VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 5/8/2018.

 Việt Nam chia sẻ quan ngại về tình hình Biển Đông tại ARF 25; Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt; Sự thật về tổ chức khủng bố Hồi giáo IS hồi sinh ở Iraq hiện nay; Chuyên gia cảnh báo những điểm nóng có thể làm bùng phát Thế chiến 3…là những tin chính được cập nhật.

 Việt Nam chia sẻ quan ngại về tình hình Biển Đông tại ARF 25

     Đại diện các nước tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 25 ở Singapore ngày 4/8. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Về tình hình Biển Đông, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ quan ngại về các hoạt động diễn ra trên thực địa, làm xói mòn lòng tin, gia tăng căng thẳng và gây phương hại tới tới hòa bình và an ninh khu vực; đề nghị các bên kiềm chế, không có các hành động làm phức tạp tình hình…
Đại diện các nước tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 25 ở Singapore ngày 4/8. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Chiều 4/8, tại Singapore, Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 25 đã diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao 27 nước và tổ chức, bao gồm 10 nước ASEAN, 10 Đối tác đối thoại của ASEAN (Australia, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Nga và Mỹ) và các nước Papua New Guinea, Triều Tiên, Mông Cổ, Pakistan, Timor-Leste, Bangladesh và Sri Lanka.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.
Hội nghị nhất trí rằng trải qua 25 năm thành lập và phát triển, ARF đã tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những diễn đàn chủ chốt để đối thoại và hợp tác về chính trị-an ninh, xây dựng lòng tin và thực hiện ngoại giao phòng ngừa ở khu vực.
Hội nghị nhất trí ARF cần kiên trì những nguyên tắc cơ bản đã thoả thuận, trong đó có quyết định theo đồng thuận, phát triển tiệm tiến, tốc độ thoải mái với tất cả các bên cũng như tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN; tiếp tục thực hiện các biện pháp xây dựng lòng tin đi đôi với thực thi ngoại giao phòng ngừa, triển khai đầy đủ và hiệu quả Kế hoạch Hành động Hà Nội, thực hiện Tầm nhìn ARF 2020 thông qua các hoạt động thiết thực nhằm ứng phó hữu hiệu với những thách thức an ninh đang ngày càng trở nên phức tạp ở khu vực.
Mặt khác, ARF cần tăng cường phối hợp với các khuôn khổ, cơ chế hợp tác an ninh-quốc phòng khác của ASEAN và khu vực, cũng như tiếp tục duy trì quan hệ với các cơ quan nghiên cứu để tranh thủ ý kiến tư vấn.

Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt
Sputnik đưa tin, ngày 4-8 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ nổ lớn nhằm vào ban lãnh đạo chính phủ Venezuela đang có mặt tại sự kiện kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Quốc gia nước này.
Bộ trưởng Thông tin Rodriguez cho hay hai thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ C-4 đã được kích hoạt khi Tổng thống Nicolas Maduro đang phát biểu khiến ít nhất 7 binh sỹ bị thương.
“Khi Tổng thống đang phát biểu trước người dân và binh sĩ tại thủ đô Caracas, âm thanh đột nhiên bị cắt đứt. Mọi người trên khán đài dường như giật mình và nhìn lên bầu trời. Sau đó, nổ lớn xảy ra và họ bắt đầu được sơ tán”, ông Rodriguez nói.
Tổng thống và phu nhân cùng các quan chức chính phủ Venezuela có mặt tại buổi lễ đã ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn. Hiện cơ quan chức năng Venezuela đã phong tỏa khu vực xảy ra sự cố và đang khẩn trương điều tra những kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công này.
Trước đó, Sputnik cũng dẫn một nguồn tin thân cận từ Đảng Xã hội cầm quyền tiết lộ, nỗ lực ám sát Tổng thống Nicolas Maduro được cho xuất phát từ các lực lượng cánh hữu, vốn được cho là “ưa bạo lực” để giành lấy khu vực ảnh hưởng và tiếp quản không qua phiếu bầu.

