VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Các công ty thành viên

Tin vắn quốc tế ngày 28/6/2019.

Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Nhật Bản; Mở cánh cửa tương lai;  Mỹ thông báo thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã hoàn tất 90%; Trước cuộc gặp ông Trump: Tổng thống Putin cảnh báo viễn cảnh tồi tệ; TTK LHQ kêu gọi chống chủ nghĩa bài Do Thái…là những tin chính được cập nhật.

Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Nhật Bản

Thu tuong gap go cac doanh nghiep cong nghe hang dau Nhat Ban hinh anh 1     Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản; trong đó có các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam.
Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sáng 28/6, tại Osaka, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo gần 30 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Nhật Bản như Hitachi, Toshiba, Hanwa, Daikin, Anna, Fujitsu, Kajima, Mazda Motor, Kansai Economy…
Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ của Nhật Bản tham dự buổi làm việc.
Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang duy trì ổn định xã hội và tăng trưởng cao liên tục trong thời gian qua. Đây là điều kiện quan trọng để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
Cùng với đó, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ chiếm đa số, tầng lớp trung lưu đang không ngừng tăng cao, đến năm 2030 chiếm trên 50% dân số Việt Nam, với sự thích nghi nhanh chóng việc ứng dụng công nghệ.

Mở cánh cửa tương lai
(SGGPO) Nói về tấm bằng tiếng Pháp của Trung tâm Ngoại ngữ Espace Langues, thuộc Trường Đại học Paris 13, bà Frédérique Pharaboz – Giám đốc Espace Langues – cho hay, sau khi xảy ra “cuộc khủng hoảng di dân” năm 2015, ý tưởng giúp đỡ những người di cư đã nảy sinh. Espace Langues đã suy nghĩ xem trường đại học có thể mang lại điều gì và cuối cùng quyết định mở khóa học tiếng Pháp đặc biệt dành riêng cho sinh viên là người di cư. Đây là cách trường đại học thể hiện vai trò một tác nhân xã hội. Sau một vài tháng diễn ra khóa học tiếng Pháp không chính thức, Đại học Paris 13 đã quyết định hợp thức hóa khóa học và cho ra đời Diplôme Universitaire – một bằng do trường đại học cấp.
Các học viên được tuyển ít nhất đã có bằng tú tài hoặc bằng tương đương. Họ học 14 giờ tiếng Pháp/tuần và tham gia nhiều hoạt động được tổ chức tại thư viện trường đại học. Mục đích của tấm bằng này là cho phép sinh viên là người di cư tại Pháp được tiếp tục học đại học sau 1 năm học tiếng Pháp.
Theo ông Alain Régnier, đại diện cơ quan liên bộ phụ trách công tác đón nhận người tị nạn và giúp người tị nạn hòa nhập cuộc sống tại Pháp, mục tiêu của Chính phủ Pháp là mang lại cho người tị nạn một cuộc sống như tất cả những người khác đang có tại Pháp, để họ có thể tìm được việc làm, sống được nhờ vào công việc đó và thực hiện được ước mơ của mình.
Một thanh niên đến từ Bangladesh, một trong số các học viên trúng tuyển học thạc sĩ trong năm học 2019-2020, chia sẻ tấm bằng tiếng Pháp mở ra cánh cửa tương lai cho họ. “Ban đầu, chúng tôi gặp khó khăn khi nghe hiểu vì lúc nào các thầy, cô cũng nói bằng tiếng Pháp. Nhưng bây giờ, chúng tôi hài lòng là đã hiểu được những điều thầy cô nói. Mọi chuyện đều rất tốt”, học viên này cho biết.

