VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 17/3/2019.

Nhà giàu thế giới đang đổ về điểm đến mới Việt Nam; Mỹ thiệt hại gần 8 tỷ USD vì cuộc chiến thương mại của ông Trump; Tổng thống Donald Trump phủ quyết yêu cầu của Quốc hội;  Biểu tình ‘áo vàng’ biến thành bạo động ở Paris, hơn 200 người bị bắt…là những tin chính được cập nhật.

Nhà giàu thế giới đang đổ về điểm đến mới Việt Nam

 Nha giau the gioi dang do ve diem den moi Viet Nam hinh anh 1   Không gian tiệc cưới bên bãi biển của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc được trang hoàng như chốn thiên đường

(VTC News) – Chẳng đến khi cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là địa điểm để tổ chức đám cưới thì Việt Nam mới có tên trên bản đồ du lịch thế giới.
Trước đó, rất nhiều chính khách, tỷ phú và giới nhà giàu quốc tế đã coi đất nước hình chữ S là một “ốc đảo bí ẩn” cho riêng mình. Tiềm năng lớn cho du lịch Việt Nam đang mở ra, từ nhóm khách giàu có này. Liệu chúng ta có nắm bắt được không?
Kéo dài một tuần từ 3-10/3/2019 tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng bên biển Bãi Kem phía Nam Phú Quốc, đám cưới của cặp đôi Ấn Độ -cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah- đã khiến giới truyền thông trong và ngoài nước xôn xao.
Hai chuyên cơ chở gần 700 khách mời đã hạ cánh xuống Phú Quốc. 125 nghệ sỹ từ 10 quốc gia đã được mời đến để biểu diễn trong đám cưới. 50 đầu bếp và các loại thực phẩm được mang từ Ấn Độ sang để phục vụ chuỗi tiệc với hơn 10 sự kiện kéo dài nhiều ngày. Thậm chí, đến cái khăn trải bàn cũng được thửa riêng cho đám cưới này.
Những chuỗi tiệc thâu đêm, mỗi đêm là một chủ điểm, từ Pink Party mang sắc hồng chủ đạo lãng mạn đến bữa tiệc nhuốm sắc màu thổ dân vô cùng đặc biệt đến lễ cưới đẹp như cổ tích… không có sự lặp lại cho dù chỉ là một khoảnh khắc trong đám cưới được mong chờ nhất năm 2019 tại Ấn Độ này.
Chia sẻ với báo giới về lý do chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay làm địa điểm tổ chức tiệc cưới, đơn vị tổ chức tiệc cưới cho cặp đôi này cho biết họ đã khảo sát hàng trăm địa điểm tại 30 quốc gia, thành viên trong gia đình của cặp đôi thậm chí đã đến khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc 6 lần vào năm ngoái rồi mới đưa ra quyết định. Sự khó tính ấy cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng một đám cưới đẹp như mơ khi gia đình cô dâu chú rể cho biết “họ rất thích Việt Nam và ưng ý từng chi tiết thiết kế và chất lượng phục vụ của khách sạn”- PV ghi theo lời kể của đại sứ Phạm Sanh Châu.
Ngài đại sứ- người có công kết nối, đưa đám cưới của tỷ phú Ấn Độ về Việt Nam cho biết thêm: “Sở dĩ Phú Quốc được lựa chọn là bởi nơi đây không chỉ đẹp mà quan trọng là có một loạt khách sạn đáp ứng được yêu cầu tổ chức đám cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ.

Mỹ thiệt hại gần 8 tỷ USD vì cuộc chiến thương mại của ông Trump
Chiến tranh thương mại do Tổng thống Donald Trump phát động đã làm GDP của Mỹ năm 2018 mất 7,8 tỷ USD.
Đây là kết quả nghiên cứu của một số nhà kinh tế học tại Mỹ vừa được công bố. Sau khi phân tích tác động ngắn hạn của các quyết định do Tổng thống Trump ban hành, nhóm tác giả nghiên cứu trên nhận thấy kim ngạch nhập khẩu và xuất khẩu các mặt hàng bị áp thuế liên quan đến chiến tranh thương mại lần lượt giảm 31,5 và 11%.
Các nhà kinh tế cũng đánh giá khoản thiệt hại của việc tiêu dùng và sản xuất tại Mỹ lên tới 68,8 tỷ USD vì thuế nhập khẩu cao hơn.
“Sau khi tính toán đầy đủ phần thu ngân sách nhờ việc tăng thuế và doanh thu của các doanh nghiệp Mỹ từ giá bán hàng hóa cao hơn, tổng thiệt hại là 7,8 tỷ USD”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết. Con số này tương đương 0,04% tổng GDP của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump phủ quyết yêu cầu của Quốc hội
(SGGP) Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15-3 đã phủ quyết biện pháp được Quốc hội Mỹ thông qua – yêu cầu chấm dứt tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tổng thống ban hành trước đó tại biên giới Mexico trong thời gian chờ xây bức tường. Đây là lần đầu tiên ông Trump dùng quyền phủ quyết kể từ đầu nhiệm kỳ.
Theo Reuters, Quốc hội Mỹ khó có đủ phiếu để vô hiệu hóa quyền phủ quyết của tổng thống. Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng tại Quốc hội Mỹ là cú đánh trực diện vào ông Donald Trump vì họ không chấp nhận chi tiền xây tường mà phải dành cho các chương trình khác.
Đã có 12 nghị sĩ đảng Cộng hòa tham gia cùng đảng Dân chủ tại Thượng viện để thông qua nghị quyết yêu cầu Tổng thống Donal Trump bỏ tình trạng khẩn cấp với lo ngại đã vượt quá thẩm quyền của tổng thống. Ông Donald Trump cho rằng nếu bỏ tình trạng khẩn cấp sẽ khiến vô số người Mỹ gặp nguy hiểm.