Sự thật về tổ chức khủng bố Hồi giáo IS hồi sinh ở Iraq hiện nay
VOV.VN – Tổ chức IS đã bị đánh tan tác ở Iraq và Syria. Thế nhưng các nguồn tin an ninh ở Iraq cho hay, tổ chức này đang hồi sinh ở một số vùng của nước này.
Tình trạng hỗn loạn ở Iraq liên quan đến cuộc bầu cử hồi tháng 5 tại quốc gia Trung Đông này (với các cáo buộc về gian lận và các nhóm được sự hậu thuẫn của Iran) đã một lần nữa giúp tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ảnh hưởng lên các cộng đồng Iraq như chúng từng làm vào giai đoạn 2014-2015, khi IS chiếm được 1/3 lãnh thổ Iraq.
Thực tế này đi ngược lại quan điểm phổ biến ở Washington (Mỹ) cho rằng IS đã bị đánh bật khỏi Iraq.
IS đang trỗi dậy?
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Iraq Mowaffak al-Rubaie nói: “Có nhiều chỉ dấu cho thấy IS rồi sẽ lại trỗi dậy sớm. Quý vị có thế thấy được xu hướng này trong các bút lục và các báo cáo tình báo”.
Đa phần các phiến quân IS còn lại là người Iraq chứ không phải người ngoại quốc. Và do vậy, ít có lý do để xua đuổi chúng khỏi Iraq.
Một nhân tố chính trong sự hồi sinh của IS là khả năng của nó trong việc khai thác tâm lý bất mãn trong người dân Iraq ở những vùng Sunni xa xôi của đất nước Iraq, nơi các chiến binh IS vẫn bám trụ sau khi bị đánh bật khỏi các thành trì ở đô thị.

Chuyên gia cảnh báo những điểm nóng có thể làm bùng phát Thế chiến 3
VOV.VN-Theo chuyên gia Nga, những mối đe dọa quân sự xét trên tổng thể không hề suy yếu đi, trái lại ngày càng mạnh lên và có thể khiến Thế chiến 3 bùng phát.
Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, tiến sỹ khoa học quân sự Konstantin Sivkov nêu những mối đe dọa quân sự chính và những địa điểm có thể bùng phát Thế chiến 3. Chuyên gia Sivkov nhận định, những mối đe dọa quân sự xét trên tổng thể không hề suy yếu mà ngày càng mạnh lên bởi những mâu thuẫn không ngừng gia tăng dưới sự hỗ trợ của “giới tinh hoa xuyên quốc gia”.
Theo ông Sivkov, những nơi xảy ra bất ổn có khả năng dẫn đến xung đột quân sự bao gồm khu vực các quốc gia thuộc khối Cộng đồng Các quốc gia Độc lập SNG ở khu vực Trung Á, những cuộc chiến tại Syria, Iraq và Afghanistan, vấn đề giữa Ấn Độ và Pakistan cũng như căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Iran và Mỹ.
Việc 1 quốc gia độc lập của người Kurd được thành lập trên cơ sở ly khai lãnh thổ tại Iraq và Syria có thể trở thành ngòi nổ cho 1 cuộc xung đột quân sự mới ở khu vực Trung Đông, đồng thời việc Mỹ, Israel, nhiều quốc gia thành viên NATO và các đồng minh Arab gia tăng căng thẳng với Iran cũng là ngòi nổi khác cho xung đột quân sự ở khu vực này.
Căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc về tranh chấp trên biển Hoa Đông, tranh chấp giữa Nga và Nhật Bản xung quanh quần đảo Kuril, tình hình trên bán đảo Triều Tiên… vẫn là nguy cơ xung đột quân sự về trung hạn.

***   Triều Tiên phê phán sự thiếu kiên nhẫn ‘đáng báo động’ của Mỹ
“Triều Tiên kiên quyết thực thi thỏa thuận đạt được trong Tuyên bố chung Triều – Mỹ theo cách có trách nhiệm và thiện chí. Tuy nhiên, điều đáng báo động chính là những động thái gây sức ép bên trong nước Mỹ nhằm trở lại lộ trình cũ, xa rời ý định của lãnh đạo nước này”, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho hôm qua phát biểu bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) tại Singapore.
Trước phiên họp về an ninh tại ARF, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi các nước ASEAN và đối tác duy trì áp lực, nghiêm túc thực hiện các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Điều này thể hiện quan điểm của Washington trước tiến trình phi hạt nhân hoá chậm trễ của Bình Nhưỡng, kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 tại Singapore.

