VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 30/11/2017.

Mỹ kêu gọi quốc tế cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao với Triều Tiên; Mỹ dọa sẽ phá hủy Triều Tiên nếu cố tình tạo chiến tranh; Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15…là những tin chính được cập nhật.

Mỹ kêu gọi quốc tế cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

Ảnh minh họa.  Kết quả hình ảnh cho liên hợp quốc
VOV.VN – Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Bà đe dọa “Triều Tiên sẽ bị hủy diệt” nếu chiến tranh nổ ra.
Hôm 29/11, Mỹ kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt đứt mọi mối quan hệ ngoại giao và thương mại với Triều Tiên, bao gồm cả lô dầu mà Trung Quốc xuất sang Triều Tiên sau vụ thử tên lửa có tầm bắn xa nhất của nước này vào hôm 29/11.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói với các nhà ngoại giao nước ngoài: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia cắt đứt mọi mối liên hệ với Triều Tiên”.
Bà Haley cho biết, Trump đã gọi điện cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và hối thúc ông Tập “ngừng cung cấp dầu cho Triều Tiên”.
Nhà nữ ngoại giao Mỹ khẳng định, “đây là bước đi quan trọng” của thế giới. Bà cũng đe dọa, “nếu chiến tranh xảy ra”, “Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn”.

Mỹ dọa sẽ phá hủy Triều Tiên nếu cố tình tạo chiến tranh
(VNEWS) Tại phiên họp, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikky Haley cảnh báo Triều Tiên sẽ bị phá hủy hoàn toàn nếu cứ cố tình tạo ra chiến tranh. Bà Nikky cũng cho biết mọi cách thức đối phó với Triều Tiên đã được Washington chuẩn bị, bao gồm cả can thiệp quân sự, song Mỹ vẫn cân nhắc lựa chọn giải pháp ngoại giao thông qua con đường đối thoại./.

Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15
SGGPO Ngày 30-11, Triều Tiên đã công bố các bức ảnh của tên lửa đạn đạo tầm xa mới của nước này, với hình dạng khá khác biệt so với thế hệ tên lửa trước đó.
Theo một bức ảnh đăng trên Rodong Sinmun – tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên – phần trước của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 có hình tròn và khá tù, trong khi phần trước của ICBM Hwasong-14 thì nhọn.
Các bức ảnh cho thấy tên lửa Hwasong-15 được đặt trên một phương tiện chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL) 9 bánh, điều đó có nghĩa loại tên lửa mới này dài hơn Hwasong-14 (được chở trên bệ phóng 8 bánh).
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đăng tải những bức ảnh tương tự.
Trước đó, sáng 29-11, Triều Tiên đã chính thức tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới, “có tầm bắn bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ”.

Mỹ bị đồng minh thân thiết “đặt bẫy” nguy hiểm
(VnMedia) – Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mới đây tiết lộ thông tin gây sốc, theo đó, Mỹ từng bị những đồng minh thân thiết hàng đầu tìm mọi cách lôi kéo vào một cuộc chiến tranh và ông miêu tả động thái đó giống như “một cái bẫy“.

Láng giềng ồ ạt mua vũ khí tối tân, Nga đang gặp nguy?
– Ba Lan có kế hoạch mua tới 150 tên lửa không đối không tối tân và khoảng hơn hai chục bệ phóng tên lửa cùng hàng loạt thiết bị quân sự cao cấp khác từ Mỹ với tổng chi phí ước tính lên tới khoảng 500 triệu USD.

Sau thử tên lửa, Triều Tiên ra tuyên bố khiến Mỹ bàng hoàng
– Mỹ chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác bàng hoàng khi Triều Tiên tuyên bố tên lửa mà họ vừa tiến hành phóng thử có khả năng vươn khắp lãnh thổ của nước Mỹ.

Cáo buộc gây sốc của Nga sau vụ phóng tên lửa rúng động của Triều Tiên
– Một quan chức hàng đầu của Nga đã không ngại ngần đưa ra cáo buộc gây sốc sau khi Triều Tiên bất ngờ thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sau khoảng lặng kéo dài khoảng 70 ngày.

Nga, Mỹ chạm trán “tóe lửa” ở Biển Đen
– Chiến đấu cơ Sukhoi-30 của Nga hồi cuối tuần vừa rồi đã tiếp cận và chặn một chiếc máy bay trinh sát tối tân của Mỹ ở không phận quốc tế trên Biển Đen, cơ quan báo chí của Quân khu Phía Nam của Nga cho biết.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa có sức mạnh kinh hoàng
– Giữa lúc người ta đang bối rối về “sự im ắng bất thường” kéo dài 70 ngày qua của Triều Tiên thì nước này đột ngột tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo mới.

***   Triều Tiên lại nã tên lửa xuyên lục địa
Theo Reuters, Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa xuyên lục địa rạng sáng nay 29-11, rơi gần vùng biển Nhật Bản, vụ phóng tên lửa đầu tiên kể từ tháng 9 vừa qua.

Nạn giết hại phụ nữ vì nghi lễ phù thủy ở Uganda
Theo thống kê của lực lượng cảnh sát, 23 phụ nữ đã bị giết tại các ngôi làng, thị trấn nhỏ ở Uganda kể từ tháng 5-2017. Cảnh sát Uganda cho rằng, nhiều vụ giết người bí ẩn có liên quan đến nghi lễ phù thủy vốn đã tồn tại lâu đời ở nước này.

Nga tiết lộ nguyên nhân vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga cho rằng vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng sáng sớm 29-11 là hậu quả của những hành động mà Mỹ là bên phải chịu trách nhiệm.

Interpol phá mạng lưới buôn người ở châu Phi
Có 236 vị thành niên trong khoảng 500 người vừa được Interpol giải cứu trong các chiến dịch chống nạn buôn người được phát động ở Cộng hòa Chad, Mali, Mauritania, Niger và Senegal.

Nga mất liên lạc với vệ tinh thời tiết mới vừa phóng
Một vệ tinh thời tiết được phóng hôm nay (28-11) từ trung tâm không gian Vostochny ở miền Cực Đông Nga đã không thể vươn đến quỹ đạo chỉ định trước, theo các chuyên gia Roscosmos hiện đang phân tích tình hình.

Nga bác cáo buộc không kích vào thường dân Syria
Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc một chiều của báo chí phương Tây trích dẫn Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) về việc Nga không kích nhầm vào dân thường ở Syria khi tấn công Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chưa kịp sửa chữa, tàu chiến Mỹ ở Nhật lại bị đâm thủng
Vận đen chưa rời bỏ tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ khi nó tiếp tục bị dầm thép của tàu vận tải đâm thủng thân khi chuẩn bị được chuyển về Mỹ để sửa chữa sau vụ va chạm hồi tháng 6-2017.

Nga tái hiện chiến thắng lịch sử trước quân đội Napoleon 205 năm trước
Cách đây hơn 200 năm, đội quân  của Hoàng đế Napoleon đã đem 600.000 binh lính tiến đánh nước Nga và thảm bại đến mức chỉ còn 16.000 quân trước khi rút về châu Âu.

Nga quyết không khoan nhượng Mỹ trong cuộc chiến truyền thông
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh cho phép cơ quan chức năng xếp các hãng truyền thông nhận tài trợ từ ngoài Nga vào danh sách “đặc vụ nước ngoài” nhằm đáp trả các biện pháp hạn chế mà Washington áp lên giới truyền thông Nga tại Mỹ.

Tổng hợp-TT