VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

TIn vắn quốc tế ngày 4/201/2017.

Đồng USD chạm đỉnh 6 tuần trước khi Mỹ công bố bảng lương; Sau vụ xả súng ở Las Vegas: Nước Mỹ lại “nóng” chuyện kiểm soát súng đạn;  Tổng thống Putin ra điều kiện để ủng hộ cải tổ Liên Hợp Quốc; Lãnh đạo các nước khẳng định đoàn kết với Hoa Kỳ…là những tin chính được cập nhật.

Đồng USD chạm đỉnh 6 tuần trước khi Mỹ công bố bảng lương

    Kinhtedothi – Đồng USD vẫn trụ vững ở mức cao nhất trong 6 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ thế giới ngày 4/10 do số liệu kinh tế Mỹ tích cực cùng với kỳ vọng giảm thuế.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giữ ở mức 93,573 điểm, sau khi đạt 93,92 điểm, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8.
Giới phân tích cho rằng đồng USD vẫn tiếp tục tăng mạnh do nhiều khả năng cựu quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Kevin Warsh, vốn theo trường phái cứng rắn, sẽ thay thế bà Janet Yellen làm Chủ tịch FED sau khi bà kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 2 năm sau.
Trong phiên giao dịch này, đồng USD tăng nhẹ so với yen Nhật, lên mức 112,87 yen do giới đầu tư xem xét khả năng lãi suất ở Mỹ tăng trong vòng 12 tháng tới.

Sau vụ xả súng ở Las Vegas: Nước Mỹ lại “nóng” chuyện kiểm soát súng đạn
Kinhtedothi – Sau vụ xả súng tại khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương trong đêm 1/10 (giờ địa phương), một mâu thuẫn âm ỉ bấy lâu trong lòng xã hội Mỹ lại được đưa ra: Vấn đề kiểm soát súng đạn.
Đây không phải lần đầu ở Mỹ xảy ra những vụ tương tự. Gần đây nhất xảy ra tại một hộp đêm ở TP Orlando (bang Florida) vào ngày 12/6/2016, khiến 49 người thiệt mạng. Vụ tấn công thứ hai xảy ra vào tháng 4/2007, khi một sinh viên Hàn Quốc xả súng tại Đại học Công nghệ Virginia ở thị trấn Blacksburg (bang Virginia) khiến 27 sinh viên cùng 5 giảng viên thiệt mạng, sau đó tự sát… Song vụ việc xảy ra ở khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Mandalay Bay vừa qua được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ. Đặc biệt, việc cảnh sát phát hiện 20 khẩu súng, hàng nghìn viên đạn ngay tại chính nơi ở của nghi phạm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng sở hữu súng trường hạng nặng một cách dễ dãi, thậm chí dễ như “mua rau ở chợ” như một số nghị sĩ chỉ trích.
Tại Mỹ, giá bán một khẩu súng không hề đắt. Chỉ với 300 – 500 USD, một người dân có thể sở hữu súng ngắn đi kèm với một băng đạn; những mẫu súng đắt tiền như tiểu liên cũng chỉ rơi vào khoảng trên dưới 1.500 USD. Ngoài mua súng tại các cửa hàng hợp pháp, mua bán súng tại thị trường chợ đen chiếm đến 2/5 lượng giao dịch.

 Tổng thống Putin ra điều kiện để ủng hộ cải tổ Liên Hợp Quốc
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố ủng hộ việc cải tổ Liên Hợp Quốc, tuy nhiên với điều kiện những thay đổi này phải tính đến quyền lợi của mọi nước thành viên.
“Nga cam kết tăng cường sự hiệu quả của Liên Hợp Quốc. Chúng tôi đồng ý với sự cải tổ của Liên Hợp Quốc nhằm thích ứng được với những yêu cầu hiện nay, tuy nhiên nó phải được dựa trên sự đồng thuận của tất cả các thành viên”, Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp mặt 20 tân đại sứ nước ngoài tại Nga vào hôm 3-10.
Việc cải tổ Liên Hợp Quốc được đề xuất đầu tiên bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng lên tiếng chỉ trích Liên Hợp Quốc “đang hoạt động dưới khả năng” và chi phí cho tổ chức này đang vượt ngoài tầm kiểm soát.

Lãnh đạo các nước khẳng định đoàn kết với Hoa Kỳ
(ĐCSVN) – Ngày 2/10, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn, đồng thời tỏ rõ tinh thần sẻ chia với người dân Mỹ sau vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng.
Theo thông tin ban đầu, hung thủ thực hiện vụ tấn công được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi, một công chức đã về hưu đến từ Mesquite, Nevada. Tên này đã xả súng vào đám đông tham gia một buổi biểu diễn nhạc đồng quê ở Las Vegas từ tầng thứ 32 của một khách sạn vào tối 1/10. Đã có ít nhất 59 người thiệt mạng và khoảng 527 người khác bị thương trong vụ xả súng được xem là đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.
Trong một thông điệp phát đi từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 2/10 đã lên án vụ tấn công tại Las Vegas, ví đây là một “hành động tội ác”. Nhà lãnh đạo Mỹ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết ông sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10.

***   Tấn công dũng mãnh, Nga lại khiến kẻ thù điêu đứng
(VnMedia) –   Lực lượng Không quân Nga trong hai ngày qua đã tấn công ồ ạt, giáng đòn choáng váng vào kẻ thù khi tiêu diệt 7 tên đầu sỏ của chúng cùng hàng trăm chiến binh khác.

