VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 2/9/2017.

Tổng thống Mỹ thúc đẩy cải tổ Liên hợp quốc; Cơ quan đặc biệt Mỹ sẽ lục soát lãnh sự quán Nga tại San Francisco…là những tin chính được cập nhật.

Tổng thống Mỹ thúc đẩy cải tổ Liên hợp quốc

    VOV.VN – Tổng thống Donald Trump phàn nàn rằng, mức đóng góp cho ngân sách Liên hợp quốc của Mỹ là không công bằng và muốn giảm đóng góp.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế về việc cải tổ hiệu quả Liên hợp quốc khi ông tổ chức một sự kiện tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York vào ngày 18/9, một ngày trước khi ông chính thức có bài phát biểu trước tổ chức lớn nhất hành tinh với 193 thành viên này.
Các nước sẽ được mời dự sự kiện này của Tổng thống Donald Trump nếu chấp nhận kí vào một tuyên bố chính trị 10 điểm do Mỹ soạn thảo ủng hộ các nỗ lực của Tổng thư Liên hợp quốc Antonio Guterres về cải cách Liên hợp quốc.

Cơ quan đặc biệt Mỹ sẽ lục soát lãnh sự quán Nga tại San Francisco
(Vietnam+) Ngày 1/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Cơ quan đặc biệt của Mỹ đã thông báo sẽ tiến hành lục soát tòa nhà lãnh sự quán của nước này tại thành phố San Francisco, bang California.
Theo bà Zakharova, Cơ quan đặc biệt của Mỹ định lục soát tòa nhà Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco vào ngày 2/9, kể cả nơi ở của các nhân viên sống trong tòa nhà dù họ có quyền miễn trừ ngoại giao.
Các gia đình, trong đó có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, được yêu cầu phải rời tòa nhà này trong vòng 10-12 tiếng. Bà Zakharova khẳng định Nga có quyền đưa ra biện pháp trả đũa.

***   Chiến đấu cơ Nga “hô mưa, gọi gió” trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Lực lượng Không quân Nga trong tuần qua đã xóa sổ hơn 900 tòa nhà, phương tiện và nhiều mục tiêu khác có liên quan đến các nhóm khủng bố quốc tế ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trung Quốc “toát mồ hôi” trước động thái của láng giềng đáng gờm nhất
– Trung Quốc đã không giấu nổi sự lo lắng trước động thái quân sự mới nhất của nước láng giềng cũng là đối thủ đáng gờm hàng đầu của họ trong khu vực.

Tổng thống Putin bất ngờ ra cảnh báo ớn lạnh về Triều Tiên
– Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (31/8) đã bất ngờ tung cảnh báo đáng sợ về cuộc khủng hoảng đang sôi sùng sục trên bán đảo Triều Tiên.

Phản ứng của Việt Nam trước hành động phóng tên lửa của Triều Tiên
– Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 29/8/2017, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.

Bị Mỹ bất ngờ giáng đòn choáng váng, Nga phẫn nộ
– Mỹ đã chính thức ra đòn “phản công” với Nga, tiếp tục làm leo thang cuộc chiến ngoại giao căng thẳng không có hồi kết giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới.

***   Từ hôm nay, toàn bộ người Mỹ bị cấm đặt chân tới Triều Tiên
Lệnh cấm mọi công dân Mỹ tới CHDCND Triều Tiên chính thức bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-9 trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang chóng mặt.

Khói đen bí ẩn bốc lên từ toà nhà tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco
Một cột khói đen bí ẩn đã bốc lên từ ống khói của toà nhà tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco, nơi Washington vừa yêu cầu Moscow phải đóng cửa và đòi khám xét.

Lật thuyền gần Bangladesh, 46 người Myanmar tử vong
Ít  nhất 46 người có thể là người dân tộc thiểu số Rohinga chạy trốn bạo lực ở miền Tây Myanmar được phát hiện đã chết trên bờ sông dọc biên giới giáp Bangladesh, các quan chức Bangladesh xác nhận hôm 1-9.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov: Họ tìm cách phá vỡ quan hệ Nga-Mỹ
Moscow sẽ có phản ứng đối với động thái của Washington đóng cửa Tổng lãnh sự ở San Francisco cũng như các cơ sở ngoại giao ở Washington và New York, sau khi đánh giá tình hình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố trong khi phát biểu trước giảng viên và sinh viên Học viện Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO) hôm 1-9.

