VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 6/11/2017.

Khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng; Lại xả súng tại Mỹ, ít nhất 27 người chết; Kinh tế Tây Ban Nha có thể thiệt hại tới 27 tỷ EUR…là những tin chính được cập nhật.

Khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng

 khai mac tuan le cap cao apec 2017 nang tam vi the viet nam hinh 1   Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) lần thứ 4.
    Tuần lễ Cấp cao APEC bắt đầu từ ngày 6/11, với sự tham gia của lãnh đạo 21 nền kinh tế và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC),  hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017,  sẽ diễn ra ngày 6 – 11/11 tại Đà Nẵng. D ự kiến khoảng 12.000 – 14.000 đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên tham gia, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 5.000 doanh nghiệp.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì 4 sự kiện quan trọng trong Tuần lễ Cấp cao APEC gồm hội nghị các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 25 vào ngày 11/11, đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN chiều 10/11, lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC tối 10/11 và phiên khai mạc hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC sáng 8/11.
Tuần lễ có sự tham gia của đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook; David Abney, giám đốc điều hành công ty dịch vụ chuyển phát nhanh UPS; Nicolas Aguzin, giám đốc điều hành của hãng dịch vụ tài chính JP Morgan tại châu Á Thái Bình Dương.
Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có bài phát biểu vào ngày 9/11, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu vào ngày 10/11.

Lại xả súng tại Mỹ, ít nhất 27 người chết
(SGGPO) Theo các tin tức truyền thông, ít nhất  27 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ngày 5-11 (giờ địa phương) tại một nhà thờ ở khu vực Sutherland Springs, cách thành phố Houston, bang Texas, Mỹ khoảng 300km về phía Tây.
Vụ xả súng xảy ra tại nhà thờ First Baptist của Sutherland Springs. Cảnh sát được cho là đã bắn chết ngay kẻ đã xả súng vào đám đông.
Theo đó, Giám đốc khu vực Cơ quan an toàn bang Texas, Freeman Martin cho biết thủ phạm là một nam thanh niên da trắng, khoảng 20 tuổi. Đối tượng này đã xông vào nhà thờ First Baptist, gây án bằng khẩu súng trường loại Ruger AR và trên người mặc một áo chống đạn bên ngoài bộ trang phục màu đen. Hung thủ đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường gây án.
Mặc dù các nhà điều tra chưa công bố danh tính của đối tượng, song các phương tiện truyền thông đưa tin hung thủ là Devin Patrick Kelle, 26 tuổi, trước đó đã bị sa thải khỏi lực lượng Không quân Mỹ.
Devin Patrick Kelley. Tên này bước vào nhà thờ và bắt đầu xả súng. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.
Hiện các nhà điều tra chưa xác định được động cơ gây án của hung thủ, song cho biết các nạn nhân trong vụ xả súng này trong độ tuổi từ 5 đến 72 tuổi.
Theo một nhân chứng, vụ việc xảy ra khoảng 11 giờ 30 phút ngày 5-11 (giờ địa phương) khi nhà thờ đang làm lễ, theo CNN.

Kinh tế Tây Ban Nha có thể thiệt hại tới 27 tỷ EUR
(SGGP) Theo một báo cáo mới nhất vừa được Ngân hàng Tây Ban Nha công bố, nền kinh tế nước này có thể thiệt hại tới 27 tỷ EUR (tương đương 31,35 tỷ USD) nếu cuộc khủng hoảng tại khu vực Catalonia trở nên tồi tệ hơn.

***   Thừa nhận gây sốc của Lầu Năm Góc về viễn cảnh chiến tranh với Triều Tiên
(VnMedia) – Trong một bản đánh giá nguy cơ mang tính thẳng thắn một cách bất thường, Lầu Năm Góc đã có những thừa nhận về những hậu quả cực kỳ đáng sợ nếu chiến tranh Mỹ-Triều Tiên nổ ra.

Trùm tội phạm bị ám sát ngay trên bàn mổ phẫu thuật thẩm mỹ
Một trùm băng đảng tội phạm ở Mexico vừa bị giết khi đang giải phẫu thay đổi bộ mặt và xóa vân tay để trốn tránh sự truy lùng của cảnh sát.

Chủ nhà Việt Nam dẫn dắt, thúc đẩy hợp tác đi vào thực chất trong APEC
Với vai trò chủ nhà, Việt Nam đã tiếp tục dẫn dắt, thúc đẩy hợp tác đi vào thực chất giữa các thành viên APEC thông qua việc xây dựng và đồng thuận thông qua các sáng kiến cụ thể, tập trung vào những lĩnh vực thiết thực với lợi ích của người dân và doanh nghiệp ….

