VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 4/6/2017.

Real Madrid: Đội bóng vĩ đại nhất trong số những… kẻ vĩ đại; Real Madrid: Đội bóng vĩ đại nhất trong số những… kẻ vĩ đại; Thủ đô London rúng động bởi những vụ tấn công liên tiếp; Chung kết cúp C1 Real – Juventus: Nổ lớn, hàng nghìn fan hoảng loạn…là những tin chính được cập nhật.

Real Madrid: Đội bóng vĩ đại nhất trong số những… kẻ vĩ đại

  Zidane nói gì khi lần thứ 2 giúp Real vô địch Champions League?    HLV Zinedine Zidane và chiếc cúp vô địch Champions League lịch sử của Real Madrid.
Cuối cùng, lời nguyền không đội nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League đã bị phá và đội bóng làm được điều đó không thể ai khác ngoài Real Madrid.
Chỉ có đội bóng vĩ đại mới làm nên điều vĩ đại và Real Madrid là đội bóng như thế sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Juventus ở Chung kết Champions League 2016-17. Milan hùng mạnh của Carlo Ancelotti (vô địch 2 lần vào các năm 2003, 2007) hay Barca của Pep Guardiola (vô địch các năm 2009, 2011), đội bóng được coi là hay bậc nhất trong lịch sử, cũng đều không thể hai năm liên tiếp giành Champions League. Nhưng Real của Zidane thì khác. Bằng chiến thuật sắc bén, biết mình biết người và dàn cầu thủ xuất chúng, Real đã làm nên lịch sử.

IS tràn vào Philippines – lời cảnh tỉnh cho khu vực Đông Nam Á
Sự việc diễn ra tại Marawi, Philippines 12 ngày trước ban đầu chỉ là vài chục phiến quân nổi loạn tấn công nhà tù nhưng sau đó đã chiếm đóng cả thành phố.
Đây được xem là lời cảnh tỉnh cho các quốc gia Đông Nam Á trước vấn nạn khủng bố.
Reuters trích lời Faridah P. Ali, trợ lý giám đốc nhà tù ở Marawi, kể lại, sau khi lực lượng nổi dậy tấn công nhà tù và thả tự do cho các phạm nhân, các chiến binh nhóm Maute đã nhanh chóng kiểm soát được hầu hết thành phố, tấn công đồn cảnh sát, ăn cắp vũ khí và đạn dược, phong tỏa đường phố và đặt những tay súng bắn tỉa trên các tòa nhà chủ chốt. Vụ tấn công khủng bố này đã dẫn đến cái chết của gần 180 người và phần lớn trong số 200.000 người dân của Marawi đã phải di tản.
Việc phiến quân khủng bố Maute và đồng minh đánh chiếm một thành phố trên đảo Mindanao, Philippines là lời cảnh báo lớn nhất cho thấy IS đang xây dựng một căn cứ ở Đông Nam Á cũng như đem tới khu vực này những sự việc bạo lực như đã xảy ra tại Iraq và Syria trong những năm qua.

Thủ đô London rúng động bởi những vụ tấn công liên tiếp
Một nhân chứng cho CNN biết, một chiếc xe tải đã lao với tốc độ nhanh vào phần đường dành cho người đi bộ ở cầu London, nước Anh đêm 3/6 (giờ địa phương), khiến nhiều người bị thương nằm la liệt trên phố.
Cũng trong đêm thứ Bảy (rạng sáng giờ Việt Nam), một người đàn ông mang theo con dao lớn tiến vào một nhà hàng ở chợ Borough, phía nam cầu London, và đâm hai người. Các khách trong nhà hàng đã được sơ tán xuống tầng hầm trong khi cảnh sát ngay lập tức có  mặt tại hiện trường vụ việc.
Hiện giới chức London chưa cho biết liệu hai sự việc xảy ra gần như đồng thời trên có mối liên hệ với nhau hay không.
Trước đó, cảnh sát London cho CNN biết họ đang xử lý một vụ việc ở khu vực Vauxhall xảy ra vào khoảng 22h30 (giờ địa phương). “Các sĩ quan trang bị vũ trang đã được điều động và súng đã nổ ra ở chợ Borough”, cảnh sát London cập nhật trên Twitter.
Các nhân chứng cho biết những tiếng súng nổ xuất hiện khoảng 10 phút sau khi chiếc xe tải bị buộc phải dừng lại trên cầu.