 Biểu tình ‘áo vàng’ biến thành bạo động ở Paris, hơn 200 người bị bắt
Người biểu tình đốt ngân hàng và đập phá các cửa hàng ở thủ đô của Pháp khi cuộc biểu tình của phe áo vàng bước vào tháng thứ tư.
Biểu tình của phe ‘áo vàng’ biến thành bạo động ở Paris  /  Pháp triệu hồi đại sứ sau khi Phó thủ tướng Italy gặp thủ lĩnh ‘áo vàng’
Cảnh sát chống bạo động ở Paris, Pháp hôm 16/3 phải bắn hơi cay và phun vòi rồng vào những người “áo vàng” phản đối Tổng thống Emmanuel Macron và các chính sách của ông khi cuộc biểu tình trở nên bạo lực sau nhiều tuần tương đối ôn hòa, theo Reuters.
Một chi nhánh của ngân hàng Banque Tarneaud bị đốt và khi lính cứu hỏa đến, họ kịp thời giải cứu một phụ nữ và một trẻ sơ sinh khỏi tòa nhà. Sở cứu hỏa cho biết 11 người bị thương nhẹ trong sự cố.
Người biểu tình cũng đốt một cửa hàng túi xách cao cấp và hai sạp báo trên đại lộ Champs Elysees, trong khi những đống lửa được đốt rải rác trên đường phố. Họ ném đá vào cảnh sát chống bạo động trước Khải Hoàn Môn, nơi bị đập phá trong đỉnh điểm cuộc biểu tình hồi tháng 12/2018.
Người biểu tình cũng cướp phá các cửa hàng quanh đại lộ Champs Elysees và đập phá nhà hàng cao cấp của Fouquet. Mái hiên bằng vải bạt của quán bia nổi tiếng ở Paris, nơi cựu tổng thống Nicolas Sarkozy ăn mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2007, cũng bị đốt.

***   Nguy cơ chạy đua vũ trang giữa Nga-Mỹ vì INF
Trước tuyên bố của Lầu Năm Góc về việc Mỹ đang xem xét thử một tên lửa hành trình có tầm bắn khoảng 1.000km vào tháng 8, điện Kremlin ngày 14-3 (giờ địa phương) đã ngay lập tức lên tiếng chỉ trích hành vi này, cáo buộc Washington là nguyên nhân khiến Hiệp ước Các lực lượng tên lửa tầm trung (INF) sụp đổ.

Lộ mặt kẻ sát hại anh hùng nước Pháp Jean Moulin
Ngày 21-6-1943, Chủ tịch Hội đồng kháng chiến quốc gia Jean Moulin đã bị Klaus Barbie, người đứng đầu Gestapo (tên gọi tắt của Geheime Staatspolizei, là lực lượng mật vụ của tổ chức SS do Đức Quốc xã lập ra), bắt giữ ở Lyon.

Ethiopia Airlines gửi đất để gia đình nạn nhân rơi máy bay an táng
Hãng hàng không Ethiopia Airlines ngày 16-3 cho biết, việc xét nghiệm DNA hài cốt của 157 hàng khách trên chuyến bay gặp tai nạn có thể mất đến 6 tháng, đồng thời cho biết thêm hãng đã đề nghị giúp đỡ những gia đình các nạn nhân trong những thủ tục an táng cần thiết.

Nga tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt của EU
Bộ Ngoại giao Nga ngày 16-3 tuyên bố nước này sẽ đáp trả tất cả các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), tuy nhiên, không công bố thêm chi tiết.

Nghi phạm xả súng New Zealand ý định tàn sát thêm nhiều người
Nghi phạm chính trong vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand đang phải đối mặt với một tội giết người, một ngày sau vụ tấn công khiến 49 người chết và nhiều người khác bị thương, khiến Thủ tướng New Zealand phải tuyên bố sửa lại luật quản lý súng đạn.

