VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 14/7/2019.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 gọi tên doanh nghiệp nào?; Tổng thống Donald Trump muốn tấn công Iran phải thông qua Quốc hội;  Mỹ chuẩn bị công bố lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ…là những tin chính được cập nhật.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 gọi tên doanh nghiệp nào?

 Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 gọi tên doanh nghiệp nào? - 1   Các doanh nghiệp nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019”.

(VOV.VN) – Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019” năm nay gọi tên nhiều doanh nghiệp danh tiếng của Việt Nam như Vietjet, HDBank, Sun Group…
Tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á – HR Asia Magazine vừa tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại TP.HCM.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019” – HR Asia Award năm nay gọi tên nhiều doanh nghiệp danh tiếng, uy tín hàng đầu Việt Nam như Vietjet, HDBank và Sun Group…
HR Asia Award là giải thưởng uy tín đánh giá và vinh danh những công ty có môi trường làm việc xuất sắc khắp châu Á, được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia khắp châu Á như Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Đài Loan…
Các khảo sát đánh giá chuyên sâu của HR Asia với các lãnh đạo cao cấp, giám đốc nhân sự tại các công ty hàng đầu Việt Nam về chính sách nhân sự, tuyển dụng, chiến lược để xây dựng môi trường làm việc xuất sắc… đã giúp chọn ra các doanh nghiệp Việt Nam xứng đáng nhận giải thưởng uy tín cấp khu vực.
Phát biểu về giải thưởng, Giám đốc điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh cho biết: “Tài sản lớn nhất của chúng tôi chính là nguồn nhân lực, vì vậy chúng tôi luôn tự hào đã tạo nên một môi trường làm việc và văn hóa nuôi dưỡng thành công. Thành công của Vietjet chính là kết quả của đóng góp từ toàn thể nhân viên, từ sức mạnh của từng cá nhân và tập thể, và hạnh phúc hơn khi kết quả khảo sát này của nhân viên đã góp phần mang lại giải thưởng mà Vietjet nhận được. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư vào phúc lợi và sự gắn kết nhân viên cho những bước tiến xa hơn trong tương lai”.
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet bên cạnh việc tạo ra một cuộc “cách mạng” trong ngành hàng không, mang tới cơ hội bay cho hàng chục triệu khách hàng khắp khu vực, thế giới, còn được đánh giá cao bởi môi trường làm việc trẻ trung, năng động, các chế độ lương thưởng hấp dẫn…
Vietjet được vinh danh là Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á trong nhiều năm liên tiếp, top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á, top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới về chỉ số tài chính do Air Finance Journal bầu chọn cùng với nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín khác./.

Tổng thống Donald Trump muốn tấn công Iran phải thông qua Quốc hội
(SGGPO) Với 220 phiếu thuận và 197 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua hơn 730 tỷ USD cho dự luật ngân sách quốc phòng (NDAA) năm 2020, ít hơn 17 tỷ USD so với mong muốn của Tổng thống Donald Trump và từ chối các khoản tiền dành cho việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico.
Dự luật cũng bao gồm việc cấm Tổng thống Donald Trump tấn công Iran mà không có sự chấp thuận trước của Quốc hội. Hạ viện còn phải thảo luận NDAA với dự luật NDAA tương tự do Thượng viện thông qua hồi tháng 6 để gộp thành 1 dự luật chung trước khi trình Tổng thống Donald Trump ký ban hành luật.
Trong một diễn biến khác, hãng tin Yonhap trích nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết nếu Triều Tiên chấp nhận dỡ bỏ nhà máy hạt nhân Yongbyon và ngừng toàn bộ chương trình hạt nhân, Mỹ có thể đình chỉ một số biện pháp trừng phạt nhắm vào Bình Nhưỡng trong vòng 12 – 18 tháng.

 Mỹ chuẩn bị công bố lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ
(NLĐO) – Bloomberg hôm 14-7 dẫn các nguồn thạo tin cho biết Mỹ đang lên kế hoạch công bố lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì nhận hệ thống phòng không S-400 của Nga.
Theo các nguồn tin, Washington đã lựa chọn “một trong ba đề xuất trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên Đạo luật trừng phạt các đối thủ của Mỹ (CAATSA)”. Tuy nhiên, không rõ đề xuất nào được chọn lựa.
Một nguồn tin cho biết thêm Mỹ dự kiến công bố lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần tới. Lý do là Washington “muốn đợi qua ngày đánh dấu cuộc đảo chính 15-7-2016 chống lại Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan để tránh suy đoán nước này chịu trách nhiệm về cuộc đảo chính”.
Bloomberg tiết lộ kế hoạch trừng phạt được xây dựng sau nhiều ngày thảo luận giữa các quan chức chính phủ, quốc phòng và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ. Hiện nó đang “chờ sự chấp thuận của Tổng thống Donald Trump và các cố vấn hàng đầu của ông”.
Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12-7 bắt đầu nhận các bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất. Mỹ lo ngại việc một đồng minh NATO sở hữu S-400 sẽ đe doạ chương trình vũ khí đắt đỏ nhất của Lầu Năm Góc: tiêm kích F-35 do Tập đoàn Lockheed Martin chế tạo. Ankara chuyển sang mua S-400 sau khi không đạt được thỏa thuận về hệ thống phòng không với Washington.
Mỹ nói rằng hệ thống phòng không của Nga được thiết kế để bắn hạ máy bay của NATO và có thể thu thập thông tin tình báo quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của tiêm kích F-35.

