VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 29/7/2018.

Ở Việt Nam là rác vứt bỏ, sang Thái Lan thành đặc sản: Lại nhập về ăn;  Lợi ích gắn liền, vượt qua căng thẳng; Tuyên bố gây chấn động của Triều Tiên về chương trình hạt nhân…là những tin chính được cập nhật.

Ở Việt Nam là rác vứt bỏ, sang Thái Lan thành đặc sản: Lại nhập về ăn

Việt Nam là rác vứt bỏ, sang Thái Lan thành đặc sản: Lại nhập về ăn     Mứt vỏ bưởi Thái Lan đang sốt trên thị trường.
– Trong khi ở Việt Nam, vỏ bưởi thường bị vứt đi thì tại Thái Lan, nó được sử dụng để làm món đặc sản mứt bưởi rất được ưa chuộng. Khi nhập về Việt Nam, mứt vỏ bưởi có giá bán tới 600.000 đồng một kg, cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước.
Mứt vỏ bưởi thu hút ngay từ cái tên. Lâu nay, các món mứt truyền thống thường chỉ được làm từ lõi quả, chứ mứt làm từ vỏ bưởi thì đúng là vừa độc vừa lạ. Và cũng chính vì thế mà mứt vỏ bưởi Thái Lan càng được nhiều người tò mò mua về dùng thử.
Dù xuất hiện ở thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng mứt vỏ bưởi Thái Lan đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích. Nó đang dần trở thành loại quà vặt được rất nhiều chị em săn lùng dù giá không hề rẻ.

 Lợi ích gắn liền, vượt qua căng thẳng
(ĐCSVN) – Ngày 26/7/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã có cuộc gặp mang tính “”hòa giải”” tại Nhà Trắng và thỏa thuận, vì lợi ích song phương, cả hai bên nhất trí giảm căng thẳng thương mại, hướng tới việc dỡ bỏ rào cản thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu.
Đồng thuận
Trọng tâm cuộc thảo luận giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker là việc cải thiện thương mại giữa Liên minh châu Âu và Mỹ cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế vững mạnh hơn.
Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp, Tổng thống Trump cho biết hai bên đã nhất trí một “giai đoạn mới” trong quan hệ song phương cũng như phối hợp hướng đến mục tiêu không thuế quan, không rào cản phi thuế quan và không trợ cấp ở lĩnh vực hàng công nghiệp không tự động. Hai bên cũng nhất trí phối hợp để tăng cường thương mại trong các lĩnh vực dịch vụ, hóa chất, dược phẩm, sản phẩm y tế và đậu tương. Theo đó, Liên minh châu Âu sẽ bắt đầu mua đậu tương từ Mỹ. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Trump khẳng định hai bên sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến thuế nhôm thép và các biện pháp trả đũa song phương hiện nay.
Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Trump, hai bên đã xác định một số lĩnh vực hợp tác hướng tới việc không thuế quan đối với hàng hóa công nghiệp. Hai bên cũng nhất trí củng cố hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Liên minh châu Âu nhập khẩu thêm khí đốt hóa lỏng từ Mỹ. Ngoài ra, Brussels và Washington nhất trí đối thoại về các tiêu chuẩn.
Đức cùng ngày đã ngay lập tức lên tiếng hoan nghênh “bước đột phá mới” trong đàm phán thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu. Trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier nhấn mạnh kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu có thể được coi là một tín hiệu tốt cho nền kinh tế toàn cầu.
Như vậy, Mỹ và Liên minh châu Âu đã tìm được tiếng nói đồng thuận trong một số vấn đề cơ bản, đảm bảo giảm bớt căng thẳng thương mại, tiến tới một mối quan hệ hợp tác kinh tế vững mạnh hơn trong tương lai vì những lợi ích không thể tách rời.

Tuyên bố gây chấn động của Triều Tiên về chương trình hạt nhân
(VnMedia) – Theo nguồn tin từ hãng tin Radio Free Asia, Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên vừa ra một tuyên bố gây rúng động, theo đó khẳng định nước này sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân. Thông tin này nếu được xác nhận là đúng thì đây sẽ là điều khiến cộng đồng quốc tế ngỡ ngàng, lo ngại trong khi Mỹ và các đồng minh chắc chắn sẽ vô cùng tức giận bởi trước đó Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không ít lần cam kết sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Bài báo trên hãng tin Radio Free Asia số ra hôm 27/7 dẫn các “nguồn tin địa phương” cho biết Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã tuyên bố vũ khí hạt nhân là “di sản quý báu” của các cố lãnh đạo của họ.
Một nguồn tin từ tỉnh Bắc Hamgyong gần biên giới với Trung Quốc gần đây cho biết, giới lãnh đạo Triều Tiên không có ý định hủy bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân mà họ đã mất nhiều thập kỷ nỗ lực xây dựng.

