VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 11/3/2017.

Hàng Việt 2 ngàn thành hàng hot trên Amazon tăng giá 80 lần; Triều Tiên bị nghi ngờ sắp thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay; Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống muộn nhất vào ngày 9-5…là những tin chính được cập nhật.
Hàng Việt 2 ngàn thành hàng hot trên Amazon tăng giá 80 lần

cao-sao-vang-tro-thanh-hang-hot-tang-gia-gap-80-lan-tren-amazon   Những sản phẩm rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam như cao sao vàng, chổi chít đang “làm mưa làm gió” trên Amazon – trang bán hàng toàn cầu qua mạng

Sản phẩm Cao Sao Vàng gần như vắng bóng ở thị trường nội địa nhưng đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.
Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá danh tiếng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore.
Sau một thời gian dài đầu tư hoàn thiện về chất lượng, từ năm 1969, sản phẩm cao xoa thương hiệu Sao Vàng chính thức được ra mắt. Sau đó, sản phẩm Cao Sao Vàng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, được người tiêu dùng ưa chuộng.
Những năm 70-90 của thế kỷ trước, Cao Sao Vàng đã trở thành sản phẩm quen thuộc của người Việt. Trong bất cứ gia đình nào hầu như cũng có một hộp Cao Sao Vàng. Đây cũng là sản phẩm bỏ túi của nhiều người trong các chuyến đi xa, cán bộ công nhân viên, sinh viên đi công tác nước ngoài.
Không những là sản phẩm chăm sóc sức khỏe quen thuộc của người Việt Nam, hộp dầu Cao Sao Vàng còn nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu. Hộp cao với logo hình sao vàng chiến thắng trở thành món quà tặng hữu dụng, ý nghĩa của người Việt Nam đối với bè bạn quốc tế.
Cao Sao Vàng, dược phẩm từng rất nổi tiếng ở Việt Nam .
Tuy nhiên, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm…, hiện nay, hộp Cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm “vang bóng một thời” ở thị trường nội địa.
Nhưng sau một thời gian trầm lắng, từ năm 2013 tới nay, Cao Sao Vàng bỗng “sống lại” ở thị trường quốc tế. Hiện Cao Sao Vàng là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế, được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao.

Triều Tiên bị nghi ngờ sắp thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay
Trang mạng 38 North cho rằng, Triều Tiên đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc làm chủ công nghệ vũ khí hạt nhân.
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn trang mạng 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ – Triều thuộc Đại học John Hopkins, Mỹ ngày 10/3 cho rằng, Triều Tiên đang chuẩn bị vụ thử hạt nhân quy mô lớn với sức nổ hạt nhân tương đương tối thiểu 282.000 tấn thuốc nổ, mạnh gấp 14 lần so với sức nổ trong vụ thử hạt nhân lần 5.
Các hình ảnh chụp được từ vệ tinh thương mại hôm 7/3 cho thấy, có nhiều hoạt động xây dựng ở bãi thử Punggye-ri. Rất có thể Triều Tiên đang chuẩn bị đường hầm cho vụ thử hạt nhân trong lương lai.
Trang mạng 38 North cho rằng, Triều Tiên đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc làm chủ công nghệ vũ khí hạt nhân.
Trong lần thử hạt nhân đầu tiên năm 2006, sức nổ hạt nhân chỉ tương đương 800 tấn thuốc nổ, lần thứ hai năm 2009 tương đương 200 – 4.000 tấn, lần thứ 3 năm 2012 tương đương 8.000 – 10.000 tấn, lần 4 tháng 1/2016 tương đương 10.000 tấn và lần thứ năm hồi tháng 9 năm ngoái là tương đương 15.000– 20.000 tấn thuốc nổ.
Phản ứng trước thông tin Triều Tiên có thể đang chuẩn bị vụ thử hạt nhân mới, Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee cho biết, Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ và cảnh giác cao trước các hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống muộn nhất vào ngày 9-5
(SGGPO).- Chủ tịch Ủy ban bầu cử Quốc gia Hàn Quốc Kim Yong-deok ngày 11-3 cho biết, cuộc bầu cử tổng thống để chọn ra người kế nhiệm bà Park Geun-hye sẽ diễn ra muộn nhất vào ngày 9-5 tới.
Những người biểu tình ủng hộ Park Geun-hye khóc gần Tòa án Hiến pháp ở Seoul ngày 10-3-2017, sau khi tòa án tán thành lời buộc tội bà Park. Ảnh: Yonhap
Theo Reuters, phát biểu trên truyền hình, ông Kim cho biết, ông lo ngại những sự khác biệt về chính trị có thể dẫn tới bầu không khí “quá nóng” trước thềm cuộc bầu cử. Ông cũng kêu gọi công chúng vượt qua “xung đột” và tham gia cuộc bầu cử này.
Trước đó, hôm 10-3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã phế truất bà Park Geun-hye do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng có dính líu tới người bạn thân lâu năm và các tập đoàn của Hàn Quốc. Theo Hiến pháp, cuộc bầu cử tổng thống phải được tổ chức trong vòng 60 ngày.