Chung kết cúp C1 Real – Juventus: Nổ lớn, hàng nghìn fan hoảng loạn
Một vụ nổ lớn mới được ghi nhận ở thành phố Turin, tại khu vực fanzone tập trung hàng nghìn fan hâm mộ Juventus đang theo dõi trận chung kết cúp C1 với Real.

***   Trải lòng của người vợ bị chồng ép quan hệ tình dục với người khác để tống tiền
Một phụ nữ ở Delhi (Ấn Độ) đã đệ đơn kiện lên tòa án tố cáo người chồng ép buộc cô phải “lên giường” với người đàn ông khác để có clip “nóng” tống tiền.

9 mẹo vặt hữu ích để ngủ ngon trong ngày hè nóng bức mà không cần điều hòa
Làm lạnh giường, chọn đồ ngủ phù hợp, không ăn uống quá khuya,… là những mẹo vặt vô cùng hữu ích, giúp bạn có giấc ngủ ngon trong ngày hè nóng nực mà không cần điều hòa nhiệt độ.

Phát hiện một hành tinh mới lạnh cóng
Các nhà thiên văn học “nghiệp dư” vừa phát hiện ra một “thế giới mới lạnh cóng” chỉ cách hệ Mặt trời có 100 năm ánh sáng.

Tướng Mattis: Mỹ không chấp nhận Trung Quốc coi thường luật quốc tế
Phát biểu tại Đối thoại Shangri La, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói TQ không tôn trọng luật pháp quốc tế và chỉ ra 3 giải pháp ưu tiên của Washington nhằm đảm bảo an ninh khu vực, Zing.vn đưa tin.

Khách nữ mất trắng 43 triệu USD tiền thắng bạc do máy hỏng
Theo VnExpress, khi Katrina Bookman thông báo với sòng bạc ở New York về số tiền thắng bạc 43 triệu USD, họ đưa cô về và hôm sau đưa ra thông báo đó chỉ là một sự nhầm lẫn.

***   Trung Quốc quyết liệt ra tay, Triều Tiên chùn bước, thoái lui?
– Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và sẽ ủng hộ bất kỳ nghị quyết trừng phạt nào của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

IS dốc sức tàn lực kiệt cho trận quyết chiến cuối cùng
– IS đã bao vây phong tỏa các con đường xung quanh đền thờ Hồi giáo có tính biểu tượng cao ở khu phố cổ của thành phố Mosul để chuẩn bị tung sức tàn lực kiệt cho trận quyết chiến cuối cùng.

Trung Quốc trừng phạt nghiêm khắc Triều Tiên
– Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa thông qua nghị quyết trừng phạt mở rộng nhằm vào Triều Tiên sau khi nước này liên tiếp thực hiện các vụ phóng tên lửa.

Đồng thuận hiếm thấy ở Hội đồng Bảo an LHQ trong trừng phạt Triều Tiên
Với nghị quyết vừa được thông qua, Hội đồng Bảo an đã thông qua tổng cộng 7 nghị quyết về chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Nga thách thức đối thủ hùng mạnh nhất
– Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Shuvalov mới đây tuyên bố đầy ngạo nghễ rằng, “Nga thích các biện pháp trừng phạt” và Nga đã học được cách làm lợi từ những bước đi thù địch của Mỹ và phương Tây.

Giữa lúc quân Philippines chật vật đánh trận, tướng chỉ huy đột ngột bị sa thải
(VnMedia) – Giữa lúc các lực lượng an ninh Philippines đang phải chật vật chiến đấu với lực lượng khủng bố ở thành phố Marawi thì tướng chỉ huy trận chiến này bất ngờ bị sa thải.

Mạnh tay chống khủng bố, Philippines “xa lánh” vũ khí Mỹ
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 2/6 cho biết sẽ không chấp nhận các loại vũ khí đã qua sử dụng từ phía Mỹ.

Hứng đòn bất ngờ từ Mỹ, Nga cứu Triều Tiên để trả đũa?
– Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sắp bỏ phiếu về một nghị quyết do chính Trung Quốc và Mỹ trình lên nhằm trừng phạt Triều Tiên. Tuy nhiên, liệu Nga có ủng hộ cho nghị quyết nói trên hay không sau khi vừa phải hứng đòn bất ngờ từ Mỹ.

Bị Mỹ ngấm ngầm triển khai tên lửa sát nách, Trung Quốc giận dữ
–   Trung Quốc đã ngay lập tức có phản ứng sau khi xuất hiện thông tin 4 bệ phóng tên lửa dành cho hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD được bí mật đưa vào Hàn Quốc.

