VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 2/8/2017.

Nhân loại đã dùng hết lượng tài nguyên mà Trái Đất có thể đáp ứng; Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ “xử lý” Triều Tiên; Người gốc Hoa nổ súng trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles…là những tin chính được cập nhật.

Nhân loại đã dùng hết lượng tài nguyên mà Trái Đất có thể đáp ứng
Nhân loại đã dùng hết lượng tài nguyên mà Trái Đất có thể đáp ứng   (TTXVN/Vietnam+) Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, tính đến ngày 2/8, nhân loại đã sử dụng hết lượng tài nguyên mà Trái Đất có thể tái tạo trong 1 năm.
Như vậy, từ nay cho đến 31/12, người dân trên hành tinh sẽ phải “lạm quỹ” thiên nhiên để đáp ứng các nhu cầu sống của mình, đó là thông tin từ tổ chức phi chính phủ mang tên Global Footprint Network (Mỹ) và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) công bố ngày 1/8.
Các tính toán của Global Footprint và WWF xem xét lượng đến lượng khí thải carbon, nguồn tài nguyên tiêu thụ trong các lĩnh vực như thủy sản, chăn nuôi gia súc, cây trồng, xây dựng và sử dụng nước.
Năm ngoái, thời điểm nhân loại dùng hết lượng tài nguyên mà Trái Đất có thể đáp ứng cho cả năm là ngày 3/8. Mặc dù tốc độ sử dụng tài nguyên đã có xu hướng chậm lại từ 6 năm nay, thời điểm mang tính biểu tượng này – ngày đánh dấu các nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ của nhân loại đã vượt quá những gì Trái Đất có thể phục hồi trong một năm, “vẫn tiếp tục tịnh tiến xa hơn so với mốc ngày 31/12”.
Các tổ chức này cảnh báo để đáp ứng như cầu của nhân loại, mỗi năm loài người cần tiêu thụ lượng tài nguyên gấp 1,7 lần khả năng đáp ứng của Trái Đất và đi kèm với thực tế này là rất nhiều hậu quả như tình trạng thiếu nước, sa mạc hoá, xói mòn đất, suy giảm năng suất nông nghiệp, suy giảm nguồn dự trữ hải sản, rừng cạn kiệt, nhiều loài động vật biến mất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ “xử lý” Triều Tiên
(Vietnam+) Theo hãng tin Yonhap, ngày 31/7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố “sẽ xử lý” vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng vừa tiến hành thêm một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nữa.
Phát biểu với báo giới trước một phiên họp nội các, ông Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ xử lý Triều Tiên. Chúng tôi có khả năng xử lý Triều Tiên. Vấn đề này sẽ được giải quyết. Chúng tôi sẽ xử lý mọi thứ.” Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không cung cấp chi tiết.
Bộ Ngoại giao Nga cùng ngày cũng đã lên án hành động khiêu khích tên lửa vừa qua của Triều Tiên, cho rằng việc này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
Tuy nhiên, Nga cũng kêu gọi các quốc gia liên quan không có những hành động có thể làm gia tăng hơn nữa căng thẳng trong khu vực./.

Người gốc Hoa nổ súng trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles
(Vietnam+) Theo AFP, Cảnh sát Mỹ cho biết, ngày 1/8, một người đàn ông gốc Trung Quốc khoảng 60 tuổi đã nổ nhiều phát súng bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles và sau đó tự sát.
Người phát ngôn Sở Cảnh sát Los Angeles Sal Ramirez cho hay: “Khi cảnh sát tới hiện trường, họ đã phát hiện nghi can có vết thương tự gây ra bằng súng và được xác nhận chết tại hiện trường.”
Theo người phát ngôn, không có nạn nhân nào khác và hiện chưa rõ đối tượng có động cơ chính trị hay không./.

***   Hình ảnh cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck trong phiên tòa đẫm nước mắt
– Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm qua (1/8) đã đưa ra tuyên bố cuối cùng đẫm nước mắt tại phiên tòa ở thủ đô Bangkok. Ngoài những giọt nước mắt, bà Yingluck vẫn thể hiện sự cứng rắn và thách thức.

Việt Nam hết sức quan ngại trước hành động của Triều Tiên
– Việt Nam hết sức quan ngại trước việc Triều Tiên tiếp tục tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 28/7, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.

