VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 3/10/2017.

 Kẻ xả súng ở Las Vegas tàng trữ thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn tại nhà; Từ 2018, các nước vùng Vịnh không còn là những “thiên đường thuế”; Đi nước cờ mới, Triều Tiên khiến các cường quốc “toát mồ hôi”…là những tin chính được cập nhật.

 Kẻ xả súng ở Las Vegas tàng trữ thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn tại nhà

 59-nguoi-chet-trong-vu-xa-sung-tham-khoc-nhat-lich-su-my-1    Vị trí khách sạn Mandalay Bay và khu vực tổ chức lễ hội âm nhạc. Đồ họa: CNN.

Cảnh sát Mỹ cho biết họ thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, kẻ xả súng làm 59 người chết ở Las Vegas.
59 người chết trong vụ xả súng thảm khốc nhất lịch sử Mỹ  /  Trump: Vụ xả súng ở Las Vegas là ‘hành động cực tàn ác’
Kẻ xả súng ở Las Vegas tàng trữ thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn tại nhà
Cảnh sát khám xét ngôi nhà ở Mesquite, bang Nevada, “thu hồi 18 khẩu súng, một số thuốc nổ và vài nghìn viên đạn cùng các thiết bị điện tử”, AFP dẫn lời Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas, nói ngày 2/10. Ngôi nhà trên là của Stephen Paddock, kẻ xả súng vào lễ hội âm nhạc ở Las Vegas tối 1/10.
Lombardo cho biết thương vong trong vụ việc đã tăng lên 59 người chết, 527 người bị thương. Đây là vụ xả súng có số người chết lớn nhất trong lịch sử hiện đại ở Mỹ, vượt qua vụ xả súng tại hộp đêm Pulse, Orlando, bang Florida, năm 2016 làm 49 người chết.

Từ 2018, các nước vùng Vịnh không còn là những “thiên đường thuế”
(TTXVN/Vietnam+) Chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự sụt giảm thu nhập từ dầu mỏ, sáu quốc gia vùng Vịnh sẽ ban hành thuế giá trị gia tăng (VAT) trong năm tới, qua đó chấm dứt hàng thập kỷ nơi này được xem là những “thiên đường thuế.”
Công ty kế toán và tư vấn Deloitte đã ca ngợi động thái này là khởi đầu cho những thay đổi to lớn và có tầm ảnh hưởng đối với kinh tế-xã hội ở các nước vùng Vịnh kể từ khi khám phá ra dầu mỏ hơn nửa thế kỷ trước. Tuy nhiên, việc ban hành thuế VAT cũng được dự đoán sẽ đẩy giá ở khu vực này lên cao.
Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) mới đây vừa tăng gấp đôi giá thuốc lá và nâng giá nước giải khát thêm 50% trước khi thuế VAT được áp dụng với nhiều hàng hóa và dịch vụ từ ngày 1/1/2018. UAE là một trong sáu nước trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) nhất trí ban hành thuế VAT ở mức 5% vào năm tới, trong bối cảnh nước này đang tìm cách vực dậy nền kinh tế.

***   Đi nước cờ mới, Triều Tiên khiến các cường quốc “toát mồ hôi”
(VnMedia) – Chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lại vừa có hành động khiến cộng đồng quốc tế phát sốt vì lo ngại. Nếu đúng như phán đoán của giới chuyên gia, hành động mới của Triều Tiên sẽ đẩy khu vực tiến gần hơn một bước đến miệng hố chiến tranh.

Mỹ lại khiến Nga “nổi trận lôi đình”
– Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay tức giận lên tiếng tố cáo, các đặc vụ của Mỹ tiếp tục xâm nhập bất hợp pháp vào khuôn viên các cơ sở ngoại giao của Nga ở Mỹ, cụ thể là ở San Francisco.

Tổng thống Trump lên tiếng về vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ
Tổng thống Donald Trump gửi lời chia buồn đến nạn nhân vụ xả súng vừa xảy ra ở Las Vegas. Với ít nhất 50 người chết, đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.

Bước ngoặt bất ngờ trên chiến trường khốc liệt Syria
– Cuộc chiến ở Syria hồi tháng 9 vừa rồi đã có bước ngoặt bất ngờ khi tình hình chiến sự leo thang căng thẳng với số người thiệt mạng lên cao nhất kể từ đầu năm đến giờ.

Toàn cảnh vụ đại tiệc âm nhạc biến thành thảm kịch rợn tóc gáy
– Đại tiệc âm nhạc với 40.000 người tham dự đã nhanh chóng biến thành một thảm kịch kinh hoàng với sự hỗn loạn lên đến đỉnh điểm cùng với máu chảy tràn và sự hoảng loạn lan rộng khắp nơi. Đây là những gì vừa diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Tưởng Mỹ xuống nước với Triều Tiên, Trump bất ngờ phát ngôn gây sốc
– Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Tillerson có những phát biểu khiến người ta nghĩ rằng Washington đang đấu dịu với Bình Nhưỡng, thì Tổng thống Trump đã bất ngờ có phát ngôn gây sốc, khiến tình hình bán đảo Triều Tiên thêm phần trầm trọng.