Trung Quốc sắp biên chế tiêm kích chuyên đối phó Đài Loan
Không quân Trung Quốc cho biết một phi đội tiêm kích J-16 đã hoàn tất đợt diễn tập chiến đấu cùng các chiến đấu cơ J-10, J-11B và Su-30. “Đây là bước tiến chắc chắn hướng tới việc hoàn thiện khả năng chiến đấu toàn diện”, SCMP dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nhưng không cho biết thời gian và địa điểm diễn ra diễn tập.
J-16 là mẫu tiêm kích đa năng được phát triển trên nền tảng máy bay Su-30 của Nga, trang bị nhiều công nghệ hiện đại như radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) và hệ thống tác chiến điện tử tối tân. Giới chuyên gia quân sự nhận định J-16 được Trung Quốc phát triển tối ưu cho các chiến dịch quân sự nhằm vào Đài Loan.

Trump nói biện pháp áp thuế Trung Quốc có hiệu quả ‘hơn mong đợi’
“Chính sách áp thuế hàng hóa nhằm vào Trung Quốc có tác dụng vượt xa hơn mong đợi của bất kỳ ai. Thị trường Mỹ có thể tăng trưởng đáng kể sau khi những thỏa thuận thương mại được đàm phán lại”, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.
Mỹ đã áp thuế 25% với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào đầu tháng 7, khiến Bắc Kinh tung ra biện pháp trả đũa tương đương. Tổng thống Mỹ dự kiến thông báo thêm 16 tỷ USD hàng hóa khác bị nhắm mục tiêu trong những tuần tới, đồng thời dọa áp thuế 10% với thêm 200 tỷ USD hàng hóa của Bắc Kinh, bao gồm máy móc, hàng da và hải sản.
Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố sẽ tung đòn áp thuế 5 – 25% với 60 tỷ USD hàng Mỹ nếu Washington thực hiện lời đe dọa của Tổng thống Trump.

Hai máy bay chở khách rơi liên tiếp tại Thụy Sĩ
Một máy bay chở khách Ju-52 thuộc hãng hàng không Ju Air hôm qua bị rơi ở vùng núi Piz Segnas, phía đông Thụy Sĩ. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay gặp nạn, nhưng Ju Air xác nhận mỗi chiếc Ju-52 có thể chở tối đa 17 hành khách và hai thành viên tổ lái. 5 trực thăng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để tìm kiếm người sống sót.
Chỉ trước đó vài giờ, một phi cơ hạng nhẹ cũng đâm xuống một khu rừng trên dãy Alps thuộc lãnh thổ Thụy Sĩ, khiến gia đình 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Nga chuyển hộp đen trực thăng Mi-8 bị rơi tới Moskva để điều tra
“Các hộp đen dường như vẫn hoạt động bình thường và sẽ được chuyển tới Moskva. Tuy nhiên, việc giải mã được chúng hay không chỉ có thể xác định sau khi Ủy ban hàng không liên bang Nga (IAC) tiến hành mở hộp đen để điều tra”, TASS dẫn lời nguồn tin giấu tên trong lực lượng hành pháp Nga hôm qua cho biết.
IAC cho biết trực thăng Mi-8 của hãng UTair hôm qua gặp nạn khi hạ cánh khẩn cấp ở vùng Krasnoyarsk, Siberia. Cánh quạt của chiếc Mi-8 dường như đã va với hàng hóa treo dưới một trực thăng cất cánh trước đó. Phi cơ đâm xuống đất và bốc cháy, khiến toàn bộ 18 người trên máy bay thiệt mạng.

Iran nêu điều kiện để rút bớt lực lượng khỏi Syria
“Khi nhận thấy Syria đã đạt sự ổn định nhất định, cũng như cuộc chiến chống khủng bố gần kết thúc với một số kết quả đáng chú ý, chúng tôi sẽ giảm sự hiện diện của lực lượng cố vấn ở Syria, thậm chí rút quân khỏi quốc gia này”, hãng thông tấn Iran PANA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi hôm qua tuyên bố.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Qassemi cũng khẳng định Tehran sẽ duy trì lực lượng quân sự trên lãnh thổ Syria nếu Damascus có yêu cầu. Ông cho rằng chống khủng bố và yểm trợ quân đội chính phủ Syria là nhiệm vụ chính của Iran tại đây.