Liên Xô đã sử dụng chó cảm tử đánh thắng Đức Quốc xã như thế nào?
Năm 1941, khi quân Đức tiến về Moscow, quân đội Liên Xô rơi vào tình thế gần như vô vọng, vì thiếu vũ khí chống tăng hiệu quả, có nguy cơ bị đánh bại. Trong lúc khó khăn, những con chó quân sự được sử dụng để tiêu diệt kẻ thù.

Vết rạn ngày một lớn?
Chưa bao giờ mối quan hệ Mỹ-Philippines-Trung Quốc lại phức tạp như bây giờ. Sau hàng loạt vụ việc liên quan tới an ninh quốc gia, chủ quyền lãnh thổ, mới đây Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã kêu gọi sửa đổi Hiệp ước phòng thủ chung (MDT) giữa Mỹ và Philippines được ký năm 1951 để tránh nguy cơ bị cuốn vào những căng thẳng giữa các cường quốc trong khu vực.

Rùng mình lời kể của nhân chứng vụ xả súng tại New Zealand
“Tôi đã nghĩ rằng súng của chúng sẽ hết đạn sớm thôi. Vì thế, những gì tôi có thể làm chỉ là chờ đợi và cầu nguyện. Nhưng không, chúng vẫn tiếp tục bắn một cách không thương tiếc. Tôi không thể quên được cảnh tượng đó, khi một người đàn ông đang nhắc tôi đứng yên thì anh ta đã bị chúng bắn thẳng vào ngực”, một nhân chứng kể lại với CNN.

Tại sao Mỹ không đánh bom “trại tử thần” Auschwitz?
Năm 2019 đánh dấu 75 năm một sự kiện liên quan đến “trại tử thần” Auschwitz. Năm 1998, Thủ tướng Israel – Benjamin Netanyahu đã đọc bài diễn văn tuyên bố tại Auschwitz rằng: “Tất cả việc cần làm là bỏ bom phá hủy các tuyến đường ray. Quân Đồng Minh đã dội bom ở khu vực cạnh đó. Các phi công chỉ mỗi việc khẩy tay mà thôi”.

Số thương vong trong vụ xả súng tại New Zealand lên tới 60 người
Vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand ngày 15-3 đã khiến 40 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, chính phủ nước này xác nhận.

Hé lộ hội thoại giữa phi công hãng Ethiopia và đài không lưu
New York Times hôm 14-3 dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, chỉ ba phút sau khi cất cánh, cơ trưởng của chiếc máy bay xấu số Boeing 737MAX8 thuộc Hãng hàng không Ethiopia đã yêu cầu được quay lại sân bay với giọng hoảng loạn.

Triều Tiên cân nhắc ngưng đối thoại hạt nhân với Mỹ
Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 15-3 đưa tin, Triều Tiên đang cân nhắc ngưng đối thoại với Mỹ về vấn đề hạt nhân. Thông tin này do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui công bố.

New Zealand rúng động vì vụ xả súng trong nhà thờ Hồi giáo
Toàn bộ khu vực xung quanh trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand đã được phong tỏa sau khi một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại ít nhất 1 nhà thờ Hồi giáo ở đây hôm 15-3.

6 người chết vì cầu đi bộ quá tải bị sập
6 người đã chết và 36 người khác bị thương, trong đó có một số trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch khi một phần cầu đường bộ ở ngoại ô Chhatrapati Shivaji Maharaj Terminus, Ấn Độ bị sập hôm 14-3.

Vụ án “Chiếc hòm bí ẩn ở Millery”
“Xác chết được nhận dạng”, đó là tiêu đề in bằng chữ lớn trên các trang báo của Paris vào ngày 22-11-1889. Vụ án “Chiếc hòm bí ẩn ở Millery”, như báo chí đã gọi, đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong khoa học hình sự thế giới.

Tội ác từ cuộc tình ảo
Sự phụ thuộc vào những đam mê vô độ là một nguyên nhân đẩy con người tới những hành vi phạm tội. Nhân vật trong vụ án này đang phải ngồi tù vì thói quen tai hại của mình. Anh ta đã “đốt” hơn 200 ngàn đôla vào những trò chat sex với một cô gái trên mạng, và để có tiền chi trả đã không ngần ngại ăn trộm trước khi tàn sát cả gia đình của mình.

Mỹ thu hồi hàng trăm visa của nhân viên ngoại giao Venezuela
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 15-3 cho biết tất cả nhân viên ngoại giao còn lại của Mỹ ở Venezuela đã rời khỏi đất nước Nam Mỹ này, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ngày càng leo thang.

Tổng hợp-TT