“Giọt nước tràn ly”, Nga tung cảnh báo khiến Mỹ rùng mình ớn lạnh
– Moscow đang kêu gọi Washington xem xét lại chính sách của họ và phá vỡ “vòng luẩn quẩn của những đòn trả đũa qua lại” nếu không muốn “mọi thứ tan nát”.

Hàn Quốc âm thầm chuẩn bị giáng đòn trí mạng vào Triều Tiên?
– Các nhà chiến lược quân sự Hàn Quốc được cho là đang chuẩn bị cho một “cuộc tấn công phẫu thuật” khẩn cấp nhằm vào các cơ sở tên lửa, hạt nhân và bộ chỉ huy của Triều Tiên.

Phản đối Trung Quốc xây dựng rạp chiếu phim trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
– Việc Trung Quốc xây dựng và đưa vào sử dụng rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam không thể làm thay đổi được chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

Chiêm ngưỡng lực lượng hải quân oai hùng của Nga khiến NATO kiêng nể
– Tổng thống Vladimir Putin hồi cuối tuần vừa rồi đã cho thế giới thấy vì sao Hải quân của Nga khiến một liên quân hùng hậu như NATO phải kiêng nể thông qua một màn phô trương sức mạnh oai hùng hiếm có.

Sốc tin Triều Tiên đòi Mỹ “quỳ gối và cầu xin tha thứ”
– Triều Tiên sẽ tiếp tục phô trương sức mạnh tên lửa và hạt nhân cho đến khi Mỹ ngừng chính sách thù địch với Bình Nhưỡng, quỳ xuống và cầu xin tha thứ vì tất cả nỗi thống khổ mà người dân Triều Tiên phải chịu đựng.

Triều Tiên “giúp” Mỹ chĩa tên lửa cực mạnh vào Trung Quốc
– Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Seoul và Washington đã bắt đầu tham vấn về vấn đề khởi động trở lại kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tối tân THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Bị Mỹ bỏ rơi, phe nổi dậy đào ngũ, về đầu quân cho Assad
– Sau khi Mỹ chính thức lên tiếng thừa nhận ngừng chương trình hậu thuẫn cho phe nổi dậy Syria, một làn sóng đào ngũ trong lực lượng này bắt đầu nhen nhóm và điều đáng chú ý là các chiến binh nổi dậy đang tìm về đầu quân cho Tổng thống Assad.

Triều Tiên “làm mưa làm gió”, Nga, Trung phải chịu trận
– Bình Nhưỡng tiếp tục thổi bùng ngọn lửa căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên nhưng điều đáng nói là trong khi Triều Tiên “làm mưa làm gió” trong khu vực thì hai đồng minh của họ là Trung Quốc và Nga phải chịu trận.

100 chiến hạm Nga xuất hiện trong màn diễu binh chưa từng có
– Ngày Hải quân truyền thống của Nga vừa được kỷ niệm trong một buổi lễ đặc biệt chưa từng có với những màn phô trương sức mạnh của lực lượng tàu chiến hùng hậu ở không chỉ 9 vùng múi giờ trên khắp nước Nga mà còn ở cả Syria.

Một khi ra tay, Nga khiến Mỹ phải hối hận?
– Sau một thời gian dài kiên nhẫn chờ đợi, cuối cùng Tổng thống Nga Putin cũng quyết định ra đòn trả đũa Mỹ. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Nga đã hết hy vọng về khả năng khôi phục quan hệ với Mỹ dưới thời Tổng thống Trump.

***   Nga đề nghị không “nói quá” về mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên
Nga khẳng định CHDCND Triều Tiên chưa đủ sức chế tạo vũ khí hạt nhân nguy hiểm, bởi vậy, các nước không nên thổi phồng một mối đe dọa không có thật.

Gần 3 nghìn quân NATO rầm rộ tập trận tại Georgia giữa căng thẳng với Nga
Một loạt quốc gia NATO, dẫn đầu bởi Mỹ đã bắt đầu một cuộc tập trận quy mô lớn tại Georgia, sát vách Nga, trong bối cảnh căng thẳng giữa khối quân sự và Moscow ngày càng tăng cao.