Triều Tiên gọi vụ phóng tên lửa là bảo vệ chủ quyền và tiếp tục thử
Sputnik dẫn nguồn tin hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 1-9 tuyên bố vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng nhằm đánh dấu sự khởi đầu cho một chiến dịch quân sự tại Thái Bình Dương.

Điện Kremlin lên tiếng về “người kế nhiệm” Tổng thống Putin
Tờ Bloomberg dẫn một số nguồn tin nói rằng, Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin là nhân vật mới nổi mà Tổng thống Nga Vladimir Putin rất yêu thích. Điện Kremlin mới đây đã lên tiếng về tin đồn này.

Mỹ đau đầu “giải quyết” bão Harvey tránh đóng cửa chính phủ
Để giải quyết hậu quả nặng nề của siêu bão thập kỷ Harvey, ngày 1-9 (giờ Việt Nam), Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết, trần nợ công của nước này cần được dãn thời hạn

Mỹ lại ép Nga đóng cửa lãnh sự quán để… trả đũa
Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán nước này tại San Francisco và 2 tòa nhà ngoại giao khác. Đây là động thái đáp trả việc Moscow ép Washington cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga.

Tây Ban Nha đề nghị Triều Tiên cắt giảm nhân viên ngoại giao
Trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản hôm 29-8, một số nước châu Âu ngày 31-8 (giờ địa phương) đã triệu Đại sứ CHDCND Triều Tiên để phản ứng về vụ việc này.

Tổng thống Mỹ ủng hộ 1 triệu USD cho nạn nhân bão Harvey
Thư ký Báo chí Nhà Trắng ngày 31-8 cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đóng hóp 1 triệu USD từ nguồn tài chính cá nhân cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Texas và Louisiana.

Cảnh sát Iraq đột kích xưởng sản xuất vũ khí hóa học IS ở Tal Afar
Một xưởng sản xuất vũ khí hóa học thô sơ đã bị các nhà chức trách Iraq phát hiện ở thành phố Tal Afar.

Nhà máy hóa chất Texas nổ liên tiếp sau siêu bão Harvey
Đài ABCNews đưa tin, vừa có một số tiếng nổ lớn phát từ nhà máy hóa chất thuộc sở hữu của công ty Arkema gần thành phố Houston, bang Texas nơi vừa bị siêu bão Harvey tàn phá.

Thủ tướng Anh “trấn an” Nhật Bản sau vụ Triều Tiên “nã” tên lửa1
Hai ngày sau khi CHDCND Triều Tiên thử tên lửa bay qua không phận Nhật Bản, Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh.

Sập nhà chung cư kinh hoàng ở Ấn Độ
Lực lượng cứu hộ đang dồn mọi nỗ lực tìm kiếm những người còn sống đang bị kẹt trong một ngôi nhà bất ngờ đổ sập hôm 31-8 vừa qua tại Mumbai, Ấn Độ.

Lầu Năm Góc bị tố nói dối về số lượng binh sĩ Mỹ tại Afghanistan
Lầu Năm Góc bị tố không trung thực về khi mới đây thừa nhận có khoảng 11.000 binh sĩ đang phục vụ tại Afghanistan, nhiều hơn hàng ngàn người so với các tuyên bố trước đó.

Tân Đại sứ Nga tại Mỹ: Moscow không yêu cầu Mỹ dỡ cấm vận
Đại sứ Nga tại Mỹ vừa được bổ nhiệm Anatoly Antonov khẳng định Moscow không yêu cầu Mỹ dỡ bỏ các lệnh cấm vận vì Washington phải chủ động nếu muốn hàn gắn quan hệ với Nga.

Hàn Quốc tiết lộ bất ngờ về tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên
Ở vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất, CHDCND Triều Tiên đã giảm một nửa tầm bay xuống còn 2.700 km, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào sáng 31-8.

Tổng hợp-TT