VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 19/10/2017.

Ông Tập Cận Bình đưa ra Tư tưởng CNXH đặc sắc Trung Quốc thời đại mới; Triều Tiên đồng ý đàm phán với Mỹ, nếu…; Đối thoại Việt Nam-Hoa Kỳ lần 7 về châu Á-Thái Bình Dương…là những tin chính đượccập nhật.

Ông Tập Cận Bình đưa ra Tư tưởng CNXH đặc sắc Trung Quốc thời đại mới

  Ông Tập Cận Bình đưa ra Tư tưởng CNXH đặc sắc Trung Quốc thời đại mới   Tổng Bí thư Tập Cận Bình đọc báo cáo trước Đại hội
VOV.VN – “Tư tưởng CNXH đặc sắc Trung Quốc thời đại mới” xác định rõ mục tiêu chung đi sâu cải cách toàn diện là hoàn thiện và phát triển chế độ XHCN đặc sắc.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc vào sáng 18/10 tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh. Trong Báo cáo công tác, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố: Trung Quốc đã bước vào thời đại mới, những lý luận mới được đưa ra trong 5 năm vừa qua chính là “Tư tưởng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới”.
“Tư tưởng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới” do Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra chính là kiên trì và phát triển Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, thực hiện nhiệm vụ chính là hiện đại hoá Xã hội chủ nghĩa và phục hưng dân tộc Trung Hoa vĩ đại.

Triều Tiên đồng ý đàm phán với Mỹ, nếu…
Triều Tiên sẽ không thương thuyết ngoại giao với Mỹ chừng nào chưa có một tên lửa có thể chạm tới bờ đông của đất liền Mỹ, một quan chức Triều Tiên nói với CNN.
Theo Sputnik, một quan chức Triều Tiên giấu tên, được cho là đã tuyên bố rằng khả năng ngoại giao nhằm chấm dứt khủng hoảng hiện thời đang không phải là lựa chọn của Triều Tiên.
Theo ông này, Bình Nhưỡng chỉ ngồi vào bàn đàm phán một khi đã có thể chống lại sức mạnh quân sự của Mỹ, bằng cách phát triển một tên lửa có thể tấn công bờ biển phía đông của Mỹ cũng như các đô thị như Washington DC và New York.

Đối thoại Việt Nam-Hoa Kỳ lần 7 về châu Á-Thái Bình Dương
(TTXVN/Vietnam+) Theo thỏa thuận giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Hoa Kỳ, ngày 17/10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung và Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Patrick Murphy đã cùng chủ trì Đối thoại Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 7 về châu Á-Thái Bình Dương.
Trên tinh thần hữu nghị, thẳng thắn, hai bên đã thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm.
Trước đó, ngày 16/10, Nhà Trắng ra thông cáo cho biết Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ đến Hà Nội sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới./.

***   Chiêm ngưỡng bóng hồng quyến rũ là đối thủ của Tổng thống quyền lực Putin
(VnMedia) – Truyền thông, báo chí và dư luận Nga đang đổ dồn con mắt vào một nữ bóng hồng xinh đẹp và quyến rũ – người sẽ là đối thủ trực tiếp của Tổng thống quyền lực Putin nếu ông quyết định tiếp tục tranh cử trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Vì sao Trung – Nhật lục đục mà không thể “chia tay”?
Dù quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản không ngừng rơi vào sóng gió, rạn nứt nhưng hai nước vẫn là những đối tác kinh tế lớn của nhau.

Tia hy vọng tìm thấy MH370 sau khi 3 quốc gia thất bại
3 công ty của Mỹ, Hà Lan và Malaysia đã gửi đề nghị tình nguyện tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 mất tích, thắp lên những hy vọng giải mã bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan ra đầu thú về tội rửa tiền
Panthongtae Shinawatra, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thái Lan đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra, đã chính thức bị khởi tố về tội rửa tiền.

Mỹ, Hàn tập trận đặc biệt lạ thường, chiến tranh sắp bùng nổ?
– Mỹ và Hàn Quốc hôm qua (16/10) đã khai hỏa một cuộc tập trận rầm rộ. Tuy nhiên, điều gây lo ngại đặc biệt là cuộc tập trận này bao gồm màn diễn tập lạ thường – một bài tập khiến nhiều người nghĩ đến viễn cảnh chiến tranh sắp nổ ra.

Điều gì đưa “chàng trai” 31 tuổi lên làm thủ tướng nước Áo?
Mỗi lần tân Thủ tướng Áo xuất hiện, người ta có thể ngỡ rằng đang tham gia một sàn diễn thời trang với nhân vật chính là một ngôi sao điển trai.

Thủ tướng tiếp Trưởng đại diện các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam
– Hôm nay, nhân dịp Lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc cùng Trưởng Đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

***   Hoàng Anh – Gia Lai vô địch hay câu chuyện giữa hai ông thầy Hàn?
Tân Giám đốc kĩ thuật Hoàng Anh Gia Lai, Chung Hae Seong đã có mặt tại Pleiku ngày hôm qua, và sẽ chính thức bắt tay vào việc từ vòng 22 V.League cuối tuần này. Phát biểu với báo giới Việt Nam, ông Chung bảo, mục tiêu của ông là đưa Hoàng Anh vô địch V.League 2019.

