VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 29/8/2017.

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị; Đào tẩu ngoạn mục đến không ngờ, Yingluck khiến giới quyền lực Thái bẽ mặt; Ô tô, than đá từ Indonesia đổ mạnh về Việt Nam; Thủ tướng Đức tăng tốc đến nhiệm kỳ thứ tư…là những tin chính được cập nhật.

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị

      Giám đốc Park Chu Ho-Tổng giám đốc KOTRA Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm.
(VnMedia) – Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và công ty Heerim Architects & Planners Co., Ltd (Heerim) tổ chức buổi Tọa đàm và tập huấn với chủ đề “Hoạt động CSR – Khóa đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị tại Việt Nam” dành cho các đại biểu là cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tại Việt Nam. Thông qua công nghệ và kinh nghiệm được chia sẻ, sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đào tẩu ngoạn mục đến không ngờ, Yingluck khiến giới quyền lực Thái bẽ mặt
(VnMedia) – Trong bối cảnh phải đối mặt với làn sóng chỉ trích, cáo buộc, giới chức cầm quyền Thái Lan đang đau đầu không hiểu làm thế nào mà cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra lại có thể thực hiện được một cú đào tẩu dễ dàng đến như vậy trước con mắt theo dõi chặt chẽ của lực lượng an ninh.
Nhà hoạt động chống tham nhũng Srisuwan Junya ngày hôm qua đã trình đơn kiến nghị lên Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia, đề nghị điều tra về thất bại của giới chức sĩ quan an ninh hàng đầu của Thái Lan trong việc ngăn chặn bà Yingluck trốn khỏi đất nước. Ông Srisuwan chĩa mũi công kích về phía Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan – người trực tiếp giám sát các vấn đề an ninh, và cảnh sát trưởng Chakthip Chaijinda, cáo buộc họ lơ là trách nhiệm. Ông Prawit cũng là Bộ trưởng Quốc phòng của Thái Lan. Ông này cho biết, nhà hoạt động chống tham nhũng có quyền làm thế nhưng tái khẳng định giới chức không có cách nào để ngăn chặn cựu Thủ tướng Yingluck chạy trốn khỏi đất nước.

Ô tô, than đá từ Indonesia đổ mạnh về Việt Nam
(VnMedia) – Theo Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm, nhập khẩu hàng hóa từ Indonesia sang Việt Nam tăng mạnh hơn 37% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô nguyên chiếc với 12,6 nghìn chiếc, trị giá đạt gần 222 triệu USD, chiếm 11,1% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Indonesia; than đá đạt 193 triệu USD, chiếm 9,6%…
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm, tổng  kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam và Indonesia là 3,64 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2016.
Các số liệu thống kê cũng cho thấy, thương mại song phương giữa Việt Nam và Indonesia năm 2016 đạt 5,61 tỷ USD, chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 1,6% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2016.

Thủ tướng Đức tăng tốc đến nhiệm kỳ thứ tư
Được xem là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới nhưng Thủ tướng Merkel (63 tuổi) vẫn vận động tranh cử một cách rất tự tin…
Theo các cuộc thăm dò dư luận, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang có nhiều ưu thế để tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư. Trong nhiệm kỳ thứ ba, vấn đề nổi cộm nhất vẫn là việc Đức xử lý khá thành công cuộc khủng hoảng người nhập cư ồ ạt vào châu Âu.

***   Quân đội Hàn Quốc phải tấn công ngay nếu Triều Tiên vượt giới hạn!
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 28/8 đã ra lệnh cho quân đội nước này phải tăng cường thêm khả năng sẵn sàng về quốc phòng, tấn công ngay lập tức trong trường hợp Triều Tiên vượt quá giới hạn hay phát động tấn công trực diện vào thủ đô Seoul.

Gia đình quyền lực Shinawatra lần đầu lên tiếng sau cú đào tẩu của bà Yingluck
–   Theo thông tin mới nhất được tiết lộ từ nội bộ đảng Pheu Thai của cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck Shinawatra, bà này hiện “đã an toàn và khỏe mạnh” ở Dubai. Ngày hôm qua (27/8), gia đình quyền lực Shinawatra đã lần đầu lên tiếng.

Mệnh lệnh của Tổng thống Hàn Quốc khiến Triều Tiên chùn bước?
– Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh cho Lực lượng Vũ trang nước này chuẩn bị sẵn một chiến lược tấn công Triều Tiên ngay lập tức khi Bình Nhưỡng có hành động khiêu khích vượt qua biên giới hoặc khi Bình Nhưỡng tấn công Seoul.

Xem clip Nga khoe loạt chiến lợi phẩm đặc biệt thu được từ chiến trường Syria
– Tại Diễn đàn Quân sự-Kỹ thuật Quốc tế Army-2017 lần thứ ba vừa được khai mạc hồi tuần trước, Nga đã khoe một loạt chiến lợi phẩm mà lực lượng của họ và quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad thu được từ chiến trường Syria.

***   Mỹ hé lộ thông tin bất ngờ về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Liên quan đến vụ phóng 3 tên lửa của CHDCND Triều Tiên sáng sớm ngày 26-8, mới đây, Bộ chỉ huy quân sự Thái Bình Dương (Mỹ) đưa ra tiết lộ bất ngờ về vụ việc này.

