 tù nhân được cho là đã trốn khỏi một nhà tù trên quần đảo British Virgin Islands sau khi nhà tù bị bão Irma thổi bay.

Hình ảnh dân Mỹ cảm nhận rõ hơi thở của bão “quái vật” Irma sau gáy
Sau khi càn quét các quần đảo thuộc vùng biển Caribe và Cuba khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, siêu bão Irma đang tiến gần tới bang Florida, Mỹ.

Mỹ – Nhật – Pháp kêu gọi phản ứng kiên quyết với Triều Tiên
Lãnh đạo 3 nước Pháp, Mỹ và Nhật Bản ngày 9/9 đã có cuộc điện đàm thảo luận về việc gia tăng sức ép và các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Điều ít biết về cuộc đời Bộ trưởng Nhập cư Canada
Dù ông Ahmed Hussen khá kiệm lời khi nói về cuộc đời mình nhưng nhiều người thán phục về hành trình vượt khó đầy chông gai của ông.

***   Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt mạnh nhất với Triều Tiên
Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11-9 thông qua các lệnh trừng phạt mới với CHDCND Triều Tiên để phản đối vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

Lo Nga phản đối, Mỹ sửa dự thảo trừng phạt Triều Tiên trước giờ G
Mỹ đã lược bớt nhiều điều khoản trừng phạt CHDCND Triều Tiên trong dự thảo nghị quyết trình Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) bỏ phiếu với hy vọng Nga và Trung Quốc thông qua gói lệnh trừng phạt này.

Cận cảnh những đợt sóng cao 10m quét qua vùng Caribbean
Siêu bão Irma đã chính thức đổ bộ vào đất liền của Mỹ ngày hôm qua, tuy nhiên, trên đường đi của mình, cơn bão đã quét qua các đảo của vùng Caribbean và gần như không để lại gì ngoài những tổn thất nặng nề.

Siêu bão Irma nhấn chìm miền Trung Florida
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng khi siêu bão Irma đổ bộ và nhấn chìm miền trung của Florida trong biển nước, khiến hàng triệu người phải trú ẩn trong tình trạng thiếu điện sinh hoạt.

Israel cáo buộc Iran xây nhà máy tên lửa ở Syria và LiBan
Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, cho biết Iran đang xây dựng các nhà máy tại Syria và Liban để sản xuất tên lửa dẫn đường chính xác. Ông cáo buộc Iran biến Syria thành “căn cứ quân sự nằm trong mục tiêu tuyên bố tiêu diệt Israel”.

Băng đảng mafia gốc Á chi phối 60 % lượng ma túy châu Âu
Theo báo cáo mật tháng 8-2017 của Bộ Nội vụ Czech, quốc gia được gọi là ” rốn” ma túy Trung Âu, tội phạm gốc Á góp mặt ngày càng lớn vào các hoạt động phi pháp như trốn thuế hay giả mạo giấy tờ lên tới hàng tỷ USD.

Những hình ảnh mới được tiết lộ của Lầu Năm Góc sau vụ khủng bố 11-9
16 năm sau vụ khủng bố 11-9 kinh hoàng, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố một số bức ảnh do các nhà điều tra chụp tại Lầu Năm Góc, Trụ sở Bộ Quốc Phòng Mỹ ở Washington sau vụ tấn công khủng bố 11-9.

Hillary Clinton tuyên bố từ giã sự nghiệp chính trị
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 10-9 tuyên bố giã biệt sự nghiệp chính trị và không tái tranh cử.

Cảnh sát Pháp bắt 2 nghi phạm khủng bố âm mưu tấn công Paris
2 người đàn ông đã bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện thuốc và kíp nổ tại 1 căn hộ ở Villejuif, ngoại ô Paris, Reuters đưa tin ngày 11-9.

Mỹ phải đối mặt với những rủi ro từ nợ công
Ngày 25-8 vừa qua, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã tuyên bố trần nợ công của quốc gia này sẽ được nâng lên trong tháng 9.

Nga – Mỹ bất đồng dự thảo Liên hợp quốc trừng phạt Triều Tiên
Sau khi đệ trình lên HĐBA LHQ dự thảo nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên hồi đầu tuần qua, Mỹ đã chính thức yêu cầu HĐBA LHQ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào ngày 11-9 về dự thảo này. Tuy nhiên, Nga cho rằng, vẫn còn quá sớm để bàn về chuyện HĐBA bỏ phiếu cho các lệnh trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên.

Ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ qua những con số
Ngày 11-9-2001, 19 kẻ khủng bố đã bắt cóc nhiều máy bay thương mại của các hãng hàng không, tấn công nhiều địa điểm của nước Mỹ và gây ra một trong những thảm họa tồi tệ nhất của nước Mỹ thời hiện đại.

11-9 ký ức kinh hoàng và nỗi đau dai dẳng của nước Mỹ
16 năm trôi qua kể từ một loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào nước Mỹ, 11-9-2001 vẫn là một ngày đen tối nhất trong lịch sử và nỗi đau khôn nguôi của người dân xứ sở cờ hoa.

Siêu bão Irma sức gió 210km/h đổ bộ Florida, Mỹ
Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương Irma đã đổ bộ vào bang Florida vào khoảng 9h10 giờ miền đông Mỹ (khoảng 20h10 giờ Việt Nam) ngày 10-9, với sức gió khủng khiếp lên đến 210 km/giờ.

Cảnh sát Ai Cập tiêu diệt nhiều nghi phạm tấn công thành phố Giza
Một vụ đấu súng giữa cảnh sát Ai Cập và các nghi phạm khủng bố đã xảy ra ở thành phố Giza, ngoại ô thành phố Cairo, Báo Độc lập Ai Cập đưa tin hôm 10-9.

Triều Tiên bắt du thuyền Nga giữa lúc căng thẳng
Trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử thành công bom nhiệt hạch, ngày 10-9, Bình Nhưỡng lại bắt giữ một du thuyền của Nga.

Dân Mỹ chán nản lên facebook kêu gọi bắn hạ siêu bão Irma
Những người sở hữu súng hợp pháp ở Florida hôm 10-9 tuyên bố sẽ đáp trả siêu bão Irma bằng cách bắn vào nó.

Tổng hợp-TT