VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 31/7/2017.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất của ASEAN”; Thủ tướng nước Cộng hòa Mô-dăm-bích thăm chính thức Việt Nam; 100 chiến hạm Nga xuất hiện trong màn diễu binh chưa từng có…là những tin chính được cập nhật.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất của ASEAN”

  Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+) “Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ được thể hiện qua sự tăng trưởng Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) trong những năm qua. Việt Nam cũng là một trong những nền kinh tế lớn nhất và năng động nhất của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).”
Đó là phát biểu của Đại sứ Singapore tại Pháp Zainal Arif Mantaha trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại Paris nhân sự kiện “Ngày Gia đình ASEAN” được tổ chức ngày 29/7 tại công viên thể thao của thành phố Croissy-sur-Seine, ngoại ô phía tây Paris.
Theo ông Zainal Arif Mantaha, Việt Nam đã đạt tăng trưởng cao trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong những lĩnh vực mới như kinh tế kỹ thuật số. Ông thực sự ấn tượng về những nỗ lực to lớn và đóng góp tích cực của Việt Nam vào quá trình xây dựng và tăng cường hợp tác của ASEAN.

Thủ tướng nước Cộng hòa Mô-dăm-bích thăm chính thức Việt Nam
(ĐCSVN) – Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước Cộng hòa Mô-dăm-bích (República de Moçambique) Các-lút A-gút-xti-nhu Đu Rô-gia-ri-u (Carlos Agostinho do Rosario) và Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Mô-dăm-bích tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 3 tháng 8 năm 2017.
Tháp tùng Thủ tướng Mozambique Carlos Agostinho do Rosario thăm chính thức Việt Nam có: Bà Nyeleti Brooke Mondlane, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác; Bà Luisa Meque, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và an ninh lương thực; Ông Gamiliel Munguambe, Đại sứ Mozambique tại Việt Nam; Ông Isaac Massamby, Vụ phó Vụ châu Á và châu Đại Dương, Bộ Ngoại giao và Hợp tác; Bà Yolanda Gonçalves, Vụ trưởng Kế hoạch và hợp tác, Bộ Đất đai, Môi trường và Phát triển nông thôn; Ông Joao de Deus Dos Santos – Cố vấn đối ngoại của Thủ tướng; Ông Arlinho Carlos, trợ lý Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác.

***   100 chiến hạm Nga xuất hiện trong màn diễu binh chưa từng có
(VnMedia) – Ngày Hải quân truyền thống của Nga vừa được kỷ niệm trong một buổi lễ đặc biệt chưa từng có với những màn phô trương sức mạnh của lực lượng tàu chiến hùng hậu ở không chỉ 9 vùng múi giờ trên khắp nước Nga mà còn ở cả Syria.

Tổng thống Trump có nguy cơ giẫm vết xe đổ của Obama tại Syria
Dù chỉ trích chính sách Syria của chính quyền Obama, ông Trump vẫn đang lặp lại các sai lầm từ thời người tiền nhiệm trên chiến trường này.

Bị Triều Tiên “công phá” lòng kiên nhẫn, các cường quốc sẽ phản công mạnh?
– Triều Tiên hôm qua (28/7) vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA đưa tin.

Ông Trump sẽ ký thông qua dự luật trừng phạt Nga
Nếu không ký, dự luật vẫn có thể được Quốc hội tự thông qua với 2/3 phiếu thuận. Còn ông Trump có nguy cơ sẽ bị Quốc hội tẩy chay sau vụ này.

Anh bỏ lệnh cấm mang laptop trên các chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ
Ngày 28/7, hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines (THY) cho biết, Chính phủ Anh đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử, trong đó có máy tính xách tay, lên khoang hành khách trên các máy bay xuất phát từ Istanbul có điểm đến hoặc quá cảnh tại Anh.

Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện đón chào 10.000 đại biểu đến từ 20 nước
– Trong hai ngày 27-28/7, gần 300 đại diện của 20 nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức quan sát viên của APEC tham dự chương trình tiền trạm lần thứ nhất chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 do chủ nhà Việt Nam tổ chức theo thông lệ APEC.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Indonesia về vụ tàu Việt Nam bị bắn
(VnMedia) – Ngày 28/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi liên quan đến thông tin tàu Hải quân Indonesia bắn vào tàu cá Bình Định mang số hiệu BĐ 31153 TS.

***   Người Nga nói gì về lệnh trừng phạt mở rộng của Mỹ
Hôm 28-7, sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật mở rộng để áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow, chính trị gia gạo cội Sergei Ryabkov của Nga đã kịch liệt lên tiếng phản đối và kêu gọi Nhà Trắng cần ngừng ngay các hành động “hủy diệt” mối quan hệ giữa hai nước.

Xả súng trong vũ trường ở Đức, 2 người chết
Cảnh sát Đức xác nhận một vụ xả súng đã xảy ra ở bang Beden Wurttemberg làm chết 2 người, bao gồm hung thủ.

Tổng thống Putin lệnh trục xuất hơn 200 nhà ngoại giao Mỹ1
Với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn một loạt biện pháp đáp trả gói trừng phạt mới chống lại Moscow của Washington, khoảng 200 nhà ngoại giao Mỹ sẽ buộc phải rời Nga trong vòng vài tuần tới.

Donald Trump và Kim Jong un nói gì với nhau sau vụ thử tên lửa?
Tên lửa được phóng từ tỉnh Jagang hôm 28-7 là vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ 2 của CHDCND Triều Tiên, Thông tấn KCNA xác nhận vào trưa 29-7.

Mỹ cuống cuồng trước các biện pháp đáp trả ngoại giao của Nga7
Giới chức ngoại giao Mỹ ngay lập tức tiến hành nhiều cuộc điện đàm và gặp mặt để thương lượng với Nga về các lệnh trừng phạt mà Moscow vừa áp đặt nhằm trả đũa các hành vi gây hấn liên tiếp của Washington.

Mỹ-Hàn Quốc tập trận sau khi Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa
Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc tập trận tấn công bằng tên lửa đạn đạo chỉ vài giờ sau khi Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên thử một tên lửa đạn đạo khác vào sáng 29-7.

Nga tịch thu tài sản, trả đũa ngoại giao Mỹ
Nga ngày 28-7 đã thực hiện những bước đi đầu tiên để “trả đũa ngoại giao” Mỹ khi yêu cầu chính quyền Washington cắt giảm số lượng cán bộ ngoại giao đang công tác ở Moscow xuống 455 người.

Hạ viện Mỹ chấp thuận tăng chi quốc phòng và xây tường biên giới với Mexico
Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật về chi tiêu ngân sách trong năm tài khóa 2018, theo đó chấp thuận tăng chi quốc phòng thêm 68 tỷ USD và đồng ý trả tiền xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Tổng thống Putin cam kết đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng công kích dự luật trừng phạt mà Mỹ đang chuẩn bị áp đặt lên Moscow, gọi đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và cam kết đáp trả tương xứng.

Quân đội Nga sẽ đồn trú tại Syria thêm 49 năm
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26-7 đã phê chuẩn một đạo luật liên bang, theo đó cho phép quân đội Nga triển khai các lực lượng không quân tại Syria trong vòng 49 năm nữa.

Thách thức của công tố viên đặc biệt Robert Mueller
Hãng Reuters vừa dẫn lời các cố vấn và trợ lý của Tổng thống Donald Trump về những nghi ngờ đối với công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cựu Giám đốc FBI James Comey, cùng nhóm điều tra và đang điều tra để làm rõ về “xung đột lợi ích” nhằm hạ uy tín của họ.

Tổng hợp-TT