VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Các công ty thành viên

Tin vắn quốc tế ngày 27/12/2019.

Quan chức Nga tiết lộ cách Tổng thống Putin đón năm mới; Hiểm họa an ninh mạng năm 2020; Nga cùng châu Âu chống lại áp lực của Mỹ…là những tin chính được cập nhật.

 Quan chức Nga tiết lộ cách Tổng thống Putin đón năm mới

 nhung mon the thao yeu thich cua tong thong nga putin hinh 5   Không giống như Judo, hockey lại là môn thể thao mà ông Putin thích chơi trong thời gian gần đây. Ông bắt đầu làm quen với Hockey từ đầu năm 2011. Ông là thành viên của Hiệp hội Hockey đêm của Nga cùng nhiều chính trị gia và doanh nhân khác. Họ thường chơi hockey để gây quỹ từ thiện.
(Dân trí) Người phát ngôn Điện Kremlin đã tiết lộ cách Tổng thống Vladimir Putin đón năm mới bên cạnh những người thân trong gia đình
Chia sẻ trên kênh truyền hình Rossiya-1 TV ngày 26/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin muốn chào đón năm mới cùng với gia đình và bạn bè của ông.
“Các bạn cũng biết đấy, Tổng thống Putin từng đón năm mới ở nhiều nơi khác nhau trên cả nước. Tôi nhớ ông ấy từng đón năm mới ở Khabarovsk”, ông Peskov cho biết.
“Tuy nhiên, nếu không có lịch trình công tác, tổng thống muốn đón năm mới ở nhà, cùng với gia đình và bạn bè của mình. Tổng thống làm chuyện đó một cách bình dị. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi của tổng thống, điều mà ông thường xuyên không có”, người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm.
Tổng thống Putin ngày 25/12 đã tham gia trận khúc côn cầu trên băng tại Quảng trường Đỏ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của tổng thống trước thềm năm mới. Tổng thống Putin là một trong số ít các nhà lãnh đạo có khả năng chơi tốt nhiều môn thể thao.
Tổng thống Putin đã dành 20 năm cống hiến cho nền chính trị Nga. Ông làm tổng thống Nga trong 2 nhiệm kỳ, từ năm 2000 đến năm 2008. Sau đó, ông chuyển đổi vị trí cho Thủ tướng Dmitry Medvedev, trước khi quay trở lại lãnh đạo Điện Kremlin vào năm 2012 và tiếp tục tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm ngoái.
Tổng thống Putin ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân của ông với công chúng. Năm 2017 nhà lãnh đạo Nga từng khoe rằng ông đã trở thành ông ngoại. Tuy vậy, trong suốt các nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Putin vẫn luôn nói rằng cuộc sống gia đình của ông nên được coi là chuyện riêng tư.

Hiểm họa an ninh mạng năm 2020
(SGGP) Ông Etay Maor, Giám đốc An ninh Công ty Tình báo mạng IntSights cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện tấn công mạng một cách tự động, có chủ đích được coi là một trong những mối đe dọa cần chú ý trong năm 2020.
Vỏ quýt dày…
Theo chuyên gia này, các công cụ và kiến thức để phát triển AI độc hại và máy học đang trở nên phổ biến hơn và có rất nhiều dữ liệu để tin tặc thu thập và sử dụng. Điều này được coi là mối nguy hiểm hàng đầu, một rủi ro lớn cho nền kinh tế toàn cầu.
… có móng tay nhọn
Để chống lại mối nguy từ tấn công mạng, các chuyên gia quốc tế đề xuất một cách tiếp cận mới mang tên Zero Trust. Hiện mô hình này đang được thử nghiệm tại một số doanh nghiệp của Mỹ. Zero Trust được định nghĩa là sự kết hợp giữa các ứng dụng, dữ liệu và danh tính.
Cách tiếp cận truyền thống trong bảo mật là triển khai biện pháp an ninh ở vành đai và chỉ những người là thành viên mới có quyền truy cập hợp pháp các dữ liệu. Tuy nhiên, khi các mạng và ứng dụng phát triển, việc bảo vệ trước các cuộc xâm nhập gặp khó khăn hơn. Các hành vi đột nhập mà thủ phạm là người trong nội bộ sẽ khó phát hiện hơn và có thể xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong việc xử lý dữ liệu hoặc do nhóm giám sát bảo mật dữ liệu không thể đáp ứng kịp với các cảnh báo an ninh.
Ngoài mô hình Zero Trust, các chuyên gia cũng khuyến cáo nên thực hiện các biện pháp bảo mật kỹ lưỡng như lựa chọn các phần mềm, đối tác một cách kỹ càng, ưu tiên những bên có cam kết bảo mật và cam kết cập nhật bảo mật thường xuyên. Đánh giá bảo mật và xây dựng một chiến lược an ninh mạng tổng thể cho doanh nghiệp…