***   Giữa sóng gió dồn dập, ông Putin lại có hành động bất ngờ với ông Trump
(VnMedia) – Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 27/7 bất ngờ cho biết, ông đã mời Tổng thống Donald Trump đến thủ đô Moscow đồng thời ông cũng sẵn sàng đến thủ đô Washington để gặp người đồng cấp.

Điêu đứng trên chiến trường, phe nổi dậy Syria buộc phải dùng phương sách cuối?
– Thảm bại liên tiếp trên chiến trường Syria trong nhiều tháng qua, phe nổi dậy Syria giờ đây chỉ còn biết cay đắng chĩa mũi dùi chỉ trích nhằm vào các đồng minh phương Tây và mới đây lực lượng này đã có bước đi bất ngờ…

Trung Quốc: cầu sập đè chết 8 người đang trú mưa dưới gầm cầu
Cầu sập ở Trung Quốc, đè người dân đang trú mưa bên dưới khiến 8 người thiệt mạng, 3 người trọng thương.

Máy bay ném bom của Nga bị thách thức ngay trên “sân nhà”
– Hải quân Hoàng gia Anh đã ra lệnh cho hai chiếc chiến đấu cơ Typhoon cất cánh khẩn cấp để đi đánh chặn một máy bay ném bom của Nga ở Biển Đen – nơi vốn được xem là “sân nhà“ của Nga. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày hôm qua (26/7).

***   Cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa Mỹ và Iran
Trong tuần qua, khi cả thế giới đổ dồn chú ý vào Hội nghị Thượng đỉnh NATO và cuộc gặp Thượng đỉnh Nga – Mỹ, thì căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang đến mức nguy hiểm. Giới lãnh đạo hai nước đã có màn “lời qua tiếng lại” với những ngôn từ mạnh mẽ nhất, khiến sự căng thẳng này có thể sẽ còn vượt xa hơn.

Động đất mạnh 6,4 độ richter ở Indonesia làm nhiều người chết
Có ít nhất 8 người chết và 40 người khác bị thương sau một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra trên đảo Lombok, Indonesia ngày 29-7, các quan chức quốc gia Đông Nam Á cho biết.

Cháy lớn bao trùm nhà nghỉ tại Mỹ, 6 mẹ con thiệt mạng
Washington Post ngày 29-7 đưa tin, đã xảy ra một vụ cháy lớn ở một nhà nghỉ tại Benton Harbor, hạt Berrien, bang Michigan, Mỹ, khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Cảnh sát nước này đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Pencak Silat Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018: Không thể để lỡ cơ hội
Sự xuất hiện lần đầu của môn Pencak Silat trong chương trình thi đấu ASIAD là một trong những lý do để ngành thể thao đặt mục tiêu giành 3 Huy chương vàng (HCV) tại ASIAD 2018. Quan trọng là các vận động viên Việt Nam có tận dụng được cơ hội hay không.

Campuchia sẵn sàng cho bầu cử Quốc hội khóa VI
Chiến dịch vận động tranh cử Quốc hội Campuchia khóa VI đã chính thức kết thúc vào ngày 27-7 sau 3 tuần diễn ra đầy sôi nổi, để vào ngày 29-7 tới, khoảng 8,38 triệu cử tri Campuchia chính thức đi bỏ phiếu bầu ra 125 nghị sỹ Quốc hội mới cho đất nước.

Những lo ngại của Mỹ-Australia về tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông
Hạ tuần tháng 7, các quan chức hàng đầu của Mỹ và Australia đã tái khẳng định cam kết của mình đối với tự do hàng hải, các chuyến bay quá cảnh, các hoạt động khác ở Biển Đông và cam kết sẽ có hành động cứng rắn đáp trả lại việc mở rộng hoạt động quân sự một cách trái phép của Trung Quốc tại vùng biển này.

Ecuador “đuổi khéo” ông chủ WikiLeaks khỏi đại sứ quán ở London
Tổng thống Ecuador Lenin Moreno tuyên bố ông chủ WikiLeaks Julian Assange sẽ phải rời khỏi đại sứ quán Ecuador tại London, Anh sau hơn 6 năm tị nạn.

Đẫm nước mắt tại biên giới Mỹ – Mexico trong ngày cuối đoàn tụ gia đình nhập cư
Mới chỉ có khoảng 1.800 trong số 2.500 trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ ở biên giới Mỹ-Mexico được đoàn tụ với gia đình của mình tính đến hạn chót 26-7 theo phán quyết của tòa án Mỹ.

Máy bay rơi, Bộ trưởng và thứ trưởng Nông nghiệp Paraguay thiệt mạng
Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Paraguay và 2 người khác đã thiệt mạng vào đêm 26-7 khi một máy bay hạng nhẹ chở họ rơi xuống một khu đầm lầy ở thủ đô Asuncion.

Nạn nhân trong rốn lũ Lào rưng rưng kể lại giây phút kinh hoàng
4 ngày kể từ sau khi sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Lào xảy ra, người dân địa phương vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhắc lại khoảnh khắc ám ảnh nhất cuộc đời.
Tổng hợp-TT