VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 24/12/2017.

Nhà đầu tư đổ mạnh vào Việt Nam: Nhật Bản dẫn đầu danh sách; Triều Tiên phản ứng về các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc;  Báo nước ngoài ca ngợi luật đội mũ bảo hiểm của Việt Nam;  Hơn 200 người chết vì bão Tembin tại Philippines…là những tin chính được cập nhật.

Nhà đầu tư đổ mạnh vào Việt Nam: Nhật Bản dẫn đầu danh sách

 Vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam đã tăng mạnh trong 12 tháng năm 2017. Ảnh minh họa    Vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam đã tăng mạnh trong 12 tháng năm 2017. Ảnh minh họa
(VnMedia) – Tính chung trong 12 tháng năm 2017, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đã tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, Nhật Bản đứng vị trí thứ nhất với tổng vốn đầu tư là 9,11 tỷ USD, chiếm 25,4% tổng vốn đầu tư.
Theo số liệu vừa công bố của Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/12/2017, cả nước có 2.591 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 21,27 tỷ USD, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2016.
Có 1.188 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm xấp xỉ 8,41 tỷ USD, tăng 49,2% so với cùng kỳ năm 2016 và 5.002 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị góp vốn là 6,19 tỷ USD, tăng 45,1% so với cùng kỳ 2016.
Như vậy, tính chung trong 12 tháng năm 2017, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 35,88 tỷ USD, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Nếu phân chia theo lĩnh vực đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài cũng cho biết, trong 12 tháng năm 2017 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn là 15,87 tỷ USD, chiếm 44,2% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 12 tháng năm 2017.
Lĩnh vực sản xuất, phân phối điện đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư là 8,37 tỷ USD, chiếm 23,3% tổng vốn đầu tư đăng ký. Đứng thứ 3 là lĩnh vực kinh doanh bất động sản với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3,05 tỷ USD, chiếm 8,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Triều Tiên phản ứng về các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc
Ngày 24/12, Triều Tiên đã lên tiếng phản ứng về nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) áp đặt trừng phạt nước này sau vụ thử tên lửa đạn đạo hồi tháng trước.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên bác bỏ nghị quyết trên, cho rằng các biện pháp trừng phạt mới là “hành động chiến tranh” và là động thái phong tỏa toàn diện kinh tế Triều Tiên.

 Báo nước ngoài ca ngợi luật đội mũ bảo hiểm của Việt Nam
(NLĐO) – Báo South China Morning Post (SCMP) đã chỉ ra những kết quả tích cực mà luật đội mũ bảo hiểm của Việt Nam mang lại, đồng thời gọi đây là một bài học.
Trang tin của Hồng Kông dẫn nguồn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng mặc dù tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam cao thứ 2 Đông Nam Á với 24,5/100.000 trường hợp, con số này thậm chí còn cao hơn nhiều nếu không áp dụng luật đội mũ bảo hiểm.
Viện Vật lý Mỹ (AIP) ước tính quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đã cứu sống 15.000 người kể từ khi được ban hành.
Theo SCMP, trước khi quy định nói trên có hiệu lực vào tháng 12-2007, rất ít người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ người dân chấp hành đã đạt hơn 90% nhờ việc thực thi quy định nghiêm ngặt từ ban đầu, bên cạnh các chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân và học sinh.

 Hơn 200 người chết vì bão Tembin tại Philippines
Dân trí Hơn 200 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích và hơn 40.000 người phải sơ tán khi cơn bão nhiệt đời Tembin càn quét đảo Mindao của Philippines.
Theo Reuters, bão Tembin đổ bộ vào miền nam Philippines với sức gió lên tới 125km/h kèm mưa lớn từ ngày 22/12 gây ra lụt lội và sạt lở đất ở nhiều nơi, “xóa sổ” gần như hoàn toàn ít nhất một ngôi làng miền núi. Nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thị trấn Tubod và Piagapo.
Giới chức địa phương cho biết, tính đến hôm nay 24/12, trận bão khiến hơn 200 người thiệt mạng, 144 người vẫn mất tích, trong khi hơn 40.000 người phải sơ tán.
Con số thương vong được dự báo tiếp tục tăng khi các lực lượng tìm kiếm cứu hộ tiếp tục tiếp cận các khu vực khác chịu ảnh hưởng bởi cơn bão.
Mỗi năm Philippines phải hứng chịu nhiều cơn bão lớn, tuy nhiên, Mindanao hiếm khi chịu ảnh hưởng nặng nề. Đó là lý do tại sao trận bão Tembin là một “cú sốc” lớn với người dân ở vùng đảo 20 triệu dân này.

***   11 người Palestine thiệt mạng khi đụng độ binh sĩ Israel ở Jerusalem
Số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel ở Jerusalem trong suốt hai tuần qua đã tăng lên 11.

Hơn 180 người thiệt mạng vì bão Tembin ở Philippines
Tại Philippines, con số thương vong do cơn bão nhiệt đới Tembin vẫn đang tiếp tục gia tăng. Hiện đã có trên 180 người thiệt mạng và hàng chục người vẫn mất tích.