***  Cảnh báo xuất hiện tổ chức khủng bố nguy hiểm mới
Một tổ chức khủng bố toàn cầu mới, tương tự IS có thể xuất hiện ở Iraq nếu nước này không tiến hành cải tổ chính trị và xã hội, cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ Douglas Padgett cảnh báo.
Theo ông Padgett, dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq, song nhóm này vẫn hoạt động mạnh trên toàn cầu.
Từ đầu tháng 7, hàng loạt cuộc biểu tình lớn đã diễn ra ở một số thành phố tại Iraq, với người biểu tình lên án tham nhũng, tình trạng thất nghiệp và cảnh mất điện, nước.
Theo giới chức địa phương, một số phần tử trong tổ chức IS vẫn hoạt động tích cực ở Iraq dù lãnh đạo nước này tuyên bố, cuộc chiến chống IS đã kết thúc vào tháng 12 năm ngoái.
Trước đó, nhiều nhà phân tích từng cảnh báo IS 2.0 hoặc Al Qaeda 3.0 sẽ trỗi dậy tại Iraq sau khi IS bị đánh bại.

– Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/8 xác nhận, đã đề nghị hợp tác với Mỹ về vấn đề người tị nạn Syria và gỡ mìn trong lá thứ gửi vị tướng cấp cao nhất của Mỹ hồi tháng 7, hãng Interfax đưa tin.

– Ảrập Xêút, quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới hôm 4/8 cho biết, đã tiếp tục vận chuyển dầu qua tuyến đường biển chiến lược Bab al-Mandeb, Biển Đỏ.

– Một nhà ngoại giao Mỹ đã chuyển lá thư của Tổng thống Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cho Ngoại trưởng Triều Tiên tại cuộc gặp diễn ra ở Singapore hôm 4/8, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

– Những chiến binh IS đầu hàng lực lượng Afghanistan trong tuần này ở tỉnh Jawzjan, phía bắc nước này, có thể được ân xá dù đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp, giết người, giới chức Afghanistan cho hay.

– Mẹ của cựu thủ lĩnh nhóm khủng bố Al Qaeda, Osama bin Laden là bà Alia Ghanem lần đầu tiên lên tiếng về con trai. Guardian dẫn lời người mẹ này nói rằng tư tưởng cực đoan của con trai bà xuất hiện trong thời gian học đại học ở thành phố Jeddah, Ảrập Xêút.

– Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 4/8 cam kết sẽ cung cấp gần 300 triệu USD cho Đông Nam Á để củng cố hợp tác an ninh trên toàn khu vực. Ông Pompeo tuyên bố như vậy tại cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao 10 nước ASEAN và nhiều quan chức khác trên toàn thế giới.

– Châu Âu hôm 4/8 hứng chịu nắng nóng  dữ dội, nhiệt độ lên cao ở mức kỷ lục – 48 độ C ở Bồ Đào Nha. Tại một số nơi khác, nhiệt độ cao khiến mặt đường nhựa bị chảy và những chú chó của cảnh sát đã được cho đi giầy

***  Hậu hội nghị thượng đỉnh, Nga đề nghị Mỹ bắt tay tái thiết Syria
Nguồn tin giới chức Mỹ hôm 4-8 hé lộ, Nga đã thiết lập một kênh liên lạc được bảo mật chặt chẽ với tướng lĩnh hàng đầu nước Mỹ nhằm đề xuất chung tay tái thiết Syria và hồi hương dòng người tị nạn.

LHQ tố Triều Tiên vẫn chưa chấm dứt chương trình hạt nhân
Reuters ngày 4-8 trích dẫn một báo cáo điều tra của Liên Hợp Quốc cho biết Triều Tiên vẫn chưa dừng các chương trình hạt nhân và tên lửa của mình, theo đó tiếp tục vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ.

Người dân Hàn, Nhật vật vã đối mặt nắng nóng kỷ lục
Trong khi nền nhiệt tại Nhật Bản những ngày qua đã lên tới 40 độ C – mức nhiệt được cho là bất thường ở quốc gia này, thì tại Hàn Quốc, đã có tới 29 người thiệt mạng vì nắng nóng kinh hoàng.

Zimbabwe tiếp tục đối mặt sóng gió sau cuộc bầu cử lịch sử
Theo kết quả chính thức được Ủy ban Bầu cử quốc gia Zimbabwe công bố sáng sớm 3-8, Tổng thống Zimbabwe ông Emmerson Mnangagwa, đã tái đắc cử với hơn 2,46 triệu phiếu, tương đương 50,8% so với 44,3% số phiếu của ứng cử viên đối lập.

Trung Quốc tuyên bố biện pháp mới trả đũa chiến tranh thương mại với Mỹ
Trung Quốc đang chuẩn bị hành động trả đũa chiến tranh thương mại đang leo thang với mức thuế trị giá khoảng 60 tỷ USD đối với hàng hóa Mỹ, kênh truyền hình CNBC đưa tin.