Người kế nhiệm Tổng thống Putin có khả năng là một phụ nữ
Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga Ksenia Sobchak tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Nga năm 2018, qua đó có thể trở thành người kế nhiệm của Tổng thống Putin.

Tướng chỉ huy khiến IS kinh sợ của quân đội Syria thiệt mạng tại Deir ez Zor
Thiếu tướng Issam Zahreddine, chỉ huy chiến dịch giải phóng Deir ez Zor của quân đội Chính phủ Syria – người được cho là nỗi kinh hoàng của IS, đã thiệt mạng do vướng trận địa mìn của khủng bố.

Tổng thống Trump rớt 92 bậc trên bảng xếp hạng giàu có nhất nước Mỹ
Tổng thống Donald Trump đã tụt 92 bậc trên bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ, mới được tạp chí Forbes công bố ngày 17-10.

10 nghìn người dân Ukraina biểu tình đòi tổng thống từ chức
Hàng ngàn người dân Ukraina biểu tình đã đụng độ với cảnh sát và sau đó dựng hàng trăm lều gần tòa nhà Verkhona Rada (Quốc hội) từ ngày 17-10, yêu cầu thành lập một tòa án chống tham nhũng, bãi bỏ cơ chế miễn truy tố cho nghị sĩ và thực thi luật bầu cử công bằng hơn.

Trung Quốc khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 19
Sáng ngày 18-10, Đại hội thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức khai mạc tại Bắc Kinh. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu khai mạc Đại hội.

Phiến quân thân Mỹ chiếm Raqqa, cuộc chiến Syria có thay đổi lớn
Lực lượng phiến quân do Mỹ hậu thuẫn ngày 17-10 tuyên bố giải phóng thành phố Raqqa từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau 4 tháng giao tranh, đánh dấu thay đổi bước ngoặt trong cục diện cuộc chiến Syria.

Tấn công liều chết ở Afghanistan, hơn 70 người thương vong
Ngày 17-10, một vụ tấn công liều chết đã xảy ra tại một trung tâm cảnh sát khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương, theo Reuters.

Philippines tuyên bố giải phóng Marawi khỏi nhóm phiến quân thân IS
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 17-10 tuyên bố thành phố Marawi miền nam nước này đã được giải phóng khỏi sự kiểm soát của nhóm các phần tử Hồi giáo cực đoan thân IS.

Bùng nổ thị trường… da lừa
Loài lừa trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Phi, đang bị đe dọa tuyệt chủng do bị tàn sát hàng loạt để phục vụ nhu cầu của thị trường khổng lồ Trung Quốc – nơi da lừa được sử dụng để chế tạo loại thuốc cổ truyền được cho là có khả năng chữa bệnh kỳ diệu.

Ông Putin “ôm mặt cười” trước đề nghị xuất khẩu thịt lợn sang quốc gia Hồi giáo
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không thể “nhịn” được cười khi một trong những Bộ trưởng thuộc nội các của ông đề nghị xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia, trong một cuộc họp ngày 16-10.

Mối liên quan giữa buôn lậu thuốc lá và khủng bố
Trung Quốc được coi là nguồn cung cấp thuốc lá lớn nhất thế giới đồng thời cũng là nơi xuất phát của phần lớn những chuyến hàng buôn lậu mặt hàng này đến các quốc gia Đông Nam Á – thị trường ước tính có khoảng 122 triệu người hút thuốc lá.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11 tới
Thông cáo báo chí do Nhà Trắng công bố ngày 16-10 liệt kê lịch trình chi tiết của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du tới châu Á, bao gồm những hoạt động tại Việt Nam.

Thánh chiến trên biển?
Ngày 16-7-2015, một chiếc thuyền đánh cá ngoài khơi al-Arish trên Bán đảo Sinai của Ai Cập đã phát tín hiệu khẩn cấp. Con tàu gần nhất, một tàu khu trục của Hải quân Ai Cập đã đáp lại. Khi tiếp cận, những kẻ khủng bố đã bắn tên lửa chống hạm phá hủy tàu Ai Cập. IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ phục kích này.

Một phóng viên điều tra hàng đầu Malta bị ám sát
Caruana Galizia, phóng viên điều tra hàng đầu Malta, người đã tiết lộ bí mật của những kẻ tham nhũng và quyền lực nước này đã bị ám sát, do chiếc xe ô tô riêng của cô bị gắn bom ngày 16-10 (giờ địa phương).

Tây Ban Nha “chơi rắn” bắt giữ hai “thủ lĩnh” của Catalonia
Ngày 16-10 (giờ địa phương), thẩm phán Carmen Lamela thuộc Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha đã ra lệnh bắt giữ hai nhà lãnh đạo Catalonia đứng sau phong trào độc lập của xứ này.

Những điều chưa biết về Thủ tướng trẻ nhất thế giới
Khi được chính thức công nhận giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, lãnh đạo đảng Nhân dân của Áo (OVP), Sebastian Kurz (31 tuổi) sẽ trở thành nhà lãnh đạo quốc gia trẻ tuổi nhất tại châu Âu và trên thế giới.

Tổng hợp-TT