Tổng thống Mỹ Trump: “Nga không phải là một mối đe dọa an ninh”
Ngày 28-8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng đối với ông, Nga không phải là một mối đe dọa về an ninh mà thay vào đó là “một số nước” cụ thể khác.

Triều Tiên nã tên lửa bay qua Nhật Bản
Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc sáng 29-8 xác nhận một tên lửa của Triều Tiên đã bay qua không phận Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

Sai lầm của cảnh sát Phần Lan
Ngoài việc điều tra nghi can chính Abderrahman Mechkah, 18 tuổi, người tị nạn Morocco với các tội danh khủng bố và giết người có chủ ý, cảnh sát còn đề nghị giam giữ trước khi đưa ra xét xử 4 đối tượng khác (đều mang quốc tịch Morocco và bị tình nghi tham gia vào vụ tấn công) bị bắt sau vụ tấn công bằng dao tại thành phố Turku, khiến 2 phụ nữ thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Nam Phi không phóng thích sát thủ Janusz Walus
Quyết định không phóng thích sát thủ người Ba Lan Janusz Walus của Tòa án Tối cao Nam Phi hôm 18-8 được dư luận quan tâm.

Rùng mình xem sức tàn phá kinh hoàng của siêu bão Harvey càn quét nước Mỹ
Cơn bão Harvey là cơn bão mạnh nhất trong 50 năm từng đổ bộ vào bang Texas, Mỹ, để lại một biển nước mênh mông, hàng loạt nhà cửa bị hư hỏng và hàng ngàn người phải sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.

Chặn đứng đường dây nhập khẩu búp bê tình dục trẻ em
Ông Jon Brown, thành viên của Hiệp hội quốc gia về phòng ngừa hành vi tàn ác với trẻ em, cho biết:  “Trên thực tế có một nguy cơ là những người sử dụng búp bê tình dục trẻ em hoặc những đạo cụ khiêu dâm, cảm thấy việc đó rất bình thường, để họ có thể tiếp tục hãm hại trẻ em, như thường xảy ra với những người thích xem những hình ảnh, video không đứng đắn”.

Án phạt 417 triệu USD của Johnson&Johnson
“Chúng tôi sẽ kháng án bởi chúng tôi làm theo kết luận khoa học về độ an toàn của phấn rôm trẻ em Johnson”, đại diện của Johnson&Johnson đã tuyên bố như vậy sau khi bồi thẩm đoàn Los Angeles ở bang California, Mỹ ra phán quyết, theo đó hãng này phải trả 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria, 63 tuổi.

Nước Mỹ Nguy cơ hồi sinh chủ nghĩa phát xít
Trung tuần tháng 8 vừa qua, nước Mỹ và cả thế giới bàng hoàng khi những người theo chủ trương “người da trắng thượng đẳng” đã ngang nhiên tập họp tại thành phố Charlottesville, bang Virginia, hô vang những khẩu hiệu của phát xít và tấn công những người phản đối họ, đỉnh điểm là việc đâm xe làm một người chết và 19 người bị thương.

Hải quân Mỹ đã tìm thấy thi thể của 10 thủy thủ tàu chiến gặp nạn
Ngày 28-8, Hải quân Mỹ xác nhận thông tin tiếp nhận thi thể của 10 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu chiến John S. McCain va chạm với tàu thương mại ở vùng biển gần Singapore và Malaysia.

Những bê bối tại hãng Korean Airlines
Theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát quốc gia, ngày 25-8, vợ Chủ tịch Hãng hàng không Korean Airlines Cho Yang-ho là bà Lee Myung-hee phải có mặt ở trụ sở của họ tại Seoul để điều tra nghi vấn sử dụng công quỹ chi cho cải tạo tư dinh.

Tây Ban Nha mở rộng điều tra 2 vụ khủng bố
Ngày 23-8, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Ignacio Zoido gặp Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb và một trong những nội dung được thảo luận có liên quan tới vụ khủng bố ở Barcelona và Cambrils.

Tay không bắt cá trong nhà sau siêu bão Harvey
Video một người đàn ông tay không bắt cá trong phòng khách được đăng tải và gây sốt trên mạng xã hội tại Mỹ.

Phe Áo đỏ sẽ ra sao khi bà Yingluck lưu vong?
Trong bối cảnh cựu Thủ tướng Yingluck  Shinawatra được cho là “biến mất” khỏi Thái Lan để tránh phiên luận tội hôm 25-8, các nhà hoạt động thuộc phe Áo đỏ ở nước này đã lên tiếng về con đường phía trước mà họ lựa chọn.

Nổ kho đạn quân dụng ở Azerbajian gây nhiều thương vong
Những tiếng nổ liên tục đã làm rung chuyển một kho đạn ở Azerbaijan, gây ra cháy lớn vào sáng 27-8. Công tác sơ tán những người bị thương ra khỏi hiện trường đang bị cản trở vì sự nguy hiểm của vật liệu nổ.
Joshua Wong là ai?

Hôm 17-8 vừa qua, báo chí Trung Quốc, Hồng Kông và sau đó là truyền thông khắp thế giới đồng loạt đưa tin Joshua Wong đã bị kết án 8 tháng tù giam.

Cảnh sát Anh giật mình phát hiện “lỗ hổng” để khủng bố đột nhập tòa nhà Quốc hội
Cảnh sát Vương quốc Anh đã thực hiện một cuộc thử nghiệm và phát hiện ra những tên khủng bố có thể dễ dàng tìm cách đột nhập vào Quốc hội chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Tổng hợp-TT