Tranh cãi vấn đề sử dụng điệp viên trẻ em
Mới đây, giới bảo vệ nhân quyền bày tỏ lo ngại sau khi có thông tin tình báo Anh MI-6 được chính quyền nước này cho phép sử dụng trẻ em trong các chiến dịch bí mật chống khủng bố, tội phạm buôn lậu ma túy, tội phạm có tổ chức và thậm chí các đối tượng khai thác tình dục trẻ em.

Cựu điệp viên CIA giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022?
Một số tài liệu mật liên quan đến việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 vừa được một người (giấu danh tính) từng tham gia phái đoàn Qatar tiết lộ trên truyền thông thế giới hôm 29-7 rằng, phái đoàn Qatar đã tiến hành các hoạt động phá hoại sau lưng đối thủ trực tiếp là Mỹ.

“Đại dịch cuồng sát” vì internet ở Ấn Độ
Internet và điện thoại thông minh đang được người dân Ấn Độ say mê và sùng bái như một thứ tôn giáo thực sự. Những thiết bị cầm tay rẻ tiền cùng với phí Internet rất thấp giúp cho mọi người dân nghèo đều cảm thấy mình luôn được tham gia và sống trong môi trường mạng toàn cầu.

Anh em nhà Koch và liên minh trục lợi chính trị
Trong hơn 40 năm qua, hai anh em Charles và David Koch – những người nắm giữ đến 85% cổ phần tập đoàn Koch Industries của gia đình Koch – đã lợi dụng các kẽ hở của pháp luật Mỹ để nhập nhằng hoạt động của một tổ chức phi lợi nhuận (được miễn thuế) với các lợi ích chính trị của cá nhân.

Đại học Y Nhật Bản bị tố sửa điểm thi để hạn chế sinh viên nữ nhập học
Trường Đại học Y Tokyo bị phát hiện đã cố tình hạ điểm thi đầu vào của hàng loạt thí sinh nữ nhằm giữ tỉ lệ nữ sinh tại trường chỉ trong khoảng 30%, Japan Times ngày 3-8 đưa tin.

Thủ đô Damascus của Syria bị không kích ồ ạt trong đêm
Các tổ hợp tên lửa phòng không ở thủ đô Damascus của Syria đã buộc phải kích hoạt trong đêm để chống trả một vụ không kích nhắm vào khu vực phía Tây thành phố.

Sau động thái của Nga, Israel bất ngờ dịu giọng về vấn đề Syria
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman bất ngờ tuyên bố việc quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực biên giới là điều tốt, sau khi Nga cam kết giữ lực lượng Iran cách xa lãnh thổ Israel ít nhất 100km.

Tổng thống Mỹ lại nhận thư “bí mật” từ Triều Tiên
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 1-8 trong bối cảnh hai bên tiếp tục thảo luận về cam kết của Bình Nhưỡng tại hội nghị thượng đỉnh Singapore gần đây để tiến tới phi hạt nhân hóa, nhưng không có cuộc họp thứ hai nào được lên kế hoạch.

Tổng thống đường quyền Zimbabwe thắng cử giữa bão phản đối
Đương kim Tổng thống Emmerson Mnangagwa đã tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử ở Zimbabwe, trong bối cảnh phe đối lập lên tiếng phản đối kết quả kiểm phiếu.

Phớt lờ Mỹ, Philippines không “bỏ cuộc chơi” vũ khí với Nga
Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM 51) diễn ra tại Singapore, Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano đã có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, đồng thời đưa ra tuyên bố sốc, bất chấp lệnh trừng phạt có thể được đưa ra từ phía Mỹ.

Tổng thống Trump dành “lời hay ý đẹp” cho Chủ tịch Kim Jong-un
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2-8 đã bất ngờ đăng tải dòng trạng thái trên trang mạng xã hội cá nhân, bày tỏ lời cảm ơn tới Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bởi sự thiện chí của Chủ tịch Bình Nhưỡng.

Ngồi tù vẫn đánh cắp được 225.000 USD
Đầu tháng 7 này, các quan chức nhà tù bang Idaho ở Mỹ đã phát hiện ra rằng 364 tù nhân trong nhà tù đã khai thác lỗ hổng trong máy tính bảng để cộng thêm 225.000 USD vào các tài khoản cá nhân của chúng.

Tổng hợp-TT