Nga cùng châu Âu chống lại áp lực của Mỹ
– Mỹ có thể tăng cường áp lực lên dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga nhưng an ninh năng lượng là ưu tiên hàng đầu của Châu Âu bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Kozak mới đây đã tuyên bố như vậy.
“Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề đó và sẽ đạt được sự nhượng bộ trong quan hệ hợp tác với các nước Châu Âu, với Liên minh Châu Âu”, ông Kozak phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 24.
“Áp lực có thể tăng lên nhưng hiệu quả của áp lực đó là có giới hạn xét trong bối cảnh các thành viên then chốt của Liên minh Châu Âu (EU) rất quan tâm đến việc xây dựng cho họ một mức độ an toàn về năng lượng cần thiết”, Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh.
Theo ông Kozak, khí đốt của Nga cung cấp cho Châu Âu rẻ hơn 30% so với khí đốt được cung cấp bởi Mỹ.
Washington trong tháng này đã tung ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào dự án Dòng chảy phương Bắc 2 với lý do dự án do Nga chủ trì này gây ra một mối nguy hiểm đối với an ninh của Châu Âu.
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào dự án Dòng chảy phương Bắc 2 bất chấp sự phản đối của Đức. Berlin thẳng thắn cho biết, hành động của Mỹ là can thiệp vào “công việc nội bộ” của Đức.
Không chỉ Đức, các nước châu Âu cũng bày tỏ sự bất mãn trước việc đồng minh thân thiết hàng đầu của họ tung đòn trừng phạt nhằm vào họ vì việc các nước này bắt tay với Nga trong dự án về khí đốt.

***   Phiến quân Idlib không chịu đầu hàng, quân đội Syria thề quyết chiến
Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib từ chối đề nghị đầu hàng trong hòa bình của quân đội Chính phủ Syria, kéo nguy cơ giao tranh diễn biến ác liệt hơn trong những ngày tới.

Leo thang căng thẳng quan hệ Mỹ-Triều Tiên
Nhiều chuyên gia nhận định ngay những ngày đầu năm mới 2020, quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với Triều Tiên có thể sẽ biến chuyển rất quan trọng. Ngày càng nhiều lo ngại về nguy cơ căng thẳng bắt đầu bùng phát trở lại bởi hàng loạt dấu hiệu từ cả CHDCND Triều Tiên và Mỹ.

Mỹ tuyên bố sắp ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25-12 cho biết ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có lễ ký kết thỏa thuận bước một về thương mại đạt được trong tháng này.

Nhóm người bịt mặt xả súng vào đám đông, 3 người bị thương
Một nhóm khoảng 3-4 tay súng bịt mặt đã xả súng ở thành phố Besancon (Pháp) khiến 3 người bị thương, trong đó có một cậu bé 14 tuổi…

Israel thừa nhận không kích nhầm làm gia đình 9 người thiệt mạng
Israel thừa nhận gây ra vụ tấn công ở Dải Gaza tháng trước khiến 9 thành viên trong cùng một gia đình thiệt mạng do đánh giá sai về rủi ro đối với dân thường.

Chiến đấu cơ MiG-29 rơi ở Iran
Một tiêm kích chiến đấu MiG-29 thuộc biên chế quân đội Iran đã rơi tại khu vực đồi núi tại tỉnh Ardebil, Tây Bắc nước này, khiến hai phi công thiệt mạng.

Lo “quà Giáng sinh”, Mỹ điều 4 trinh sát cơ quần thảo quanh Triều Tiên
Mỹ bị phát hiện triển khai 4 trinh sát cơ các loại tới hoạt động quanh không phận bán đảo Triều Tiên trong dịp lễ giáng sinh sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo gửi “quà” cho Washington.

Vì một EU nhìn về tương lai
Thời gian qua, Liên minh châu Âu (EU) liên tục phải đối diện với những thách thức đến từ vấn đề kinh tế-xã hội cũng như sự rạn nứt trong quan hệ giữa các quốc gia thành viên. Điều này gây nhiều khó khăn cho định hướng phát triển chung của toàn khối, đồng thời đặt EU trước nguy cơ tan rã.

Số người chết trong vụ tai nạn xe buýt đã lên tới con số 28
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng xảy ra vào đêm ngày 23-12 được lực lượng cứu hộ cho hay, số người chết đã lên tới con số 28…

Đông Địa Trung Hải “dậy sóng” vì mỏ khí khổng lồ
Việc phát hiện nhiều mỏ khí khổng lồ ở phía Đông Địa Trung Hải đang gợi ra sự thèm khát không chỉ của các nước trong khu vực mà còn cả những thế lực hùng mạnh bên ngoài. Thổ Nhĩ Kỳ đang lôi kéo đồng minh để đối đầu với phe bảo hộ vững chãi cho Cộng hòa Síp.

Vụ đột nhập ngân hàng táo tợn ở Đức
Vào nửa đêm 10 rạng sáng trung tuần tháng 11, một vụ trộm táo tợn đã diễn ra tại chính nhánh Ngân hàng Berliner Volksbank, tọa lạc trong quận Steglitz-Zehlendorf phía đông thủ đô Berlin của nước Đức.

Cướp ngân hàng lấy tiền cho người đi đường mừng Giáng sinh
Một người đàn ông 65 tuổi xông vào ngân hàng, đe dọa có vũ khí lợi hại trong túi áo rồi lấy đi một số tiền để… tặng cho người đi đường nhân dịp Giáng sinh…

“Quà tặng Giáng sinh” đe dọa thỏa thuận hòa bình
Với một thông điệp bí ẩn từ Chính phủ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và một vụ thử tên lửa của Mỹ trên Thái Bình Dương, căng thẳng đã leo thang trong tháng cuối năm 2019.

Tổng hợp-TT