Chưa kịp củng cố quyền lực, Tổng thống Assad đã nhận tin “sét đánh”?
– Mặc dù cuộc chiến đẫm máu kéo dài 7 năm ở đất nước Syria được cho là còn lâu mới có thể kết thúc, nhưng một kết quả đã trở nên rất rõ ràng là tương lai của Tổng thống Assad ngày càng được đảm bảo. Tuy nhiên, một tin dữ bất ngờ ập đến…

Giữa lúc bán đảo Triều Tiên nguy cấp, Mỹ khiến Trung Quốc giật mình
– Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên leo thang chóng mặt, chiếc tàu sân bay duy nhất đóng bên ngoài nước Mỹ – USS Ronald Reagan đã có hành động quân sự ở Biển Đông khiến Trung Quốc không thể rời mắt vì lo lắng và bất an.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì sơ duyệt chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
– Từ ngày 30/9 – 1/10, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã chủ trì sơ duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

***   Tổng thống Mỹ Trump: “Vụ xả súng ở Las Vegas là hành động tàn ác”
Ngày 2-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu về vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ tại Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Tiết lộ bất ngờ về thủ phạm xả súng tại Las Vegas
Thông tin về việc thủ phạm của vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas là con trai của một kẻ cướp ngân hàng từng bị FBI truy nã đã được cơ quan chức năng Mỹ xác nhận hôm 2-10.

Chân dung kẻ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas
Cảnh sát Mỹ cho biết họ thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, kẻ xả súng làm 59 người chết ở Las Vegas.

Sẽ có 30-40 nhân chứng được mời đến tại phiên xử Đoàn Thị Hương
Tại phiên tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội.

59 người chết, 527 bị thương trong vụ tấn công đẫm máu nhất nước Mỹ
Đêm 1-10 (giờ Mỹ), một kẻ đã xả súng điên cuồng vào đám đông đang thưởng thức âm nhạc tại Las Vegas Strip, số người thiệt mạng đã lên đến 50 người và hàng trăm người khác bị thương.

Xả súng ở Las Vegas, ít nhất 2 người chết 24 người bị thương
Ngày 2-10, một kẻ đã bất ngờ xả súng vào đám đông tại một nhạc hội được tổ chức tại một trong những khách sạn kiêm sòng bạc nổi tiếng nhất ở thành phố Las Vegas, Mỹ khiến ít nhất 2 người chết và 24 người khác bị thương.

Nga mất thêm một sĩ quan quân đội cao cấp tại chiến trường Syria
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Đại tá Valery Fedyanin – người chịu trách nhiệm điều phối hàng nhân đạo tại Syria, đã qua đời tại một bệnh viện ở Moscow vì thương tích do khủng bố gây ra.

Quân đội Yemen bắn rơi máy bay quân sự của Mỹ
Quân đội Yemen được các chiến binh đồng minh đến từ phong trào Houthi Ansarullah yểm trợ đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ khi nó đang thực hiện nhiệm vụ do thám Sana’a.

90% người dân Catalan bỏ phiếu độc lập rút khỏi Tây Ban Nha
Số lượng người dân Catalan bỏ phiếu cho cộng đồng tự trị độc lập rút khỏi Tây Ban Nha tại cuộc trưng cầu dân ý lên đến hơn 2 triệu người, hoặc 90%, người phát ngôn chính quyền Catalan Jordi Turull cho biết hôm 2-10 (giờ Hà Nội) tại một cuộc họp báo ở Barcelona về kết quả trưng cầu dân ý vì độc lập.

Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp do động cơ bốc cháy ngùn ngụt
Một máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Angara, Nga đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ của nó bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt tên khủng bố gần ga tàu Marseille
Có ít nhất 2 người đã chết và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao gần 1 ga tàu hỏa Marseille. Hung thủ đã bị Cảnh sát chống khủng bố Pháp tiêu diệt.

140 người di cư được cứu sống ngoài khơi Tunisia
Ngày 1-10, cảnh sát Tunisia cho biết, lực lượng Hải quân nước này đã cứu sống 98 người đang trên đường trốn đến châu Âu trước khi con tàu chở những người này bị chìm ngoài khơi đảo Kerkennah vào cuối ngày 30-9 vừa qua.

IS giành lại thị trấn từ quân chính phủ Syria
Ngày 1-10, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tại Syria cho biết, phiến quân IS đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn tại tỉnh Homs từ tay của quân chính phủ.

Hơn 2.000 tên khủng bố bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga
Bộ Quốc phòng Nga ngày 1-10 cho biết, các cuộc không kích của các lực lượng Nga tiến hành từ ngày 19 đến 29-9 tại Syria đã tiêu diệt 2.359 phần tử khủng bố và khiến khoảng 2.700 tên khác bị thương.

Bộ trưởng Ngoại giao Italy: Sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên
Ngày 1-10, Bộ trưởng Ngoại giao Italy Angelino Alfano cho biết, nước này sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên, một động thái nhằm phản đối những cuộc thử nghiệm tên lửa và chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Chán khẩu chiến, Mỹ nói muốn đàm phán với Triều Tiên về vấn đề hạt nhân
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington đã mở các kênh liên lạc với CHDCND Triều Tiên để đánh giá khả năng liệu Bình Nhưỡng có muốn đối thoại về việc từ bỏ chương trình hạt nhân hay không.

Máy bay quân sự chở hàng chục người ở Congo lao xuống đất nổ tung
Một chiếc máy bay quân sự của Congo chở theo hàng chục người đã lao thẳng xuống đất khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tổng hợp-TT