Nga phong tỏa nhà công vụ, cấm cửa nhân viên ngoại giao Mỹ
Vài ngày sau khi Tổng thống Putin ra lệnh trừng phạt ngoại giao nhằm vào Mỹ, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết giới chức Nga đã phong tỏa một tòa nhà ngoại giao mà cơ quan này đang sử dụng.

Mỹ đóng băng tài khoản của Tổng thống Venezuela
Ngày 31-7 (giờ địa phương), Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với lãnh đạo của Venezuela, ông Nicolas Maduro, một động thái được coi là mạnh mẽ nhất của chính quyền Tổng thống Trump đối với đất nước Nam Mỹ này.

Wikileaks tiết lộ hàng loạt email của Tổng thống Pháp
Ngày 1-8 theo giờ Việt Nam, Wilileaks đã công bố hơn 20,000 email của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trong đó, có email về việc nước này đánh giá vai trò của Anh sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Tổng thống Mỹ sa thải Giám đốc truyền thông Nhà Trắng
Ngày 31-7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc truyền thông mới được bổ nhiệm cách đây không lâu của Nhà Trắng, ông Anthony Scaramucci, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân lực trong Nhà Trắng vẫn đang tiếp tục.

Nga “mở lối” cho việc bình thường hóa mối quan hệ với Mỹ
TASS dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31-7 cho biết, việc bình thường hóa mối quan hệ Nga-Mỹ đòi hỏi thiện chí chính trị và thái độ sẵn sàng xóa bỏ lệnh trừng phạt của Washington.

IS đánh bom kinh hoàng trước Đại sứ quán Iraq tại Afghanistan
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) hôm 31-7 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết và xả súng xảy ra cùng ngày ngay trước cổng đại sứ quán Iraq tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Cảnh sát Australia phá vỡ âm mưu khủng bố máy bay
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm 30-7 (giờ địa phương) tuyên bố, 4 kẻ khủng bố có liên quan đến âm mưu tấn công một chuyến bay nội địa đã bị chính quyền Australia bắt giữ trong chiến dịch truy quét ở Sydney cuối tuần qua.

Rớt nước mắt xem cảnh đường đến trường của học sinh châu Á
Tại nhiều khu vực xa xôi, hẻo lánh hoặc bị thiên tai hoành hành ở châu Á, con đường đến trường bỗng trở thành những thử thách, thậm chí là mối đe dọa đến tính mạng của học sinh. Cùng xem học sinh tại nhiều vùng trên khắp châu Á vượt qua con đường đến trường đầy khó khăn ấy như thế nào.

Mỹ-Nhật bắt tay quyết “chơi rắn” với CHDCND Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31-7 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và nhất trí cho rằng cần thiết phải phản ứng mạnh mẽ trước “mối đe dọa trực tiếp nghiêm trọng và ngày càng gia tăng” từ chương trình tên lửa của Triều Tiên, song không nhắc tới hành động quân sự.

Europol “bó tay” trước nạn hàng giả
Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) vừa cảnh báo, số tiền thu được từ kinh doanh hàng giả đã ở mức 600-1.000 tỷ euro/năm và hoạt động trái phép này đang ngày càng mang lại lợi nhuận khủng cho các nhóm tội phạm có tổ chức.

Phóng viên RT thiệt mạng khi đang đưa tin quân đội Syria chống IS
Một phóng viên làm việc cho ban tiếng Arab Thông Nga RT đã thiệt mạng trong một vụ pháo kích từ tổ chức khủng bố IS ở phía Tây ngoại ô Homs, Syria vào chiều 30-7.

Người Nga nói gì về lệnh trừng phạt mở rộng của Mỹ
Hôm 28-7, sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật mở rộng để áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow, chính trị gia gạo cội Sergei Ryabkov của Nga đã kịch liệt lên tiếng phản đối và kêu gọi Nhà Trắng cần ngừng ngay các hành động “hủy diệt” mối quan hệ giữa hai nước.

Phi đội 7 Không quân Mỹ nhận lệnh khẩn cấp ở Hàn Quốc
2 máy bay ném bom B1-B của Mỹ đã bay đến Hàn Quốc hôm 30-7 để thể hiện sức mạnh sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-14 lần thứ 2.

Tổng hợp-TT