VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 27/4/2019.

 Thúc đẩy sáng kiến hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; Tổng thống Trump hoan nghênh tuyên bố của Nga về Triều Tiên; Ông Trump ‘bị ném điện thoại’; Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 bằng phương pháp không ngờ…là những tin chính được cập nhật.
Thúc đẩy sáng kiến hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
     Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu khai mạc Diễn đàn hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” ở Bắc Kinh ngày 26/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các bên tham gia “Vành đai và Con đường” tiếp tục thúc đẩy sáng kiến này hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững…
Sáng 26/4, Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tham dự Diễn đàn có 37 nguyên thủ hoặc người đứng đầu chính phủ các nước gồm: Australia, Azerbaijan, Belarus, Brunei, Campuchia, Chile, Cyprus, CH Séc, Djibouti, Ai Cập, Ethiopia, Hy Lạp, Hungary, Indonesia, Italy, Kazakhstan, Kenya, Kyrgyzstan, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Mozambique, Myanmar, Nepal, Pakistan, Papua New Guinea, Philippines, Bồ Đào Nha, Nga, Serbia, Singapore, Thụy Sĩ, Tajikistan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Uzbekistan, Việt Nam; cùng khoảng 5.000 đại biểu đến từ hơn 150 quốc gia và 90 tổ chức quốc tế.
Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu với sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành.
Diễn đàn lần này với chủ đề “Hợp tác Vành đai và Con đường: Định hình tương lai chung tươi sáng hơn” và chủ yếu gồm 3 phần: Lễ khai mạc, Hội nghị bàn tròn của các Nhà lãnh đạo và Đối thoại cấp cao (dành cho các Bộ trưởng, doanh nghiệp và giới học giả). Diễn đàn lần này là hoạt động ngoại giao quan trọng nhất của Trung Quốc trong năm nay.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các bên tham gia “Vành đai và Con đường” tiếp tục thúc đẩy sáng kiến này hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững, chất lượng cao, góp phần cải thiện đời sống dân sinh.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên đề cập vào ngày 7/9/2013. Khi hoàn thành, sáng kiến này sẽ tạo thành mạng lưới kinh tế thương mại lớn bao trùm khu vực rộng lớn dân số 4,4 tỷ người, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 21.000 tỷ USD (chiếm 30% GDP toàn cầu) và có thể tạo ra giá trị thương mại hơn 2.500 tỷ USD trong vòng một thập kỷ cũng như liên kết với các thị trường đang nổi có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Tổng thống Trump hoan nghênh tuyên bố của Nga về Triều Tiên
VOV.VN – Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/4 lên hoan nghênh tuyên bố của Tổng thống Nga Putin về Triều Tiên sau Thượng đỉnh Nga – Triều Tiên.
Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhấn mạnh:  “Tôi nghĩ chúng ta đang làm rất tốt liên quan đến vấn đề Triều Tiên. Nhiều bước tiến đang được đưa ra. Tôi đánh giá cao tuyên bố của Tổng thống Putin về việc muốn sớm tiến đến một thỏa thuận với Triều Tiên. Tôi nghĩ, hiện cũng có nhiều quan tâm và hứng thú hướng đến việc tiến tới một thỏa thuận với Triều Tiên”.
Tổng thống Mỹ cũng một lần nữa khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời hoan nghênh sự hỗ trợ của Nga và Trung Quốc trong việc giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên. Theo ông Trump, Trung Quốc đang tích cực đóng vai trò trong tiến trình này, bởi vì Trung Quốc cũng không cần các vũ khí hạt nhân ở ngay bên cạnh họ. Ngoài ra, Mỹ và
Tổng thống Nga Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 25/4 đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại thành phố cảng Vladivostok của Nga. Tại cuộc họp báo ngắn sau hội đàm, Tổng thống Putin cho biết, cần phải hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên từng bước và cẩn trọng, để tránh tình huống “tiến một bước lùi hai bước”.
Ông Trump ‘bị ném điện thoại’
Một người trong đám đông dường như đã ném một chiếc điện thoại di động về phía Tổng thống Donald Trump khi ông bước lên sân khấu để phát biểu tại hội nghị Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ.
Theo hãng tin Fox News, video được người tới dự tên là Bradley Brewer ghi lại và đưa lên mạng xã hội Twitter, cho thấy chiếc điện thoại bị ném lên trên cao rồi rơi xuống sân khấu phía trái ông Trump. Bài phát biểu diễn ra ở Indianapolis.
Người ném vật thể đã được đưa khỏi ra sự kiện.
“Một người đã ném điện thoại di động lên sân khấu khi Tổng thống Trump bước ra để thực hiện bài phát biểu @NRT”, cộng tác viên của Fox News Katie Pavlich viết trên Twitter. “Ông ta ném nó lên phía trái sân khấu, trong khi Tổng thống ở phía bên phải”.