Nghẹt thở xem Nga lừa địch lọt vào “trận địa hỏa lực” rồi tung đòn chí mạng
– Lực lượng Bộ binh Cơ giới Nga phối hợp chặt chẽ với các đơn vị pháo binh và thiết giáp đã đặt bẫy, đưa kẻ thù giả định rơi vào “trận địa hỏa lực” trước khi tung đòn hủy diệt.

Tin cực sốc: Kẻ thảm sát Las Vegas có tới 23 khẩu súng!
– Kẻ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ đã trang bị một kho vũ khí khổng lồ với 23 khẩu súng và hàng ngàn băng đạn trước khi điên cuồng xả súng, gây ra thương vong cho hàng trăm người.

Đi nước cờ mới, Triều Tiên khiến các cường quốc “toát mồ hôi”
– Chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lại vừa có hành động khiến cộng đồng quốc tế phát sốt vì lo ngại. Nếu đúng như phán đoán của giới chuyên gia, hành động mới của Triều Tiên sẽ đẩy khu vực tiến gần hơn một bước đến miệng hố chiến tranh.

***   Giây phút sinh tử của các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ
Vụ xả súng ngày 1-10 tại Las Vegas Strip đã cướp đi sinh mạng của 59 người và khiến 527 người khác bị thương, chính thức trở thành vụ tấn công tang thương nhất nước Mỹ trong nhiều năm qua.

Cảnh sát Pháp phá âm mưu đánh bom 1 chung cư ở Paris
5 nghi phạm hôm đã bị bắt sau khi  âm mưu lên kế hoạch đánh bom 1 chung cư ở Paris, sau khi người dân bí mật báo tin cho cảnh sát, Thông tấn AP đưa tin hôm 3-10.

Nước Mỹ tưởng niệm những nạn nhân vụ xả súng Las Vegas
Hàng triệu người trên khắp nước Mỹ và đặc biệt là tại Las Vegas, Nevada đã tiến hành mặc niệm tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công ngày 1-10 vừa qua, khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Gia phả khét tiếng của hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas
Trong khi vẫn còn nhiều bí mật về loại vũ khí cụ thể mà Stephen Paddock điên cuồng xả đạn trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Resort và Casino ở Las Vegas hôm 2-10 (giờ Hà Nội), làm chết ít nhất 59 người và gây thương tật cho hơn 500 người khác, Cảnh sát trưởng Hạt Clark Joseph Lombardo cho biết vào sáng 3-10 rằng 16 loại vũ khí nguy hiểm đã được phát hiện bên trong khách sạn.

Phát hiện vị trí “đắc địa” của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas
Theo một chuyên gia về thực thi pháp luật của NBC, thủ phạm đã chọn tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, một vị trí thuận tiện để gây ra tội ác khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Người Mỹ xếp hàng dài chờ hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng tại Las Vegas
Trong khi cảnh sát vẫn đang ráo riết điều tra về động cơ tấn công của nghi phạm Paddlock, hơn 400 người bị thương trong vụ xả súng tại Las Vegas đang được chuyển đến các bệnh viện để điều trị, và máu là thứ mà họ cần hơn bao giờ hết.

Tiết lộ bất ngờ về thủ phạm xả súng tại Las Vegas
Thông tin về việc thủ phạm của vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas là con trai của một kẻ cướp ngân hàng từng bị FBI truy nã đã được cơ quan chức năng Mỹ xác nhận hôm 2-10.

Chân dung kẻ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas
Cảnh sát Mỹ cho biết họ thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, kẻ xả súng làm 59 người chết ở Las Vegas.

Tổng thống Mỹ Trump: “Vụ xả súng ở Las Vegas là hành động tàn ác”
Ngày 2-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu về vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ tại Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

59 người chết, 527 bị thương trong vụ tấn công đẫm máu nhất nước Mỹ
Đêm 1-10 (giờ Mỹ), một kẻ đã xả súng điên cuồng vào đám đông đang thưởng thức âm nhạc tại Las Vegas Strip, số người thiệt mạng đã lên đến 50 người và hàng trăm người khác bị thương.

Hàn Quốc báo động khẩn cấp vì côn trùng lạ
Các nhà chức trách Hàn Quốc hôm 2-10 đã phải báo động toàn thể nhân dân đề cao cảnh giác sau khi phát hiện kiến lửa có nọc độc ở phía nam thành phố cảng Busan vào tuần qua.

Thương vong trong vụ xả súng ở Las Vegas không ngừng tăng
Con số thương vong trong xả súng tại Las Vegas Strip (Las Vegas, Mỹ) rạng sáng 2-10 (giờ địa phương) khôn ngừng tăng lên khi đã có 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Nga phá âm mưu đánh bom hàng loạt của IS
Cơ quan tình báo Nga đã bắt giữ nhiều thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu tấn công khủng bố tại Nga bằng những thiết bị nổ cực mạnh.

Nga mất thêm một sĩ quan quân đội cao cấp tại chiến trường Syria
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Đại tá Valery Fedyanin – người chịu trách nhiệm điều phối hàng nhân đạo tại Syria, đã qua đời tại một bệnh viện ở Moscow vì thương tích do khủng bố gây ra.

Quân đội Yemen bắn rơi máy bay quân sự của Mỹ
Quân đội Yemen được các chiến binh đồng minh đến từ phong trào Houthi Ansarullah yểm trợ đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ khi nó đang thực hiện nhiệm vụ do thám Sana’a.

Tổng hợp-TT