***   Venezuela giải quyết bất đồng theo hướng hòa bình và dân chủ
Tại vòng đàm phán đang diễn ra tại Barbados, đại diện Chính phủ Venezuela và phe đối lập đã đạt được thỏa thuận sẽ thành lập 1 nhóm làm việc thường xuyên như một phần của tiến trình đối thoại hiện nay. Đây được xem là 1 thành công của vòng đàm phán trong bối cảnh 2 bên vẫn cho thấy những khác biệt “quá lớn”.

Tấn công đẫm máu ở Somalia, hàng chục người thương vong
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương sau khi một nhóm các phần tử khủng bố có vũ trang lái ô tô xông thẳng vào một khách sạn tại Kismayo, Somalia và kích nổ bom trong vụ việc xảy ra tối 12-7 (giờ địa phương).

Anh thả toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn tàu chở dầu Iran
Cảnh sát Gibraltar ngày 12-7 (giờ địa phương) cho biết, toàn bộ 4 thành viên thủy thủ đoàn thuộc tàu chở dầu Grace 1 của Iran đã được tại ngoại mà không bị buộc tội, nhưng con tàu này vẫn bị bắt giữ với nghi ngờ vi phạm lênh cấm vận của EU.

Tổng thống Trump mở chiến dịch truy quét người nhập cư trái phép
Chiến dịch truy quét có quy mô toàn nước Mỹ nhằm vào những người nhập cư trái phép sẽ được triển khai vào cuối tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-7 (giờ địa phương) tuyên bố.

Chính phủ Venezuela đạt thoả thuận đầu tiên với phe đối lập
Chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và phe đối lập của Juan Guaido đạt thoả thuận thành lập một cơ quan thường trực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang tăng nhiệt.

Mỹ bắt tàu ngầm mang gần 8 tấn cocaine sau màn truy đuổi kịch tính
Lực lượng tuần duyên Mỹ bắt giữ tàu ngầm mang theo gần 8 tấn ma túy cùng 5 nghi phạm trên biển Thái Bình Dương sau màn truy đuổi kịch tính.

Bác sĩ Việt Nam giúp vợ Thống đốc Bang Bentiu “mẹ tròn con vuông”
Vợ của Thống đốc Bang Bentiu nhập Bệnh viện Dã chiến (BVDC) cấp 2-số 1 của Việt Nam trong tình trạng nguy cấp nhưng đã được các bác sĩ Việt Nam tại đây chữa trị kịp thời giúp vợ ông sinh hạ an toàn một bé gái kháu khỉnh. Để bày tỏ lòng biết ơn, Thống đốc Bang Bentiu đã tặng bệnh viện một con bò để liên hoan chia vui cùng gia đình.

Venezuela bác khả năng bầu cử sớm theo yêu sách của Guaido
Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello bác bỏ khả năng bầu cử sớm theo yêu sách của phe đối lập, nhấn mạnh ông Nicolas Maduro là tổng thống hợp pháp duy nhất.

Kế hoạch chiến tranh sinh học ở Mỹ của Nhật Bản bị đổ bể
Chiến dịch “Hoa anh đào vào ban đêm” là kế hoạch năm 1945 do tướng Shiro Ishii phát triển để tiến hành chiến tranh sinh học tấn công các trung tâm dân sự vùng Nam California của Mỹ trong những tháng cuối cùng Chiến tranh Thế giới lần 2, sử dụng mầm bệnh do các thành viên Đơn vị 731 nằm dưới sự lãnh đạo của Ishii tạo ra.

Nhật-Hàn tìm lối thoát cho vòng xoáy căng thẳng thương mại
Hôm nay (12-7), đoàn đàm phán cấp cao của Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp mặt trực tiếp để giải quyết các tranh cãi thương mại, vốn bắt đầu từ những vấn đề tồn đọng từ quá khứ, nhưng được cho là có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu trong tương lai.

Bùng phát cuộc chiến kinh tế Hàn Quốc – Nhật Bản
Cả thế giới đã chú ý vào kết quả cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ – Trung Quốc bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa qua ở Osaka, Nhật Bản. Dường như cộng đồng quốc tế đã được an lòng khi cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo cường quốc kinh tế số 1 và số 2 đã đem đến kết quả là một thỏa thuận đình chiến mong manh.

Nhà máy nhiệt điện ở Moscow bị nhấn chìm trong ngọn lửa cao 50m
Nhà máy nhiệt điện số 27 gần thủ đô Moscow của Nga bị nhấn chìm trong ngọn lửa cao 50m, khiến 8 người bị thương.

Iran bác cáo buộc bắt hụt tàu dầu của Anh trên Eo biển Hormuz
Anh xác nhận tàu chở dầu British Heritage của nước này bị tàu Iran chặn lại gần Eo biển Hormuz, song Tehran lập tức bác bỏ cáo buộc.

Dấu mốc “thay đổi Hy Lạp”
Trải qua nhiều năm mệt mỏi với chính sách “thắt lưng buộc bụng”, người dân Hy Lạp đã quyết định tạo ra sự thay đổi thông qua việc gửi gắm lá phiếu vào một nhà lãnh đạo mới – thủ lĩnh đảng Dân chủ Mới Mitsotakis với hy vọng về một cuộc sống “dễ thở” hơn.

Mỹ thừa nhận ICBM Triều Tiên vươn tới mọi nơi trên lãnh thổ
Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đánh giá tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 của Triều Tiên có tầm bắn gần 13.000km, tức đủ sức vươn tới mọi địa điểm trong lục địa Mỹ.

Tổng hợp-TT