VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 23/5/2017.

Hàng chục người nằm la liệt trên mặt đất sau vụ nổ ở Anh; Nga ngạo nghễ vượt qua thế trận bao vây của phương Tây…là những tin chính được cập nhật.

Hàng chục người nằm la liệt trên mặt đất sau vụ nổ ở Anh

 nổ bom ở Anh    Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: BBC

Vụ nổ xảy ra tại một buổi biểu diễn âm nhạc tại nhà thi đấu Manchester, có sự tham gia của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande, ở thành phố Manchester, miền bắc Anh.
Một nhân chứng nói có khoảng 20 tới 30 người nằm trên mặt đất. Cảnh sát Anh cho biết có ít nhất 19 người thiệt mạng.
Rachel, đến từ thị trấn Barnsley, kể lại với BBC rằng cô cùng con gái 14 tuổi quyết định ra ngoài trước khi buổi biểu diễn kết thúc để tránh bị vướng đám đông
“Khi ra ngoài, chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Đầu tiên tôi nghĩ chúng tôi đã bỏ lỡ điều gì đó trong buổi hòa nhạc. Chúng tôi quay lại và thấy rất nhiều người ngã xuống sàn nhà. Nhiều người bị giẫm đạp. Tôi vội kéo lấy con gái và chạy”, Rachel nói.
Anh đã cử một đội phá bom tới hiện trường để kiểm tra. Thông tin đầu tiên về vụ nổ xuất hiện vào khoảng 22h45 ngày 22/5.
Video trên mạng xã hội Twitter cho thấy nhiều người la hét và bỏ chạy bên trong nhà thi đấu Manchester, nơi có sức chứa 21.000 người. Các chuyến tàu đến và đi từ ga Manchester Victoria, nằm phía dưới nhà thi đấu, phải dừng hoạt động.

***   Nga ngạo nghễ vượt qua thế trận bao vây của phương Tây
– Nga đang dần dần phục hồi và vươn lên thoát khỏi “thế trận“ mà phương Tây lập ra để bao vây, cô lập cường quốc Đông Âu vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Sợ Mỹ trừng phạt, Trung Quốc ra tay trước với Triều Tiên
–  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng Tư đã đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump cho Bắc Kinh thời hạn 100 ngày để thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào đồng minh Triều Tiên.

‘Nghẹt thở’ cảnh chen lấn tàu, xe ở các nước trên thế giới
Người lao động trong các thành phố đông đúc phải chiến đấu hàng ngày trên con đường nghẹt thở vào khu trung tâm để đi làm mưu sinh, hoặc dồn về quê trong những dịp nghỉ dài.

Mỹ mất đồng minh quan trọng vào tay Nga
– Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa có một loạt phát biểu cho thấy ông này quyết theo đuổi chính sách quay lưng với đồng minh Mỹ và làm thân với Nga, Trung Quốc.

Nga lặng lẽ triển khai quân đi làm nhiệm vụ bí mật
– Bộ Quốc phòng Nga đã lặng lẽ triển khai một biệt đội được đào tạo đặc biệt đầu tiên đến Bắc Cực để thực hiện nhiệm vụ bí mật.

Vừa thử thành công, tên lửa Triều Tiên đã vào trực chiến
– Nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm nay (22/5) đã ra lệnh ngay lập tức đưa tên lửa đạn đạo Pukguksong-2 vào trực chiến sau khi tên lửa này vừa được thử thành công ngày hôm qua (21/5).

Mỹ vừa ký hợp đồng vũ khí lớn nhất lịch sử
– Tổng thống Donald Trump vừa ký “thỏa thuận vũ khí lớn nhất trong lịch sử của Mỹ” với Ả-rập Xê-út – quốc gia từng bị ông chủ Nhà Trắng chỉ trích gay gắt.

Châu Á-Thái Bình Dương đứng trước cơ hội chưa từng có để tăng trưởng và thịnh vượng
– Chúng ta đang chứng kiến những cơ hội chưa từng có đối với liên kết khu vực. Mục tiêu hoài bão mà các nền kinh tế trong khu vực hướng tới là Khu vực thương mại tự do toàn châu Á – Thái Bình Dương và cộng đồng châu Á – Thái Bình Dương gắn kết chặt chẽ….