***    “Tím mặt” vì đòn của Mỹ, Trung Quốc tung cảnh báo ớn lạnh nhất
(VnMedia) – Tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc cho rằng, Bắc Kinh không có mấy sự lựa chọn ngoài việc đáp trả kế hoạch triển khai THAAD của Mỹ bằng cách tăng cường kho vũ khí hạt nhân của chính họ.

Tàu ngầm mạnh nhất thế giới của Nga phóng hỏa lực diệt kẻ thù
(VnMedia) – Các tàu ngầm Yuri Dolgoruky và Obninsk thuộc biên chế Hạm đội Phương Bắc của Nga mới đây đã thực hiện một cuộc diễn tập bắn ngư lôi nhằm vào một mục tiêu dưới nước, văn phòng báo chí của Hạm đội hôm qua cho biết.

Nga tập trận rầm rộ với loạt tên lửa tối tân
(VnMedia) – Quân khu miền Đông của Nga vừa khai hỏa loạt cuộc cuộc tập trận phòng không tại Cộng hòa Buryatia, Vùng Sakhalin, Amur, Primorsky. Đó là thông tin vừa được đại diện báo chí của quân khu – Thiếu tá Alexander Gordeyev đưa ra hôm nay (10/3).

Hàn Quốc sẵn sàng chặn đứng hành động khiêu khích của Triều Tiên
Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố quân đội Hàn Quốc phải chặn đứng hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc phát biểu trước việc bà Park Geun-hye bị phế truất?
Các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng hoan nghênh việc Tòa án ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye vào ngày 10/3.

Mỹ mất quyền đăng cai World Cup vì lệnh cấm nhập cảnh
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể dẫn đến khả năng Mỹ không thể tham gia bỏ thầu đăng cai tổ chức World Cup.

Cảnh sát Malaysia xác nhận người chết ở sân bay là Kim Jong Nam
Cảnh sát Quốc gia Malaysia vừa xác nhận người đàn ông chết tại sân bay nước này là ông Kim Jong Nam.

Tàu sân bay Mỹ “bất lực” trước hỏa lực đối phương
(VnMedia) – Trong một bài phát biểu gần đây trên boong tàu sân bay USS Gerald Ford (CVN 78), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiếc tàu chiến đắt nhất trong lịch sử nước Mỹ này gần như không thể bị đánh chìm

Máy bay ném bom “hot” nhất Nga phô diễn sức mạnh
(VnMedia) – Sukhoi Su-34 do được thiết kế dựa trên loại chiến đấu cơ nổi danh Su-27. Đây là loại chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi, có khả năng mang tới 8 tấn vũ khí chỉ đường có độ chính xác cao.

Nga “rụng rời” trước động thái quân sự bất thường của Mỹ ở Syria
(VnMedia) – Chỉ huy hàng đầu của Mỹ ở Trung Đông hôm qua (9/3) đã phát đi tín hiệu cho thấy, sẽ có một sự hiện diện quân sự lớn hơn và lâu dài hơn của Mỹ ở Syria.

Iran đưa loạt tàu chiến tới Nga
(VnMedia) – Một đội tàu chiến của Iran đã có chuyến thăm không chính thức tới cảng biển thuộc thành phố Makhachkala trên Biển Caspian.

Trung Quốc tin chiến tranh Mỹ-Triều Tiên là không thể tránh khỏi?
(VnMedia) – Một chính trị gia cấp cao kỳ cựu của Trung Quốc nhận định, nếu diễn biến quân sự và cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên cứ tiếp tục diễn ra theo chiều hướng này, thì chắc chắn sẽ nổ ra một cuộc đụng độ giữa hai nước.

***   Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 10 tướng lĩnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bãi nhiệm 10 tướng đang công tác tại Bộ Nội vụ, Cơ quan Thực thi hình phạt liên bang (FSIN) và Ủy ban Điều tra liên bang Nga.

4 câu hỏi lớn sau một tháng nghi án Kim Jong Nam bị ám sát
Cựu cố vấn của thủ tướng Malaysia nói với Zing.vn rằng nước này quyết tâm điều tra nghi án Kim Jong Nam tới cùng, không nhượng bộ Triều Tiên, nhưng dựa trên các biện pháp hòa bình.

Bé trai đáng thương bị nứt đôi đầu mà không rõ nguyên do
Theo Thời Đại, không chỉ phình to bất thường mà phần đầu của cậu bé Pheaktra Pov đến từ Campuchia còn có dấu hiệu nứt đôi kỳ lạ. Tuy mới chỉ 6 tuổi nhưng có lẽ, những đau đớn mà em đang phải trải qua còn kinh khủng gấp vạn lần người lớn.

Khi người Mỹ mải cãi nhau, nước Nga sẽ ‘ngư ông đắc lợi’
Khi mà nội bộ nước Mỹ lục đục, “ngư ông đắc lợi” sẽ là nước Nga và Trung Quốc, những quốc gia vốn là đối thủ và đang nung nấu tham vọng trỗi dậy vượt lên, Vietnamnet cho hay.

Chính thức: Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất
Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của quốc hội nước này hồi tháng 12 về việc luận tội Tổng thống Park Geun Hye, Zing.vn đưa tin.