Fox News được cho biết rằng Cơ quan Mật vụ đã bắt giữ đối tượng liên quan và đang thẩm vấn người đó để xác định tội danh.
Sự việc khiến nhiều người nhớ lại vụ Tổng thống GeorgeW. Bush bị một nhà báo Iraq ném giày trong một cuộc họp báo ở Iraq năm 2008. Chiếc giày không trúng ông Bush và người ném đã bị an ninh đưa ra khỏi phòng.
Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 bằng phương pháp không ngờ
Dù đã cao tuổi và đã có 16 người con nhưng cụ bà vẫn ham muốn cháy bỏng được mang thai và sinh nở.
Cụ bà Anatolia Vertadella, 101 tuổi, đến từ Ý đã hạ sinh đứa con thứ 17 khỏe mạnh, nặng 3,3kg. Sự kiện này đã làm mọi người xung quanh vô cùng ngạc nhiên. Chưa nói đến cụ có tận 17 người con, trước hết, làm thế nào một cụ bà cao tuổi có thể mang thai và sinh nở?
***   Chung tay đối phó thách thức và mối đe dọa an ninh đương đại
Với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu trên khắp thế giới, Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 8, diễn ra từ ngày 23 đến 25-4, đã khẳng định được tầm quan trọng của một diễn đàn quốc tế; nơi các vấn đề an ninh có ảnh hưởng trực tiếp đến hòa bình, ổn đinh của khu vực và thế giới được đưa ra thảo luận sâu rộng, nhằm “mở khóa” giải pháp tăng cường an ninh xuyên quốc gia.
Ông Trump lại quyết định rút khỏi hiệp ước vũ khí quốc tế
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hứng chịu sự phản đối của các tổ chức nhân quyền khi phát biểu rằng ông sẽ rút nước này ra khỏi một hiệp ước vũ khí quốc tế được cựu Tổng thống Mỹ Obama ký năm 2013.
Edmond Locard – Sherlock Holmes ở phố Saint – Jean
“Ồ, đó là Jules, tài xế cũ của tôi mà”. Edmond Locard vẫn nhớ mãi cái vẻ thảng thốt của ngài Arthur Conan Doyle khi đang đi tha thẩn trong bảo tàng các tội phạm của ông vào năm 1925 và nhìn thấy bức ảnh của Jules Bonnot, tên tội phạm số 1 của nước Pháp, kẻ gieo rắc kinh hoàng cho thành phố Paris trong khoảng thời gian từ 1911-1912.
Chủ tịch Kim ghé nơi cha từng đến thăm trước khi về Bình Nhưỡng
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ăn trưa tại một nhà hàng ẩm thực Nga, nơi cha ông từng ghé thăm cách đây 17 năm, trước khi lên tàu về nước.
Interpol giải cứu hàng trăm nô lệ tình dục trẻ em tại Tây Phi
Reuters hôm 25-4 dẫn thông cáo từ Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cho biết, chiến dịch truy quét Epervier II của tổ chức này mới đây đã giải cứu được hơn 200 nạn nhân của nạn buôn người và mại dâm tại Nigeria và Benin.
Mỹ đẩy nhanh tiến độ rút nhân viên sứ quán tại Afghanistan
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang đẩy nhanh kế hoạch cắt giảm tới một nửa nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Kabul vào đầu tháng tới, làm dấy lên lo ngại rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình mong manh ở Afghanistan.
Hồ sơ vụ thảm sát Tế Châu (Jeju)
Nhiều du khách nghỉ mát ngày hôm nay tìm đến Tế Châu (Jeju, một hòn đảo bán nhiệt đới nằm ở cực Nam của Hàn Quốc) lại không hề biết rằng hòn đảo này từng có một quá khứ hết sức đen tối…
Hàn Quốc: Phá thêm một đường dây quay lén phim khiêu dâm
Hôm 20-3, Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 2 người đàn ông vì đã bí mật quay 1.600 khách của khách sạn và phát trực tiếp những đoạn phim trực tuyến, trong vụ bê bối về quay lén mới nhất tại đất nước này.
Thủ đô Canada kêu cứu vì ngập lụt kéo dài
Mực nước dâng cao đã khiến người dân sinh sống ở miền Trung Canada phải di tản khẩn cấp ngày 25-5, trong khi đó, thị trưởng thủ đô Ottawa phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, trong khi chính quyền tỉnh Quebec phải đưa ra cảnh báo rằng một đập thủy điện ở đây có thể bị vỡ.
Sri Lanka đính chính số người thiệt mạng trong loạt vụ đánh bom khủng bố
Số người chết trong loạt vụ đánh bom đẫm máu tại Sri Lanka hôm 21-4 được thông báo là 253 người, giảm hơn 100 so với con số 359 được đưa ra trước đó.
Tổng hợp-TT