Tấn công sắc bén, vũ khí Nga khiến kẻ thù kinh hãi
– Chiến dịch tấn công nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới nhất của Hải quân Nga ở Syria đã giúp thử nghiệm và củng cố sức mạnh của một vài trong số những vũ khí tối tân nhất của Moscow.

50 chiến hạm dàn hàng tung hỏa lực ngay cửa ngõ Nga
– Cuộc tập trận hải quân mang tên Chiến dịch Baltic (BALTOPS) – cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay của NATO trong khu vực, vừa được khai hỏa ở thành phố cảng phía bắc Szczecin của Ba Lan.

***   Anh: Xe tải đâm điên cuồng vào người đi đường, nhiều người bị thương
Đêm 3-6 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát của Anh đã khẩn trương bao vây hiện trường một “vụ việc nghiêm trọng” tại cây cầu London Bridge sau khi rất nhiều nhân chứng trình báo về một chiếc xe tải đâm

Bà Park “căng thẳng thể chất” tột độ vì bị xét xử 4 lần/tuần
Cựu Tổng thống Park Geun hye sẽ phải ra tòa 4 ngày/tuần vì số lượng nhân chứng quá nhiều, Tòa án Tối cao Khu vực Seoul cho biết vào sáng 3-6.

Hàn Quốc đánh giá mức độ ảnh hưởng môi trường đối với hệ thống THAAD
Ngày 3-6, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ David Helvey đã lên tiếng về việc đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) tại Hàn Quốc.

An ninh Nga bắt giữ 18 tên khủng bố IS chuẩn bị tấn Mosco
Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 2-6 đã bắt giữ 18 nghi phạm khủng bố IS ở Moscow. Nhóm phiến quân đang lên kế hoạch tấn công ga tàu điện ngầm và các nhà hàng ở Moscow.

Vũ trang cho nhân dân để chống tội phạm?
Các nhà lãnh đạo El Salvador đang bàn thảo khả năng vũ trang cho các nhóm dân sự để giúp chống lại các băng đảng đang lộng hành trong nước như MS13 và Barrio 18. Hai băng đảng này được cho là thủ phạm của đa số trong 10 vụ giết người man rợ diễn ra mỗi ngày ở đất nước này.

Nga – Mỹ đồng lòng vây hãm tứ phía IS tại thành trì Raqqa1
Không quân Nga và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu trong những ngày qua đã dùng nhiều biện pháp quân sự cứng rắn nhằm chặn đường thoát thân của IS khỏi khu vực Raqqa, thành trì quan trọng nhất của tổ chức khủng bố tại Syria.

Khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Philippines, 36 người thiệt mạng
Ít nhất 36 thi thể đã được phát hiện trong khu phức hợp nghỉ dưỡng Resort World Manila tại trung tâm Thủ đô Manila của Philippines sau một vụ tấn công đẫm máu bằng súng và xăng.

IS nhận trách nhiệm tấn công khu nghỉ dưỡng tại thủ đô Phillipines
Sáng sớm nay 2-6, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra tại tổ hợp nghỉ dưỡng World Manila nằm trong trung tâm thủ đô của Philippines. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhanh chóng thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công này.

Châu Âu với mối lo về tháng lễ Ramadan
Khi hàng triệu người Hồi giáo trên thế giới bước vào tháng lễ Ramadan (từ 27-5 đến 27-6), cũng là thời điểm châu Âu lo lắng về nguy cơ xảy ra đánh bom khủng bố.

Không quân chính phủ dội bom nhầm khiến 10 binh sĩ Philippines thiệt mạng
Nhiều binh sĩ Philippines đang chiến đấu chống nhóm khủng bố Maute ở thành phố Marawi đã vô tình bị thiệt mạng trong các cuộc không kích của không quân chính phủ hôm qua.

Nga rải bom chặn đường thoát thân của IS tại Syria1
Máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hàng loạt đợt không kích nhằm vào đoàn xe của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi chúng đang cố gắng thoát thân khỏi thành trì Raqqa, Syria.

Khi cảnh sát Philippines đứng sau khủng bố?
Hãng Reuters cho biết, máy bay trực thăng của các lực lượng vũ trang Philippines đã nã tên lửa dẫn đường nhằm vào các vị trí của phiến quân Hồi giáo, nhằm hoàn tất chiến dịch truy quét tại thành phố Marawi.

Tổng hợp-TT