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt – Trung đi vào chiều sâu và thực chất
–   Chiều ngày 03/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đồng chí Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

***   Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 27 người thiệt mạng
Ngày 5-11, một kẻ lạ mặt bất ngờ xả súng vào một nhà thờ nhỏ ở miền Đông Nam Texas, Mỹ, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Quyền lực tối cao của Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia
Chỉ vài tiếng sau khi nhà vua Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud tuyên bố thành lập một Ủy ban tối cao do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu nhằm chống tham nhũng, hàng loạt hoàng tử và Bộ trưởng chịu cảnh “lao đao” vì sức mạnh không tưởng của Ủy ban này.

Cựu Thủ hiến Catalonia tuyên bố sẽ hợp tác với giới chức Bỉ
Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, ông Carles Puigdemont khẳng định “sẵn sàng hợp tác đầy đủ với Bỉ sau khi lệnh bắt giữ tại châu Âu của Tây Ban Nha được ban hành”.

Ái nữ Ivanka Trump cảm thấy “nhức nhối” vì vấn nạn quấy rối tình dục
“Ái nữ Ivanka của Tổng thống Donald Trump ngày 3-11 đã chính thức lên tiếng về vấn nạn quấy rối tình dục gây nhức nhối xã hội hiện nay.

Italia bắt giữ lượng lớn ma túy trị giá 50 triệu euro của IS
Cảnh sát Italia hôm 4-11 (giờ Hà Nội) đã tịch số lượng lớn thuốc giảm đau có chứa dược chất gây nghiện opioid trị giá 50 triệu euro được tổ chức khủng bố IS bán để tài trợ cho các vụ tấn công.

Máy bay ném bom Tupolev-23M3 và tàu ngầm Kolpino của Nga đồng loạt tấn công IS
6 máy bay ném bom Tupolev-23M3 và tàu ngầm Kolpino đã thực hiện một vụ tấn công mãnh liệt tiêu diệt quân phiến loạn IS ở Syria, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 3-11.

Thủ tướng Nga coi hợp tác với Trung Quốc là “triển vọng tươi sáng”
Là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc sau Đại hội XIX, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga đánh giá rất cao quan hệ hợp tác với Trung Quốc, đặc biệt gọi quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế giữa hai bên là “triển vọng tươi sáng”.

Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin có thể gặp nhau ở Việt Nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng  vấn với hãng tin Fox News hôm 3-11 (giờ Hà Nội)  rằng ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tài khoản Twitter của ông Trump bất ngờ bị “sập”
Ngày 2-11, tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bị một nhân viên công ty này “khóa” trong vòng 11 phút.

Cựu Thủ hiến Catalonia “ra mặt” sau khi thành viên chính quyền cũ bị bắt
Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont, người được cho là đang ẩn náu tại Brussels ngày 2-11 (giờ địa phương) đã “ra mặt” sau khi Madrid giam giữ một số thành viên chính quyền Catalonia cũ.

Bảo vệ các nhà báo trước hiểm nguy
Các con số thống kê cho thấy, chỉ riêng trong năm 2017, hơn 30 nhà báo trở thành nạn nhân và thiệt mạng trong các vụ tấn công có chủ đích. Đó là chưa kể đến 24 nhà báo khác thiệt mạng vì tên bay đạn lạc trong khi đang tác nghiệp tại các vùng đất nguy hiểm hoặc khu vực có chiến tranh.

Mỹ “đốt” 250 triệu USD mỗi ngày trong cuộc chiến chống khủng bố
Theo một báo cáo mới đây của Bộ Quốc phòng Mỹ về chi phí cho cuộc chiến chống khủng bố, từ ngày 11-9-2001, cuộc chiến này đã tiêu tốn khoảng 1,46 nghìn tỷ USD.

CIA công bố “kho” tư liệu khủng về trùm khủng bố Osama bin Laden
Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ CIA vừa công bố khoảng 47.000 đầu tài liệu về trùm khủng bố Osama bin Laden thu được trong trận đột kích nhằm vào căn cứ ở Abbottabad, Pakistan.

Cựu Thủ hiến Catalonia có thể “tiếp bước” con đường của Julian Assange
Theo truyền thông địa phương, cựu Thủ hiến bị phế truất của Catalonia Carles Puigdemont được cho là đang lên một kế hoạch tương tự như của Julian Assange (ông chủ của Wikileaks), để tránh những cáo buộc tại Tây Ban Nha.

Tổng thống Putin tới Iran thảo luận vấn đề hạt nhân
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Iran để thảo luận về những vấn đề chính trị nóng tại Trung Đông cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Moscow và Tehran, giữa lúc Mỹ đe dọa sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Xả súng ở siêu thị Walmart, Mỹ, 2 người thiệt mạng
Ngày 1-11 (giờ Mỹ), ít nhất hai người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ở một cửa hàng của Walmart ngoại ô thành phố Denver, Mỹ.

Tổng hợp-TT