Tiên đoán chấn động năm 2018: Khủng bố không ngừng leo thang
Nhà ngoại cảm Anh Craig Hamilton-Parker gây chú ý khi đưa ra tiên đoán chấn động năm 2018 sẽ xảy ra một chuỗi các vụ tấn công khủng bố…

Bị đội quân hùng hậu của NATO siết quanh biên giới, Nga “nổi trận lôi đình”
– NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự mạnh mẽ ở các đường biên giới phía tây của Nga trong vòng 5 năm qua và điều này buộc Moscow phải có những bước đi đáp trả, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

Quân đội Mỹ “toát mồ hôi lạnh” vì hành động táo bạo của Triều Tiên
– Lực lượng quân sự Mỹ đóng tại Hàn Quốc hôm 21/12 đã phải phát đi một cảnh báo khẩn cấp, kêu gọi các binh sĩ của họ phải “cảnh giác” sau khi Triều Tiên có hành động táo bạo khi xâm nhập sâu vào các căn cứ kiên cố, trọng yếu của Mỹ.

***   Thêm một thông điệp cứng rắn gửi tới Triều Tiên
Hôm 22-12 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2397 thắt chặt các lệnh trừng phạt CHDCND Triều Tiên.

Quân đội Israel đụng độ với người Palestine
Quân đội Israel đã đụng độ dữ dội với hàng trăm người dân Palestine biểu tình ở Bethlehem phản đối chính sách mới của Mỹ đối Jerusalem.

Trung tâm mua sắm ở Philippines chìm trong biển lửa, gần 40 người chết
Ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Davao của Philippines từ ngày 23-12.

Bão Tembin càn quét Philippne, gần 90 người thiệt mạng
Cơn bão Tembin đổ bộ vào miền Nam Philippines kèm theo mưa lớn đã gây sạt lở và ngập úng nghiêm trọng, khiến 90 người chết trong khi hàng chục người khác vẫn đang mất tích, cảnh sát Philippines ngày 23-12 cho biết.

Thế giới tưng bừng chào đón lễ Giáng sinh
Một mùa Giáng sinh nữa đã về, trên khắp thế giới, những ánh đèn lung linh đã được thắp lên, chào đón một kỳ nghỉ ấm áp, một năm mới nhiều hi vọng và niềm vui.

FBI phá âm mưu tấn công khủng bố Ngày Giáng sinh ở San Francisco
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 22-12 thông báo cơ quan đã phát hiện một lá thư tuyệt mệnh và nhiều súng đạn trong nhà của một cựu Lính thủy quân Lục chiến cho biết đối tượng muốn thực hiện tấn công một địa điểm thu hút khách du lịch ở San Francisco vào Ngày Giáng sinh.

“Sóng lớn” ở Liên hợp quốc
Ngày 21-12 (theo giờ Mỹ), với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua nghị quyết phủ nhận tuyên bố gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Jerusalem là thủ đô của Israel.

LHQ chính thức được thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên
Với tỷ lệ bỏ phiếu 15-0, Hội đồng bảo an LHQ ngày 22-12 (giờ địa phương) đã nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi cuối tháng 11 của nước này.

Tổng thống Mỹ ban hành luật cải cách thuế lớn nhất 3 thập kỷ
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22-12 (giờ địa phương) đã ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ USD – đánh dấu chiến thắng lập pháp lớn nhất của ông kể từ khi nhậm chức.

Anh mạnh tay chi tiền thiết kế lại hộ chiếu
Ngày 22-12, Bộ trưởng Nội vụ Anh Brandon Lewis cho biết, nước này đang trong quá trình thiết kế lại hộ chiếu để phục vụ cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Nga hối thúc Mỹ rút quân khỏi Syria
Đúng 10 ngày sau tuyên bố rút quân khỏi Syria của Tổng thống Putin, Nga tiếp tục hối thúc Mỹ hành động tương tự, nhấn mạnh Washington không có lý do nào để ở lại Syria và sự hiện diện quân sự của họ ở đó phải chấm dứt.

Philippines cứu sống người kỷ lục trong vụ lật tàu chở hơn 250 hành khách
Cảnh sát biển Philippines ngày 22-12 xác nhận đã hoàn thành công tác cứu hộ 252 hành khách và nhân viên trong vụ lật tàu ngoài khơi tỉnh Quezon nước này.

LHQ sẽ bỏ phiếu về lệnh trừng phạt mới cứng rắn đối với Triều Tiên
Reuters cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ ngày 22-12 sẽ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Mỹ soạn thảo nhằm tăng cường các lệnh trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất.

Trung Quốc và Nga phản ứng về Chiến lược An ninh quốc gia của Mỹ
Trong Chiến lược An ninh quốc gia (ANQG) 2017 được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hồi cuối tuần trước, Trung Quốc và Nga bị cho là “thách thức quyền lực, ảnh hưởng và lợi ích của Mỹ, tìm cách làm xói mòn an ninh và sự thịnh vượng của Mỹ”. Bắc Kinh và Moscow ngay lập tức đã có phản ứng đối với luận điểm này.

Tiết lộ về cuộc điện thoại bất ngờ khiến Tổng thống Putin bỏ họp
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp và vô cùng quan trọng khiến ông phải rời bỏ một cuộc họp với Hội đồng văn hóa Nga.

Phó Tổng thống Mỹ bất ngờ đến Afghanistan
Ngày 21-12, Phó Tổng thống Mỹ Mike đã bất ngờ có chuyến thăm đến Afghanistan, gặp gỡ binh sĩ Mỹ cũng như quan chức tại đây.

Hơn 120 nước bỏ phiếu chống lại Mỹ tại LHQ
Phiên họp bất thường ngày 21-12 đã chứng kiến 128 nước thành viên Liên Hợp Quốc (LHQ) bỏ phiếu tán thành với nghị quyết của Hội đồng Bảo an kêu gọi Mỹ rút lại quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tổng hợp-TT