***   Malaysia xác nhận người bị sát hại là Kim Jong-nam
Cảnh sát Malaysia ngày 10-3 lên tiếng xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2 chính là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Thách thức Trump, toà án Mỹ cho phép người Syria nhập cảnh
Sắc lệnh di trú mới của Tổng thống Donald Trump một lần nữa vấp phải phản ứng cứng rắn từ giới tư pháp Mỹ khi một thẩm phán bang Wisconsin mới đây cho phép hai người tị nạn Syria được nhập cảnh.

Thấy khó “nói chuyện với” Putin, Trump phải nhờ đến Merkel
Các quan chức Mỹ hôm 11-3 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ tìm kiếm lời khuyên từ Thủ tướng Đức Angela Merkel về cách đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi 2 nhà lãnh đạo gặp nhau vào tuần tới tại Nhà Trắng.

Chính quyền Tổng thống Trump sa thải 46 công tố viên thời Obama
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ yêu cầu toàn bộ công tố viên do cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm phải từ chức ngay lập tức.

Nga đòi Mỹ trả lời về vụ CIA tấn công mạng
Nga đã kêu gọi Mỹ đưa ra câu trả lời cho cáo buộc của WikiLeaks về việc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng nhiều phần mềm tinh vi để xâm nhập trái phép điện thoại thông minh, máy tính, thậm chí TV kết nối mạng Internet.

Trực thăng đâm vào tháp truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, tìm thấy 5 thi thể
Có ít nhất 5 người chết sau khi 1 trực thăng rơi ở ngoại ô thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 10-3.

2 người chết khi tham gia biểu tình ủng hộ bà Park Geun Hye
2 người Hàn Quốc tham gia một cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống bị phế truất Park Geun  Hye được tổ chức bên ngoài Tòa án Hiến pháp đã đột ngột qua đời, Hoàn cầu Thời báo đưa tin trưa 10-3.

Tổng thống Putin sa thải liền lúc 10 quan chức cấp cao
Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã kí một sắc lệnh nhằm cải tổ nhân sự cấp cao, theo đó bãi nhiệm 10 quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra và Cục đặc trách nhà tù liên bang.

Xả súng trong quán cà phê ở Thụy Sĩ, 2 người chết
2 người đã bị bắn chết và 1 người khác bị thương nặng sau vụ xả súng trong quán cà phê số 56 ở Basel miền Tây Bắc Thụy Sĩ vào sáng 10-3, cảnh sát cho biết đang truy tìm các nghi phạm.

Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất sau 92 ngày luận tội
Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10-3 đã đưa ra phán quyết cuối cùng y án rằng Tổng thống Park Geun-hye có tội và cách chức bà này khỏi cương vị Tổng thống.

Tấn công bằng rìu ở ga tàu tại Đức, nhiều thương vong
Một người đàn ông đã bị bắt sau khi chém trọng thương ít nhất 7 người tại ga tàu chính ở thành phố Dusseldoft, Cảnh sát Đức cho biết.

Tòa án Hàn Quốc định đoạt số phận chính trị của Tổng thống Park
Hôm nay 10-3, Tòa án Hiến pháp Hàn quốc đưa ra phán quyết cuối cùng về việc luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, câu trả lời cho con đường chính trị của Tổng thống đang bị luận tội hậu scandal tham nhũng và hối lộ.

Đánh bom khủng bố vào đám cưới, nhiều người chết
Đánh bom tự sát làm chết nhiều người đã xảy ra trong đám cưới ở một ngôi làng gần thành phố Tikrit vào sáng 9-3.

Nga bác cáo buộc của Mỹ về vi phạm hiệp ước hạt nhân
Kremlin hôm 9-3 đã đáp trả cáo buộc của Mỹ về việc tuyên bố Nga không vi phạm bất cứ điều khoản nào của hiệp ước về vũ khí hạt nhân đã ký kết với Mỹ.

Hít phải khí độc khi đào trộm mộ cổ, 4 tên trộm chết tại chỗ
4 trong tổng số 10 tên trộm đột nhập vào một ngôi mộ được xây dựng trong thời Nhà Tần (từ năm 960-1297) đã chết vì hít phải khí độc xộc lên từ bên dưới khu nghĩa địa ở Thị trấn Hy Thủy (Xishui), tỉnh Quý Châu (Guizhou), Trung Quốc.

Bảng xếp hạng các quốc gia “khủng nhất” thế giới
Trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội toàn cầu biến động không ngừng, ngày 8-3, tờ Tin tức Mỹ và Báo cáo Thế giới (U.S News & World Report) đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia có nhiều cái “Nhất” trên thế giới.

FBI truy lùng nguồn cấp tài liệu cho Wikileaks
Ngày 8-3, FBI đã chính thức mở một cuộc điều tra hình sự về việc Wikileaks phát tán hàng loạt tài liệu, có thể bao gồm nhiều thông tin mật vào hôm 7-3 – nhưng tài liệu này có tiết lộ toàn bộ khả năng gián điệp qua mạng của CIA.

Tổng hợp-TT