 Mỹ thông báo thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã hoàn tất 90%
(ĐCSVN) – Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông CNBC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết: Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần tới một bản thỏa thuận thương mại; đồng thời tỏ ra lạc quan rằng, cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa Tổng thống D.Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến diễn ra vào cuối tuần này sẽ mang lại “tiến triển”.
Trả lời phỏng vấn phóng viên Hadley Gamble của đài CNBC ngày 26/6, ông Mnuchin nói: “Chúng tôi đã đi được khoảng 90% quãng đường và tôi cho rằng, vẫn còn chặng đường cần đi tiếp để hoàn tất bản thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc”.
Bên cạnh đó, quan chức này cũng bày tỏ tin tưởng rằng, cuộc gặp giữa Tổng thống D.Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển và mới nổi G20 tại Osaka (Nhật Bản) vào cuối tuần này sẽ mang lại “tiến triển” thúc đẩy tiến trình đối thoại thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Trước cuộc gặp ông Trump: Tổng thống Putin cảnh báo viễn cảnh tồi tệ
– Trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo về viễn cảnh cực kỳ đáng lo ngại liên quan đến vấn đề hủy bỏ Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF).
Hồi đầu năm nay, sau khi cáo buộc Moscow vi phạm các điều khoản của hiệp ước INF, Mỹ đã tuyên bố dừng tuân theo thỏa thuận này và khởi động tiến trình rút khỏi INF – một tiến trình kéo dài 6 tháng. Moscow phủ nhận bất kỳ hành động vi phạm nào đồng thời tố ngược lại rằng chính Washington mới là bên đang vi phạm các điều khoản trong hiệp ước.
Mỹ đã có động thái hủy bỏ Hiệp ước Tên lửa Chống đạn đạo năm 2002 và hủy bỏ Hiệp ước Các Lực lượng hạt nhân Tầm trung (INF) trong tháng Hai. Những bước đi này đặt thế giới vào nguy cơ phải đối mặt với một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Tài chính.
“Tôi tin rằng, đang có một nguy cơ như vậy”, ông Putin nói, nhấn mạnh rằng Washington chỉ dùng Nga như một cái cớ để hủy bỏ INF.
“Hiện tại, chương trình nghị sự đang tập trung vào Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược (START Mới). Tôi hy vọng rằng, tôi có thể nói về điều đó với người đồng cấp Donald Trump khi chúng tôi gặp nhau ở Osaka,” Nhà lãnh đạo Nga cho hay.

TTK LHQ kêu gọi chống chủ nghĩa bài Do Thái
(SGGPO) Tổng Thư ký Liên hiệp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của chủ nghĩa bài Do Thái trên toàn cầu và kêu gọi thế giới nỗ lực chống lại xu hướng này cũng như các hình thức phân biệt đối xử cực đoan khác.
Những cảnh báo này của ông Guterres được đưa ra ngày 26-6 tại phiên họp không chính thức của Đại hội đồng LHQ với chủ đề “Chống chủ nghĩa bài Do Thái và các hình thức phân biệt đối xử, thù địch – Những thách thức trong việc nuôi dưỡng lòng khoan dung và sự tôn trọng trong kỷ nguyên kỹ thuật số”.
Viện dẫn một nghiên cứu vừa được Trường Đại học Tel Aviv (Israel) công bố tháng trước, TTK Guterres cho biết, số vụ bạo lực bài Do Thái đã tăng 13% trong năm 2018 so với năm trước đó.

***   Ông Putin tuyên bố Nga không hậu thuẫn cho Tổng thống Maduro
Tổng thống Putin khẳng định Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nắm giữ quyền lực không phải do Nga hậu thuẫn, đồng thời cho hay Moscow sẽ không can thiệp vào tình hình quốc gia Nam Mỹ.

Công dân Liên Xô cuối cùng trên vũ trụ
Ngày 25-12-1991, Liên bang Xôviết sụp đổ, dẫn đến hệ quả là ngành công nghiệp vũ trụ Nga không còn tiền để đưa Krikalev trở về trái đất. Mãi đến ngày 25-3-1992, sau 311 ngày ở Trạm MIR, Krikalev mới đặt chân xuống nước Nga. Ông được gọi là “công dân Liên Xô cuối cùng trong vũ trụ”…

Thủ tướng Đức tiếp tục có biểu hiện lạ trong sự kiện của chính phủ
Thủ tướng Đức Angela Merkel xuất hiện ngày 27-6 tại một sự kiện cùng Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trong tình trạng run lẩy bẩy, dấy lên lo ngại về sức khỏe của nữ chính trị gia này.