Tổng thống Duterte: Chiến tranh với Trung Quốc “sẽ là thảm sát”
(VnMedia) – Một cuộc xung đột với Trung Quốc sẽ “là một cuộc thảm sát”, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Nga gần đây.

Bình Nhưỡng vừa phóng tên lửa, Triều Tiên lại thành “chảo lửa”
– Mỹ và Nhật Bản xác nhận Triều Tiên vừa phóng đi một quả tên lửa, khiến “chảo lửa” trong khu vực lại bùng cháy dữ dội. Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay (21/5) lại vừa phóng đi một vật thể không xác định.

Trung Quốc dọa chiến tranh toàn diện ở Biển Đông với Philippines
Trung Quốc dọa chiến tranh toàn diện ở Biển Đông với Philippines
– Bắc Kinh đã đe dọa chiến tranh toàn diện với Philippines nếu Manila tiếp tục đòi chủ quyền ở những khu vực tranh chấp trên Biển Đông và khoan dầu ở các khu vực đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết như vậy.

***   Vụ nổ khiến 19 người chết tại Anh do khủng bố
Hai quan chức Mỹ cho biết vụ nổ kinh hoàng khiến 19 người thiệt mạng và hơn 50 người khác tại một nhà thi đấu ở thành phố Manchester, Anh là một vụ đánh bom liều chết.

Thủ phạm sát hại phi công Nga lái máy bay SU-24 bị phạt 5 năm tù
Tòa án ở phía Tây tỉnh Izmir đã tuyên án 5 năm tù giam đối với thủ phạm sát hại một phi công Nga vì “vi phạm luật sử dụng vũ khí” và “tàng trữ vũ khí quân dụng” trái phép vào chiều 22-5.

Bất ngờ với câu nói của ông Kim Jong Un sau vụ phóng tên lửa
Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên chiều nay (22-5) đã công bố hình ảnh Trái đất được chụp từ tầng khí quyển ở giữa thông qua một camera gắn trên tên lửa đạn đạo được bắn thử hôm qua nhằm mục đích chứng tỏ quốc gia này đã hoàn thiện công nghệ phóng tên lửa tái nhập trong bầu khí quyển.

Australia: “Cuộc chơi đã bắt đầu với người tị nạn giả mạo”
Bộ trưởng Bộ Nhập cư Australia Peter Dutton hôm 22-5 tuyên bố, 7.500 người đang xin tị nạn tại Australia sẽ có 5 tháng, tính đến tháng 10-2017 để hoàn tất các thủ tục đăng ký bảo hộ, hoặc sẽ phải đối diện với việc bị trục xuất.

Tổng thống Trump thay đổi thái độ với cộng đồng Hồi giáo
Phát biểu trước hơn 40 nhà lãnh đạo của giới Hồi giáo tại Saudi Arabia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ bỏ thái độ thù địch với người theo đạo Hồi và kêu gọi cộng đồng này đoàn kết chống khủng bố.

Đằng sau vụ dàn xếp của đại gia Nga
Vì doanh nhân Denis Katsyv, người sở hữu Công ty Prevezon Holdings, là con trai của nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Đường sắt Nga Petr Katsyv, bất ngờ đạt được thỏa thuận dàn xếp với giới chức Mỹ đúng 1 tuần trước ngày tòa ra phán xử của vụ án có liên quan tới 230 triệu USD tiền tham nhũng, nên dư luận đặc biệt quan tâm.

Mỹ: Máy bay va chạm với xe tải làm nhiều người bị thương
8 người đã bị thương hôm 21-5 (giờ Hà Nội) vì một chiếc máy bay của công ty hàng không Aeromexico va chạm với một xe tải khiến nó lật nghiêng, ngay sau khi hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Los Angeles, các nhà chức trách Mỹ cho biết.

Liệu ông Trump có thể lật được trang mới quan hệ với Thế giới Hồi giáo?
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân đến Saudi Arabia trong chuyến thăm lịch sử để “lật sang trang mới” về quan hệ Mỹ-Saudi Arabia sau khi quan hệ căng thẳng dưới thời Chính quyền tiền nhiệm.

Tổng hợp-TT