Sự sụp đổ của đế chế “Vua nhà thổ” ở Đức
Cho đến khi phải hầu tòa, Jürgen Rudloff tự xưng là “Vua nhà thổ” ở Đức. Jürgen Rudloff là chủ sở hữu của một chuỗi câu lạc bộ mà ông tự hào gọi đó là “thị trường tình dục lớn nhất châu Âu”.

Máy bay An-24 của Nga rơi ở Siberia, 2 người chết, 7 người bị thương
Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 7 người khác bị thương sau khi máy bay turbin cánh quạt hai động cơ An-24 của Nga trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh khẩn cấp.

Hành trình vào tù của người tìm thấy tàu vàng dưới đáy biển
Tháng 4-2019, kỹ sư Mỹ Tommy Thomson mới thanh toán xong hợp đồng với các đối tác cùng tìm kiếm kho vàng khổng lồ dưới đáy biển, nhưng hiện ông vẫn phải ngồi tù vì còn nợ khoảng 2 triệu USD…

Nhật Bản điều động hàng chục nghìn cảnh sát đảm bảo an ninh Thượng đỉnh G20
Với sự tham dự của lãnh đạo 37 quốc gia và các tổ chức quốc tế, Nhật Bản đặt quyết tâm cao độ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh G20, khai mạc ngày 28-6.

Những cuộc gặp được trông đợi ở Thượng đỉnh G20
Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản là cơ hội hiếm hoi để lãnh đạo các cường quốc gặp mặt trực tiếp, qua đó giải quyết bất đồng từ thương mại, chính trị, ngoại giao đến vấn đề biên giới, lãnh thổ.

Người tị nạn là “món quà hoàn hảo” cho mafia ở Italia
Chàng trai đến từ Gambia, Omar, 27 tuổi nhấc chiếc xe đạp qua bức tường ngăn cách thế giới bên ngoài với trung tâm tị nạn mà anh gọi là nhà. Anh dành cả ngày để tìm việc nhưng trở về trong thất vọng tràn trể.

Nga ra cảnh báo ‘lạnh gáy’ với NATO
Nga tuyên bố nước này sẽ dùng biện pháp quân sự để đáp trả mọi mối đe dọa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên quan đến việc Moscow đình chỉ thực thi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Mỹ-Triều đang bí mật đàm phán cho Hội nghị thượng đỉnh lần 3
Đây là thông tin được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra ngày 26-6, dấy lên tia hi vọng mới về tiến trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên xoay quanh vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Boris Johnson và Jeremy Hunt đua chặng cuối vào ghế Thủ tướng Anh
Ngoại trưởng Jeremy Hunt sẽ đối mặt với cựu Ngoại trưởng Boris Johnson trong cuộc đua trở thành Thủ tướng Anh sau khi Bộ trưởng Môi trường Michael Gove bị loại.

Thái Lan muốn khách du lịch hỗ trợ chống buôn người
Thái Lan hợp tác với các hãng hàng không và tổ chức từ thiện để cảnh báo du khách chống lại nạn buôn người, đồng thời kêu gọi họ phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi ngờ.

Anh bán vũ khí trái phép cho Saudi Arabia ở Yemen
Vũ khí Anh được quân đội Saudi Arabia sử dụng gây ra cái chết cho hàng chục ngàn dân thường trong cuộc chiến tàn khốc ở Yemen suốt hơn 4 năm qua. Đó là một sự thật mới được báo chí quốc tế phanh phui nhân phiên tòa phúc thẩm liên quan đến vũ khí Anh trong cuộc chiến Yemen.

Ông Trump có bao nhiêu khả năng tái đắc cử?
Một loạt kết quả thăm dò ý kiến cử tri trên toàn nước Mỹ vừa công bố đã khiến Tổng thống Donald Trump nổi giận vì cho rằng ông không có nhiều cơ hội chiến thắng các đối thủ bên đảng Dân chủ. Tuy nhiên, các chuyên gia thì cho rằng kết quả thăm dò này chưa phản ánh chính xác những khả năng thắng – bại của ông Trump vào năm tới.
 Tổng hợp-TT